ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ผิดเหรอที่เกิดมาเป็นพิทบูล???
  • วันนี้คุณแม่พาไลก้าไปเดินแทนหนิง เนื่องจากกลัวฝนจะตก และหนิงก็ยังกลับมาไม่ถึง (โชคดีที่ประชากรมะหมาในหมู่บ้านค่อนข้างน้อย และไลก้าไม่มีปัญหากะตัวไหนเลย)
    (ปล.ไลก้า7ขวบแล้ว นิ่งและเชื่อฟังคำสั่งมาก)

    จนเดินผ่านบ้านหลังนึงที่มีเสียงป๊อกแป๊กออกมาเป็นระยะๆ ไลก้าจึงหยุดมองด้วยความสงสัย แม่จึงใช้บอก "ไปๆ ไลก้าเดิน" ครั้นไลก้าจะเดินต่อ ก็ดันมีเสียงแป๊กอีก ไลก้าจึงชะเง้อหัวกลับไปมอง เท่านั้นแหละ ผู้ชายคนนึงเดินออกมาพูดทันที
    "เอาออกมาเดินได้งัยเนี่ย? หากกัดเด็กตายจะว่ายังงัย?" แม่จึงตอบไปว่า "ไม่กัดหรอกค่ะ รู้นิสัยเค้าอยู่" พร้อมกับเดินจากมา แต่ก็ได้ยินคำพูดตามมาอีกว่า"ไม่ต้องเอามาเดินแถวนี้เลยนะ ถ้าโดนลูกกระสุนก็อย่าหาว่าไม่เตือน!!!" 

    เข้าใจเลยว่า ทำไมทุกคนที่เลี้ยงพิทบูลด้วยรัก และรับผิดชอบต่อสังคม ถึงได้รู้สึกขัดเคืองใจ เวลามีคนมองภาพลักษณ์ของสุนัขพันธุ์นี้อย่างเลวร้ายและเสื่อมเสีย เวลาเกิดข่าวร้ายขึ้นมา หลายคนเข้าใจและสามารถอธิบายถึงสาเหตุได้ ว่ามันเกิดจากอะไร แต่ทำไมคนที่พร้อมจะฟังด้วยใจเปิดกว้าง มันช่างน้อยเหลือเกิน นี่ล่ะมั้งเค้าถึงพูดว่า "ปลาตายตัวเดียว เหม็นไปทั้งคอก"

    ยังไงก็ตาม ต่อให้โดนรังเกียจมากแค่ไหน ต่อให้ต้องผิดใจกับคนมากกว่านี้ ก็ไม่มีวันทิ้งเค้า เพียงเพราะเค้าเกิดมาเป็นพิทบูล จะรักเค้าให้เหมือนกับวันแรกที่เอาเค้ามาอยู่ด้วย และจะไม่เปลี่ยนใจไปเลี้ยงสายพันธุ์อื่นอย่างแน่นอน!!!
  • เขามีสิทธิอะไรมาห้ามเราเดินผ่านตรงนั้นตรงนี้ มีสิทธิอะไรมายิงหมา
    ไม่ต้องห่วงครับ บ้านเมืองมีขื่อมีแป เราหนักแน่น มีความรับผิดชอบ ไม่มีอะไรต้องกลัว

    อย่างผมเองจูงเดิน จูงซ้อมลากเกือบทุกวัน โดนด่าจากทั้งคนเลี้ยงหมาและไม่เลี้ยงหมา
    คนไม่เลี้ยงหมา ไม่รู้เรื่องก็จะว่าผมเลี้ยงหมาโหด เลี้ยงไปทำไม
    คนเลี้ยงหมา แต่ไม่ไช่พิทบูล ก็จะหาว่าผมทรมานหมา . . . ทั้งๆ ที่หมาตัวเองเลี้ยงปล่อยครองซอย ไล่เห่าคนเดิน คนปั่นจักรยานไปทั่ว ไม่ต้องพูดถึงเรื่องขี้หน้าบ้านคนอื่น รวมทั้งเรื่องคุ้ยขยะ

