ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอคำแนะนำหน่อยครับพี่ๆ
  • เจ้า พิทบูล ของผมมันเริ่มสนิทกับผมแล้วหลังเอามาเลี้ยงไว้4วัน เจ้านี้มันนอนกับผมตั้งแต่วันแรก จนถึงเมือคืน ผมให้มันนอนอีกฝั่งของบ้านผมเอามุ้งลวดมากลั้นไว้ให้มันเห็นผมนอนเฉยๆ แต่เจ้านี้มันไม่ยอมมันจะมานอนกับผมตามเคยที่เคยให้นอนมา3วัน มันร้องทั้งคืน ผมใจอ่อน เลยให้มันมานอนด้วย แต่ตอนนี้แม่ผมไม่อยู่บ้านผมกลัวว่าแม่จะว่าเอาตอนแม่ผมกลับมาจากต่างจังหวัด เพราะที่ๆผมนอนมันที่แม่ผมนอนเลยเจ้าหมานี้ก็มานอนด้วย ทำยังไงดีครับ หรือล้ามโซ่ ขัง กรง แต่ผมได้คำแนะนำผมว่า ห้าม ขัง หรือ ล้าม มัน ให้ปล่อยในพื้นที่หน้าบ้าน เรื่องนี้ผมok. แต่เรื่องการนอนนะสิ ทำใจลำบากมาก แนะนำหน่อยครับ(เจ้านี้2เดือนกว่าจะ3เดือนละครับ)
    ***ขอบคุณล่วงหน้านะครับ*** :001:
  • แบ่งพื้นที่ให้มันนอนเป็นสัดเป็นส่วนจะดีกว่าครับ แรกๆก็เวลานอนก็ล่ามไว้บริเวณที่จะให้นอนก็ได้ครับ ร้องก็อย่าสนใจอย่าไปใจอ่อนใจแข็งเข้าไว้มันไม่ตายหลอกครับ ทำแบบนี้จนกว่ามันจะไม่ร้องแล้วก็ไม่ต้องล่ามก็ได้ครับ ง่ายๆแค่นี้เอง
  • คนอยู่ส่วนคน หมาอยู่ส่วนหมา ทนฟังมันร้องไปซัก3-4วันเดียวก็หยุดร้อง ส่วนอนาคต ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ ขังกรง ล่ามโซ่ ปล่อยรอบบ้าน
    ขังกรง ฝึกให้ชินกับการนอนกรง ให้ไม่ให้ส่งเสียงเรียก ยกเว้นตอนจะขี้จะเยี่ยว (แต่ปกติหมามันก็ไม่ขี้ เยียวในกรงอยู่แล้ว)
    ล่ามโซ่ ฝึกให้อยู่นิ่งเวลาล่ามโซ่ (ส่วนตัวผมใช้ล่ามตอน ถอยรถเข้าออกบ้าน)
    ปล่อยวิ่งรอบบ้าน ทำคู่กับคำสั่ง มานี่ เรียกทุกครั้งต้องมา (ยกเว้นกรณีเจอหมาจรจัด กรณีนี้เรียกเท่าไหร่ไม่มาหรอก)
  • อดทนครับ ไม่นานเดี่ยวมันก็หยุดครับ พาออกกำลังให้มันเหนื่อย มันก้็ะหลับง่ายขึ้นครับจ
  • (ยกเว้นกรณีเจอหมาจรจัด กรณีนี้เรียกเท่าไหร่ไม่มาหรอก) ถูกครับเรียกเท่าไรก็ไม่มา 5555+
  • james_mis หมายถึงให้พามันออกกำลังกายเยอะๆให้มันเหนื่อนแล้วให้มันนอนนอกบ้านมันจะง่ายขึ้นเพราะมันอ่อนเพลียหรอครับ (หมาผม2เดือนกว่าจัดเช้าเย็นเลยอิอิ) ตอนนี้ให้วิ่งอย่างเดียวเพราะผมไม่ทราบเรื่องการออกกำลังตามอายุด้วย ว่า อายุเท่าไรควรออกแบบไหนครับ