ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

แนะนำก่อนตัดสินใจครับ
  • พี่คับ ก่อนที่พี่ๆจะชวนพวกหนูไปอยู่บ้าน พี่ลองตอบตัวเองก่อนนะค้าบบบบ

    ๑. สมาชิกในบ้านพี่ นอกจากพี่แล้วคนอื่นๆเค้าอยากให้พวกหนูไปอยู่ด้วยไหมคับ? เพราะหนูชอบเป็นที่รักของทุกคน

    ๒.บ้านพี่ไม่ต้องใหญ่มากหรอกนะ แต่หนูขอบริเวณพื้นที่ส่วนตัวให้หนูเล่นหกคะเมนตีลังกา ขุดคุ้ยแต่งหน้าทำเล็บ หมักสปาบ้างนะ พี่พอจะมีที่เหลือให้หนูไหม? นอกจากนี่หนูก็อยากมีบ้านเล็กๆ เป็นพื้นที่ส่วนตัวหนูด้วยนะ ไว้หลบมุมเวลาหนูเบื่อหน่ายผู้คน หรือเวลาพี่มีแขกที่หนูไม่ชอบมาเยี่ยมพี่

    ๓.พี่ลองคิดดูดีๆนะว่า ระหว่างหนูกะเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ตั้งแต่รองเท้า โต๊ะ เก้าอี้ สารพันของใช้ในบ้านไปจนถึงรถยนต์ พี่รักใครมากกว่ากัน เพราะตัวหนูหนูไม่รู้หรอกว่าอันไหนพี่รักหรือไม่รัก หนูนึกของหนูเองว่าทุกอย่างในบ้านหนูสามารถเล่นได้หมด

    ๔.แล้วถ้าวันหนึ่งหนูไม่น่ารักเหมือนตอนเด็กๆ พี่จะยังรักหนูไหม? และถ้าบางวันหนูดื้อรั้นขึ้นมาพี่จะโกรธหนูไหม?






