ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อ่านแล้วเสียดายถ้าไม่ได้บอกต่อ
  • คีโม กับมะเร็งและ การดำรงชีวิต ( ดี มาก ๆ)

    หลัง จากหลายปีที่ พูดกันว่าการทำ คีโมเป็นทาง เลือกเดียวที่ จะ ลอง และใช้ในการกำจัดโรคมะเร็ง ในที่สุดโรง พยาบาลจอห์น ฮอพกินส์ก็เริ่มแนะนำถึงทางเลือกอื่นๆอีก

    ข้อมูลล่า สุดเกี่ยวกับ โรคมะเร็งจาก รพ.จอห์น ฮอพกินส์

    1. ทุกๆ คนมีเซลมะเร็ง อยู่ในร่างกาย เซลมะเร็งเหล่า นี้จะไม่ปราก ฎด้วยวิธีการ ตรวจสอบตาม มาตรฐาน จนกระทั่งมันขยายตัวเพิ่มขึ้นในระดับพันล้านเซล(1,000,000,000 เซล เมื่อแพทย์ บอกว่าไม่มีเซล มะเร็งในร่าง กายผู้ป่วยโรค มะเร็งที่ได้ รับการรักษา แล้ว มันหมายถึงว่าระบบไม่สามารถตรวจสอบเซลมะเร็งได้เพราะว่าจำนวนของมันยังไม่ มากพอ จนถึงระดับที่สามารถตรวจจับได้เท่านั้น

    2. เซล มะเร็งเกิดขึ้น ระหว่าง 6 ถึง มากกว่า 10 ครั้ง ในช่วงอายุของ คนๆหนึ่ง

    3. เมื่อ ระบบภูมิคุ้ม กันของร่างกาย แข็งแรงเพียงพอ เซลมะเร็งจะถูก ทำลายและ ป้องกันไม่ให้ เกิดการขยายตัว และกลายเป็น เนื้องอก

    4. เมื่อ ใครก็ตามเป็น มะเร็ง มันกำลังบอกว่าคนๆนั้นมีความบกพร่องหลายประการเกี่ยว
    กับ โภชนาการ ซึ่งอาจเกิดจากยีน สิ่งแวดล้อม อาหารและปัจจัยอื่นๆในการดำรงชีวิต

    5. เพื่อ เอาชนะภาวะ บกพร่องหลาย ประการเกี่ยว กับโภชนาการ การเปลี่ยนแปลงประเภทของอาหารรวมทั้งสารอาหารบางอย่างจะช่วยให้ภูมิคุ้มกัน แข็งแรงขึ้น

    6. การทำ คีโมคือการให้ สารเคมีที่มี ความเป็นพิษกับ เซลมะเร็งที่ กำลังเติบโต อย่างรวดเร็ว แต่ขณะเดียวกัน มันก็จะทำลาย เซลที่ดีที่ กำลังเติบโต อย่างรวดเร็วใน ไขกระดูก ทำลายระบบทางเดินอาหาร ฯลฯ และเป็นสาเหตุทำให้อวัยวะบางส่วนถูกทำลาย เช่น ตับ ไต หัวใจ ปอด ฯลฯ

    8. การ บำบัดโดยคีโม และการฉายรังสีมักจะช่วยลดขนาดของเนื้องอก ได้ในช่วงแรกๆ อย่างไรก็ตาม ถ้าทำไปนานๆพบ ว่ามักไม่ส่งผล ต่อการทำลายเซล เนื้องอก

    9. เมื่อ ร่างกายได้รับ สารพิษจากการทำ คีโมหรือการฉาย รังสีมากเกินไป ระบบภูมิคุ้ม กันอาจปรับตัว เข้ากันได้หรือ ไม่ก็อาจถูก ทำลายลง ดังนั้นคนๆนั้นจึงอาจตกอยู่ในอันตรายจากการติดเชื้อหลายชนิดและทำให้โรคมี ความซับซ้อน ยิ่งขึ้น

