ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ใบเพ็ท นั้นสำคัญไฉน
  • ผมว่าถึงคราวที่เราน่าจะสนับสนุนใบเพ็ทไทยของเรานะครับ ไม่ต้องส่งไปนอกหรอก ตามที่พี่มาร์คพูดผมชอบนะครับและเห็นด้วย abkc นานและแพง ของเราแป๊บเดียวเอง ไม่พกก็เปิดดูในเว็ปก็ได้ครับ ขอความเห็นหน่อย
  • เห็นด้วยครับ หมาเกิดในไทย จะไปแจ้งเกิดทำซาก อะไรที่เมืองนอก วงการ หมาพันธ์ อื่น เค้าก็ใช้ ใบเพ็ดในไทยกัน ถ้าไม่ใช่ หมานำเข้า เช่น ไซบีเรียน ก็ ใช้ใบเพ็ด ของไทย ประวัติ ต่อไป ของหมา ก็ได้มีในประเทศไทยง่ายต่อการ สืบค้น อีก
  • เห็นด้วยครับ พี่น้อง ก๊าบบบบบ
  • เห็นด้วยอย่างแรงค๊าบบ
  • เห็นด้วยและสนับสนุนอีกหนึ่งเสียงครับ
  • แล้วต่อไปงานประกวดจากทาง abkc จะทำยังไงครับ(หมายถึงบลูลี่) ถ้าทำได้จริงเป็นเรื่องที่ดีมาก ไม่ต้องง้อต่างชาติ จัดประกวดเอง ตัดสินกันเอง ไม่ต้องไปเชิญใครมา จัดประกวดตามมาตรฐานของคนไทย แต่อย่าลืมนะครับ บ้านเรายังต้องนำเข้าหมาตัวละเป็นล้านๆอยู่เลย ขายลูกทีตัวเป็นแสนครึ่งแสน เค้าคงหวังการขายไปตปท.มากกว่าขายในบ้านเรา ด้วยกำลังซื้อของบ้านเราที่มีไม่มากเท่าเค้า ถ้าเป็นหมาแดงถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ผมดูในเพดดรีกรีหาบลูลี่ที่พ่อแม่ดังๆแทบจะไม่เจอ ไม่ได้ว่าอะไรนะครับ บางอย่างมันก็ok แต่บางอย่างมันก็ยังไม่ถึงเวลา ด้วยความเคารพ.
  • ขอความรู้หน่อยครับที่ว่า ถ้าเป็นหมาแดงถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แล้ว ทำไม บูลลี่ ถึงยังไม่ถึงเวลาเหรอครับ ขาดปัจจัย อะไรมั่งที่จะทำให้เป็นไปได้ ครับ
  • มีก็ดีครับ พวกปั๊มหมาขาย จะได้ลดลง ปัญหาสังคมก็ลดตามมา
  • ต่างชาติมาซื้อหมาที่เรา เพราะอะไร ?

    ซื้อเพราะ สวย
    ซื้อเพราะ ถูก
    หรือ ซื้อเพราะได้ใบเพดนอก ukc & abkc

    ถ้าเป็นเพราะสองข้อแรก ใบเพดนอกก็ไม่มีความจำเป็นเลย ใบเพดไทยก็สามารถรับรองประวัติสายเลือดให้ได้ เมื่อกลับไปประเทศไหนก็โอนไปใช้ใบเพดของประเทศนั้น บ้านใครบ้านมัน แต่อย่าลืมว่า หลายประเทศทั่วโลก ส่วนมากจะขึ้นตรงกับ fci หากสั่งหมามาจากอเมริกาต้อง ใช้ใบเพด akc เท่านั้น ใบ abkc หรือ ukc จึงไม่แตกต่างจาก abc เลยครับ

    แต่ถ้าเป็นเพราะข้อสุดท้าย อยากได้ใบเพดนอก ก็ไปซื้อที่เมืองนอก อยากได้หมาสังกัดสมาคมไหนก็ไปซื้อกับสมาคมนั้น มาซื้อที่ไทยทำลิงอะไร จริงไหมครับ 555

