ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนหน่อยครับพี่ๆ
  • เจ้าหมาผมมันไม่ยอมทานF1เลย ครั้งแรกซื้อมามันก็ทานนะครับแต่หลังฉีดยามันไม่ทานเลย ผมก็แปลกใจผมเลยลองต้มไก้ผสมข้าวคลุกให้มันทานกลับว่ามันทานครับผม งง มากๆ เป็นเพราะอะไรหรอครับ ใครรู้ตอบผมทีครับ (อยากสนับสนุนอาหารไทยครับ)
  • อันนี้ผมลองแล้วครับ เหมือนมันจะชอบไก่อะครับ ผมงงจิงๆ มีผลเสียหรือป่าวที่มันชอบไก่อะครับ
  • ให้มันหิวมากๆเลยครับ :)
  • หมาผมก็เหมือนกันครับวันหนึงกินไข่ต้มแค่สองสามฟองเมือก่อนนะครับแตเดียวนี้มีสูตรก็คือเอาไขต้มไม่สุขผสมนะครับปรากดว่ามันเหมือน ยัดหา เลยครับแบบกินโลกได้ทั้งโลกมันตะกะมากแต่อยู่มาวันหนึ่งมันก็ไม่กินอีกผมเลยหาสูตรไหมไหมให้มันผมลองเคียวอาหารเม็ดนะครับไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนมันจะจืดครับบางก็คลายอาหารเจป่างผมเลยเอาอาหารเม็ดผสมไก่มันก็กินนะแต่กินแค่สองวันพอวันต่อมามันก็ไม่กินนะครับผมเลยเปลียนอีกครับเอามาผสม เลย์ บาง เน็คแจ็ค บาง หรือ แม่แต่ผสมน้ำต้มน้ำแกงมันก็ซัดเรียบแต่เปรียนบอยบอยนะครับแต่มีอยู่อย่าหนึงผมสังเกตมันจะชอบเนื้อครับและของคาวคาวรองผสมเขากับอาหารเม็ดดูรับรองไม่มีเหลือเช่นเนื้อไก่ดิบ สูตรลับนะแต่ไม่ลับอีกแล้ว ไข่ดิบลองดูไม่รองไม่รู้
  • ดีแล่วครับมันชอบไก่ผู้หญิงอยากมีหน้าอกให้กินไก่ นักกล้ามผมก็เห็ํนแต่เค้ากินอกไก่กับ ไข่ขาว ครับ สวนพิทบูลก็ไม่น่าจะพลาดกินแล้วบึ้กโครต :-D
  • มีอะไรสงสัยถามเลยครับแต่สูตรอาหารขนมนี้สำหรับหมารักตัวเดียวนะครับถ้่าเลียงซัก5เหนียกแย่แน่สูตรชาวบ้่นนะครับถ้ามาตราก็ต้องถามเฮีย มาเฟีย อิอิ
  • ของผมไม่กินเก็บครับ ผสมอาหารปรุงรสมากๆระวังเป็นโรคไตนะครับ
    เลย์ก็โซเดียมสูงมากๆๆครับ
  • ของผมไม่กินเก็บครับ ผสมอาหารปรุงรสมากๆระวังเป็นโรคไตนะครับ
    เลย์ก็โซเดียมสูงมากๆๆครับ
    นักเพาะกายเค้าก็ทานโปรตีนจากหลายๆแหล่งครับ
    เพื่อความสมดุลค่าaminoไม่ได้ทานแต่อกไก่กับไข่ขาว
    ปล.ว่าแต่ผู้หญิงอยากมีหน้าอกต้องทานอกไก่หรอครับ :/
  • พี rachata 29เขาก็พูดถูกนะครับเรื่องโซเดียม
