ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนเกี่ยวกับสายเลือดของpitbull
  • คือ ในใบเขียน พันธ์ american staffordshire terrier
    พึงซื้อหมาต่อเขามาเลยไม้รู้อะไรมากค่ะ อยากรู้ว่ามันเป็นสายไหน
  • ทำไมไม่รู้ก่อนแล้วค่อยซื้อ/ตั้งกระทู้แบบนี้เจ็บตัวได้ง่าย แต่เดี่ยวรอให้ผู้รู้มาตอบดีกว่า หรือไม่หน้าแรกของเว็บนี้พี่มาร์คก็เขียนเอาไว้แล้วลองค้นหาดู
  • พิตบูล มีหลายลักษณะครับ ที่เรียกว่า american staffordshire terrier stlye. สว่นใหญ่เท่าที่เคยเห็นลักษณะสวย สมส่วนดีครับ....เอารูปมาลงให้ดูดว้ยชอบครับ stlye. นี้ (ลายละเอียดลักษณะต่างๆของพิตบูล.ให้ เวปมาสเตอร์มาอธิบายดีกว่า)
  • สำหรับสุนัขพันธ์นี้แบ่งออกเป็น 2 สายหลัก ๆ ครับ (คร่าวๆ)
    1.อเมริกัน แสตฟฟอร์ด ไชร์ เทอเรียร์
    2.อเมริกันพิตบูลเทอเรีย
    สองสายนี้มีลักษณะคล้ายคลึงกันมาก ๆ โดยที่บางทีอาจจะแยกไม่ออกด้วยซ้ำไปครับ แต่ถ้าจะให้ชัวร์มันต้องขึ้นอยู่กับประสบการณ์ สำหรับตัวผมเองน่ะครับ ผมว่าแสตฟนี้ จะมีลักษณะของช่วงตัวใหญ่ ซึ่งพัฒนามาเพื่อการประกวด และก็เป็นเพื่อนเล่นของมนุษย์จึงมีความนิ่งในสายเลือด สังเกตได้จากการที่อยู่กับคนได้เกือบทุกคน ยกเว้นประเภทถ้ำมองอะไรอย่างนั้นอีกอย่างคือสังเกตง่าย ๆ คือ แสตฟ จะมีจมูกสีดำ และจะมีสตอปที่หน้าทำมุมเยอะกว่า (คือมุมหักระหว่างจมูกกับกะโหลก) แล้ว ส่วนใหญ่จะมีจมูกสีดำ เนื่องจากจมูกแดงนี่ประกวดไม่ได้
    ส่วนอเมริกันพิตบูลเทอร์เรีย นี่เป็นสายที่พัฒนามาเพื่อเกมส์กัดโดยเฉพาะ แต่กับผู้เป็นเจ้าของเอง สายนี้จะมีความรักเป็นส่วนตัว คือดุกับหมาแต่กับเจ้าของ ตีให้ตายก็ไม่กัดครับซึ่งสายนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภทอีกเช่นกันคือ 1.จมูกดำ 2.จมูกแดง (old fammily Red Rednose)
    นั่นเอง ครับ ประเภทนี้จะมีจมูกสีแดง ตัวสีน้ำตาลแดง เล็บแดง ตาสีเหลือง อาจมีมาร์คกิ้งขาวได้แต่ไม่เกิน 30 % ของสีทั้งตัว และมักจะมีแรงขับสูง คือ ถ้าเทียบกับพวกจมูกดำ แล้วอึดกว่า หนักหน่วงกว่า โหดกว่าอะไรทำนองนี้อ่ะครับ
    CREDIT:WWW.PITBULLZONE.COM
  • เข้าใจว่าใบเพ็ดสมาคมฯ (ไทย) จะระบุว่าพันธุ์เป็น american staffordshire terrier ครับ เนื่องจากใบเพ็ดสมาคมฯ ยังไม่รองรับ พันธุ์พิทบูลครับ
  • สายเลือดพิทบูลทุกวันนี้มันพัฒนาไปไกลมากกว่าเดิมครับ..มีความแข็งแรงมากขึ้น ความเกมมากขึ้นที่สำคัญ..จบเร็วขึ้นเพราะนำหนักปากที่เพิ่มมากขึ้นไม่เชื่องช้าเหมือนหมาสายเก่าๆที่เราเห็นกันมาครับ
    ไฟล์แนบ
    246376.jpg 76K
  • ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำค่ะ