ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เรื่องการให้อาหารคัฟ
  • คือสงสัยมาซักระยะนึงละ คือปกติเเล้วหมาที่บ้านผมก้อเลี้ยงอาหารวันละ 2มื้อนะ เช้าเย็น
    เเต่พอมีลูกหมามาใหม่เป็นบูลเทอเรีย ตอน30วัน เจ้าของเค้าก้อบอกว่าให้อัดอาหารเค้าเยอะๆ ก้อให้กินวันละ 3-4มื้อ ประมาณว่า เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน (บางคืนตื่นมาร้อง ง๊องเเง๊ง จับให้กินนมอีกมื้อ)พอมาช่วงนี้ประมาณเกือบ60วันละ น้องหมาเค้าเหมือนกินน้อยลง เวลากิน ถ้าอาหารเม็ดเพียวๆ เค้าจะกินไปได้ซักเเปปนึง เยอะพอสมควร เเล้วจะหยุดกิน เดินวนๆหาน้ำดื่ม ถึงจะกินต่อได้ เต็มปริมาณที่กินปกติได้ เเล้วจำนวนมื้อก้อลดตามไปด้วย จะกินเยอะๆเเค่เช้า กับเย็น กลางวัน เค้าจะเหมือนย่อยไม่ทันอ่ะ จะมาเเค่ดมๆอาหาร กินบ้างเล็กน้อย ถ้า ได้ถ่ายหนัก ก้อจะกินเยอะหน่อยเเต่ก้อไม่เท่ามื้อปกติ ส่วนมื้อดึกไม่ต้องพูดถึง มันไม่กินเลย จะเล่นอย่างเดียว

    ผมมีข้อสงสัยว่า
    1.ปกติเเล้วเราควรจะให้เค้ากินอาหารจนอิ่มวันละกี่มื้อครับ

    2.โดยปกติเเล้ว ถ้าอาหารเม็ดเพียวๆ ควรจะวางน้ำไว้ข้างๆให้เค้ากินไปด้วยมั๊ย (เพราะผมไม่ได้ให้น้ำเค้าไว้ในกรงน่ะคัฟ) หรือว่าผมควรจะวางน้ำเอาไว้ให้เค้ากินระหว่างมื้อด้วยถึงจะถูก

    รบกวนช่วยๆกันตอบหน่อยนะคัฟ อยากฟังหลายๆความคิดเห็นเพื่อเปรียบเทียบหน่อยอ่ะคัฟ

    ขอบคุณล่วงหน้าคัฟ
  • ลองนึกถึงหลักความจริงตามธรรมชาติ ลูกสุนัขหลังอย่านม แม่มันเลี้ยงลูกมันอย่างไร มันหาอาหารให้ลูกมัมกินวันละกี่มื้อ

    คำตอบคือ ไม่รู้ครับ ฮ่าๆๆๆ
    เพราะว่ามันล่าอะไรมาได้มันก็กิน กินๆๆๆๆ ให้เยอะที่สุดเท่าที่กระเพาะมันจะใส่ได้ แต่ถ้ากินเหลือ มันไม่มีตู้เย็นเก็บ มันก็ทิ้งไป กลายเป็นอาหารสำหรับสัตว์อื่นมากินต่อไป จากนั้นมันก็ นอนๆๆๆๆ เล่นๆๆๆ พอมันหิวมันก็ต้องรอว่าเมื่อไรแม่มันจะล่าอะไรมาให้มันกินได้อีก มันจึงจะได้กินมื้อต่อไป

    ผมขอสรุปเลยนะครับว่า หมาตามธรรมชาติ มันจะกินอย่างมากเพียงวันละไม่เกินหนึ่งมื้อเท่านั้น

    แต่การมาแบ่งอาหารออกเป็น สามมื้อบ้าง สี่มื้อบ้าง อันนี้มันเป็นวิธีการเลี้ยงโดยคน ซึ่งขัดต่อพฤตกรรมตามธรรมชาติของสุนัข ดังนั้นการที่มันจะกินไม่ครบทุกมื้อจึงไม่ใช่เรื่องแปลก มันไม่กินก็เพราะมันไม่หิว มันไม่หิวก็เพราะว่ามันได้กินเยอะเกิน เกินไปจากความต้องการในแต่ละวันของมัน

    ต่อไปคุณก็ตัดสินใจเอาเองนะครับว่าคุณจะให้มันกินวันละกี่มื้อ จะแบ่งเป็นแค่สองมื้อเช้าเย็น หรือว่าสี่มื้อแต่ครั้งละน้อยๆ มันก็แล้วแต่ความสะดวกของคุณเองครับ

    ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงหมาเด้อ :-D
  • อันนี้แถม การให้สุนัขกินอาหารเม็ดเพียว ๆ ควรมีน้ำสะอาดวางไว้ให้เขากินอย่าพอเพียง เพราะอาหารเม็ดมันค่อนข้างแห้งไม่เหมือนการกินเนื้อสดหรือน้ำนมแม่ ลูกสุนัขอาจจะดื่มน้ำบ่อยกว่าปกติครับ
  • อ่านแล้วฉลาดขึ้น :063:
  • ถามว่าใครคือคนที่ทำประโยชน์ให้แก่สมาชิกมากที่สุดทุกวันนี้ ตอบแบบไม่ต้องคิดเลย มาเฟีย คนนี้เองครับ ชัดเจน ตรงประเด็น ให้แง่คิดดีๆตลอด แต่วงการกัดหมาพังเพราะโกงกันเอง :-D