    ก็ถูกอีกเรื่องอาหารนักเพราะกายแต่ให้พิทบูลกินเวย์คนคงไมเหมาะอิอิ
    โค-ตา-ระ แพง ส่วนเรื่องกินไก่แฟนใครแฟนมัน
    พิจารณาเอา แต่ผมให้แฟนกินทุกวัน อิอิ :-h
  • เวย์โปรตีนของคนบางตัวถูกกว่าอาหารเสริมโปรตีนของสุนัขอีกครับ
  • เวย์ไม่ว่าจะของคนหรือสุนัข ก็ผลิตจากหางนมเหมือนๆกันครับแบ่งเป็นประเภทตามเปอร์เซ็นต์โปรตีนต่อน้ำหนัก
    โดยส่วนตัวผมก็เล่นเวทเลยได้ลองใช้เวย์มาแล้วหลายตัว
    หลายราคา บางตัวก็ราคาถูกมากครับ
  • ผมลองแล้วครับตะกี้เองหลังกลับมาจากที่พามันไปวิ่ง ผมพ่วิ่ง1.5กิโลเมตร เช้าเย็น(มากไปหรือป่าวครับสำหรับหมา2เดือนกว่าๆ ลิ้นห้อยอะ 5555) เพื่อที่ให้มันเหนื่อยมากๆและหิวโซ มันจะได้กินอาหารเม็ด กลับไม่กินครับ ผมป้อนเม็ด1 มันดมแล้วเดินหนี ผมก็เลยเอาอกไก่ต้มผสมข้าวกับไข่ลวก แล้วเอาอาหารเม็ดมาผสมอีกทีเพื่อให้มันกิน ผลออกมาว่า มันทานแต่ไก่ ไข่ ข้าว อาหารเม็ด100เม็ดเหลือ100 เม็ด ยังไงก็ไม่กินอะครับ ทุกๆวันนี้คงต้องเพิ่งไข่ ไก่ ข้าว แล้วมั้งเรา + แพงอีกด้วย 555 วันละ3มือเลย (:| ช่วยตอบทีนะครับพี่ๆ pitbullzone
  • ของผมก็เป็นคับแต่ยังงัยมันก็ต้องกินคับผมบอกมันว่ามรึงเห็นมดไหมถ้ามรึงไม่กินเสร็จมดแน่มันก็มองดูมดแล้วมันก็กินมดก่อนค่อยมากินF1คับ555+แล้วผมให้F1อย่างเดียวเพราะเคยให้ข้าวคลุกไก่ต้มตอนแรกก็กินดีๆอยู่สักพักมันกินแต่ไก่คับข้าวไม่กินเลยเลยต้องดัดนิสัยอย่าใจอ่อนเด็ดขาดตอนนี้4เดือน19โลกว่าF1อย่างเดียวนะคับ
  • อาหารเม็ดความน่ากินมันสู้อาหารปรุงเสร็จใหม่ๆไม่ได้อยุ่แล้ว เขาทำออกมาเพื่อความสะดวกและประหยัดครับ
    หากมีเวลาจะปรุงอาหารให้สุนัขกินก็ไม่มีใครว่า แต่สำหรับคนไม่ค่อยมีเวลา อาหารสำเร็จรูปมันจึงเป็นทางเลือกครับ

    จะใช้อะไรเลี้ยงหมาก็ตามสบายครับ เลือกเอาที่เราทำแล้วสบายใจ แต่ขอเตือนไว้นิดหนึ่ง ควรหลีกเลี่ยง อาหารที่มีรสเค็ม คืออะไรก็ตามที่เราชิมแล้วรู้สึกว่าเค็ม ก็คือว่ามันมีเกืลอเกินจากความต้องการของสุนัขแล้วครับ หมามันไม่มีต่อเหงือกินเกลือหรือพาไปว่ายน้ำทะเลบ่อยๆจะเสี่ยงต่อการเป็นโรคไตครับ

    ไข่ขาวดิบอันตราย เพราะย่อยยากมันจะทำให้สุนัขขาดไวตามีนบางตัวครับ ลองนึกดูดีๆ หมาโดนยาพิษเขาใช้ไข่ขาวกรอกปากเพื่อไปขัดขวางการดูซึมของสารพิษครับ