    จะเห็นได้ว่าไม่ว่าเราทำอะไรก็ต้องโดนว่าโดนนินทาทั้งต่อหน้าและลับหลัง ฉะนั้น ทำอะไรแล้วเรามีความสุข ไม่เดือดร้อนไคร ทำไปเถอะครับ
  • ตอนที่แม่เล่าให้ฟัง หนิงทั้งอึ้งทั้งโมโหค่ะ แม่บอกว่าวันนี้เค้าเปิดประตูรั้วบ้านทิ้งไว้ แต่ไม่ได้เดินเข้าไปในเขตบ้านเค้าเลย อาจเป็นไปได้ว่า เพราะเจ้าเสียงป๊อกแป๊กๆนั่นทำให้หมาเกิดความสงสัย จึงเดินไปบนฟุตบาทบ้านเค้าแล้วหยุดมองค่ะ (ทุกทีจะเดินด้านล่างส่วนที่เป็นถนนของหมู่บ้าน) เลยเกิดเรื่อง

    ส่วนตัวหนิงเองเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนค่ะ แต่ก็เข้าใจในสิ่งที่คุณomereturnพูดมาเป็นอย่างดี หลายครั้งที่ได้ยินคนพูดถึงการลากนำ้หนัก ว่าเป็นการทรมานหมา ครั้งนึงมีโอกาสได้ทำหนังสือ แต่กลับไม่ได้เขียนถึงเรื่องนี้เอาไว้ น่าเสียดายจริงๆ
  • ผมว่าเพราะบ้านเมืองมีขื่อมีแป มันถึงใด้เอากฏหมายขึ้นไปไว้บนชื่อบนแป เป็นผม ผมก้อไม่ให้ไอ้คนคนนั้นมันออกมาเดินผ่านหน้าบ้านผมหรอก ว่าหมาเราดุ แต่มันซิดุกว่าหมาอีกเจอคนแบบนี้ที่ไหนก้อเลี่ยงๆไปเถอะ ทะเลาะกับมันก็จะทำให้เราดูต่ำลงเหมือนกับจิตใจของมัน ดูแลไลก้าดีๆนะครับ
  • แต่ท่าผมเป็นแม่ของคุณผมจะทามมันว่า (กูไปเดินบนหัวพ่อมึงหรอถึงจะมายิงหมากู) อย่าไปกลัวคับยังไงเราก็ไม่ผิดเพราะเราพาเดินไปอยู่ในสายจูงตลอดไม่ได้ปล่อยให้เดินแบบตามสบายท่ามันมายิงหมาเราๆสามาดแจ้งความได้เพราะเราไม่ผิด บ้านเมืองมีกดหมายอย่าไปกลัวคับ แถวบ้านผมก็พูดแบบนี้แหละผมก็ด่ามันแบบนี้เหมือนกันทุกวันนี้ผมไม่เห็นมันจะมาทำอะไรผมเลย
  • ทนได้ก้อทนครับ ทนไม่ได้ก้อระเบิดใส่หน้ามันไปเลย >:p
  • เพิ่งเจอมาสดๆร้อนๆเหมือนกันค่ะ จูงหมาเดินเพื่อจะไปที่สนามกีฬาในหมู่บ้านซึ่งคนส่วนมากในหมู่บ้านจะพาหมาไปเล่นกันที่นั้น ผ่านหน้าบ้านหลังหนึ่ง
    มีเสียงเจ๊ปาก...อายุประมาน50ตะโกนไล่หลังมาน้ำเสียงค่อนข้างเก็บกด ตะโกนออกมาจากในรั้ว
    โหย..น้อง(ลากเสียงยาว) ไม่ต้องพามาเดินแถวนี้เลยนะหมาดุเนี่ย น้ำเสียงหาเรื่องมาก
    เราหยุดเดินทันทีถามว่าทำไม?
    เจ๊ตอบมาว่า บ้านนี้ไม่ชอบหมาอย่าพาเดินผ่านมา ถ้ามันฉี่มันขี้ ขนกลับไปด้วยนะ (เสียงแจ๊ดมาก)
    ซึ่งเวลาเดินนอกบ้านเราจะพกถุงตลอดอยู่แล้วไม่เคยเรี่ยราด
    เราหงุดหงิดอยู่ในใจเพราะน้ำเสียงของเจ๊คนนั้นรับไม่ได้มากๆ
    และตอบกลับไปพร้อมอารมณ์หงุดหงิด มึงไม่เคยมีบ้านอยู่หรือไงถนนสาธารนะอี....ออกมาเห่าข้างนอกนี่จะตบให้ เจ๊คนนั้นเข้าบ้านไปทันที
    นึกเหตุผลไม่ทันด่ากลับเลยค่ะ คนบางประเภทไม่จำเป็นต้องพูดดีด้วยค่ะ มันอาจจะหาเรื่องคนจนเคยตัว ถ้าเราเงียบเดินผ่านไปเฉยๆมันจะยิ่งได้ใจคิดว่าตัวเองเก่ง เราไม่ได้ทำผิดอะไร
  • @ oKaTaio กระทืบlikeให้รัวๆเลยครับ :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063: :-D
  • แปลกจัง ทำไมผมไม่เคยเจอ พาหมาไปไหน มีแต่คนมาถาม อยากเล่นกับหมาผม :-D
  • สุดยอดเลยครับคุณoKaTaio :-)) ต้องแบบนี้แหละมันถึงจะยอมเรายิ่งเงียบมันจะยิ่งข่มเลี้ยงพิทใจมันต้องใหญ่กว่าพิทชอบๆ
  • จากกรณีพี่เจ้าของกระทู้เล่า ผู้ชายก็ไม่เท่าไหร่ค่ะขู่ผู้หญิงซะด้วยตุ๊ดได้โล่เลยแหละค่ะ เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอ เพราะคนเล่นปืนจิงๆตามสนามยิงปืนที่ไปบ่อยๆ ไม่มีนะค่ะนิสัยพวกนี้ จิงๆที่พูดออกมาคงเพราะปากไม่ดีมากกว่าค่ะ
  • พอแม่เล่าเสร็จ หนิงก็จะพาไลก้าไปเดินอีกรอบเหมือนกันค่ะ แต่แม่ห้ามไว้บอก"อย่าเลย ดูมันบ้าๆบอๆ" เลยพยายามใจเย็น

