ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถามหามาตรฐาน THAI PITBULL(Friend and family pit)
  • เลี้ยงกันมากมายขนาดนี้ น่าจะมีการกำหนดมาตรฐานสำหรับบ้านเราไว้นะครับ
    อย่างที่เราเห็นๆกันว่าหมาพิทบูลนี่เป็นหมาที่ยังมีปัญหาในหลายประเทศ ถ้าหากเราไม่กำหนดมาตรฐานที่เราคิดว่ามันควรจะเป็น อนาคตของพิทบูลเมืองไทยคงจะไม่แน่นอนและจะวงการพิทบูลจะกลายเป็นเหมือนโรงงานนรกที่ผลิตแต่ปริมาณ แต่ไม่มีเอกลักษณ์ของสายพันธุ์ ผมเป็นคนนึงที่ชอบเลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อน ได้ติดตามอ่านและศึกษาบ้าง ขอแสดงความเห็นหน่อย
    1 ไม่ควรมีคำว่า "พิทบูลสายกัด"แล้ว และไม่ควรสนับสนุนการกัด แสดงเจตนารมย์ให้ชัดเจน
    2 กลุ่ม สมาคมที่เป็นกลาง ร่วมมือกำหนด "ลักษณะ และนิสัยของสายพันธุ์ THAI PITBULL ซึ่งอาจไม่แตก
    ต่างจากต่างประเทศ หรือมีส่วนเพิ่มเติมที่เป็นลักษณะพิเศษเหมือนคนไทยคือ "ยิ้มสยาม (เป็นมิตรและเป็น
    เพื่อน)"
    3 ลักษณะสายพันธุ์จะมีกี่สายก็กำหนดให้ชัดเจน ควรประกอบด้วย ลักษณะรูปร่างภายนอก และลักษณะ
    นิสัยที่ดีด้วย (ผู้รู้คงจะช่วยได้) ตัวที่ไม่เข้าเกณฑ์ก็ทำหมันซะ
    4 ช่วยกันต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ ยกระดับคนเลี้ยงพิทบูลหน่อย

    หวังว่าคงมีคนเห็นด้วยและช่วยกันสร้าง ช่วยแสดงความเห็น
    ใครมีศักยภาพก็ขอฝากด้วยครับ ส่วนผมยินดีให้ความร่วมมือในด้านข้อมูลต่างๆ
  • ตัวอย่างคอกสุนัขพิทบูลต่างประเทศที่น่าศึกษา ตามลิ้งค์ไปเลยครับ
    http://www.redcoatkennels.com/index2.html
  • เรื่องการจัดระเบียบสังคมผมเห็นด้วยมานานแล้วครับ แต่ปัญหาคือ หากเขาไม่ทำตามเราก็ทำอะไรเขาไม่ได้ สังคมไทยเราขาดเรื่องวินัยมานานแล้ว คนส่วนมากไม่ค่อยเคารพกติกาของสังคม และคนที่พบเห็นก็มักเรื่องที่จะเฉยมากกว่าที่จะช่วยกันต่อต้าน ปัญหาที่ควรจะแก้ได้จึงแก้ไม่ได้เสียที ยกตัวอย่างง่ายๆ แค่ปัญหาเรื่องจราจร คนไม่น้อยเลยไม่ชอบการรอคิว มาก่อนไปก่อน แต่ใช้วิธ๊แซงซ้ายแล้วไปปาดเข้าหน้าชาวบ้าน การผ่าสัญญานไฟ การทิ้งขยะ การจอดรถในที่ห้ามจอด ขนาดรู้ว่าผิดกฏหมายยังทำเลย

    ดังนั้นเรื่องหมา เราต้องการคนกล้าที่จะเปลืองตัว กล้าที่จะพูด หากเห็นว่ามันไม่ถูกต้อง อย่ารอให้ใครเป็นคนเริ่มครับ เราเริ่มได้ด้วยตัวเอง หากทุกคนร่วมมือกันอย่างจริงจัง มันดีขึ้นแน่นนอน และวันนี้ผมเห็นหลายๆท่านกล้ามากขึ้น กล้าที่จะคัดค้านในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

    ผมไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงโลก เพราะมันเกินกำลังของตนเอง แต่อย่างน้อยวันนี้ผมเริ่มแล้ว เริ่มจากสังคมพิตบูลโซนแห่งนี้ แม้ว่าจะเป็นเพียงสังคมเล็กๆในโลกไซเบอร์ก็ตาม :-D
  • เห็นด้วยกับความคิดนี้ครับ สนับสนุนครับ

    (ผมเคยอ่านเจอในหนังสืออาณาจักรสัตว์เลี้ยง ฉบับที่เท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว ที่มีการจัดตั้งสมาคมสายพันธุ์ก็อตติไลน์ หรืออะไรประมาณนี้ แต่ก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี มีแนวทางในการพัฒนาสายพันธุ์ที่ชัดเจน มีการกำหนดมาตรฐานสายพันธุ์ )

    และผมก็เชื่อว่าสมาชิกพิทบูลโซน หลายท่านมีความรู้ความสามารถ หากช่วยกันผลักดันผมว่าน่าจะเกิดขึ้นได้ครับ เพราะที่นี่ถือว่าเป็นศูนย์รวมของผู้เลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้

    และโดยส่วนตัวมาตรฐานว่าอย่างไรก็ยอมรับตามนั้นครับ
  • การมีสมาคม ไม่ได้หมายความว่า มันจะแก้ปัญหาได้ทุกอย่างนะครับ ปัจจุบัน กฏระเบียบ มาตรฐาน ของแต่ละสมาคมมันมีอยู่แล้ว กำหนดไว้เพื่อให้สมาชิกเดินตามและใช้เป็นแนวทาง เพียงแต่มันไม่ใช่กฏหมายที่จะเอาไปบังคับกับใครได้ เพราะถ้าสมาชิกไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ทำตาม สมาคมก็ทำอะไรเขาไม่ได้อยุ่ดี จริงไหมครับ

    สำหรับบ้านเรา การสร้างจิตสำนึกในหมู่พวกเรากันเอง และให้สังคมช่วยกันกดดัน น่าจะเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดครับ
  • ^ ^ เรานำของเก่ามาบูรณะใหม่ดีกว่าครับ เพราะมีการวางรากฐานไว้บ้างแล้ว อยากให้พี่มาร์คทำต่อครับ
    http://pitbullzone.com/community/discussion/22308/รับสมัครสมาชิก-abc-และเพดออนไลน์#Item_132
  • พิทบูลสมัยนี้ที่ว่าเป็นโชว์ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเค้าก็มากัดกัน มันเป็นคำที่ติดปากที่ลักษณะพิทบูลของดั่งเดิมที่เค้าเลี้ยงกันสมัยแรกๆ เดี๋ยวนี้ไม่มีมากัดหรอกคับ คนเลี้ยงสายกัดส่วนใหญ่เค้าจะเรียกว่าสายใช้งานกันคับ
  • ดีใจครับที่มีคนเห็นด้วย และเริ่มต้นช่วยกันคิด แสดงความเห็น
    ผมเข้าใจดีครับว่าคนแหกคอก หรือหวังแต่ผลประโยชน์จะทำให้เป็นปัญหา แต่คนเหล่านี้มีในทุกสังคมแหละครับ
    การกำหนดกฏเกณฑ์จะเป็นการตีกรอบที่ดีไว้ คนที่ทำตามต้องได้การยอมรับ แต่คนที่แหกคอกต้องได้รับการปฏิเสธในที่สุด ไม่เกินกำลังแน่ แต่ต้องใช้ความจริงใจกันครับที่เป็นสิ่งสำคัญ ดูในองค์กรต่างๆสิครับอันไหนที่เกิดจากความตั้งใจ จริงใจ ก็ไปได้ดี แต่ถ้าไม่จริงใจก็พัง การตั้งสมาคมอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดเพราะอาจมีผลประโยชน์แอบแฝงได้ ผมกลับเห็นว่าถ้าเป็นองค์กรการกุศลที่มีหน่วยงานรัฐสนับสนุนน่าจะรับรองและควบคุมได้ดี
    image
    ไฟล์แนบ
    red_rich50%.jpg 12K
  • เวบนี้น่าสนใจครับ ลองเข้าไปดู
    http://www.dontbullymybreed.org/
  • ทำอะไรมันต้องมีทุน ค่าน้ำหมึกปากกา กระดาษ เวลา และการสนับสนุน ความคิดไม่มีใครห้ามใครได้หรอกครับถ้ามันแค่คิด แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณพูดออกมาจากปากมันจะให้คุณหรือโทษทันทีที่คนอื่นรับรู้ กฎหมายมันยังแหกเลยครับ สายกัดก็คือสายกัดมันจะยังอยู่ตลอดไปไม่มีวันตาย แต่ผมไม่สนับสนุนการกัด(เขากัดกันคู่หลักแสนทั้งนั้นครับ)อย่างหมาผมมันสายกัดแล้วก็กัดจริงๆมันไม่สวย ไม่มีกล้าม แล้วมาตรฐานมันยังไงละ เพราะมันไม่มีมาตรฐานไงครับผมจึงเลี้ยงสายกัด สายกัดกับหมาจรจัดคุ้ยขยะมันเหมื่อนกันยังกะคู่แฝด แต่ดูสายอื่นซิ ผมว่ากระทู้นี้ไม่เกิด100%อย่างที่มาเฟียท่านบอกละครับ
  • ผมว่าโอกาสเกิดมีได้ครับ ถ้ามีหัวหอกที่ไม่สนเรื่องผลตอบแทนและมีเงินค่อนข้างเหลือเฟือวงการพิทบูลผมว่าคนมีเงินมากพอที่จะไม่สนผลตอบแทนต้องมีบ้างครับ ส่วนตัวผมชอบหมาแดงสายลากนะครับ ชอบโครงสร้างและพละกำลัง แต่แบบอื่นๆเช่นบูลลี่ก้สวยนะครับ และแพงกว่ามากๆ แต่ผมก็ยังคงชอบสายลากหมาแดง อยากให้มีสายลาก หมาบลู มาเป็นคู่ปรับกันบ้างจริงๆจะได้มีการแข่งขัน มีการพัฒนาแข่งกัน

    ปล สายลากในมุมมองผมคือพิทบูลนักสู้แต่เราไม่เน้นกัดแต่เน้นนำกำลังมาผลาญไปทางอื่นแทนครับ เมือ่ก่อนผมเคยชอบเล่นชนไก่กับพรรคพวก เห็นเสียเงินกันก็หลักแสนบางคนขายบ้านขายรถและสุดท้าย หลายๆคนโดนกรรมตามทัน บางคนปากเบี้ยวเหมือนตอนถักปากไก่ บางคนตามัวเหมือนตอนไก่โดนตีตาบอด ฯลฯ ผมอายุไม่มากแต่ชอบคบคนทุกวัยครับ ตอนนี้ถอนตัวจากสังเวียนไก่ชนละครับ กลัวกรรมตามทัน
  • ต้นไม้จะใหญ่ก็ต้องเริ่มจากเมล็ด หนุดสุดตัวครับ :063: