ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอระบายหน่อยนะครับ
  • เรื่องมีอยู่ว่า วันก่อนผมพาหมาออกไปเดินเล่นแถวบ้าน มีเด็กอยู่กลุ่มนึงอายุเฉลี่ยประมาณ 6-7 ขวบ กำลังเล่นอยู่ในสนามเด็ก พอเห็นหมาผมเดินมาก็รีบวิ่งมาแย่กัน เช่น ตะโกนเสียงดังๆ แลบลิ้นใส่ (อันนี้เข้าใจตามภาษาเด็ก) หมาผมทนไม่ไว้มันก็เห่าเป็นธรรมดา เท่านั้นล่ะครับ ป้าของเด็กที่เขาเป็นกรรมการหมู่บ้าน รีบเดินเข้ามาบอกกับผมเลยว่า หากจะพาหมาออกมาเดินเล่น ต้องเป็นเวลาตอนกลางคืนเท่านั้น ให้เด็กๆ เข้าบ้านกันให้หมดก่อน ห้ามเอาออกมาเดินเล่นตอนเช้า ตอนเย็น ครับ ผมได้ยินแบบนั้นแล้วโครตโมโห อะไรๆๆๆ หมาก็เป็นฝ่ายผิดเสมอ โครตเซ็งเลยครับ
    เวลาผมพาหมาออกไปเดินเล่นก็ใช้โซ่ล็อคคอจูงตลอด ไม่ได้เอาหมาออกมาแบบปล่อยๆ ไม่มีอะไรจูงมัน หากผมพาหมาออกไปเดินเล่นอีก แล้วเขามาว่าผมอีกล่ะก็ผมจะถามเขาว่า แล้วทำไมคุณไม่ดูแลลูกหลานของคุณให้ดีสักก่อน เพราะหากไม่มาแย่มัน มันจะไปเห่าทำไม อีกอย่างเรื่องนี้คนที่เลี้ยงหมาจะรู้ดีครับ หมามันไม่ใช่สัตว์เลี้ยง แต่มันเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของสมาชิกในครอบครับ เพื่อนๆ PitbullZone มีความคิดเห็นอย่างไงกับเรื่องนี้บ้างครับ ผมเชื่อว่าหลายๆ ท่านคงเคยเจอปัญหาแบบนี้ เช่นกัน
  • หมามันไม่ใช่สัตว์เลี้ยง แต่มันเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของสมาชิกในครอบครัว
  • เห็นใจนะ เราก็เคยมีปัญหาแบบนี้ ก็เลยใช้วิธีพาหมาไปไกลจากพื้นที่เดิมหน่อยแต่ปลอดคน ไม่ใช่หนีปัญหาแต่คิดถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นต่อไป ซึ่งต่อไปถ้าหากหมาเราเกิดไปกัดเพราะเด็กมันมายั่วยุหมาเรา แม้ว่าหมาเราอยู่ในโซ๋ ไม่ว่าหมาเราจะถูก คนทั่ว ๆ ไปก็จะมองว่าหมามันก็ผิดเสมอ เพาะเบาเหล่านั้นไม่ได้รักหมา ไม่เข้าใจธรรมชาติของหมา ถ้าคุณมีเวลาตอนกลางคืนก็พาไปเดินตอนกลางคืน แต่ถ้าไม่มีเวลา ก็หาที่อื่นที่สะดวกกว่า ปลอดคน ปลอดหมา แล้วพาเดิน
  • พาเดินกลางคืนระวังเรื่องเสียงเห่าจากหมาบ้านอื่นด้วยนะครับ ด้วยความเป็นห่วง........
  • เดินไปเหอะ เจอบ่อยไปเรื่องแบบนี้ ผมเองพาเดินประจำ แต่โชคดีที่เด็ก ๆ จะไม่ค่อยแย่หมาผม แต่ก่อนมีบ้างที่ แลปลิ้นปลิ้นตา ตะโกนแหย่หมาบ้าง แต่พอหมาผมมองหรือทำท่าทางจะสนใจเด็กๆ พวกนั้น ผมก็จะกระตุกสายจูงพาเดินไปต่อครับ แบบไม่ได้สนใจกับเด็ก ๆ ครับ ลองทำบ่อย ๆ ผมคิดว่าช่วยได้เรื่องหมาที่สนใจจะเห่าเด็ก เพราะถ้าหมาจะเห่าเราก็ใช้สายจูงในการควบคุมทิศทางของเขาได้ครับ และทำบ่อย ๆ จะช่วยให้หมาเรารู้ว่าอะไรที่เราไม่ให้ความสนใจ หมาก็จะไม่สนใจด้วยเอง(อันนี้เป็นเฉพาะหมาผมหรือเปล่าไม่รู้นะ) ส่วนเรื่องกรรมการหมู่บ้านออกมาพูดอย่างนั้น อย่าไปสนใจมันเลยครับ พาเดินเหมือนเดิมทุกวันดีกว่า เพราะหมาจะชินกับเด็กและคนแปลกหน้ามากกว่าพาเดินเวลากลางคืนที่ไม่มีคนครับ ทำไปเรื่อยๆ ซักพักพวกเขาเองต้องเตือนเด็ก ๆ ของพวกเขาเองหล่ะครับ (ทำหน้าด้านไม่สนใจใครเหมือนผมแล้วถ้าโชคดีทุกอย่างก็จะคลี่คลายเอง 555)image

    อ่อ อย่างที่ท่าน james_mis บอก ถ้าเดินกลางคืน หมาบ้านอื่นเห่า ก็มีปัญหาอีกเรื่องเสียงดังครับ ชาวบ้านจะหลับจะนอนอีก เฮ้อ
    ไฟล์แนบ
    IMG_4748.JPG 34K
  • เราไม่ให้ความสนใจ หมาก็จะไม่สนใจด้วยเอง อันนี้เป็นเหมือนกัน เราต้อมคุมมันเอง
  • ของผมเจอคนละแบบเจอเด็กมันไปเล่นกับเค้าเด็กพวกนั้นมันก็ไม่แหย่นะคับ(หรือว่าเด็กพวกนั้นมันไม่กลัวหมาแต่กลัวผมก็ไม่รู้555)จริงอย่างที่คุณBaleng88คับไม่ต้องแคร์สื่อหมามันจะคอยดูเรา
  • บอกป้าแกไปครับ ทำตามแล้วค่าส่วนกลางไม่เก็บป่าว^ ^
  • หายเครียดเลยครับ ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ :-D
  • หมาผมวิ่งไปหาเด็กนะครับกระดิกหางเหมือนเขาอย่ากจะเล่นกับเด็กแต่แบบนี้ผมว่า ผมคิดไม่ออกนะครับมันโตแล่ว ของผมตอนเอามาไหม่ไหม่ผมจะจูงและให้เด็กแถวนั้นมาบ้อนอาหารให้มันนะครับ