  • ๖. แล้วถ้าวันข้างหน้าพี่มีสมาชิกในบ้านมาเพิ่ม พี่มีแฟน มีลูก พี่จะยังรักหนูไหม? ถ้าสมาชิกที่เพิ่มเข้าเค้าไม่ชอบหนูหรือว่าพี่จะเอาหนูไปให้คนอื่นไหม? ๗.เวลาหนูไปเล่นน้ำเปียกโชก หรือหนูไปหมักสปาโคลนมา หรือหนูลงไปเล่นกับปลาในสระในอ่าง พี่จะโกรธหนูไหม? ๘. แล้วถ้าถึงเวลาที่หนูต้องผลัดขนพี่จะรำคาญขนที่ฟุ้งเต็มบ้านของหนูไหม? ๙.แล้วถ้าเกิดว่าหนูปกป้องพี่ หรือปกป้องคนในบ้านด้วยวิธีการไปหม่ำน่องใครเข้าพี่จะโกรธหนูไหม? ๑๐. แล้วพี่พอจะมีเวลาเล่นกับหนูไหม เพราะหนูชอบเล่นกับพี่มากๆ หนูไม่ชอบอยู่ตัวเดียวนานๆ หนูเป็นหมาขี้เหงา และเมื่อหนูเหงาหนูจะชอบวีนด้วยการทำร้ายข้าวของในบ้านเพื่อเรียกร้องความสนใจ หนูต้องการการอบรมสั่งสอนบ้าง พี่พอมีเวลาอมรมมารยาทให้หนูไหม? ๑๑. แล้วพี่จะอยู่ดูแลตอนหนูแก่เฒ่าไหม? เพราะหนูไม่รู้ว่าตอนแก่เฒ๋าหนูจะไปพึ่งใครเพราะหนูไม่รู็ว่าพ่อแม่พี่น้องของหนูอยู่ที่ไหนกันบ้าง ๑๒. แล้วยามที่หนูเจ็บไข้ เดี๋ยวนี้ค่ารักษาแพงมาก พี่พร้อมไหมที่จะช่วยดูแลหนูยามป่วยไข้ โดยไม่เกี่ยวกะค่าวัคซีนประจำปีนะ แล้วเวลาไปหาหมอ พี่มีคนช่วยพี่จับหนูไหม เพราะเวลาหนูป่วยไข้หนูไม่ไว้วางใครหรอกนะนอกจากคนในบ้าน ๑๓. เวลาพี่เดินทางไปไหนๆ พี่จะคิดถึงหนูเหมือนทีหนูคิดถึงพี่ไหม? และเวลาที่พี่กลับมาถึงบ้าน หนูจะดีใจจนลืมตัว กระโดดเข้าใส่พี่แบบที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ โดยที่หนูไม่รู้หรอกว่าเสื้อผ้าที่พี่ใส่อยู่แพงหรือไม่ ผิวพี่ขาวผ่องหรือเปล่า? ๑๔ . และถ้าถึงเวลาที่หนูอยากมีแฟน พี่จะทนอารมณ์ของพวกหนูได้ไหม? ๑๕ และบางเวลาถ้าหนูเผลอแสดงความฉลาดมากกว่าพี่ออกมา พี่จะโกรธหนูไหม? ๑๖. พี่ๆคับ ถ้าพวกหนูไปอยู่บ้านพี่แล้ว พี่จะโกรธหนูไหม ที่ทุกๆเย็นหลังเลิกงาน พี่ไม่มีเวลาไปช๊อบปิ้ง พี่ไม่มีเวลาไปเตร็ดเตร่ พี่ไม่มีเวลาไปไหนต่อไหน แต่พี่ต้องรีบกลับบ้านแบบตาลีตาเหลือกเพื่อมาหาข้าวให้หนูกิน แล้วพี่จะ โกรธหนูไหม ถ้าวันหยุดสุดสัปดาห์พี่ไม่มีโอกาสไปเที่ยวกะกิ๊ก พี่ไม่มีโอกาสไปดูหนังฟังเพลง พี่ไม่มีโอกาสไปสรวลเสเฮฮานอกบ้าน เพราะพี่ต้องอยู่อาบน้ำ ให้พวกหนู พี่ต้องพาหนูไปตรวจสุขภาพ พี่ต้องอยู่เล่นกะหนู และพี่จะโกรธหนูไปถ้าพี่อยากไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศหลายๆวัน แล้วไปไม่ได้ เพราะไม่มีใครกล้ารับฝากหนู เพราะแค่หนูเป็น "หมา"
  • ๑๗. พี่จะโกรธหนูไหมที่ตอนเช้า พี่ใส่เสื้อผ้าที่รีดเรียบร้อย ใส่รองเท้ามันแปล๊บ แต่งหน้าสวยเช้ง แต่พอพี่โผล่ออกมาหนูลืมตัวเผลอไปแสดงความรักกับพี่จนเสื้อผ้ายับย่น รองเท้ามีรอยขีดข่วน กระเป๋าราคาแพงๆก็มีรอยประทัยของหนู เผลอๆหน้าที่แต่งมาเนียนเรียบหนูอาจจะช่วยแต่งเพิ่มด้วยซ้ำ

    ๑๘. พี่จะโกรธหนูถ้าพี่เพิ่งกลับจากที่ทำงานที่แสนเครียดเพราะเจ้านายด่า เหนื่อยกะรถติดบนถนน งานไม่เสร็จ แล้วมาเจอหนูช่วยพี่รื้อบ้าน แล้วจัดกลับที่เดิมไม่ทัน สนามหญ้าหน้าบ้านที่จะช่วยพี่ปลูกต้นไม้หนูก็กลบดินไม่ทัน พี่จะโกรธหนูไหมน๊า

    ๑๙. พี่พอจะมีเวลา มีจิตใจที่ละเอียดพอไหม ที่จะสังเกียจว่าหนูป่วย หนูหิว หนูเหงา หนูอยากเล่น หนูน้อยใจ ฯลฯ เพราะหนูบอกพี่ไม่ได้ แต่จริงๆแล้วหนูมีความรู้สึกนึกคิดทุกอย่างนะ เพียงแต่พูดไม่ได้เท่านั้นเอง

    ๒๐.พี่รู้ไหมพวกหนูมีอายุยืนยาวไม่ใช่น้อยๆนะ บางที่ ๑๐ ปีกว่าเชียวล่ะ พี่ทนรำคาญหนูได้นานขนาดนั้นไหม? ถ้าพี่ไม่รู้ว่านานแค่ไหนพี่ลองเอา ๓๖๕ วัน คูณ ๑ๆ ป๊ก็แล้วกัน นั้นหมายถึงว่าเราต้องอยู้ด้วยกันนานขนาดนั้น หนูนะไม่เบื่อพี่หรอก แต่พี่ล่ะจะเบื่อหนูไหม?
  • ตอนนี้หนูๆคิดคำถามออกแค่นี้ก่อนนะคับ ถ้าพี่ๆคิดคำถามออกช่วยผมถามต่อก็ได้นะค้าบบบบ
  • พี่จะโกรธหนูไหม ถ้าหนูไม่ถูกกับหมาพันธ์อื่นเลยหน้าตามันกวนติงหนูตลอดเห็นละอยากหม่ำ แง่มๆ5555
  • ลืมได้ไงเนี่ยขอโทษเปนอย่างสูงครับ ฮ่าๆๆ
  • และพี่รู้ไหม หนูไม่ได้ต้องการอะไรจากพี่เลย พี่ไม่จำเป็นต้องซื้อขนมมาฝาก ไม่ต้องเลย หนูของแค่พี่ยืนข้างๆและ "ตบไหล่เบาๆอย่างรู้ใจ" "Good Dog"
  • ขอแก้ข้อ16 ตอนท้ายครับ ตรง ไม่มีใครกล้ารับฝากหนู แค่หนูชอบลงหน้า1 ครับฮ่าๆๆ
  • ยอดเยี่ยมครับได้ประโยชน์สำหรับมือใหม่มากๆเลย :063:
  • เยี่ยมครับ
  • นี้คือคุณภาพของพิทบูลโซน ของพวกเรา เป็นการเตือนพวกมือใหม่หัดขับทั้งหลาย ที่จะเข้ามาต้องเข้าใจ คำถาม คำตอบ ทั้งหลายเหล่านี้ เดี่ยวพอเข้ามาก็ทำใจรับมันไม่ได้อีก แล้วที่หลังก็ทิ้ง ขว้าง พวกเขาอีก เยี่ยม ^:)^

  • ฝากให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในบอร์ดนี้ครับเพลงนี้คนโดนใจหลายคนกับกระทู้ข้างบนนี้ครับ
    Love me Love my love my dog...... :045:
  • ซึ้งมากเลยคับคุณPUWADONTเป็นมิวสิกแรกที่ทำให้ผมร้องไห้และทำให้ผมรู้ว่าผมจะไม่มีวันถิ้งหมาเหมือนพวกนี้เด็ดขาด คนหิวมีปากพูดแต่หมาหิวมันพูดไม่ได้ และทำให้ผมรัก ลูกชายกับลูกสาวมากขึ้นimage ผมขอสัญญาใว้ตรงนี้เลยว่าท่าในพิทบูลโชนเห็นผมทิ้งหมา2ตัวนี้ให้มากระทึปผมที่บ้านได้เลยผมยินยอม หรือใครเจอเดินอยู่แถวข้างทางก็ตาม ถึงหมาผมจะไม่เก่งไม่เทพแต่ผมก็รักพวกมันมาก ผมเป็นคนทำงานกินเงินเดือนๆละ8500ด้วยที่ใจรักพิทและรู้ว่ามันไม่ได้ดุจริงทำให้ผมมีกำลังใจทีจะเลี้ยงและรักพวกมันจนก่วาจะตายกันไปข้างมันเป็นหมาวิเศษที่หมาพันอื่นเค้าไม่มีกัน และผมก้เลี้ยงมันด้วยน้ำพักน้ำแรงไม่เคยให้อด มีแต่ผมทีอดแต่หมาไม่เคยอดคับ :022:
    ไฟล์แนบ
    314153_副本.jpg 69K
  • โดยส่วนตัวผมยังไม่ได้เลี้ยงนะครับ เพราะยังมีคุณสมบัติไม่ครบทุกประการ รอให้พร้อมทุกข้อก่อนครับ

    นี่คร่าวๆๆที่คิดไว้ ว่าถ้าจะเลี้ยงต้องทำให้ได้
  • โห...ขนาดยังไม่ได้เลี้ยง ยังตั้งคำถามได้ขนาดนี้ สุดยอดเลยค่ะคุณ mahavin

