ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สอบถามคับ สอบถามเรื่องสูตรอาหาร
  • คือผมพึ่งซื้อลูกพิทยูลอายุ 2 เดือนแล้วคับ คำถามง่ายๆแต่ทำยากหลังจาก2เดือนไปถึง8เดือน ที่พี่มาร์คเคยบอกว่า "เป็นช่วงที่ลูกสุนัขเติบโตได้ดีที่สุด หมาจะโต โครงสร้างจะดีก็ช่วงนี้แหละ" สูตรส่วนผสมอะไรบ้างในอาหารที่ทำให้สุนัขหนา ดูดีมีชาติตระกูล ผมเห็นลูกหมาของพี่ Bad191 ผมเห็นแล้วมันตันๆ สวยทุกตัวอยากเลี้ยงให้ได้แบบนั้นบ้างคับ ขอสูตรจากทุกคนน่ะคับจะได้รู้ถึงขอบดีของแต่ล่ะสูตรและความเหมาะสมของแต่ล่ะสูรคับ
  • หมาจะสวยหรือไม่อยู่ที่พันธุกรรมของเขาด้วยครับ อย่ามองแค่ตัวลูกหมาครับ ให้มองถึงพ่อแม่ ปู่ย่า ตา ยาย มันด้วย ลูกหมาอ้วนๆตันๆ จะมีประโยชน์อะไรหากโตขึ้นมาแล้วมันไม่เป็นแบบนั้น ลูกหมาบางคอกอ้วนเพราะโดนจับยัด จับอัดอาหาร กินกันจนพุงปลิ้น กินวันละหกถึงแปดมื้อ ประเภทจับกรอกอาหารทุกชั่วโมงอะไรทำนองนั้น ลูกหมามันอ้วนมันน่ารักก็จริงแต่มันก็หลอกได้เฉพาะตอนมันเป็นเด็กเท่านั้น โตมาความจริงมันก็ฟ้องอยู่ดี

    อย่าไปซีเรียสมากขนาดนั้นเลยครับ ให้มันกินอาหารดีมีคุณค่า ออกกำลังกายให้เพียงพอก็พอแล้ว
  • ขอบคุณพี่มาร์คคับที่มาตอบ คือผมต้องการทราบการเลี่ยงจาก 2-8 เดือนคับผม คือบางครั้งหมาครอกเดียวกันแต่คนเลี้ยงต่างกัน มันเกิดความต่างกันของหมาอ่ะคับ คือผมมือใหม่สำหรับพิทบูลจริง แต่อยากเลี้ยงให้ได้แบบมือโปรบ้าง เพราะถ้าเลี้ยงด้วยความไม่เข้าใจ บางครั้งมันเสียเวลาและอาจจะเสียหมาด้วยคับ
  • เชื่อพี่เถอะครับ มือโปรตกกระป๋องมาเยอะแล้ว เล็กๆโคตรบูลลี่ โตมากลายเป็นบูลแหลม หมาพวกนั้นเกิดจากการอัดอาหาร หนาเพราะอ้วน ไม่ได้หนาเพราะกล้ามเนื้อ หยุดอัดอาหารก็แฟบครับ

    เดินสายกลาง กินอาหารที่มีคุณภาพ ออกกำลังกายตามสมควร ทำวัคซีนให้ครบ ที่เหลือปล่อยให้เป็นเรื่องของโชคชะตาบ้าง เราเองก็ไม่ทุกข์ ไม่ต้องกังวล หมาไม่กินก็เพราะมันไม่หิว ก็อย่าไปบังคับ มันหิวมันก็กินเอง พี่กำลังเลี้ยงกรามล๊อค และก็ทำเป็นตัวอย่างให้ดู อาหารกินแค่สองมื้อเช้ากับเย็น มีเสริมไวตามินบ้าง แต่เน้นให้เขาเล่นเยอะมาก เพื่อกระตุ้นความอยากอาหาร ทุกวันนี้ก็ไม่อ้วนไม่ผอม แต่กล้ามเนื้อหัวไหล่มาแล้ว อายุเพิ่งสามเดือนเอง
  • คับผม งั้นขอบถามพี่มาร์คเลยแล้วกันน่ะคับ พี่ให้อาหารสองมื้ออาหารอะไรบ้างคับ แล้วไวตามินขออะไรคับพี่ ไม่สะดวกตอบทางเมลล์ก็ได้น่ะคับ jirayukik@gmail.com เท่าที่พอจับความได้ของพี่มาร์คคืออาหารดีที่เหมาะสม และออกกำลังกายให้เหมาะสม & รักมัน
  • พี่ใช้เอฟวันสีม่วงเป็นหลักครับ แต่มีผสมเอกซ์ตรีมลงไปบ้างเพราะอยากให้กินในปริมาณน้อยๆ ไม่ชอบเห็นหมาพุงกางครับ ใช้วิตามินฟิวเจอร์สตาร์สำหรับลูกหมาวันละเม็ด และช่วงนี้ก็มีเสริมบูลลี่แมกซ์ด้วย ที่ให้บูลลี่แมกซ์เพราะอยากทดสอบดูว่าให้ลูกหมากินบูลลี่แมกซ์แล้วจะเป็นอย่างไร กินมาอาทิตย์กว่าๆ ที่เห็นชัดเจนก็คือกล้ามเนื้อตรงหัวไหล่มันชัดเจนขึ้น หลักๆก็แค่นี้ครับ

