ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คิดยังไงกับ เทคนิค ซีซ่า มิลาน



  • สำหรับผม ๆ บางครั้งผมก็ใช้อยุ่ มันไม่ใช่การเตะ แต่เป็นการสะกิด ให้สุนัข เปลี่ยนความสนใจสิ่งอื่นมาสนใจเรา

    (ในทฤษฏี และความเข้าใจ ที่ผมปฏิบัติ)
  • ใช้ครับ ไม่เจ็บหรอก ทุกอย่างที่ทำกับหมา ผมลองกับตัวเองก่อนเสมอ ท่านี้แค่ทำให้มันตกใจแล้วหันมาสนใจเราเท่านั้นนะผมว่า
  • ผมก็ไม่รู้อ่ะแต่ ผมไม่ค่อยชอบเลยอ่ะครับ ดูก็รู้ว่าสุนัขมันไม่ชอบ(ในความคิดว่าว่ามันเจ็บนะครับ) ตัวอย่างเช่นไซบีเรียนที่เห็นในคลิปแต่มันก็เป็นความเห็นของแต่ละคนที่แตกต่างกันไปครับ สุนัขมันกลัวมากกว่าชอบนะครับสำหรับตัวที่ไม่มีแสดงออกด้วยความก้าวร้าว ผมก็ไม่รู้หรอกว่าเค้าพูดว่าอะไร อ่านไม่ออกฟังไม่รู้เรื่อง แต่ คิดในมุมของตัวเองอ่ะครับ
  • ก็เป็นเทคนิคของฝรั่งเค้าละครับ แต่โดยส่วนตัว ตั้งแต่เด็กแม่ผมไม่ให้ใช้เท้ากับหมา ไม่ว่าจะเล่นหรือลงโทษมัน แต่ทั้งนี้แล้วแต่คนนำไปใช้ :)
  • เป็นเทคนิคที่ดีมากค่ะ ซีซ่าเขาเก่งมาก ไม่ว่าจะมีปัญหาขนาดไหน เขาสามารถจัดการกับสุนัขได้ค่ะ
  • ผมชอบดูเทคนิคของเขานะมันเปลี่ยนความสนใจของหมาแต่บางท่านดูอาจจะเเรงไปบ้างในบางครั้ง
    ถ้าใครได้ติดตามดีดีจะเห็นใน youtube มี ซีซาร์ 2คน มีคนนี้กับอีกคนเป็นผู้หญิงเทคนิคก็คล้ายกัน
    แต่ของผู้หญิงจะออน่โยนกว่าครับ
  • ผมชอบเเนวคิดฝรั่งนะ ผมว่าวิธีนี้ทำได้จริง เเต่......ผมว่าไม่เสมอไปนะครับ. จะเห็นได้ว่าบางครั้งซีซาร์ ก็เกือบโดนหมากัดเหมือนกัน... เเต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมเขากล้าจัง ผมเเอบคิดในใจว่ามีการจัดฉากรึป่าว มีการคัดเลือกหมามาก่อนที่จะมาออกทีวี หรือ มาให้เห็น..ก่อนรึป่าว ตัดต่อภาพหรือไม่ มีฉากไหนที่เราไม่เห็นใหม.
    ตามความคิดผมว่า ใช้ได้..เเต่คงไม่ทุกตัวหรอกครับ... เพราะยังมีหมาอีกหลายตัวที่ไม่ให้คนอื่นจับจูงนอกจากเจ้าของ(หมาดุๆ)
    ดูจากการตอกส้นเเล้วช่วยเบี่ยงเบนความสนใจได้เเน่นอนครับ... เช่น หมาอีกตัวเดินผ่านมา เจ้าตัวที่ซีซ่าจับอยู่มีอาการ พอหือปั๊บ..ซี่ซ่าตอกส้นปุ๊บ โดยการไขว้เท้าไปข้างหลัง...มันเบี่ยงเบนจากหมาจะกัดหมาได้เเน่นอน
    เเต่ผมว่ามันจะกลายมาเป็นกัดคนเเทนนะ..ถ้ามันเห็นว่าเป็นเท้าคน หรือ มันอาจไม่เห็นว่าใครทำมันเเต่การที่มีอะไรมากระเเทกที่ตัวมัน มันจะเกิดอาการที่เรียกว่าหมาหวาดระเเวง อาการนี้เเหละที่ผมเชื่อว่า..ทำให้หมาตัวนี้ไม่สนใจหมาตัวอื่น เพราะมันต้องคอยระเเวงเเถวๆไกล้ตัวมัน ว่าเมื่อกี้อะไรมากระเเทกตรูหว่า? เกิดอาการงง สับสน เเละบางทีอาการระเเวงที่ว่านี้..หมามันไม่รู้ว่าใครทำมัน มันก็อาจจะกัดคนที่จูงก็ได้เพราะคนจูงอยู่ใกล้มันมากที่สุด.....
    ผมว่าวิธีนี้ใช้ได้....เเต่ไม่คุ้มเสียครับ ได้ผลในเรื่องหมาไม่สนใจหมาตัวอื่น เเต่หลังจากนั้นมีข้อเสียอื่นตามมามากกว่าหนึ่งข้อ เช่น 1หมาอาจกลายเป็นหมาขี้ระเเวง 2 หมาอาจป้องกันตัวโดยการกัดคนจูง 3 หมาอาจเป็นหมาที่ขี้ตกใจง่าย หรืออาจเป็นหมาหงอยไปเลย หรืออื่นๆ....

    (อันนี้เเค่ความคิดส่วนตัวผมนะครับ....)
  • อืม เยี่ยมนี้ หว่า บ่าวหิน...
  • ก้อชอบดูเหมือนกันค่ะ ไว้ฝึกลูกๆๆ
  • ชอบค่ะ เอาเทคนิคบางอย่างไปใช้แล้วได้ผล
  • ผมว่าการสะกิดค่อนข้างได้ผลกับสุนัขของเราเอง แต่ในกรณีซีซ่าการสัมผัสที่รุนแรงกว่าอย่างการเตะน่าจะได้ผลทันทีกับสุนัขที่ไม่คุ้นเคยกันเลย ถึงแม้จะมีด้านที่ไม่ดีบ้าง แต่ก็ต้องนับถือซีซ่าจิงๆว่าเค้าแบ่งปันความรู้ทางด้านจิตวิทยาสุนัขให้คนทั่วโลกได้สุดยอด
  • ปัญหามีไว้แก้ จะเป็นวิธีไหน ก็ตาม ขอให้มันเกิดสิ่งที่ดีขึ้น
  • ก็o.k ครับ เเต่ถ้ามีวีธีอื่นที่เเก้ไขใด้(ผมคิดว่า)ใช้วิธีที่น่าดูกว่านี้น่าจะดีกว่าครับ :O
  • ซีซาร์ คงต้องยอมรับว่าเขาเก่งครับ เพราะถ้าไม่เก่งจริงก็คงไม่มีลูกค้ามากมาย จนพาไปถึงมีรายการที่โด่งดังมาหลาย season แม้หลายเทคนิคของซีซาร์เองก็ไม่ได้รับการยอมรับจากหลายสำนักเหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องยอมรับว่าเขาก็แก้ปัญหาสุนัขใน red zone ให้มีโอกาสใช้ชีวิตใหม่ได้โดยไม่ต้องถูกเอาไปฆ่าทิ้ง


    แต่ก็ต้องยอมรับว่ารายการทีวี ก็คือรายการทีวี ต้องมีการจัดเตรียม ต้องมีการตัดต่อหลายอย่างออกมาก่อนแล้วก่อนที่จะออกมาสู่สายตาของเราที่เป็นผู้ชม ผมว่าหลายครั้งที่ซีซาร์อาจแก้ไขไม่ได้ผลแต่อาจไม่มีการนำมาออกให้ชมกัน (ไม่งั้นคงเสีย rating แย่เลย 5555) มีตัวอย่างที่พอจะหาได้ครับนั่นคือสุนัขไทยหลังอานที่อเมริกาตัวหนึ่งที่โดนส่งไปฝึกกับซีซาร์ แต่ก็ไม่ได้ผลครับ ลองตามไปอ่านที่ link นี้เลย (สุนัขชื่อว่า Raba)

    http://bellehound.com/_wsn/page2.html
  • ขอบคุณครับ nol