    ผมว่าค่านิยม ใบเพดนอก พวกเราไปสร้างมูลค่าเพิ่มให้มันจนเกินจริง ก็แค่กระดาษที่ระบุประวัติทางสายเลือด ทั่วๆไป ปลอมกันได้อีกด้วย
    มันไม่ได้เป็นใบการรันตรีว่า มีใบนอกแล้วหมาตัวนั้นคือสุดยอด เหนือกว่าหมาที่ถือใบเพดไทย บางตัวเพดนอก สภาพไม่ต่างจากหมาข้างถนน
    การใช้ใบเพดนอก มันเกิดจากในอดีต บ้านเราไม่มีสมาคมไหนรองรับ หมาพิตบูลกันมากกว่า เราก็เลยต้องพึ่งใบเพดนอก

    การถือใบ ukc หรือ abkc เมื่ออยู่บ้านเราก็ ทำอะไรไม่ได้มาก ส่งไปเข้ายุโรปก็ไม่ได้ โอนไปขึ้นกับสมาคมไทยก็ไม่ได้อีก เพราะสมาคมไทยขึ้นอยู่กับ fci จึงรับโอนเฉพาะ หมาที่มีใบจาก akc เท่านั้นครับ

    สรุป หมาที่มีทั้งใบ ukc abkc ทำได้อย่างเดียวคือส่งกลับไป อเมริกา แต่ปัญหา มันก็มีแค่ว่า อเมริกา มันเลือกที่จะส่งหมาออก มากกว่าสั่งหมาเข้า ดังนั้น โอกาสที่หมาไทยจะกลับไป อเมริกาจึงมีน้อยมากๆ

    ผมจึงไม่เข้าใจว่าทำไม เราเลี้ยงหมาที่เมืองไทย กินข้าวไทย ซื้อขายกันในไทย แต่กลับต้องไปถือใบ ของ อเมริกา ?
  • หากต่างชาติ นิยมสั่งหมาจากไทย ก็ควรใช้ใบเพดไทย ไม่ใช่ใช้ใบเพดอเมริกา วันไหนเราทำได้แบบนั้นจริงๆ เราถึงจะกล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่าบ้านเรา เป็นรองแค่อเมริกา และหากใบเพดไทยได้รับการยอมรับ ต่างชาติเอาหมาไปขึ้นที่ไหนไม่ได้ก็ต้องมาขึ้นที่เมืองไทย เราก็จะมีอำนาจต่อรองได้มากขึ้น อีกทั้ง เงินรายได้ก็จะเอามาเป็นประโยชน์แก่คนไทย

    ใครจะรังเกียจใบเพด abc ผมก็ไม่ว่าอะไร แต่ผมภูมิใจ ที่ได้ทำมันขึ้นมา อย่างน้อยเงินทั้งหมดก็เอามาทำประโยชน์คืนแก่สังคมไทย ไม่ต้องตกเป็นเบี้ยล่างให้ฝรั่งทุกเรื่อง ผมมั่นใจว่าอีกไม่นาน หากหมาพิตบูลทุกตัวในบ้านเราเปลี่ยนมาถือใบเพดนี้ หากใครจะซื้อหมาจากไทยก็ต้อง ยอมรับใบเพดไทย มันก็จะได้รับการยอมรับโดยอัตโนมัติ แล้วไอ้คนที่รังเกียจใบเพดใบนี้ ก็ไม่พ้นที่จะแห่มาขึ้นใบกับที่นี่ครับ :-D
  • ขอบคุณที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ขออนุญาติ ปักหมุดนะครับ
  • ต้นปีหน้า ผมประกาศไว้แล้ว ว่าจะไม่รับหมา no reccord อีกต่อไปแล้ว เพราะผมถือว่า ผมให้เวลานานมากพอแล้ว
    อีกอย่างผมรำคาญพวกที่จะขายหมาแล้วเพิ่งตาลีตาเหลือกมาแจ้งทำใบเพด มีเวลาตั้งนานแต่ไม่ทำ พอจะขายหมาแล้วก็เร่งๆๆๆๆๆๆๆๆ
    จะเอาให้ได้ทันใจ
  • หมาบางตัว สภาพไม่พร้อม แม้แต่ จะเป็นพ่อพัน หน้าแหลม ฟันเหยิน ตาเหล่ ไข่ใบเดียว
    เลี้ยงไว้เก็บขี้ก็หรูแล้ว แต่ดิ้นรนอยากใบเพ็ด ABKC เพื่อไปอัพราคาให้ได้เป็นแสน
    ทำไปเพื่ออะไร
  • คุณ Pitbullzone ช่วยบอกรายละเอียดหมาที่ทำใบABCไม่ได้ด้วยครับ หมายถึงข้อบกพร่องนะครับ
  • การทำใบเพดดีกรี สามารถทำได้ทุกตัวครับ เพราะเป็นการระบุให้รู้ถึงสายเลือด ที่มาที่ไป และควรทำทุกตัว เพื่อจะได้ติดตามได้ แต่หมาที่เหมาะสำหรับการนำไปเป็นพ่อพันธ์ หรือ แม่พันธ์ ไม่ใช่จะเป็นได้ทุกตัวครับ เราต้องแยกกันให้ออกว่าหน้าที่ของใบเพดดีกรีคืออะไร ดังนั้น ตัวไหนจะเป็นได้หรือไม่ได้ บางครั้งก็อาศัยไล่สืบประวัติจากเพดดีกรีนี่ละครับ :-D
  • ถามพี่มาร์คหน่อยครับ ถ้าเรารณรงค์ใช้ของไทย แล้วเรื่องงานประกวดเราจะไปในทิศทางไหนครับ พี่มาร์คมีแพลนในใจเรื่องนี้ว่ายังไงมั่งครับ อีกอย่างนึง ผมชอบด้วยที่คนไทยจะลุกมายืนด้วยขาตัวเอง แต่ที่เสนอไม่ได้มีเจตนารังเกียจหรือแอนตี้อะไรกับabcนะครับ
    และเห็นด้วยเรื่องการขึ้น no reccord มันไม่ควรจะมี ด้วยความเคารพครับพี่
  • พี่เคยคิดจะเปิด อบรม การเป็นกรรมการ และให้ทุกคนเดินตามมาตรฐานอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เด็กรุ่นใหม่ๆ สามารถใช้เป็นแนวทางและเดินตามได้อย่างถูกต้อง จะได้ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ไฟแรง มีอุดมการณืดีๆ ให้เกิดขึ้นเยอะๆ ไม่ใช่การผูกขาดอยู่ที่ใครคนใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่โดนถล่มเละ จนวันนี้มิกล้าที่จะบังอาจไปแตะต้องเรื่องมาตรฐานอีกแล้วครับ ฮ่าๆๆ