    ที่ผมลองเอาบูลลี่แมกซ์มาใช้กับลูกหมาก็เพราะเห็นว่ามีหลายคนบอกว่าใช้แล้วได้ผล คุณบ๊อบบี้ที่เชียงใหม่สั่งไปใช้กับลูกหมาเขา แค่สองเดือนเขาส่งรูปมาให้ดู แทบเป็นลม ล่ำปักเลยครับ กล้ามทั้งนั้น ก็เลยทดลองดูด้วยตัวเองบ้าง ไม่อยากเชื่ออะไรง่ายๆโดยที่ไม่ได้ทดสอบ ถ้าได้ผลอย่างไรจะเอามาลงรายงาน หากไม่ได้ผลก็จะไม่แนะนำให้ใช้กับลูกหมาครับ
  • นี้แหละคับที่ผมต้องการจริงๆ พี่ใช้ดีพี่บอกผม ผมได้เอามาลองถ้าผมใช้ได้ดีผมบอกต่อ ขอบคุณพี่มาร์คคับ
  • พี่พยายามแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดสะดวกที่สุดและประหยัดที่สุดให้ก่อนครับ ไม่อยากให้สิ้นเปลืองกันโดยไม่จำเป็น การเลี้ยงหมาเราต้องทำในสิ่งที่เราไม่ลำบากจนเกินไปนัก ถึงแม้พี่จะขายอาหารหมา ขายอาหารเสริมก็ตาม พี่ไม่อยากพูดถึงสินค้าของตัวเองโดยไม่จำเป็น พี่ไม่อยากให้ใครแปลเจตนาพี่ผิดว่าแนะนำเพราะอยากขายของครับ

    ของดีจริงต้องให้คนใช้เขาเป็นคนพูด ไม่ใช่เจ้าของเป็นคนพูดครับ :-D
  • ผมเจ้าใจพี่มาร์คคับ
  • ว่าแล้วก็ลงรูปเจ้า RUGER แล้วกันคับimageimage
    ไฟล์แนบ
    399083_222504751197609_100003142568537_388778_1984533442_n.jpg 92K
    556290_222505041197580_100003142568537_388783_1322933080_n.jpg 100K
  • เราอยากบอกว่า อาหารและสภาพแวดล้อมสำคัญมากค่ะ. ถ้าตอนเด็กใกล้เคียงมาก อยู่คนละบ้านให้อาหาร ที่อยู่ การดูแลต่างกัน โตมาก็ต่างเยอะเลย. มันก็ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์อยู่แล้วค่ะ. แต่อาหารเนี่ยสำคัญจริงๆ. จะให้แบบไหนแล้วแต่พึงพอใจเลย ปรับไปเรื่อยๆค่อยๆนะคะ แล้วสังเกตุดูว่า หมาเรากินสูตรไหนดีที่สุด ไม่แพ้ และสังเกตุว่าผอมไปมั๊ย อ้วนไปมั๊ย. ต้องดูเองน่ะค่ะ. ถ้าไม่รู้จะเริ่มจากไหนลองหาสูตรคำนวนน้ำหนักกับอาหารดูนะคะ. ถ้าออกกำลังกายหนักก็ให้เสริมพวกเนื้อสัตว์บ้าง หรืออาหารเสริมหมาพวกที่ช่วยเรื่องกล้ามเนื้อน่ะค่ะ ถ้าน้ำหนักมากก็กินพวกช่วยข้อต่อก็ดีค่ะ
  • ส่วนตัวก็เน้นดูแลเรื่องอาหารเขาในช่วงวัยเจริญเติมโตมากเหมือนกัน ให้กิน f1 ม่วง
    กับอาหารเสริม หลักๆก็ให้
    กลูโคซามีน-เรื่องบำรุงข้อต่อ...
    น้ำมันปลา-บำรุงขนช่วยบำรุงสมอง...
    วิตามินแร่ธาติรวม-เพื่อสารอาหารที่ครบถ้วนขึ้น...
    แล้วก็เวย์ โปรตีน- เพิ่มความหนา น้ำหนัก การเจริญเติมโต
    f1 ผสมกับนมวัวแดงตอนมื้อเช้า

    เน้นให้เขาสุขภาพดี ไม่ได้เน้นให้อ้วนค่ะ
  • พี่มาร์คสูตรที่1 Baleng88สูตรที่2 รอสูตร3 อยู่น่ะคับ
  • น่ารักจัง
  • ผมเน้นพันธุ์กรรมเป็นอันดับแรก อันดับ 2 เน้นการออกกำลังกาย อันดับ 3 อาหาร
    ส่วนตัวผมทดลองมาแล้ว ตัวแรก ตอนเด็กให้กินอาหารเม็ดเป็นส่วนใหญ่ ตอนนี้กินโครงไก่ อาหารเม็ดอาทิตย์ละครั้ง 2 ครั้ง
    ตัวล่าสุดมันไม่ค่อยกินอาหารเม็ด(ไม่กินก็เก็บไม่ต้องสนใจมันว่าจะกินหรือไม่กิน) 80% กินไก่บด เนื้อเศษบด โครงไก่ กินอาหารเม็ดบ้างเป็นขนมขบเคี่ยว
    imageimageimage
    รูปนี้เทียบหมา 2 ปี กับลูกหมา 4 เดือนimage

    ส่วนตัวสรุปได้ว่า หมาเป็นสัตว์กินเนื้อ อาหารหลักก็ต้องเป็นของสด ส่วนอาหารเม็ดทำขึ้นมาเพื่อความสะดวกของคนเลี้ยง และมีสารอาหารบางตัวที่จำเป็นแก่หมา เลยต้องให้กินบ้างเพื่อเสริมสารอาหารที่ขาดหายแก่ตัวหมา และเน้นการออกกำลังกาย ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องศึกษาวิธีการเลี้ยงของแต่ละคนและความคิดเห็นแล้วนำมาประยุคใช่กับตัวเราเองให้เหมาะสม หลังจากนั้นปล่อยให้พันธุ์กรรมเป็นตัวตัดสินเอง
    (อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวครับ)
    ไฟล์แนบ
    285307.jpg 151K
    285233.jpg 27K
    285234.jpg 74K
    285240.jpg 93K
  • ของผมแต่ก่อนก็กินยากมากครับ ของสดยังเลือกเลย :/ กลัวมันไม่สวยเลยตามใจมันอยากให้มันกินเยอะๆ
    เลยเสียหมากลายเป็นหมากินยากเพราะตัวเราเอง แต่ทุกวันนี้สบายมากครับ F1สีม่วงเพียวๆวันละ4-5 ขีด
    1 มื้อตอนค่ำ ที่ให้กินสูตรลูกหมาเพราะเห็นว่ามันกินไม่เยอะดูแล้วก็ยังไม่อ้วนเลยยังไม่เปลี่ยนสูตรเป็นสีีแดง
    ที่กลายเป็นหมากินง่ายก็เพราะเคยวัดกับมันไม่กินเก็บ มันไม่แตะเลยครับน่าจะ8-9วันเห็นจะได้
    ตั้งใจว่าถ้ามันอดถึง 10 วันจะตามใจมันต่อ(ยอม [-( ) แต่เข้าวันที่9มันกินครับเลี่ยมเลยครับ
    ทุกวันนี้เลยสบายเลยครับ เม็ดล้วนๆครับ :o013:
    image
    ไฟล์แนบ
    DSCF6516 (Small).JPG 66K
  • อาหาร+พันธุกรรม+ออกกำลังกาย+อาหารเสริม

    คือเคล็ดลับที่ดีที่สุดครับ :067:

  • ให้เล่นชักเยอร์คับ
  • ของผมก็ f1ม่วง + เวย์โปรตีน +นมแพะ.ให้. 2มื้อ. เน้นออกกำลังกายคับ. ควบคู่กันไป. (มีไอติมบางวัน. แก้ร้อน)อิอิ