ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ทำยังไงดี??????????????
  • สองตัวที่บ้านตอนนี้8เดือนแล้วตัวเมีย ดื้ออออออมากค่ะ (แต่ไม่ดุนะ) ไม่รู้จะทำไง ขุดคุ้ย แทะ กัดทุกสิ่ง ได้หลุมโดยไม่ต้องขุดเอง ขุดๆดินกระจายเต็มทุกกกกกวัน ยิ่งรองเท้านี่ไม่ต้องพูดถึง ล่าสุดหนักค่ะ กัดสายเซนเซอร์ใต้ท้องรถ 2 ครั้งแล้วค่ะ :012: ทำให้พ่อกับแม่ของขึ้นจะเอาไปให้คนอื่น :022:
  • ดื้อตามวัยค่ะ สุนัขยังเด็ก พลังงานเลยล้นเหลือเป็นเรื่องปกติค่ะ ไม่ทราบว่าเจ้าของให้สุนัขออกกำลังกายอย่างเพียงพอรึเปล่า เช่น พาออกไปเดินเล่นหรือให้วิ่งบนลู่วิ่ง เพราะพิตบูลเป็นสุนัขที่ต้องการสิ่งเหล่านั้นค่ะ ปัญหาของคุณไม่ใช่ที่สุนัขค่ะ เเต่เป็นที่เจ้าของไม่เข้าใจนิสัยของสายพันธ์ุ เเละการดูเเลให้ถูกต้อง ก่อนนำพิตมาเลี้ยงน่าจะศึกษาเรื่องพื้นฐานเหล่านี้มาก่อนนะคะ ส่วนการเเก้ปัญหาด้วยการที่จะเอาหมาไปให้คนอื่นเฉยๆเลยโดยที่สุนัขเริ่มโตเเบบนี้ไม่มีความรับผิดชอบเลยค่ะ เเก้ปัญหาที่คนเลี้ยงก่อนดีมั้ย
  • อยากบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดามากสำหรับคนที่คิดจะเลี้ยงพิตบลู เพราะสุนัขพันธุ์นี้เค้ามีแรงขับในตัวสูง การที่เค้ากัด เค้าทำลาย ก็เพราะพลังงานในตัวเค้า ถ้าคุณไม่อยากให้เค้าทำลาย คุณต้องพาเค้าออกกำลังกาย พาเค้าไปวิ่ง ไปว่ายน้ำ ไปทำกิจกรรมต่างๆ เพราะถ้าคุณไม่ทำเค้าก็จะหาทางออกของเค้าเอง คุณต้องแก้ที่ตัวคุณเองก่อน ลองพาเค้าไปวิ่ง หรือถ้าขี้เกียจก็ซื้อลู่วิ่งมาให้เค้าวิ่งซะ พอเค้าเหนื่อยเค้าก้อจะหยุดทำลายข้าวของเอง การที่จะเอาเค้าไปยกให้คนอื่นเป็นการแก้ปัญหาที่ผิด และเป็นทางออกที่แย่ที่สุด หรือถ้าคุณไม่อยากให้เค้าทำลายคุณก็ต้องหากรงมาขังเค้าไว้ แล้วเช้า เย็น คุณก็พาเค้าออกกำลังกายทุกๆวัน คุณได้เค้ามาแล้วคุณก็ต้องรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่ว่าเล็กๆน่ารักพอโตมาเบื่อละ ซนเกิน ยกให้คนอื่นดีกว่า นั้นมันไม่ถูกเลย
  • ปัญหาเหล่านี้ เป้นเรื่องปกติสำหรับคนเลี้ยงพิตบุล การออกกำลังกายให้พอเพียง จัดเก็บสิ่งของให้พ้นหูพ้นตามมัน และรวมถึงการจัดให้อยุ่ในบริเวณที่เหมาะสมปลอดภัยจะช่วยลดความเสียหายได้

    แต่การจะห้ามมันไม่ให้ทำลาย เลิกฝันไปเถอะครับ เพราะลักษณะเฉพาะประจำสายพันธ์ของพิตบูล มันคือ การเป็นนักทำลายชั้นยอด ดังนั้นจงทำใจเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันดีกว่าครับ
  • ผมว่าถ้ามีคนรับเลี้ยงต่อที่เข้าใจพิตบูลก็ดีแล้ว ส่วนคุณต่อไปอย่าเอาหมามาเลี้ยงอีกเลย หรือถ้าจะเลี้ยงก็เป็นพวกปั๊กจะดีกว่า

    นี่แค่ 8 เดือนยังปัญหาเท่านี้ ถ้ามากกว่านี้ปัญหาใหญ่กว่าคุณก็คงรับมือไม่ได้หรอก ด้วยความหวังดี
  • เป็นเรื่องปกติครับที่บ้านเหมือนกันครับถ้าเราไม่อยู่บ้านกลับเข้ามาก็ต้องลุ้นว่าวันนี้จะเจออะไรให้เราทําบ้างเช่นต้นไม้หายไปเป็นต้นๆดินเต็มบ้าน ลงในอ่างบัว คุ้ย ขยะ อื่นๆๆอีกมากมาย ตอนนี้เริมทําใจแล้วครับ ตอนแรกๆก็เคียดครับ ตอนนี้ 6เดือนแล้วครับก็เบาๆลงหน่อยครับ เริ่มโตก็นิ่ง ลงบ้างครับ แต่ก็ยัง (บ้าพลัง)เหมือนเดิมครับผมว่าเราหาเรื่องมาใส่ตัวเองมากกว่าครับคิดอย่างนี้สบายใจขึ้นครับ (เลี้ยงเพราะรักครับ)จบข่าว :O :O
  • ของผมเผลอแค่ห้านาที อ่างบัวผมกลายเป็นอ่างโคลน เหง้าบัวโดนงัดออกมากองอยู่กลางสนามหญ้า
  • :001: ต้องขอเคลียร์ก่อนนะค่ะ โดยส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วยอยู่แล้วที่จะเอาไปให้คนอื่น แต่คนที่เค้าพามาคือคุณพ่อ และคนที่นำมาก็เป็นคนพูดเองค่ะ เพราะตอนนี้ที่บ้านเลี้ยงหมาอยู่6 รวมพิทอีกสองก็เป็นแปดค่ะ ถ้าบอกว่าอย่าเอาหมามาเลี้ยงอีกเลยก็คงไม่ใช่มั้งค่ะ หมาใหญ่ก็เลี้ยงค่ะพอรู้บ้าง นิสัยขุด ขุ้ย เหมือนกัน แต่ไม่เคยเจอเยอะแบบนี้ และก็คงจะเป็นปัญหาจิงๆ คือคนที่นำพิทมาไม่ได้กะจะเลี้ยงให้มีกล้าม แข็งแรง ใหญ่โต เลยไม่ได้ให้ออกกำลัง เพียงแต่เลี้ยงปล่อยไม่ได้ล่าม ไม่ขังค่ะ

    แต่ที่เอามาเพราะบอกว่าเป็นพันธ์ที่รักเจ้าของมากกกอันนี้เห็นด้วยอย่างยิ่ง ไปไหนก็เดินตาม ทำอะไรก็เหมือนจะช่วย ติดเจ้าของมาก

    กระทู้นี้เพียงแค่ขอความคิดเห็นนะค่ะ :-(
  • ของผมขุด แต่ไม่บ่อยนัก ไม่กัดรองเท้าและอื่นๆ แต่ชอบกัดลูกมะพร้าวกะลูกฟุตบอล ที่บ้านเลยจะมีลูกมะพร้าวอยู่ตลอด
    ลองหาสิ่งอื่นให้มันได้กัดเล่นผมว่าน่าจะช่วยได้นะครับ ว่างๆก็พาไปเดินเล่นบ้าง
  • งั้นขอแนะนำ (ไม่รู้จะยากไปหรือเปล่านะครับ)ไม่อยากให้หมากัดอะไรก็เก็บให้ ไม่อยากให้หมาไปตรงไหนก็กั้นแบ่งสัดส่วน ไม่งั้นก็ล่ามหมา หรือใส่กรงปล่อยเป็นเวลา เฉพาะมีคนเฝ้า หรือถ้าทำอะไรไม่ได้เลย ก็ต้องยกให้คนอื่น หรืออีกทีก็ใส่ตะกร้อ ไม่ก็ให้หมอตัดฟัน หรือตัดขามันออกเลยครับ รับรองไม่ทำทุกอย่างแน่

    อันลหลังนี่ผมแค่ยกตัวอย่างนะครับ ขอโทษที่อาจทำให้ไม่พอใจ แต่ผมแค่รู้สึกไม่ชอบใจ ที่เบางคนเอะอะก็จะยกหมาให้คนอื่น ฉะนั้นก่อนหมาจะเลวร้ายกว่านี้ ยกให้คนที่รักและเข้าใจสายพันธุ์คงดีที่สุด และผมคิดว่าคนที่คิดแก้ปัญหาง่ายๆ แบบนี้ไม่ควรเลี้ยงหมาอีก เพราะวันนึงเขาก็ต้องหาทางทิ้งหรือยกให้คนอื่นอีก
  • อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก
  • ที่บ้านชอบกิน,กัด,แทะมะพร้าวอ่อนมาก:) วันนี้มีเพิ่มอีกกิจกรรม กระโดดข้ามรั้วที่เรากั้นไว้ในบ้านได้แล้ว (ทำรั้วกั้นไว้ตอนเค้ายังเล็ก กลัวเค้าวิ่งมาหาเราตอนขับรถ) สงสัยจะได้ที่ออกกำลังกายใหม่แล้ว 555.
  • the_Door

    =D> =D> =D>

    จขกท ครับ ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นซักนิดครับ

    ลองหาอ่านกระทู้เก่าๆเกี่ยวกับหมาพิตบูลในเว็บดูเล่นๆ เป็นการฆ่าเวลาก็จะดีนะครับ

    เพื่อวันข้างหน้าอาจจะช่วยแก้ปัญหาอื่นๆที่จะตามมาได้
    เพราะการเลี้ยงพิตบูลร่วมกับหมาอื่นอาจมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันในวันหน้าได้ครับ