    ขออภัยนะครับ ไม่ได้ต้องการพาดพิงหรือฟื้นฝอยหาตะเข็บ เพื่อทะเลาะกับใคร แค่ต้องการตอบให้ตรงกับคำถามครับ ^:)^
  • เรื่องใบเพดดีกรี เห็น ทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ ทั้งที่ปัญหามันแก้ง่ายนิดเดียว
  • Ok ครับพี่ แนวทางที่พี่คิดผมนับถือเลยส่วนเรื่องในทางปฎิบัติที่มันอาจจะติดปัญหาอันนี้ถ้าจะทำขึ้นมาจริงๆก็คงต้องมาฝ่าฟันกันอีกที อยากให้abcลองมีการจัดประกวดขึ้นมาบ้าง ตามมาตฐานที่ทางสมาคมกำหนด บางทีกระแสตอบรับอาจจะเกินคาดก็ได้ หมาสวยที่โครงสร้าง แบบไม่ได้สวนตามกระแส บ้านเราก็มีเยอะนะครับ ผมเห็นบ้านเราเดินตามเมืองนอกกันแบบไม่ลืมหูลืมตา แม่งexotic หมากูก็exoticบ้าง แม่งไมโคร หมากูไมโครด้วย ต่อไปมันเปลี่ยนไปเป็นอะไรอีก ก็คงตามเค้าไปด้วย สรุปพ่อแม่หมามันก็เดิมๆ แต่ออกลูกมาได้ทุกสมัยนิยม ต่อไปคนซื้อหมาราคหมื่นกว่าๆ มีสนามให้เล่น ผมว่าบ้านเราน่าจะยกระดับตัวเองขึ้นมาได้ ผิดถูกขออภัยนะครับพูดจากใจ ขอบคุณครับ
  • พี่มั่นใจว่าพี่เป็นกลาง และ ต้องการทำเพื่อส่วนรวมจริงๆ เพียงแต่คนเขาไม่เชื่อ ยิ่งดันต่อไป ก็อาจจะยิ่งเลอะ พี่จึงคิดว่า เอาเวลาไปทุ่มเท กับกิจกรรมลากน้ำหนักจะดีกว่า การแข่งขันแพ้ชนะ มันเห็นกันได้ทุกคน ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่การประกวด มันเป็นการตีความตามตัวอักษร มันจึงยากที่จะทำให้คนคิดเหมือนกันได้ครับ
  • งานประกวกบ้านเรายังไม่มีความเป็นมืออาชีพครับพี่justy อย่างที่พี่mบอกไป จะทำอะไรเพื่อวงการ(เปิดการอบรมกรรมการเพื่อให้มีมาตรฐานอย่างเคร่งครัด)ก็โดนต่อต้าน โดนใส่ร้าย โดนโจมตี พวกมึง พวกกู

    งานต่างๆที่ผ่านมา อ้างว่าจัดอย่างยิ่งใหญ่ ซื้อกรรมการจากสมาคมใหญ่ในต่างประเทศมาตัดสิน โฆษณาว่าจัดการประกวดหมาทุกแนว บูลลี่ บูลแหลม หมาแดง หมาดำ :-)) เล่นเอาทำให้วงการพิทบูล-บูลลี่ดีใจกันจนเนื้อเต้น แต่ความเป็นจริง กรรมการต่างประเทศที่มา เสือกตัดสินได้แต่หมาบูลลี่อ้วนเตี้ย แต่กับหมาแดง กลุ่มผู้จัดงานเสือกให้ไอ้เสี้ยน2ตัวลูกกระโปกของพ่อค้าขายหมา ยืนกอดอกทำท่าเต๊ะจุ้ยเป็นกรรมการตัดสิน :-)) เงินค่าสมัครประกวดหมาตัวละ500 เพื่อที่จะได้เจอกรรมการที่มีความรู้จริงและเป็นกลาง กลายเป็นขี้ คนที่เอาหมามาประกวดเจอเซอร์ไพรส์แบบนี้ ไม่เสียดายเงินหรอกครับ แต่เขาพากันหัวเราะฮ่ากลิ้งกับไอ้เสี้ยน2ตัวนั้นมากว่า
  • ถ้าจัดประกวดขึ้นมา ร่างมาตฐานของabcขึ้นมา คนที่มาเค้าต้องยอมรับในมาตรฐานที่กำหนดขึ้น ใครที่ไม่ยอมรับ ก็ผ่านได้เลย เก็บตัวไปรอเดฟมันมาตัดสิน วันนี้จำนวนสมาชิกabc ไม่น้อยนะครับ กิจกรรมหมาลากตอนนี้ก็ประสบความสำเร็จ คนเลี้ยงเริ่มพาสุนัขทำกิจกรรมกันมากขึ้น การจัดงานประกวด ก็น่าจะทำให้คนเลี้ยงหันกลับมามองหาคุณค่าของสุนัขที่ตัวเองมีอยู่ แต่สุดท้ายปัญหามันพร้อมเกิดขึ้นเสมอ ความคิดมีแล้ว การสานต่อก็ช่วยๆกันทำกันต่อไป ด้วยความเคารพ ขอบคุณครับ
  • น้องเอ๋ย หากมีคนร่วมแรงร่วมใจกันอย่างพร้อมเพียง มีสักครั้งไหมที่พี่จะปฏิเสธ ใครเอ่ยปากอะไรมาก็เอาด้วยตลอดครับ ผมชอบอยู่แล้ว ขอให้เป็นกิจกรรมเพื่อพิตบูล ผมไม่เคยปฏิเสธครับ แต่ปัญหาใหญ่ในบ้านเราก็คือ เห่อกันเป็นพักๆ และขาดความต่อเนื่อง คนที่เล่นกันแบบจริงๆจังยังมีน้อยเกินไป ส่วนมากจะเน้นเพาะขายกันมากกว่า ที่รักการประกวดจริงๆ ผมว่ามีน้อยนะ