    การใช้เนื้อดิบ มีข้อดีคือมีความน่ากินสูง แต่ปัญหาคือต้องถ่ายพยาธิ์ ประมาณสองเดือนครั้ง อย่าถ่ายเดือนละครั้ง ไตพังแน่ๆครับ เพราะยาถ่ายก็คือยาพิษที่มีฤทธิ์ ต่อพยาธิ์ อาจจะไม่แสดงอาการอะไรต่อหมา แต่ใช่มากๆไตต้องทำงานหนัก เพราะต้องขับยาออกครับ
  • อ่อครับพี่ๆ ขอบคุณครับ หมาผม2เดือนกว่า น้ำหนัก8 โล ยังไงผมก็จะพยายามให้ทานF1ให้ได้เลย ตอนนี้ผมขอตัวพาเจ้าหมาไปวิ่งก่อนนะครับพี่ๆ (สุนัขมันชอบเห่าคนแต่งตัวมิดชิดหรอครับเพราะตะกี้คนข้างบ้านผมใส่เสื้อกาเกงยาว หมวกกันน็อคมันเห่าใหญ่เลย)
  • กลุ่มบาร์ฟเขาจะแยกกันนะครับระหว่างของสดกับอาหารเม็ด คือถ้าให้ของสดก็ให้ไปอย่างเดียว ให้อาหารเม็ดก็ให้อาหารเม็ดไปเลยอย่างเดียวในแต่ละมื้อ เขาว่าระยะเวลาในการย่อยมันต่างกัน อาจมีผลต่อระบบย่อยอาหารของหมาได้ ของผมเช้าให้ของสด เย็นให้อาหารเม็ดคลุกเศษไก่ต้ม มีอยู่ช่วงนึงที่มีปัญหากินมั่งไม่กินมั่ง เลยลดสัดส่วนของ1มื้อลง ตอนนี้เลยแก้ปัญหานี้ไปได้ อาหารเม็ดไอ้ที่ไม่กินบางตัวมันก็ไม่กินจริงๆแต่อาจเป็นเพราะบางทีเราอดทนไม่พอ ทนเห็มันอดนานๆแล้วใจจะขาด ผมคนจึงที่ทนไม่ได้แต่ไอ้เรื่องเปลี่ยนอาหารไปเรื่อยนี่ก้ทนไม่ได้เหมือนกัน พอมันติดนิสัยเลือกกินนี่กว่าจะแก้ได้เล่นเอาหืดจับ
  • สุนัขที่บ้าน 6 เดือนแล้วก้อให้กิน F1 สีม่วงผสมไข่ต้ม.ไก่ต้ม วันล่ะ 2 มื้อ F1 ประมาณ 2 ขีด+ ไข่ต้มอีก 2 ฟอง ต่อมื้อ (มากหรือน้อยเกินไปค่ะ) อาหารกินเล่นเป็นกล้วย อีก 2-3 ลูกแล้วแต่มันจะกิน ตอนนี้น้ำหนักประมาณ 23 กิโล อาหารบางทีก้อกินหมดภายใน 10 นาที บางทีก้อกินไปเล่นไป แต่พอเหลือไว้นานมดมา เลยต้องทิ้ง เสียดายอาหารเหมือนกันแต่กลัวท้องเสีย เดาใจไม่ได้เลยว่ามื้อไหนจะกินดีไม่กินดีเป็นบางวัน ส่วนมากจะกินหม่ด วันไหนไม่หมดจะดูว่าตัวร้อนไม่สบายรึป่าว มื้อต่อไปก้อให้เหมือนเดิม ไม่อยากเปลี่ยนอาหารแล้ว เคยท้องเสียเพราะเปลี่ยนอาหารที่ให้(อาหารเม็ดยี่ห้ออื่นอ่ะนะ) มีความคิดอยากให้กินโครงไก่ดิบจะดีมั้ยค่ะ มีคนบอกว่าให้โปรตีนสูง ควรเริ่มให้ตอนไหนอย่างไร มีผลเสียหรือผลดีอย่างไร รบกวนด้วยค่ะ