    ขอจัดภาพประกอบของข้อ 3 มาให้ค่ะ "ลองคิดดูดีๆนะว่า ระหว่างหนูกะเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ตั้งแต่รองเท้า โต๊ะ เก้าอี้ สารพันของใช้ในบ้านไปจนถึงรถยนต์ พี่รักใครมากกว่ากัน เพราะตัวหนูหนูไม่รู้หรอกว่าอันไหนพี่รักหรือไม่รัก หนูนึกของหนูเองว่าทุกอย่างในบ้านหนูสามารถเล่นได้หมด"

    image

    รองเท้า ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว กับอีกสารพัดสิ่งที่นึกตอนนี้ไม่ออก ไอ้เต้แทะแหลกมาแล้วค่ะ แต่ก็ยังรักเขาเหมือนเดิม :-)
    ไฟล์แนบ
    ลาเต้กัดรองเท้า.JPG 276K
  • เจ้าเต้ บอกว่า " มันอดใจไม่ไหวนิ่นาย เห็นแล้วหมั่นเขี้ยว เลยเคี้ยวแม่มเลยนาย แฮะๆ"55555
  • หมาผมไม่กัดอะไรสักอย่าง มีแต่หมาที่มันอยากจะกัด :o056:
  • สุดยอดมากๆครับ คิดก่อนเล้ียง
  • เอาไป 1 Like
  • ที่บ้านเฉพาะรองเท้าก็หมดเป็นหมื่นแล้วครับ
    แต่โทษหมาไม่ได้ เราเก็บไม่ดีเอง แต่ความสุขที่ได้จากมันเกินบรรยาย :030:
  • ถั่วต้ม คร๊าบบบบบบ

    ผมเองก็พลาดหลายครั้ง แต่ต้องโทษตัวเองครับ เลี้ยงพิตบูล สติเราต้องเหนือคนอื่น
    มั่นคง เข้มแข็ง เด็ดขาด และมีวินัย
  • กับอีกหนึ่่งภาพประกอบข้อ ๑๐. หนูไม่ชอบอยู่ตัวเดียวนานๆ หนูเป็นหมาขี้เหงา และเมื่อหนูเหงาหนูจะชอบวีนด้วยการทำร้ายข้าวของในบ้านเพื่อเรียกร้องความสนใจ

    image

    นี่ไม่ใช่ผ้าผืนแรกและก็ไม่ใช่ผ้าผืนสุดท้ายที่ลาเต้จะกัดแทะ เพียงแค่เราเผลอหลับไปแป๊ปเดียว ตื่นมาสภาพห้องก็จะเป็นเช่นนี้ ใครคิดว่าทำใจรับไม่ได้ โปรดอย่านำพิทบูลเข้าบ้าน
    ไฟล์แนบ
    กัดผ้าห่ม 2.jpg 110K
  • ผมโนเยอะกว่านี้ครับรองเท้าคู่แพงๆของภรรยา5-6คู่ต้นไม้ในกระถางที่มันเล็งไว้วอลเปเปอร์ แถมด้วยอึบนโซฟาหลุยส์คิดดูพอเปิดบ้านเข้ามาแทบช็อคครับแต่ก้อต้องทำใจเราเลือกเขาแล้ว ทุกวันนี้ไม่เคยให้เข้าในบ้านให้อยู่ในที่เฉพาะของพวกเขาครับ
  • สุดยอดครับ ถึงเราจะรับได้และเข้าใจว่ามันมีนิสัยอย่างนี้ แต่คนอื่นในบ้านคงจะรับมันไม่ได้ ดังนั้นคิดให้มากก่อนเลี้ยงครับ
  • ผมโดนเยอะมากครับ
  • เข้ามาอ่าน มาดูรูปลาเต้กี่รอบๆ ก็ขำครับ มีความสุข :005:
  • แอบดูลาเต้มาตั้งแต่ตัวเล็กๆ ตอนนี้โตแล้วก็ยังน่ารักเหมือนเดิมนะ ดูทำหน้าสิเห็นแล้วโกรธไม่ลง 555+
  • ขอบคุณ คุณ Markwoiiz และคุณ bigfour ค่ะ ตอนนี้ลาเต้อายุ 1 ปีกะ 10 เดือนแล้ว จี๊ดขึ้นทุกวัน ไว้ว่างๆจะมาอัปรูปให้ดูนะคะ :-)
  • คุณ nuicimfa ผมขออนุญาติแชร์ภาพ โดนแน่ๆทางเฟสหน่อยนะคับน่ารักดี ขออนุญาตินะคับ
  • ตามสบายเลยค่ะคุณ jack35 รูปในอัลบั้มนั้นแชร์ได้หมดค่ะ หนุ่ยไม่หวงจ้า ;-)