    ความจริง มาตรฐาน เขามีให้เลือกใช้อยู่แล้ว ไม่ต้องร่างใหม่ให้เสียเวลา ยกเอามาเลย จะใช้มาตรฐานไหน มีให้เลือกกันอยู่แล้ว UKC ADBA หรือ แม้กระทั่ง ABKC
  • เห็นด้วยครับเลี้ยงในไทยก็ทำในไทย จะเอาทำไมใบนอก (หมาไม่มีใบจ่ายลูกสวยๆมีเยอะ) 555+

  • แบบนี้ป่ะครับ Chevy not pitbull.
    เปิดใจให้กว้างหน่อย คนใจแคบอย่างคุณเคยทำอ่ะไรได้บ้างนอกเสียจากคอยเหน็บแนม ตัวตนที่แท้จริงยังไม่กล้าเปิดตัว
    มองไปรอบๆบ้านคุณดูครับผมกล้าพูดได้ว่าหมาแดงในเมืองไทยมากกว่า50% เป็นสายChevy ที่ออกจาก REDzRAMA3
    ผมว่าไม่แน่ไอ้ตัวที่นอนอยู่ในบ้านคุณก็อาจจะเป็นหมาแดง สายREDzRAMA3 ก็เป็นได้
  • แม้คันจริงๆ เอาไปดู เอาไปดู แวะมาทักทายกันได้นะ เผื่อจะได้ออกจากกะลา
    เคยเล่นป่าว เฟชบุคอ่ะ ...http://www.facebook.com/media/set/?set=a.451347771583621.123330.100001252050120&type=3
  • โจทย์ใครโจทย์มันนะท่านหล่ำ 55 อยากช่วยนะ แต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไรจริงๆ
    ของพี่กว่าจะเคลียร์ได้แต่ละเคสก็หืดขึ้นคอ บางคนก็ยังไม่ยอมจบ ก็ไม่รู้จะทำตัวอย่างไร
    ทุกวันนี้ถ้ามีโอกาส มันก็ยังตามสอย ตามกัดพี่อยู่ตลอด ...... ดังนั้น สู้ต่อไปไอ้มดแดง :065:
  • แนะนำได้เพียงอย่างเดียว คือ ถ้ามั่นใจก็เดินหน้า ให้เวลามันช่วยพิสูจน์ครับ

  • :065: โจทย์ของพี่เค้ามีตัวตน มันต่างกันครับพี่

    ปัญหาขอมผมคือ โจยท์ตัวนี้มันมีปัญหาทางจิต มันขี้อิจฉา ทำตัวเป็นสก๊อยนักเลงคีบอดร์
    หากใครชงอะไรมาหน่อยเข้าทางมัน มันก็คอยมาเก็บกินเหมือนสัมพเวสีผีไม่มีศาล ยึดติดอัคติ ใจแคบ
    ชื่อมันก็แสดงออกอยู่แล้วว่ามันต้องการอ่ะไร