    ผมลองยกตัวอย่างหนึ่ง กระทู้เก่า ด้านซ้ายมือครับ

    เรื่อง "ประสบการณ์จริงของการเลี้ยงหลายตัว" ครับ

    http://www.pitbullzone.com/community/discussion/3114/ประสบการณ์จริงของการเลี้ยงหลายตัว#Item_97
  • ผมเลี้ยงพิทบูลสายกัดคับ สายไฟ สายโทรศัพ สายไฟพัดลม สายแลน สายusb สายจูง กัดหมดคับ...
  • ขอแจมหน่อยคับอ่านหลายๆข้อความแล้วถูกใจมาก ของผมสองแสบจะเจ็ดเดือนแล้ว กัดทุกอย่างที่ขวางหน้ากินทุกอย่างที่เจอ ยกเว้นอาหารเม็ดไม่ค่อยชอบกินทำรั้วกั้นก็คอยจะข้าม หนักเข้ากัดรั้วซะเละเลย ก็เลยก่อรั้วปูนกะว่าแค่ชั่วคราว เมื่อคืนนี้สองแสบช่วยกันกระโจนใส่รั้วล้มไปแล้ว 555 เคยเครียดมากคับ เมื่อก่อนกลับมาบ้านเคยเจอแฟนนั่งร้องให้อยู่ ทั้งต้นไม้สุดรัก ทั้งอ่างบัวอ่างปลา ทรายหน้าบ้านพวกล่อเละ บอกว่าไม่เลี้ยงแล้วไม่ไหวแล้ววันรุ่งขึ้นไม่สบายอีกต้องพาไปหาหมออีก โทรศัพย์เครื่องรักเพิ่งถอยมาพวกถอดแบตถอดซิมให้เรียบร้อย ผมว่าผู้เลี้ยงท่านอื่นๆคงประสบเหตุการณ์แบบนี้มาบ้างไม่มากก็น้อย (แต่ว่าส่วนตัวแล้วผมว่ามากนะ) แล้วมันซนขนาดนี้ยังเลี้ยงอยู่ได้ยังไงหรือคับ ผมแค่มองมองหน้ามันแล้วก็รู้สึกได้ว่ามันรักเรามากขนาดไหน เวลากลับจากทำงานมาเหนื่อยๆมันจะเข้ามาหาเราด้วยความดีใจสุดๆมาเลียมาเล่นมาคอยอยู่รอบๆ แค่เนี้ยเองแหละคับหายเหนื่อย ทุกคดีความที่สองแสบช่วยกันทำมาทั้งวันเป็นอันตกไป ผมคิดว่านะ "มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ"จริงจริ๊งงงงงง
  • พิทบลู เป็นภัยต่อรองเท้าขั้นรุนแรงค่ะ ขอบอก :-( จงใส่ใจและดูแลรองเท้าของคนในบ้านให้ดี
  • หมาที่บ้านไม่ชอบรองเท้าคับเพราะมันเหม็น ส่วนโทรศัพก็5เครื่องแล้วคับ สงสัยมันอยากโทรหาผมมั้ง โต๊ะทำงานอีกสองตัว แล้วก็เบรคมือในรถอีกอัน<<<อันนี้ตกใจสุด แม่งแทะตอนกูขับอยู่เลย ดีไม่ได้แทะเกีย ไม่งั๊นกูตายแน่
  • ส่วนของผมพามันไปเที่ยวข้างนอกก็เอามันไว้เบาะหลัง แต่พอถึงที่หมายหันไปคุยกับมันว่ามาถึงแล้วนะลูก ก็ต้องตกใจทั้งคนทั้งหมา คนตกใจเพราะมันกัดสายเข็มขัดนิรภัยที่อยู่ด้านหลังขาดแล้ว ส่วนหมาก็ตกใจแล้วค่อยๆคายสายที่มันคาบไว้ออกมา ประมาณว่ากูกำลังเพลินเลยดันหันมาเจอพอดี แล้วก็ทำหน้าจ๋อยเหมือนรู้ว่าผิด ตอนนั้นก็โมโหนะ แต่พอตอนนี้นึกกลับไปก็ขำดี ต่างคนต่างหันมาสบสายตากันพอดี
  • สวดยอดครับพิทบูล(ไอ้หมาบ้าพลัง) สวยงามมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟัง เล่าก็อดนั่งขําไม่ได้ =D> =D> =D>
  • ถ้าคิดจะเอามันมาเลี้ยงโดยใช้เหตุผลแค่ว่า หมาพันธุ์นี้รักเจ้าของ แถมตัวเองก็เชื่อว่ามันรักเจ้าของจริง ผมก็ยังไม่เห็นเหตุผลที่จะเอามันไปทิ้งให้คนอื่น เว้นเสียแต่ว่าเจ้าของจะไม่รักมัน

    แค่นั้นจริงๆ ยังไม่เข้าใจว่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ
  • เราได้ค้นพบ สิ่งที่เหนือกว่าหมาพิทบลู คือรองเท้า บ้าน Xinal :-))
  • ขนาดหมายังเมิน คิดหนัก .... วันไหนมาบ้านผม ใส่รองเท้าเดินเข้าบ้านได้เลย อย่าถอดนะได้โปรด ฮา ...
  • เห็นด้วยกับทุกความเห็นค่ะ เพราะทั้งบ้านก็ไม่มีใครเห็นด้วย แค่เสียงเดียวคงเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ
    และขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

  • ถึงแม้ช่วงที่ผ่านมาเว็บนี้จะมีเรื่องราว ร้อนรุ่มดุจดังพายุหมุนแคทลีน่าถล่มนิวออร์ลีน ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่สำหรับการเลี้ยงหมาทุกๆ พันธุ์ (ไม่เฉพาะพิตบูล) ผมยังเชื่อและศรัทธาในวลีที่ว่า "เลี้ยงด้วยรัก และรับผิดชอบ" ครับ รับรองสองคำนี้เอาอยู่ทุกสถานการณ์

    ขอบคุณเสียงส่วนใหญ่ในบ้าน nartt ที่สุดท้ายเลือกจะแก้ปัญหา มากกว่าทิ้งปัญหา และขอให้หาทางออกที่ดีๆ เจอ

    ขอบคุณอีกทีครับ :022: