ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พิทบูลที่บ้านกัดกันทำไงดี ?
  • คือว่าที่บ้าน เลี้ยงตัวผู้อยู่อะคะได้ 4เดือนแล้ว แล้วได้ตัวเมียมาเลี้ยงอีกคะ 3 เดือนแล้ว แต่มันกัดตัวเมียใหญ่เลย เคยได้ยินมาว่าตัวผู้จะไม่กัดตัวเมียไม่ใช่หรอคะ??
    แล้วต้องทำยังไงคะ สงสารตัวเมียมาก เดินไปไหน ตัวผู้เดินตามตลอด กัด จิกที่หัวตัวเมียตลอดเลย ตัวเมียก้อรำคาญหันไปกัดตอบหงุดหงิดใส่อะคะ มีเลือดออกที่สองตัวด้วยคะ
    บางครังก้อเดิมตามขึ้นจะทำตัวเมียตลอดเลยคะ ตัวเมียก้อรำคาญ ขาอ่อน หนูสงสารมากคะ ให้คำปรึกษาหน่อยนะคะ
  • ถ้าตัวเมียไม่ยอมหรือมีปฏิกิริยาต่อต้านก็จะโดนตามกัดอยู่อย่างนั้นล่ะครับ ถ้าไม่อยากให้มันกัดก็ต้องแยกหรือไม่ก็ให้ตัวไหนตัวหนึ่งชนะไปก่อน หรืออาจจะมีสาเหตุการกัดมาจาก หวงถิ่น หวงของ หวงเจ้าของ ต้องลองๆสังเกตุดูครับ
  • แตะแม้งเลยคับ ตัวที่เริ่มก่อนแล้วก็ดุ มันไม่กัดจริงจังหรอกคับอยู่กันมาตั้งแต่เล็กๆ ผมก็เหมือนกันเลี้ยงเยาะแล้วก็เคยปล่อยแปบเดี๋ยวคับ มีแผลนิดหน่อยเดี๋ยวมันสองตัวก็รู้เองคับ
  • ขอบคุณนะคะ
    ก็ให้มันกัดกันตอนแรก วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการกัดกันของมัน ยังไม่หยุดเลย ตัวเมียไม่ยอม
    ที่บอกให้เตะ เตะไปแล้วคะ ตั้งแต่เลี้ยงมาไม่เคยตีมันแรงขนาดนี้เลย ครั้งนี้เตะมัน มันร้องเอ๊ง งงง เลยอ่า
    มันก้อเคียดเรา น้อยใจ มันก็หยุดข่มตัวเมียแป๊ป ๆ ผ่านไป อีก 1 ชม มันก้อใส่กันเหมือนเดิม เห้อ...
    มันจะเป็นแบบนี้อีกนานแค่ไหนเนี่ย???
  • มันไม่ได้กัดกันจริง ๆ หลอกครับ หมาอายุประมานนี้ จะเป็นการตื๊อให้มาเล่นด้วยมากกว่า ส่วนตัวเมียมาใหม่ไม่คุ้นที่คุ้นทางมันเลยไม่กล้าเล่นกับใครออกแนวกลัว ๆ ด้วยซ้ำ ด้วยความกลัวหรือระแวงเลยทำหันมันทำท่ารำคาญและหันมากัดตอบบ้าง แก้ได้โดยการ แยกขังแต่ให้กรงอยู่ติดกันมองเห็นกันได้ครับรอดูหลาย ๆ วัน ถ้าดูท่าทางคุ้นเคยกันแล้วก็ลองปล่อยออกมาเล่นกันดูครับ ผมเชื่อว่ามันจะต้องเล่นด้วนกันได้อย่างแน่นอนครับ หรือถ้าตัวไหนมีท่าทีเริ่มจะรุนแรง ก็ดุมันและจับขังทันทีครับ พรุ่งนี้ค่อยปล่อยมาเล่นกันใหม่ ไม่น่าจะถึงเดือนครับคงจะเริ่มเข้ากันได้
  • มันยังเด็กอยู่ พิทก็อย่างนี้แหละเล่นกันแรง
    ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่ที่คุณเจ้าของแล้วล่ะว่าจะเอา
    พวกมันอยู่ไหม ถ้าไม่แน่ใจก็ทำแบบที่คุณ
    tara566 บอกก็ได้
  • ใส่โซ่กระตุกเลยครับตัวผู้พอมันเริ่มออกอาการก้อกระตุกแรงๆให้โซ่รัดคอมันเลยมันจะได้รู้ว่าไม่ถูกต้องครับทำแบบนี้เรื่อยๆพร้อมกับพูดกับเขาไปด้วยครับว่าไม่..ไม่...ไม่... :045:
  • อ่อ คร่า
    ขอบคุณนะคะ tata566 เดี่ยวจะลองขังแยกดูนะคะ
    แล้วเวลาที่ออกไปวิ่งเล่น ไปเดินเล่นก็ปล่อยให้วิ่งด้วยกันได้ใช่มั๊ยคะ ??
  • การที่คุณจะเลี้ยงพิตบูลนั้น จงยอมรับสิ่งๆหนึ่ง นั่นคือ เรื่องการต่อสู้ พิตบูลมันเกิดมาเพื่อต่อสู้เขาสร้างมันมาเพื่อสู้ มันไม่ใช่สัตว์ฝูง สิ่งที่คุณ หรือทุกคนควรทำคือการเลี้ยงเเยกครับ มันไม่เกี่ยวว่าตัวผู้หรือตัวเมียหรอกครับ พิตบูลถ้ามันจะกัด มันก็กัดหมดเเหละครับ คุณควรมีกรง 2 กรง เลี้ยงเเยกเลย...
    ถ้าไม่เเยก ก็ต้องทำใจได้เลยครับ ถ้ามันได้กัดกันเเล้ว สิ่งที่รออยู่ข้างหน้าคือความตาย วันไหนคุณไม่อยู่ หรือมันได้อยู่ด้วยกัน มันก็กัดกันอีก
    ด้วยความหวังดีครับ.....โปรดจงเข้าใจในสายพันธ์ ส่วนความเข้มข้น เเต่ละสายเลือดคงไม่เท่ากัน เเต่ยังไงก็พิตบูลอยู่ดี..
    การเตะหมาไม่ได้ช่วยคุณหรอกครับ ให้เอามีกมาฟันมันก็กัดกันอยู่ดี ถึงคุณจะห้ามได้ เเต่วันหลังมันต้องเกิดอีกมันเพียงเเค่รอเวลาที่จะเกิดเท่านั้น...มันคือ ระเบิดเวลาครับ
    คุณจงเเยก เเล้วก็เเบ่งเวลาปล่อย ของเเต่ละตัวดีกว่า ปล่อยพร้อมกัน มันก็ซัดกันอีกเเหละครับ...
  • 3 เดือนไม่ใช่ว่าจะไม่กัดกันจริงนะครับ... ถ้าคนเคยเลี้ยงสายกัดจะรู้ครับ 3 เดือนมันก็เอาเเล้วครับ ความเข้มข้นสายเลือดมันต่างกัน มันก็เหมือนหมาที่สตาร์ท ช้า หรือเร็ว มันก็อยู่ที่เเต่ละตัว เเต่ละสายเลือด มันไม่เท่ากันหรอกครับ เคยเจอป่าวครับ หมา 2 เดือนกัดกันเป็นครึ่งชั่วโมงเลยครับ.ถ้าไม่เเยกก็ตายไปข้างนึงล่ะครับ
    อย่าประมาทครับ... ศึกษาเเละเข้าใจให้ดีครับ พิตบูลเขาไม่ได้สร้างมาเพื่อเลี้ยงรวมครับ...
  • อ่อ ขอบคุณนะคะที่ให้คำแนะนำ
    ตอนนี้ที่เลี้ยงอยู่เป็นบลูลี่อะคะ
    ตอนนี้ก็ขังแยกแล้วคะ
    ก็คิดว่าน่าจะดีขึ้นอะคร่า เดี๋ยวต้องคอยดูอีก 3 -4 วันคะ
  • ผมเลี้ยงสายกัดคับ นิ่งกว่าโชว์อีกจะบอกให้ ผมเลี้ยงมาเยาะมาก
  • มันพยามชวนเล่นอะดิ ที่รัก :m87: :m87: :m87:
  • ผมเลี้ยง2ตัวเหมือนกัน ครับแต่เป็นคอกเดียวกัน ไม่เคยกัดกันเลย เลี้ยงปล่อย ตอนนี้4เดือนแล้วครับ สายเลือดแม่รัสเซีย+บูลลีมังก้า ไม่ดุ ที่บ้านมีพันธ์ไทยหลังอานอีกตัวเปงพี่ใหญ่อยู่ด้วยก็ไม่กัดกัน ตัวพันธ์ไทยเปงพ่อเลี้ยงชอบเลี้ยงน้องๆ เวลากิงเวลาเล่นก็ให้น้องเล่นก่อนกินก่อนครับ ผมก็มือใหม่ครับแต่ก็อยากแนะนำเหงใจนะครับ ผมว่าอย่างแรกที่คุณต้องทำคือคุณต้องเป็นจ่าฝูง ผู้นำ ให้ได้ก่อน วิธีฝึกให้เชื่อฟังมีหลายแบบค่อยๆเป็นค่อยไปก็มีเริ่มหัดตั้งแต่การกินอาหารก็ได้การออกคำสั่งของจ่าฝูงต้องเด็ดขาด แต่ถ้าอยากได้แบบทางรัดก็จัดไป ใส่โซ่กระตุก ยังช้าอยู่ ถ้าไม่รีบร้อนในการฝึกผมแนะนำโซ่กระตุกครับ แต่ถ้าแบบทางรัด ก็เหมือนเลี้ยงลูกครับต้องตี แต่น้องหมายังเด็ก เรื่องการ"เตะ" ไม่แนะนำ อีกอย่างที่ไม่แนะนำคือการจับขังแยกกรง อย่าทำเด็ดขาดครับ ยิ่งทำให้เค้ารู้สึกโกธรเกลียดกันมาขึ้น น้องหมายังเด็ก การตีต้องตีให้เจ็บและจำ แต่น้องหมาจะต้องไม่ได้รับบาดเจ็บด้วย หมาเด็กผมใช้ กิ่งไม้มะยมสัก3-4กิ่ง เริ่มกันเลย
    1.ตีเลยตัวที่เริ่มกัดก่อน ตีที่ตัวหรือที่ก้นให้เจ็บและหยุดจนมอบครับ ถ้าไม่หยุดและไม่มอบแสดงว่าคุณยังไม่มีคุณสมบัติที่เป็นจ่าฝูง เพราะเค้ายังไม่เชื่อฟังคำสั่งของคุณ

    2.จับตัวที่เริ่มกัดก่อนขังกรงหรือล่ามโซ่ เป็นการลงโทษกับการที่ไม่ยอมเชื่อฟังจ่าฝูง

    3.นำตัวที่เริ่มกัดก่อนออกมาฝึกให้เชื่อฟังคุณ เช่น การกิงอาหาร-การกิงขนม วิธีฝึกพวกนี้มีบอกในเวปนี้แหละครับลองหาดู สิ่งสำคัญคุณต้องเป็นจ่าฝูงของน้องหมาให้ได้ครับให้เค้าเชื่อฟังคำสั่งคุณ (น้องหมาผมเริ่มรับฟังคำสั่งตั้งแต่3เดือนครับ) แต่จะรับรู้คำสั่งได้ดีตอน4เดือนขึ้นไป

    4.เมื่อตัวที่เริ่มกัดก่อนฝึกจนเชื่อฟังคำสั่งบ้างแล้วก็นำตัวที่ถูกกัดเข้ามาหากันเริ่มจากการใส่โซ่กระตุกจูงด้วยกันก่อนค่อยๆปล่อยเค้าอยู่ด้วยกันโดยมีเราอยู่ด้วย (ไม่ทราบว่าเลี้ยงน้องหมาแบบไหนครับใส่กรง-ล่ามโซ่หรือเลี้ยงปล่อย...

    4ข้อที่ผมแนะนำคือจากประสบการจริงของผม ผมเลี้ยงปล่อย เวลาเปิดประตูบ้านเข้า-ออกบ้าน น้องหมาจะวิ่งออกไปก่อนเลยโดยไม่ฟังคำสั่งอะไรเลยทั้งที่ฝึกฟังคำสั่งอย่างดี เป็นอยู่หลายอาทิย์ สุดท้ายทนไม่ไหว โดนกิ่งไม้มะยมไป2-3ที วันต่อมาหยุดนั่งรอที่หน้าประตู ไม่วิ่งออกจากบ้านอีกเลยจนกว่าจะบอกให้ออกจะเปิดประตูทิ้งไว้ยังไงก็ไม่วิ่งออกไป ถึงแม้จะมีหมาตัวอื่นมาอยู่หน้าประตูก็ตาม นี้แหละคำว่าเราเป็นจ่าฝูง ของน้องหมา...

    ปล.ผมมือใหม่นะครับ เป็นแค่คำแนะนำเท่านั้นครับผม ผิดถูกอะไรต้องขอคำติชมด้วยนะครับ
  • พี่ครับ Hazal2d0uS ให้ตัวไหนตัวหนึ่งชนะก่อน มันจะถูกหรือครับ ทำไมไม่ให้ทั้ง2ตัว ยอมเราละครับ ให้เราชนะทั้ง2ตัวจะไม่ดีวกว่าหรือ ผมว่า..มันยังไงยังไง อยู่นะ....
  • ถ้าเราไม่อยู่ให้ขังแยกไว้ ตอนเราอยู่ถ้ากัดกันให้จับกดทั้งสองตัวโดยให้แนบติดกับพื้น รอจนกว่าจะยอม
  • ความคิดเห็นผมนะครับการใช้ความรุนแรงไม่ใช่การแก้ปัญหา วันนี้เราตีมันเตะมันมันเจ็บเพราะยังเป็นลูกหมาแต่ถ้าวันไหนมันโตขึ้นแข็งแรงขึ้นเราตีมันแล้วเตะมันแล้วมันไม่เจ็บหรือมันทนได้จะยุ่งเอาแก้ยากกว่าเดิมอีก สำหรับผมผมใช้เสียงทำให้มันกลัวใช้คำสั้นๆว่า ไม่..หรือคำว่าหยุดเท่านั้นเอง นี่สเต็ปแรกแต่วิธีนี้หมายความถึงว่าหมามันรู้แล้วนะครับว่า2คำนี้คือเราไม่พอใจให้มันทำอย่างนั้นๆถ้าฝึกตอนแรกอาจใช้มือขยุ้มๆหนังคอดึงไปดึงมาก่อนพอมันรู้แล้วค่อยใช้เสียงอย่างเดียว สเต็ป2ผมใช้ขวดน้ำพลาสติกตีกับมือหรือขาเราเองให้เสียงดังแล้วบอกหยุด แค่นี้วิ่งกันซุกเข้าที่นอนแล้วครับทั้งหมาเล็กหมาใหญ่ ถ้ายังไม่ได้ผลหรือไม่หยุดอีกมีสเต็ป3ครับ พอดีว่าฝึกพลทหารมาหลายรุ่นเลยลองเอามาใช้ดูแต่กลับได้ผลดีเยี่ยมเลยนั่นคือนกหวีดครับ ปี๊ดดดดด...ปิ๊ด ครั้งเดียวเท่านั้นแล่นเร็วกว่าพลทหารอีกหายหัวทั้ง3ตัวต่างตัวต่างซุกเข้าโซฟาโผล่มาแต่ตูดให้เอาไม้แหย่เล่น 555 แต่ส่วนใหญ่จะจบแค่วิธีที่1หรือ2เท่านั้นก่อนจะขึ้นถึงวิธีที่3 แม่ผมครับเสียงมาก่อนเลยอันนี้กลัวสุดขีดทั้งคนทั้งหมา หุหุ เสียงมาปุ๊บอย่าว่าแต่โซฟาเลยกรงมันเองขนาดปิดประตูใส่กลอนไว้แย่งกันกัดกลอนประตูเข้ากรงและสงบนิ่งเหมือนตายเลยครับ ส่วนผมเหรอ...