    10. การทำ คีโมและการฉาย รังสีอาจเป็น สาเหตุทำให้เซล มะเร็งกลาย พันธุ์ ดื้อยา และยากต่อการ ทำลาย การผ่าตัดก็อาจเป็นสาเหตุทำให้เซลมะเร็งกระจายไปทั่วร่างกาย

    11. วิธี ที่ดีที่สุดใน การทำสงครามกับ มะเร็ง คือการไม่ให้เซลมะเร็งได้รับอาหารเพื่อนำไปใช้ในการขยายตัว
  • อะไร คืออาหารที่ ป้อนให้กับเซล มะเร็ง
    a. น้ำตาล คืออาหารของ มะเร็ง การตัดน้ำตาลคือการตัดแหล่งอาหารสำคัญที่จ่ายให้กับเซลมะเร็ง สารทดแทนน้ำตาล อย่างเช่น "" นิวตร้าสวีต "" "" อีควล "" "" สปูนฟูล "" ฯลฯ ล้วนทำมาจากสาร ให้ความหวาน ซึ่งเป็นอันตราย สารทดแทนซึ่ง เป็นกลางที่ดี กว่าคือน้ำผึ้ง มานูคา (จาก นิวซีแลนด์) หรือน้ำอ้อย แต่ในปริมาณน้อยๆเท่านั้น เกลือสำเร็จรูป ก็ใช้สารเคมีใน การฟอกขาว ควรหันไปเลือกใช้ "" แบรก อมิโน "" หรือเกลือทะเลแทน

    b. < /SPAN>นม เป็นสาเหตุทำ ให้ร่างกายผลิต เมือก โดยเฉพาะในระบบทางเดินอาหาร เซลมะเร็งจะได้ รับอาหารได้ดี ในสภาวะที่มี เมือก การใช้นมถั่วเหลืองชนิดไม่หวานแทนนม จะทำให้เซล มะเร็งไม่ ได้รับอาหาร

    c. เซล มะเร็งเติบโต ได้ดี ในภาวะแดล้อมที่เป็นกรด อาหารจำพวก เนื้อจะสร้าง สภาวะกรดขึ้น ดังนั้นจึงควรหันไปรับประทานปลาจะดีที่สุด รองลงไปคือรับ ประทานไก่แทน เนื้อและหมู ในเนื้ออาจมียาฆ่าเชื้อ ฮอร์โมนที่ สร้างการเจริญ เติบโตในสัตว์ และเชื้อปรสิต บางประเภทตก ค้างอยู่ ซึ่งล้วนเป็นอันตราย โดยเฉพาะอย่าง ยิ่งกับคนที่ เป็นมะเร็ง

    d. อาหาร ที่ประกอบด้วย ผักสด 80% และ น้ำผลไม้ พืชจำพวกหัว เมล็ด ถั่วเปลือกแข็ง และผลไม้จำนวน เล็กน้อย จะช่วยทำให้ร่างกายมีสภาวะเป็นด่าง อาหารอีก20% อาจ ได้มาจากการทำ อาหารร่วมกับ พืชจำพวกถั่ว น้ำผักสดจะให้เอ็นไซม์ซึ่งสามารถดูดซึมได้ง่ายและซึมทราบสู่ระดับเซลภายใน 1 นาที เพื่อบำรุงร่าง กายและส่งเสริม การเจริญเติบโต ของเซลที่ดี เพื่อให้ได้เอ็นไซม์ในการสร้างเซลที่ดี ให้พยายามดื่ม น้ำผักสด ( ผักส่วนใหญ่รวมทั้งถั่วที่มีหน่อหรือต้นอ่อน) และรับประทาน ผักสดดิบ2-3 ครั้ง ต่อวัน เอ็นไซม์จะถูกทำลายได้ง่ายที่อุณหภูมิ140 องศา F ( ประมาณ 4 องศา C)

    e. ให้ หลีกเลี่ยงกาแฟ น้ำชา และช๊อ กโกแลต ซึ่งมีคาเฟอีนสูง ชาเขียวถือเป็น ทางเลือกที่ดี และมีคุณสมบัติ ในการต้าน มะเร็ง น้ำดื่มให้เลือกดื่มน้ำบริสุทธิ์ หรือที่ผ่าน การกรอง เพื่อหลีกเลี่ยงท๊อกซินและโลหะหนักในน้ำประปา น้ำกลั่นมักมี สภาพเป็นกรด ให้หลีกเลี่ยง