    คงเป็นอย่างที่คุณoKa Taioว่ามาน่ะค่ะ แมนเต็มร้อยคงไม่ทำอย่างงี้ เพราะซอยติดกับเค้า เลี้ยงหมาไทยตัวพอๆกะของเรา เจ้าของปล่อยออกมาขับถ่ายตามอัธยาสัย กะอีกตัวเป็นชิสุห์เลี้ยงแบบปล่อย (แต่ของเรานี่จัดเต็ม สายจูง ถุงเก็บอึ ไม้ และไฟฉาย>>หากออกมาตอนมืดๆ) กลับโดนว่าซะได้ ทั้งที่แม่ก็อายุ58แล้ว ถึงได้ชื่อกระทู้ว่าหยั่งงี้งัยคะ :020:
  • Mamoad 12:54AM Permalink
    แปลกจัง ทำไมผมไม่เคยเจอ พาหมาไปไหน มีแต่คนมาถาม อยากเล่นกับหมาผม :-))

    --------------------------------------------------------------------------------

    ใกล้เคียงกันครับ
    อาจจะมี ถามบ้าง ดุมั๊ย กัดมั๊ย แต่ สุดท้ายคุยกันแล้วผมกลับกลัวซะอีก
    เพราะ ตอนนี้ มีแฟนคลับประจำอยู่ 4-5 คน อยากจะหาซื้อมาเลี้ยงให้ได้

    ยิ่งช่วงนี้ พาไปซ้อมลากที่สวนสาธารณะ ในหมู่บ้านช่วงเช้า
    มีกองเชียร์ที่มาออกกำลังกาย คอยมาเอาใจเชียร์ ช่วยหลายคนสนุกกันใหญ่เชียวเลย

    เดี๋ยวไปซ้อมก่อนได้เวลาแว้วววว :-D :-D
  • ผมว่า จขกท.ไม่ต้องกังวลหรอกครับ เรื่องที่ผู้ชายคนหนึ่งพูดว่า " อย่ามาเ
  • ผมว่า จขกท.ไม่ต้องกังวลหรอกครับ เรื่องที่ผู้ชายคนหนึ่งพูดว่า " อย่ามาเดินแถวนี้ระวังจะโดนลูกปืน" เค้าก็แค่ขู่ให้เราระมัดระวัง หมาของเราให้ดีเท่านั้น ผมเดาว่าเค้าก็รู้ว่ากฎหมายเอาผิดเค้าได้ถ้าทำ เหมือนพวก หมาเห่าแต่ไม่กัดไม่น่ากลัวหรอกครับ ก็แค่ระวังเอาไว้บ้าง แต่ประเภทหมาลอบกัดน่ากลัวกว่่า มันย่องมาข้างหลังเงียบๆ แล้วงับเลย พวกไม่พูดแต่ทำเลยยากจะป้องกัน

    มองด้วยใจเป็นกลางครับ ถ้าคนทั่วไปเห็น ผู้หญิง เด็ก คนแก่ จูงพิตบูล ตัวใหญ่ล่ำบึกผ่านมา และเค้าไม่รู้ว่า หมาตัวนั้นฝึกการเข้าสังคม การเชื่อฟังคำสั่ง มาขนาดไหน ก็อดกลัวไม่ได้หรอกครับ เพราะไม่มั่นใจว่า คนที่จูงหมาจะคุมอยู่มั๊ย ถ้าหมาเกิดวอกแวก อยากออกนอกเส้นทาง

    ถ้าเราเพิ่มความมั่นใจให้คนอื่นอีกนิดจะดีมั๊ยครับ นอกจากให้หมาอยู่ในสายจูง ยาวไม่เกิน ๕๐ ซ.ม. เพิ่มใส่ ที่ครอบปากเอาไว้ด้วย จะดีหรือเปล่า เห็นในกฎหมายประเทศสิงค์โปร เค้าบังคับใครฝ่าฝืน ใดนค่าปรับมหาโหด แต่เมืองไทยไม่ค่อยเห็นใครปฎิบัต โดยเฉพาะกับ พิตบูล
  • ผมว่า จขกท.ไม่ต้องกังวลหรอกครับ เรื่องที่ผู้ชายคนหนึ่งพูดว่า " อย่ามาเดินแถวนี้ระวังจะโดนลูกปืน" เค้าก็แค่ขู่ให้เราระมัดระวัง หมาของเราให้ดีเท่านั้น ผมเดาว่าเค้าก็รู้ว่ากฎหมายเอาผิดเค้าได้ถ้าทำ เหมือนพวก หมาเห่าแต่ไม่กัดไม่น่ากลัวหรอกครับ ก็แค่ระวังเอาไว้บ้าง แต่ประเภทหมาลอบกัดน่ากลัวกว่่า มันย่องมาข้างหลังเงียบๆ แล้วงับเลย พวกไม่พูดแต่ทำเลยยากจะป้องกัน

    มองด้วยใจเป็นกลางครับ ถ้าคนทั่วไปเห็น ผู้หญิง เด็ก คนแก่ จูงพิตบูล ตัวใหญ่ล่ำบึกผ่านมา และเค้าไม่รู้ว่า หมาตัวนั้นฝึกการเข้าสังคม การเชื่อฟังคำสั่ง มาขนาดไหน ก็อดกลัวไม่ได้หรอกครับ เพราะไม่มั่นใจว่า คนที่จูงหมาจะคุมอยู่มั๊ย ถ้าหมาเกิดวอกแวก อยากออกนอกเส้นทาง

    ถ้าเราเพิ่มความมั่นใจให้คนอื่นอีกนิดจะดีมั๊ยครับ นอกจากให้หมาอยู่ในสายจูง ยาวไม่เกิน ๕๐ ซ.ม. เพิ่มใส่ ที่ครอบปากเอาไว้ด้วย จะดีหรือเปล่า เห็นในกฎหมายประเทศสิงค์โปร เค้าบังคับใครฝ่าฝืน ใดนค่าปรับมหาโหด แต่เมืองไทยไม่ค่อยเห็นใครปฎิบัต โดยเฉพาะกับ พิตบูล
  • เคยมียามหน้าหมู่บ้านพูดว่า เห็นพี่เลี้ยงพิท ผมก็ไม่กล้าคุยด้วย คิดว่าพี่น่าจะดุเหมือนหมา แถมใครที่รู้ว่าบ้านเราเลี้ยงก็จะซุบซิบ กัน แต่ไม่มีใครกล้ามาแหยมแถวบ้านเลยค่ะ อิอิ :o043:
  • ขอโทษครับ wireless ผมมีปัญหา ปกติมันก็อืดอยู่แล้ว แต่วันนี้โคตรอืดทำให้ข้อความขาดตอน ข้อความซ้ำ ขอโทษนะครับ พยายามแก้ใน ๒ นาทีแต่มันแก้ไม่ไดั ลบไม่ออกครับ
  • อย่าไปใส่กับคำพูดของคนไม่เต็มเต็งแบบนั้นเลยค่ะคุณหนิง อารมณ์เสียเปล่าๆ จริงๆแล้ว หนุ่ยว่าคนเลี้ยงพิทบูลส่วนใหญ่เจอแบบนี้กันมาแล้วทั้งนั้น เอาไว้วันหลังถ้าเจอกันอีกรอบแล้วยังทำปากไม่ดีใส่อีก คุณหนิงค่อยจัดหนักไปซักยกนึง ไลก้าน่ารักจะตาย ทำเป็นกลัว สงสัยใจตุ๊ดอ่ะดิ๊ เอิ๊กๆ
  • image

    พาไปออกสังคม ที่ชุมชน ลานกระทงสาย ตลาดริมปิง สายตาที่มอง เป็นสิ่งที่มันชินชาไปซะแล้ว มันหลีกเลี่ยงไม่ได้หรอกครับกับคำ ติฉินนินทา สิ่งที่เราทำได้และต้องทำคือ.... ความมั่นใจ ความเข้าใจในตัว ของมัน ....

