ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขาหรือกระดูกหรือสะโพกหมาผมเจ็บๆ
  • มีใครเป็นแบบผมมั่งคับเวลาให้มันกระโดดมากๆหลายๆสิบๆทีบางทีลงไม่เป็นท่าและเล่นเป็นเวลานานประมาน1-1.30ช.ม.แต่ไม่ได้เป็นทุกทีนะคับนาน.ๆจะเป็นอาการแบบนี้ มันเหมือนสะโพกหรือข้อบพับ มันจะเจ็บหรือปวดของมันจะเดินยกขาแบบไม่ถึงกับอาการหนัก ยุให้เล่นยังพอเล่นได้แต่น้อยลง เพราะเหมือนเจ็บขาตามบริเวณที่บอก บางทีก็เป็นหน้า บางทีก็ขาหลัง มันเคล็ด รึป่าวคับ หรือว่าจังหวะมันไม่ดี เลยลงผิดเหลี่ยมบาง(หมาโง่) เลยเจออาการแบบ นี้ ผมพาเล่นแบบนี้บ่อยแทบทุกวันอะคับ ดูตามง่ามเท้า ก็ไม่มีแผล งง กับอาการและสาเหตุคับimageimage :m16: imageimage
    ไฟล์แนบ
    DSC08165-2.JPG 216K
    DSC08153-2.JPG 242K
    DSC08144-2.JPG 205K
    DSC08153-2.JPG 242K
  • อย่าฝืนเขามาก เดี่ยวเจ็บซ้ำซากแล้วที่หลังจะไม่หาย หรือไม่งั้นก็ให้เขาหยุดเล่นก่อน พักให้เขาหายสนิทก่อน แล้วค่อยมาว่ากัน
  • ผมว่าไม่น่าเป็นอะไรมากนะครับ กล้ามเนื้ออาจจะเจ็บจากการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นเรื่องดี แปลว่ากล้ามเนื้อมีการพัฒนา แต่ยังไงก็ระวังเรื่องข้อนะครับ อย่าไปหักโหมมากจนเกินไป 1 ชั่วโมง - 1 ชั่วโมงครึ่งถือว่าเยอะแล้วครับ
  • ตอบเท่าที่รู้และตามความเข้าใจนะครับ หมาขาหลังตึง เปรียบเหมือนรถมอไซค์โช้คหลังพัง ทำให้ทำงานเต็มหน้าที่ไม่ได้ครับ การเล่นกิจกรรมหนักมาำกๆ อาจทำให้หมาคุณเจ็บเรื้อรังหรือพิการได้นะครับควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมหนักๆ เพราะโดยปกติหมาขาหลังตึงก็จะเดินไม่เหมือนหมาปกติอยู่แล้ว ลองสังเกตุแล้วก็ศึกษาดูครับ ผมก็รู้ๆมาแค่นี้ ผิดถูกยังไงรอผู้รู้มาแนะนำเพิ่มเติมครับ
  • Hazal2d0uS เรื้อรัง+พิการ+เซง ผมอยากร้องไห้พี่ :o040:
  • 1-1.30 ชั่วโมงโดยการกระโดด ถ้าโครงสร้างไม่ให้นี่ถือเป็นการทำลายหมาเลยนะครับ กระแทกย้ำตรงจุดเดิมๆ
    บางทีหมาตัวนี้มันอาจจะไม่ได้เหมาะกับการออกกำลังกายหนักก็ได้ ลองปรับเปลี่ยนวิธีการพาออกกำลังกายดู มันต้องมีซักอย่างที่เก่งที่ถนัดล่ะ

    เวลาพาออกกำลังกายได้ทำแบบนี้รึป่าวครับ ...
    -พาวอร์มกล้ามเนื้อก่อนจะออกกำลังหนัก
    -ถ้าแสดงอาการบาดเจ็บก็เลิกทันที อย่าฝืนทำต่อเพราะมันจะทำเพื่อเอาใจเราทั้งที่เจ็บอยู่
    -หลังจากออกกำลังให้นวดเนื้อนวดตัว ตรวจเช็คร่างกาย และเช็ดตัว

  • Redzone ขอบคุณ ผมได้ความรู้อย่างดีเลยคับ หรือต้อง ลด น้ำหนักเพื่อจะได้ให้มันดูคร่องตัวขึ้น จะช่วยได้ไหมคับ แล้วน้ำหนัก 40 โล นี่มากหรือน้อยไปคับ พอดีช่วงนี้จะเทรนหมาไห้ กล้ามมันเด่นชัดให้มากที่สุดอะคับเพื่อ เล่นกับมันจนมันไม่ไหวจิงๆ 4โมงนิดๆ-6โมง แทบทุกวัน โดด+ววิ่ง+กัดมะพร้าวได้3-4ลูกให้อีกก็กัดอีกแต่กัวฟันเสียเพราะกากมะพร้าวชอบไปติดตามแยกฟัน+ว่ายน้ำ
    แล้วเรื่อง เวย์โปรตีน ของคนของพวก แอมเวย์ หมา ทานได้ไหม