  • 12. โปรตีน จากเนื้อจะย่อย ยาก และต้องการเ อ็นไซม์หลายชนิดมาช่วยในการย่อย เนื้อสัตว์ที่ ไม่สามารถย่อย ได้ในระบบทาง เดินอาหารจะ เกิดการบูดเน่า และมีความเป็น พิษมากขึ้น

    13. ผนัง ของเซลมะเร็งจะ มีโปรตีนห่อ หุ้มไว้ การงดหรือการรับประทานเนื้อสัตว์น้อยลง จะทำให้มีเอ็น ไซม์เหลือมากพอ มาใช้โจมตี กำแพงโปรตีนที่ ห่อหุ้มเซล มะเร็ง และช่วยให้เซลของร่างกายสามารถกำจัดเซลมะเร็งได้ดีขึ้น

    14. สาร อาหารบางอย่าง อาจช่วยเพิ่ม ภูมิคุ้มกัน ( สารIP6 [inositol hexaphosphate หรือ phyti acid],สาร Flor-essence, สาร Essiac, สาร แอนตี้-อ๊อกซิ แดนส์ , วิตามิน , เกลือ แร่ , EFAs ฯลฯ) เพื่อช่วยให้ เซลของร่างกาย สามารถกำจัดเซล มะเร็งได้ดี ขึ้น สารอาหารอื่นๆเช่น วิตามินอี เป็นที่ทราบกันดีว่าทำให้เกิดการตายลงของเซล หรือ กำหนดระยะเวลาการตายของเซล ซึ่งเป็นกลไก ธรรมชาติของ ร่างกายในการ กำจัดเซลที่ถูก ทำลาย ซึ่งไม่เป็นที่ต้องการ หรือไม่มี ประโยชน์ออกไป

    15. มะเร็ง เป็นโรคที่ สัมพันธ์กับจิต ใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณ การป้องกันเชิงรุกและการคิดในเชิงบวกจะช่วยให้เราสามารถอยู่รอดจากการทำ สงครามกับ มะเร็ง.... ความโกรธ การไม่รู้จักให้อภัย และความขมขื่น ใจ จะทำให้ร่างกายเกิดความตึงเครียดและมีสภาวะเป็นกรดเพิ่มขึ้น ให้เรียนรู้ที่ จะมีความรักและ จิตวิญญาณแห่ง การให้อภัย เรียนรู้ที่จะผ่อนคลายและมีความสุขกับชีวิต

    16. เซล มะเร็งไม่ สามารถเจริญ เติบโตได้ใน สภาวะที่มีอ๊อก ซิเจนเป็นจำนวน มาก การออกกำลังกายทุกวัน และการหายใจ ลึกๆจะช่วยให้ ร่างกายได้รับ อ๊อกซิเจนเพิ่ม ขึ้นลงไปจน ระดับเซล การบำบัดด้วยอ๊อกซิเจนถือเป็นวิธีการอีกอย่างที่ใช้ในการทำลายเซลมะเร็ง


    ได้รับฟอร์เวิร์ดเมล์มา รู้สึกเสียดายถ้าไม่ได้บอกต่อ
  • เป็นความรู้อย่างมากครับ ...
  • แม่อ้นเป็นที่เต้านมครับ แต่ไม่ตัดแล้วแค่เลาะน้ำเหลืองออกมา แม่อ้นเลิกทานเนื้อสัตว์เลยครับอย่างมากแค่ปลา เน้นผัก และก็ออกกำลังกาย ล่าสุดไปตรวจ หมอบอกว่าทุกอย่างปกติดีครับ ขอบคุณพี่มาร์คครับที่นำมาเล่าสู้กันฟัง

    อีกอย่างครับ กำลังใจครับ คือสิ่งสำคัญมากๆๆ มากที่สุดเลยครับ
  • ขอบคุณป๋ามาร์คมากคับ สำหรับสาระดีๆแบบนี้คับ :063:
  • ขอบคุณมากครับๆ
  • ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณครับเฮียมาร์ค สําหรับข้อมูลดีๆ
  • ขอบคุณมากครับ สำหรับความรู้
  • ความรู้ทั้งนั้นเลยคับเฮียมาร์ค ขอบคุณคับ ^:)^
  • สวัสดีตอนเช้าครับ

    มีคนส่งมาให้ อ่านแล้วรู้สึกว่าเป็นประโยชน์ เก็บไว้คนเดียวก็เสียดาย เอามาแบ่งปันดีกว่า เผื่อใครเล่นในนี้รู้จักคนที่กำลังเป็นมะเร็ง จะได้พิมพ์ไปเผื่อแผ่เป็นวิทยาทานครับ
  • สำหรับผู้ที่เป็นมะเร็งและรักษาอยู่ ใบรางจืดได้ยินมาว่าช่วยขับล้างสารพิษจากยาที่รักษามะเร็งเคมีบำบัดได้นะคะ
    จริงๆสรรพคุณของรางจืดก็มีเยอะแยะค่ะ เช่น ลดพิษยาฆ่าแมลงได้ ใบเอาไปตำพอกแผลสดได้ หรือ จะเอาใบไปต้มดื่มแทนน้ำก็ได้ค่ะ รางจืดแก้เมาค้างได้นะคะ และรใบ หรือ รากนี่ก็เอาให้หมากินตอนโดนยาเบื่อก็ได้ค่ะ แต่รักษาได้แค่ไหนนั้นก็ต้องลองดูเอาอะค่ะ
    image
    ไฟล์แนบ
    รางจืด.jpg 12K
  • แบบนี้ขอบ่อยๆนะพี่ :o027: :o027: :o027:
  • kobkun krup h' MARK (sorry can't type the (h') in full.Don't get me wrong.trying to say Big Brother in chinese word)
  • เปนกระทู้ที่มีประโยชน์มากครับ
    เพราะ "มะเร็งเป็นเรื่องใกล้ตัวมาก" ขอบคุณพี่มาร์คมากครับ
  • พ่อเสียเพราะมะเร็งค่ะ ผ่านมาสองปีแล้ว เป็นโรคที่สุดจะบรรยายถึงความทรมาน อยากให้ทุกคนที่อ่านเรื่องนี้จำให้ขึ้นใจเลยค่ะ พยายามทำตามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถึงเราจะยังไม่เป็นแต่ชีวิตก็เอาแน่ไม่ได้ เจอเหตุการณ์นี้กับตัวเองแล้วแทบจะรับไม่ไหว ยิ่งเกิดกับคนที่เรารักเจ็บปวดสุดๆ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น ขอบคุณ คุณมาร์คจริงๆค่ะ
  • ในชีวิตปัจจุบันอาหารการกิน พฤติกรรมการบริโภค+งานและเวลาที่เร่งรีบ การปรุงอาหารหรือเลือกสรรหาอาหารมากินนี่ยากมากคับ นานๆครั้งถ้าไม่มีงานภาระที่ต้องรับผิดชอบจริงๆ ถึงจะได้ทำอาหารทานเองใช้น้ำมันมะกอกผักปลอดสารพิษ นึ่งปลาแทนการทอด ฯ
    แม่ผมเองก็เสียชีวิตเพราะโรคมะเร็งเชี้ย นี่แหละคับรักษาอยู่เกือบ3ปี หลักๆแล้วเรื่องของกำลังใจสำคัญมากด้วยนะคับ สามีภรรยาหากมีใครล้มป่วยต้องช่วยกันเป็นกำลังใจอย่างใกล้ชิดคับรองลงมาก็ลูกและบุพการีของผู้ป่วย เป็นกำลังใจให้กันตลอดคับ
    ขอบคุณพี่มาร์คที่นำมาฝากให้ตระหนักคิดถี่ถ้วนขึ้นคับ