    เชื่อมั่นว่า ไม่มีใครเข้าใจในตัวมันได้ดีกว่าเรา


    image
    ไฟล์แนบ
    IMG_8542.JPG 237K
    IMG_8637 copy-2.jpg 216K
  • คนที่เลี้ยงพิทส่วนใหญ่คิดว่าเจอปัญหาเดียวกันทั้งนั้น เราก็เจอค่ะแต่เราเลือกที่จะไม่ปะทะค่ะ เพราะเป็นห่วงหมา อยากว่าอะไรก็ว่าไป ขืนต้องเกลียดขี้หน้าเจ้าของหมาด้วยกลัวจะไม่ปลอดภัยทั้งคนและหมาค่ะ :-D
  • ผมก็เจอครับ จูง ร็อต กับ พิต และ บางแก้วเดินผ่านบ้าน หลังหนึ่งเจ้าของบ้านตะโกนบอกลูกมันว่า เข้าบ้านเร็วลูกพ่อไม่อยากติดคุกเพราะฆ่าหมากับคน เม่งเอ้ยพามาเดินทํา XXX ไรวะ เดี๋ยวกัดคนขึ้นมาทํายังไง เบื่อครับเจอพวกปัญญาตําแบบนี้ยังไง อย่าใส่ใจครับเดินนิ่งๆไปให้มันโมโหเล่น อย่าไปต่อล้อต่อเถียงเดี๋ยวจะบานปลายรอให้มันมาทําอะไรเราก่อนดีกว่าครับ ค่อย ฉะ
  • เลี้ยงพิทบูลมานาน ยิ่งตัวเองเลี้ยงประเภทพาสุนัขเข้าสังคมด้วยแล้ว เจอมาเยอะมาก กับพวกที่เซ้นสิทีฟกะสุนัขพันธุ์นี้เป็นพิเศษ ทั้งอาการที่แสดงออกต่างๆนาๆ ทั้งคำพูดที่ลอยมาตามลม ทั้งมาพูดคุยระยะประชิด หรือระยะห่างๆ(ขึ้นอยู่กับความกลัวของแต่ละบุคคล :001: ) แต่คราวนี้ถูกข่มขู่แบบแรงมาก ทนไม่ไหว จึงขอมาตั้งกระทู้กับเค้าซะทีค่ะ(ส่วนใหญ่เน้นอ่านมากกว่า) ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นเลยนะคะ :X

    image
    ไฟล์แนบ
    l1.jpg 101K
  • image

    image

    อยากให้สังคมเข้าใจจังว่า ไม่ว่าสุนัขพันธุ์ไหนก็ดุได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูมากกว่า และให้เค้าเติบโตมาในสภาพแวดล้อมแบบไหน ไม่ใช่ขึ้นชื่อว่าเป็นพิทบูล แล้ววันไหนอารมณ์ไม่ดี จะต้องหาคนมากัดระบายความเครียดซะหน่อย :012:
    ไฟล์แนบ
    ll3.jpg 15K
    p8.jpg 59K
  • อย่าไปสนใจกับคำพูดคนที่มันไม่รู้เรื่องอะไรเลย ให้มันกลัวขี้ขึ้นสมองต่อไป หรือเราไปรวมตัวจัดมีตติ้งเล็กๆแถวหน้าบ้านมันดูมั๊ย
  • เราเป็นเทพ เลี้ยงหมาเทพ อย่าไปสนใจพวกมนุษย์ไร้สาระ 555
  • พอรู้ว่ามันคือพิทบูลขึ้นมา สมองฝ่อร้องว๊ายกันขึ้นมาทันทีเลย แต่พวกร้องว๊ายนี่เกิดมาไม่เคยเลี้ยงหมา ไม่มีความรู้เรื่องหมาเลย ปั๊ดโถ่ :m86: :m86:
  • ทําไมต้อง โดนลูกกระสุน >:/ อยากรู้จริง ห้วย