    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่ ส่วนเรื่องการเดินหน้า หายห่วงได้เลยพี่ จัดเต็มครับ

  • โจทย์ พี่หลายตัวมันก็อีแอบครับ ต่อหน้ามันไม่พูด แต่หลับหลังมันคอยยุ คอยตอด คอยเสียบ ทำตัวน่ารำคาญเหมือนกัน เข้าใจความรู้สึกครับ
  • ไอ้ลูกกระเป๋งบางตัว อยากสร้างความดีความชอบ อยากเอาหน้า อยากมีบทบาท อยากได้รับความสำคัญ แม่งก็คอยทำตัวเป็น กาคาบข่าว แย่ซ้ายที แหย่ขวาที พี่ก็เจอประจำ ใครอยู่วงการนี้ต้องทำใจครับ ถ้าไม่หนักแน่น หูเบา อยุ่ลำบากครับ :-D
  • 555 :(|) ตามนั้นหละครับพี่
  • ดี ครับ อย่าซีเรียส นึกว่ามันคือ สีสันของชีวิต 55
  • พี่m พูดเหมือนรู้เลยนะครับ ว่าไอ้ลูกกระเป๋งตัวไหนชอบคอยแอบด่าพี่ในเฟสบุค ถ้ามันมีโอกาศ 5555

    จริงไหมครับพี่กะหล่ำปรีย์ :032:
  • คริ คริ ยังไม่ได้เอ่ยชื่อใคร ก็มีไอ้เสี้ยนออกมาดิ้นซะแล้ว :-))
    หมาแดงสายบร๊ะราน3 ที่คุณเคยพล่ามไว้มันมากกว่า90%ไม่ใช่หรือ ตอนนี้เหลือแค่50%เองหรือครับ ? คุณหัวปรีย์ กลัวโดนข้อหาปั๊มหมาขายแดกเกินอัตราหรือครับ :p 55555

    แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ลูกกระโปกอย่างคุณหัวปรีย์และพวกก็คงหมกหมุนกันอยู่แต่ในเฟสบุค เพราะความสุขจากการได้โดนเลียไข่ โดนอวย ยกกันเอง มันช่างมีความเสียวซ่านสำราญบานใจยิ่งนัก 5555

  • คุณลองนึกดูนะครับ ว่าโจทย์ของพวกคุณตั้งแต่อดีตยันปัจจุบันมีใครบ้าง ผมนึกไปนึกมา โจทย์ของพวกคุณ มันก็คนกันเองทั้งนั้นนี้ว้า 5555+++ รวมทั้งกูด้วยมั่งที่เคยโดนพวกคุณไถ่นาบนหลัง :-D ใส้เน่าของคุณมีกี่ขดล่ะ :-))
  • 555 ผมก็เดาไม่ผิดหรอกครับ คนที่กล้าและรู้เรื่องภายในกลุ่ม แบบนี้ก็มีไม่เยอะหรอกครับ รวมทั้งมรึงด้วย555

    ส่วนที่ว่าไถนาบนหลังเนี่ยแสดงว่าเคยเข้าระบบ แล้วทำความชิบหาย เละเทะไง เลยโดนขับออกไปโดยปริยาย ไม่โดนกะทืบก็บุญหัวมรึงแล้ว.. ใส้เน่ามีกันทุกคนหละครับ เพียงแต่ว่าผมต่างจากคุณไงครับ คุณมันพวกอิจฉาไม่รู้จักพอ เห็นแก่ตัว อัคติ ยึดติด ใจแคบ โลภมักมาก...ฯลฯ

    ลูกกะเป๋งไอ้เสี้ยน ใครอ่าน ก็รู้ครับว่าคุณหมายถึงใคร ถึงจะไม่เอ่ยชื่อ

    เรื่อง% อีก50% ก็เป็น คาเมรอท พิเตอร์สัน ฯลฯ ไง. สมองคิดแตเรื่องไม่ดี ไง เลยนึกไม่ออกหละสิ :-))
  • ผมว่าการประกวดก็ให้พี่มาร์คจัดประกวดและตั้งกรรมการเอง ใครค้านอย่าสน รับเฉพาะใบเพ็ทABC เท่านั้นประกวดเริ่มจากสนามเล็กๆ ตามโรงเรียน วัด พื้นที่ใดก็ได้ที่สมควร ไม่ต้องเวอร์กันให้มาก ผมว่าน่าจะดีนะ ถ้วยไม่ต้องถ่ายรูปพร้อมใบประกาศพอ
  • น้อมรับนโยบาย ทำใบเพิ่มอีก 2 ตัวครับบบบบบบบบบบบบบบบ
  • สอบถามพ่อมี ukc แม่ มีเพ็ทสมาคมแล้วลูกจะมีใบ abc แบน no record เหรอครับ
  • ใช่ครับ โอนย้ายมาได้ครับ

    ขอบคุณที่สนับสนุนและเชื่อมั่นครับ
  • พ่อมี ukc แม่ มีเพ็ทสมาคมแล้วลูกจะมีใบ abc แบบ no record เหรอครับ
    no record ใช่ไหมแล้วที่ บอกว่าโอนย้ายคืออะไร
  • ถ้ามีใบเพดของสมาคมอื่นโอนย้ายมาเต็มใบได้ครับ แต่ถ้าไม่มี ก็ต้องยอมเป็น โนเรคคอร์ดครับ
  • แต่ถ้าพ่อแม่ มีใบ ukc abkc แต่ไม่ได่ขึ้นทะเบียนกับ abc ลูกสุนัขก็ต้องขึ้นเป็นโนเรคคอร์ดเช่นกันครับ
    ดังนั้น ถ้าต้องการให้ลูกหมามีประวัติกับเรา พ่อแม่ต้องมีประวัติกับเราก่อน มีหลายคนไปซื้อลูกหมามาแล้วเอามาขึ้นเอง
    แต่อ้างว่าตัวพ่อแม่มีใบ แบบนี้ เราไม่ขึ้นให้นะครับ ผมจึงแนะนำว่าหน้าที่การทำใบเพดเป็นหน้าที่ของคนบรีด ไม่ใช่คนซื้อครับ

    พวกที่ตอนลงขาย อ้างว่า ทำใบ abc ให้ลูกค้า แต่ขายลูกหมาไปแล้ว ปล่อยให้ลูกค้ามาขึ้นเอง ต่อไปผมจะติดแบลคลิสเอาไว้
    ลงขายเมื่อไร จะบล๊อคชื่อ และไม่ลบออกนะครับ แต่ปักหมุดประจานความหน้าด้าน ความเห็นแก่ตัวและ ป่าวประกาศให้เห็นสันดานขี้โกงไม่รักษาคำพูดนะครับ

    ผมเกลียดที่สุด พวกชอบอ้างว่าไม่มีเวลา ถ้าไม่มีเวลา อย่าสะเอ่อ ทำตัวเป็นบรีดเดอร์ครับ บรีดเดอร์ที่ดี มีคุณภาพ ควรมีการวางแผน มีการเตรียมพร้อมล่วงหน้า ไม่ใช่ทำอะไรแบบไฟลนตูด หรือทำชุ่ยๆแบบขอไปทีครับ
  • เห็นด้วยครับ ใบเพดไทย ขอพูดถึงเรื่องการประกวดหน่อยครับ เห็นด้วยนะท่าทางPitbullzone จะจัดให้มีการประกวด ผมมองไปในแนวทางที่ เป็นส่วนหนึ่งที่สังคมปัจจุบัน มองว่า อเมริกันพิทบูลเป็นหมาดุนับได้ว่า เป็นอันดับ1เลยทีเดียว ท่าทางPitbullzoneจัดประกวด และให้คำแนะนำกับผู้ที่สนใจมาเที่ยวงาน จะเป็นการสนับสนุนให้สังคมเข้าใจได้ว่า อเมริกันพิทบูล ไม่ดุ อย่างที่คิด ส่วนที่พิมาร์ค บอกว่า โดนโจมตี เรื่อง มาตรฐาน พิเป็นหัวเรือ พิทำมาตรฐานของทาง ABC ได้หนิครับ พิมี สมาชิกอีกหลายท่าน หาลือร่วมกันตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่ง ร่างมาตรฐานของทางABCขึ้นมาเองและประกาศให้รู้ทั่วกัน ( หากใครไม่สนใจร่วมก็ไม่น่าจะมีปัญหานิครับ ) และพิก็จัดประกวด ตามมาตรฐานที่พี่ร่างขึ้นมา เป็นการสนับสนุนทางสังคมด้วยอีกด้านหนึ่ง กฏหมายยังมีแม่บท ลูกบท ทำมัยพิจะสร้างไม่ได้ล่ะครับ เอามาตรฐานหลักเป็นแม่บท พี่สร้าง มาตรฐานลูกบทได้ โดยที่ไม่ขัดแย่งกับมาตรฐานต้นสายเดิม ผมว่า มันโอแล้วนะครับ
    อยากเห็น อเมริกันพิทบูล เป็นที่ให้การยอมรับของสังคม ไม่ใช่ ใครเห็นก็ส่ายหัวแล้วเดินไปหยิบไม้ไว้ตีมัน มองมันเหมือนปีศาจในคราบสุนัข
  • ใบเพ็ท มีไว้อะดีครับ หมาเราดีๆที่สายคุยได้ ถึงตัวจะขี้เหล่แต่สายดี อิอิอิ :-D
  • ผมเจ้าของแม่หมา แต่พ่อหมาเจ้าของเขาไม่ทำ abc แบบนี้ฝ่ายพ่อก็ no rec.
  • พูดคุยธุระกันเสร็จแล้ว ผมต้องขอประทานโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ งั้นผมขอต่อกับไอ้หัวปรีย์นะครับ :X
  • ไอ้หัวปรีย์พลามว่า ....เรื่อง% อีก50% ก็เป็น คาเมรอท พิเตอร์สัน ฯลฯ ไง.
    -----------------------------------------
    คิคิ :-D
    หน้าด้านจริงนะมึง ทึกทักว่าสายหมาที่เทพคิดค้นกันหัวแทบแตกอย่าง คาเมรอท ปีเตอร์สัน เชฟวี ฯลฯ แล้วมึงมาอ้าง ยกห่างตัวเองว่าเป็นสายของเมพบร๊ะราน3 X_X :-)) ผมอยากจะรู้ครับ ว่าพวกคุณมีสมองคิดที่จะทำสายหมาพวกนี้ได้ด้วยหรือ พ่อ-แม่พันธ์ที่พวกมึงชื้อมา ก็คือหมาปลายแถวที่เทพเขาโล๊ะทิ้งทั้งนั้น ดูได้จากผลงาน ไอ้ตัวที่มาโชว์เอามาลาก ก็อย่าหน้าด้านบอกว่าเป็นผลงานเป็นหัวคิดของพวกมึงนะ

    บารมีที่คุ้มกระลาหัวพวกมึงอยู่ได้ทุกวันนี้ก็คือเงินและสายหมาของเทพ ที่เมพขี้ตูดอย่างมึงเอามาแต่งนิทานกล่อมสาวกไง อิิอิ :p
  • แนะนำได้เพียงอย่างเดียว คือ ถ้ามั่นใจก็เดินหน้า ให้เวลามันช่วยพิสูจน์ครับ

    :063: :063: คมดีค่ะ