นู่นเดินหนีไปโรงรถเลยครับเสียงแม่ผมยิ่งกว่านกหวีด8อันเป่าพร้อมกันอีก นี่เป็นวิธีที่ผมใช้ครับส่วนท่านอื่นใช้อย่างไรก็แล้วแต่แต่ผมไม่แนะนำให้ใช้การทำร้ายครับเพราะหมามันจะฝังใจเจ็บหากว่าวันใดเราอ่อนแอกลัวมันเอาคืน...จบจ้า
  • น้องหมาสองตัวที่เลี้ยงด้วยกัน ไม่เคยกัดกันเลยสักครั้ง ไปไหนก็ไปด้วยกัน....
    image
  • ที่บ้านก็เลี้ยงสองตัวเหมือนกัน เป็นตัวผู้ทั้งสอง ตัวโตชื่อมูโน่เป็นลูกมัก้ากับพิซซ่าอายุเกือบ 2 ปีแล้วเป็นพี่เลี้ยง เจ้าตัวเล็กชื่อมาคัสเป็นลูกหมาที่ผมลองเพาะเองเป็นลูกมูซากับน้ำตาลอายุ 3 เดือน ทั้งสองเล่นกันแรงมาก เจ้ามูโน่จะงับคอเจ้ามาคัสเล่นกันทั้งวันจนเกิดแผลถลอกเต็มคอแต่ทั้งสองจะกลัวผมมากเวลาผมเสียงดัง การทำโทษของผมเวลาทั้งสองตัวไม่เชื่อฟังคำสั่งหรือเจ้าสองตัวทะเลาะกันก็คือจับกดคอเหมือนกับบีบคอพร้อมกับพูดเสียงดัง ๆ แค่ครั้งเดียวเห็นผลครับ ถ้าผมพูดเสียงดังเหมือนโกรธเจ้าตัวเล็กฉี่ราดเลย เจ้าตัวโตหมอบหากจุกตูดเลย imageimage
    ไฟล์แนบ
    DSC04083.JPG 138K
    DSC03377.JPG 149K
  • ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคะ
    เดี๋ยวจะพยายามทำทุกวิถีทางให้มันไม่กัดกันนะคะ
  • ที่เลี้ยงอยู่เลี้ยงแบบปล่อยที่บริเวณบ้านเลยคะ
  • ตามความคิดผมน่ะครับล่ามโซ่ดีที่สุดเป็นการตัดปัญหา ถ้ามั่นใจว่าจะไม่กัดกันอีกก็เลี้ยงแบบปล่อยได้ แต่ถ้าได้กัดกันเมื่อไหรรับรองต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตายแน่นอน (กรณีเจ้าของไม่อยู่บ้าน)
  • ผมก็เริ่มกลัวเหมือนกันครับ ผมเลี้ยงbully เพศเมีย 2ตัว 13เดือน เเต่นอนคอกเดียวกัน ยังไม่กัดกันเองนะครับ เเต่กัดอีกตัว
  • เห็นด้วยกะคุณtata566และMakotoHIN29
    ช่วงที่นำตัวใหม่มาเลี้ยงที่บ้านเจ้าตัวเล็กโดนคาบแล้วโยน คาบแล้วกดคอลงกับพื้น นอนทับ ข่มขืน(แฮะ ๆ เป็นการแสดงการข่ม และการเป็นเจ้าของของสุนัข ไม่ควรปล่อยให้มันทำกะคนเป็นอย่างยิ่ง) เจ้าตัวเล็กได้เลือดเกือบทุกวัน แต่ก็มีการตอบโต้ตลอด
