ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากถามเกี่ยวลูกหมาเล็กมากๆๆ
  • คือว่าพอดีมีคนเอาลูกพิทบูลมาให้เรื่องพ่อแม่ผมก็ไม่รู้หัวนอนปลายเท้าเลยสายอะไรก็ไม่รู้เค้าจะเอามาให้วันอาทิดนี้ ทางผมมีพื้นที่อะไรพร้อมแต่ติดเรื่องประสบการณ์ครับ เพราะหมาเด็กมากๆๆครับหมาเกิดวันที่ 25 กันยา ปีนี้ซึ่งผมอยากจะรบกวนสอบถามวิธีดูแลลูกสุนัขหน่อยครับ ทั้งเรื่องอาหารที่นอนและอื่นๆๆครับ เคบเลี้ยงหมานะครับแต่ไม่เคยเจอหมาเด็กขนาดนี้แต่ไม่รู้ว่าทำไมเค้าถึงไม่เอาไว้กับทางแม่กรุณาอย่าถามนะครับไม่รู้จิง เค้าเอามาให้เราก็สงสารก็เลยรับมาเลี้ยง+กับก็อยากหาหมาตัวไหม่อยู่เพราะที่มีมันก็แก่มากแล้ว รบกวนผู้มีประสบการณ์หน่อยนะครับ
  • :o025: ถามตรงๆไม่โกรธกันนะคับ
    ที่บ้านมีทีวีหรือเปล่าคับ เคยดูข่าวแย่ๆเกี่ยวกัยพิตบลบ้างหรือเปล่า เพราะมันค่อนข้างมีให้เห็นบ่อยมากในช่วงหลังๆ ควาามสงสารมันไม่ได้แปลว่าที่คุณเอาพิตบูลที่เค้าให้มาเลี้ยงแล้วทุกอย่างจะจบนะคับ มันยังมีปัญหาอีกบานตะเกียงที่คุณจะต้องประสบ ทั้งค่าอาหาร ค่ายา ค่าที่ต้องรับผิดชอบ(ในกรณีไปหวดหมาชาวบ้านถ้าหนักไปกว่านั้น ก้หวดชาวบ้านอย่างเราๆนี้แหละคับ)ไม่ได้ห้ามที่จะเลี้ยงนะคับ เพราะนั้นมันเป็นสิทธิ์ของคุณอยู่แล้ว เพราะยังไงคุณก็คงไม่ได้ไปขอเงินใครมาจัดการทุกอย่างกับเหตุการรืที่มันรออยู่ คุณคิดยังไงคับถึงกล้ารับพิตบูลเข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัวคุณ ทั้งๆที่คุณไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับมันเลย มันมีความเสี่ยงสูงมากถ้ามันโตขึ้นไป เล็กๆอย่างที่คุณแจ้งมาเนี้ย ไม่ต้องห่วงเลยคับ ให้ข้าว หาที่นอน เก็บขี้ไป นั้นคือสิ่งที่คุณทำได้ตอนมันเล็กๆไม่ได้ยากเย็นเลยคับ พอมันโตไปนีแหละคับ แต่คุณอาจจะได้ความรู้เพิ่มเติมมาหลังจากที่เลี้ยงไปเรื่อยได้นะคับ เพราะมันเกอดทักษะได้ ที่พูดมาทั้งหมดไม่ได้ว่า ไม่ได้ห้าม แต่แค่สงสัยว่าคุณคิดยังไงถึงเอามันมาเลี้ยงทั้งที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมันเลย หลังจากนี้ไปุณก็หาข้อมูลเยอะๆละกันนะคับ แล้วอย่ามาตั้งกระทู้ล่อเป่าแบบนี้อีกนะคับ สำหรับกรณีผมนี้เบามากกกกกกกกกกกกกกกกนะคับ เพราะช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงรณรงค์เกี่ยวกับพิตบูล เพราะข้อมูลในนี้เยอะมากคับ เพียงแต่คุณพยายามค้นหามันหน่อย เท่านั้นเองคับ ทุกอย่างสมานฉันท์ แน่นอน ^:)^
  • ช่วยเป็นกำลังใจให้ครับพี่น้องงง
  • หมายังไม่ถึงเดือน หานมแพะมาให้กินครับ หรือเอาอาหารแช่นมด้วยก็ได้ เอาแบบเละๆเลยครับ ให้กิน อย่างน้อยๆน่าจะสัก สามมื้อ ให้พอได้สักเดือน ลดลงเหลือ 2 มื้อ แต่ถ้าว่าง 3 มื้อไปจนสองเดือนเลยก็ได้ครับ ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงนะครับ รักเขามากๆ ทำดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ครับ
  • ไหนๆก็รับเขาเข้ามาแล้ว ระหว่างนี้ก็อ่านเยอะๆครับในบอร์ดนี้มีอะไรให้อ่านเพียบ ความรู้ทั้งนั้น เพียงแค่ใช้ความพยายามนิดหน่อย จะได้ไม่เป็นปัญหาแก่ตนเองและคนอื่นในอนาคต วันไหนว่างนั้งค้นกระทู้เก่าๆอ่านเล่นนะครับ มันจะช่วยฝึกความอดทนของตนเองในการเลี้ยงพิตบูลด้วย พยายามหาคำตอบด้วยตนเองก่อน หาไม่ได้แล้วค่อยมาถาม แต่อย่าถามก่อนที่จะพยายามนะครับ บอร์ดนี้ฮาร์ดคอร์ เดี๋ยวจะถอดใจไปเสียก่อน 55
  • ลองอ่านดูดีกว่าค่ะ ลูกหมาพึ่งอายุพึ่ง1เดือนพึ่งจะเริ่มเข้าสู่ช่วงการเริ่มลองกินอาหารอ่อนนอกจากนมแม่ จำเป็นต้องกินหลายมื้อ มากกว่า 4มื้อ มื้อล่ะน้อยๆแต่หลายมื้อ ต้องการสารอาหารมาก โปรตีนสูง อย่าพึ่งไปลดหรือกำหนดมื้ออาหาร

    อ่านเพิ่มเติมดูได้ที่
    http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=oneloveonelife&month=12-04-2010&group=32&gblog=5
  • สัก4-6 เดือนค่อยลดเป็นสองมื้อก็ไม่ช้าไป ลูกหมาอยู่กำลังในช่วงกำลังโตกำลังซน หิวเร็วต้องการพลังงานและสารอาหารมาก ให้ 3มื้อ แต่ล่ะมื้อไม่ใช่ให้จนอิ่มมาก ให้พอประมาณ ต้องค่อยสังเกตกะดูปริมาณที่หมาตัวเองกิน ถ้าเริ่มกินน้อยลงก็ค่อยลดมื้อลง
    ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยคะ ^:)^
  • ขอบคุนทุกความเห็นครับ
    ขอโทดจิงๆครับที่ถามแต่พอดีไม่เคยเลี้ยงหมาอายุไม่ถึงเดือนดีเลยกังวลครับกลัวมันเป็นอะไร
  • ทางที่ดีฝากเขาไว้อีกสัก 20 วัน - เดือนไม่ดีกว่าเหรอค่ะ ^^