ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

Rhodesian Ridgeback "นักล่ามือฉมัง"

  • Rhodesian Ridgeback "นักล่ามือฉมัง"
    เอกลักษณ์ของสุนัขพันธุ์โรดีเชียน ริดจ์แบ๊ก คือ แนวขนที่ขึ้นย้อนกลับตามความยาวของกระดูกสันหลัง หรือที่คนไทยเราเรียกว่า "อาน" นั่นเอง โรดีเชียนจัดเป็นสุนัขล่าเนื้อที่มีความสามารถสูง และมีน้ำอดน้ำทนมาก กล่าวคือ มันสามารถออกล่าสัตว์ โดยไม่ต้องดื่มน้ำ ได้นานถึง 24 ช.ม.!
    ประวัติ
    แม้จะชื่อว่าโรดีเชียน แต่สุนัขพันธุ์นี้กลับไม่ได้ถือกำเนิด ในประเทศโรดีเชีย หรือซิมบับเวในปัจจุบัน โรดีเชียน ริดจ์แบ๊ก ถือกำเนิดในประเทศแอฟริกาใต้ โดยได้รับ การพัฒนาพันธุ์ขึ้นจากชาวยุโรปที่ย้ายไปตั้งถิ่นฐานที่นั่น ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 16-17 สันนิษฐานว่า เกิดจากการผสมข้ามพันธุ์ระหว่างสุนัขที่ถูกนำไปจาก ยุโรป เช่น บลัด ฮาว์น มาสทิฟ และเทอร์เรียพันธุ์ต่างๆ กับสุนัขพันธุ์พื้นเมือง ฮอทเทนทอท ซึ่งปัจจุบันได้ สูญพันธุ์ไปแล้ว
    ลักษณะนิสัย
    โรดีเชียน ริดจ์แบ๊ก เป็นสุนัขที่ฉลาดมาก แม้จะเคยเป็นสุนัขที่ดุร้ายมาก่อน แต่ปัจจุบันมันปรับตัวให้เข้ากับครอบครัวได้ดี มีความเป็นมิตร ไม่ค่อยเห่า แต่ห้ามยั่วให้โมโหเชียวนะ
    ขนาดโดยประมาณ
    ความสูง 63-67 ซ.ม.
    น้ำหนัก 30-39 ก.ก.





  • โรดีเชียน ริดจ์แบ๊ก เป็นสุนัขล่าสัตว์ที่ดีมาก พันธุ์หนึ่ง เพราะนอกจากความอดทนเป็น เลิศแล้ว มันยังปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วภายในป่า ได้เป็นอย่างดี ในสมัยก่อนที่ป่าแอฟริกา ยังมีการล่าสัตว์กันโครมๆ นักล่าสัตว์ จะใช้ทีมโรดีเชียน 3 ตัว ออกล่าเสือดาว ควายป่า กวาง และสิงโต โรดีเชียนล่า สิงโตได้เก่งมาก จนได้ชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า "โรดีเชียน ไลออน ด็อก" ปัจจุบันโรดีเชียน ถอดเขี้ยวเล็บ กลายเป็นสุนัขสำหรับ ครอบครัวแล้วคับ เลี้ยงเค้าเหมือนเลี้ยง 1 ได้ 3 คือ ได้เพื่อน ได้ยาม และได้สุนัขล่าสัตว์ไงคับ

    ............................................ไม่แปลก ที่ดุมันคล้ายๆๆ กับพิท สายกัด เลย

    เพราะต้นตระกุลของมัน มี บรรพบุรุษเดียวกันกับ พิทบุลนี้เอง




  • สุดยอดพี่
  • มีแต่อ้นนั่น ที่มาสุดยอดอยู่ ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • copyคนอื่นมาให้เครดิตที่มาด้วย