    -ขังแยก กรงใกล้กันดีที่สุด
    -ทำกิจกรรมทุกอย่างแยก ประมาณ 1 อาทิตย์
    -หลังจากนั้น เริ่มให้ทำกิจกรรมพร้อมกันโดยอยู่ในการควบคุมของเรา อาวุธพร้อมเสียง อาวุธที่ผมใช้กระดาษพับเป็นแบบพัด(พับทบกัน) ตัวไหนเริ่มก่อน ตะครอก ไม่! ถ้าไม่หยุด กระดาษพับนั่นแหละจัดได้เต็มแรง เสียงดังฟังชัด พร้อมกับตะครอกว่าไม่ตอนที่จัดการด้วย แล้วจับขังได้เลย (การลงโทษแบบนี้ต้องเป็นเหตุการณ์ซึ่งหน้าเท่านั้น ถ้ามันทำไปแล้ว อย่าไปตีหรือลงโทษมันย้อนหลังเด็ดขาด) ไม่เกิน อีก 1 อาทิตย์ มันก็จะวิ่งเล่นด้วยกันเบาขึ้น
    ตอนนี้หมายังอายุน้อยให้แยกกรงเป็นดีที่สุด เพราะเมื่อไหร่ที่มัน start ขึ้นมาละก็ ถ้าเราไม่อยู่แล้วมัน fight กันขึ้นมาละก้อ กรงก็เป็นสนามกัดที่ดีนี่เอง
    อีกอย่างที่สำคัญ คือ คำสั่งพื้นฐานโดยเฉพาะ คำสั่ง ไม่! เพื่อไม่ให้มันทำสิ่งที่เราไม่ชอบทุกอย่าง ต้องไม่แล้วหยุดไม่งั้นปัญหาต่างๆจะตามมาอีกมาก ทำได้หลายทาง เช่น โซ่ฝึก หรือการตี แต่ทุกอย่างก็ต้องทำพร้อมกับคำสั่งว่า ไม่!) อีกอย่างไม่ควรปล่อยให้เป็นอิสระตลอดเวลา ควรปล่อยเป็นเวลา เช่น เช้าขังกลางคืนปล่อย เช้าปล่อยกลางคืนขัง แล้วแต่สะดวก หรือช่วงทำกิจกรรม ครับ
  • ของผมก็กัดกันแบบว่าจะเอากันให้ตายไปเลยแยกแล้วพอปล่อยมาก็กัดกันเหมือนเดิมเป็นอย่างนี้ทุกครั้งแต่ละครั้งเจ็บมากทั้งคู่ตอนนี้แก้ปัญหาโดยการปล่อยทีละตัวแก้ปัญหากัดกันได้แต่เรามีงานเพิ่มขึ้นทำไงได้ล่ะครับก็รักเสียแล้วและไม่อยากให้เค้าเจ็บอีกสงสารครับimage
    ไฟล์แนบ
    คู่กัด.jpg 141K
  • ที่บ้านผมเลี้ยงสุนัขทั้งหมด13ตัว หมาไทย7 พุดเดิ้ล4 พิทบูล2

    พิทบูลเป็นน้องเล็กสุดวันแรกที่เอามาเลี้ยงอายุ3เดือนครับ ผมจับใส่กรงแล้วไปตั้งไว้ให้หมาที่บ้านมาดมกลิ่นและได้เห็นครับสัก4-5วัน ก็ปล่อยให้มันอยู่ด้วยกันได้แล้วครับ ผมดูมาจากสารคดีสุนัขจิ้งจอกครับ
  • รอให้พิทบูลคุณโตก่อนแล้วจะรู้ว่าระเบิดเวลามีจริง