ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เลิกอ้างได้เเล้วมนุษย์จอมตอเเหล...
  • บอกตรงๆว่ามันเยอะไปเเระ.. ทำไมนะ ทำไมต้องอ้างเหตุผลต่างๆนานาทั้งประการ เพื่อที่จะทิ้งหมาตัวหนึ่งหรือสองตัว เจอเเต่ หาคนอุปการะ เจอเเต่ ให้หมาฟรี เจอเเต่ จรเข้(เ..ี้ย...)อะไรไม่รู้

    มุขพวกมึงมันก็มุขเสี่ยวๆที่กูเห็นมาหลายปี เเต่บัดนี้ มึงก็ยังใช้มุขเดิม.. ใช้ได้ทุกวันๆเรื่อยไป บางคนเเม่งหนักๆเข้า เลี้ยงหมามาจนเเก่จะตายห่า...เเล้วยังเสือกมาประกาศหาเจ้าของใหม่ โอ้เเม่จ้าวกูจะบ้าตาย...

    จิตใจมึงอำมหิตยิ่งนัก ทำไมมึงไม่ฆ่ามันไปเลยวะ มันจะได้จบๆไป ดีกว่ามาทำร้ายจิตใจหมาทำเเบบนี้มันก็เหมือนตายทั้งเป็น อยู่กับเจ้าของใหม่ไปวันๆ เเต่ใจยังเศร้าหมองคิดถึงเจ้านายเก่าที่เคยเลี้ยงเเละผูกพันมาเเต่เด็กๆ ลองคิดดูนะว่าทรมาณเเค่ไหน หดหู่เท่าไร


    ปัญหาควายๆเเค่นี้เเก้กันไม่ได้ ไม่ใช่สิ! ไม่เเก้มากกว่ามั้ง.... ตั้งใจทิ้งมากกว่า

    เริ่มเรื่องคือ
    ประกาศหาเจ้าของใหม่ หรือ ประกาศหาคนอุปการะน้องหมา หรือ ให้หมาฟรี
    เนื่องด้วยกระผมนายกระดอ(ช) หรือ นางกระจิ๋ม(ญ) มีความจำเป็นที่จะต้องย้ายบ้าน มีภาระหน้าที่ย้ายที่ทำงาน พ่อเเม่ไม่ให้เลี้ยง ดูข่าวเเล้วกลัวกระเเสมันเเรง ผมไม่มีเงินจะเเดกเลี้ยงไม่ไหว มันดุมากผมกลัวว่าซักวันมันจะเเว้งมากัดหำผม(ช) ถ้า(ญ) ก็ หนูกกลัวว่าซักวันมันจะเเว้งมาเลีย..หูหนู จำใจไม่ได้จริงๆ รักมากๆเลย เเต่มันจำเป็นมากๆ เนี่ยคนเเถวบ้านเขาก็กลัว บางคนเขาก็มาขู่ว่าอย่าให้เลี้ยง ลูกเล็กเด็กเเดงเยอะกลัวจะเป็นอันตราย.
    (ช) เนี่ยวันก่อนผมก็พาไปจูงเเต่พอมันเห็นสัตว์อื่น มันกระชากผมสุดเเรงกระดอ..ผมไปถูกับถนนลูกรังระบมไปหมดเลยครับ ผมคิดว่าถ้าเลี้ยงต่อไปผมคงเป็นหมัน ผมจำเป็นต้องยกให้ ต้องหาบ้านใหม่ให้จริงๆครับ
    (ญ) ดิฉันก็เหมือนกัน ตอนเล็กๆก็น่ารัก เเต่พอโตสิค๊ะ มันใหญ่มากเลยฉันเอามันไม่อยู่ ฉันไม่ไหวจริงๆค่ะเวลาดิฉันอยู่กับมันทีไรดิฉันหมดเเรงทุกที

    จบ..ฮ่าๆๆๆ
  • นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า พวกมึงน่ะตอเเหลสิ้นดีเหตุผลบ้าบอ เรื่องจริงทั้งหมดไม่ใช่ที่ผมเล่านะครับอย่าคิดลึก เเต่ที่ผมเล่าน่ะเเต่งมาเพื่อประชดคนไร้จิตสำนึกพวกนี้

    พวกนี้ไม่เหมาะเลี้ยงหมาครับ ต้องเลี้ยงควายอย่างเดียวน่าจะไปได้สวย
    1 ย้ายบ้าน มึงก็ย้ายหมามันไปด้วยสิครับไม่ใช่ว่าย้ายเเล้วจะต้องทิ้งมันนี่นา มึงย้ายบ้านเเล้วต้องทิ้ง ลูกเมีย พ่อ เเม่ ญาติพี่น้องมึง ด้วยรึป่าว..กูถามหน่อย

    2 มึงเปลี่ยนที่ทำงาน มึงก็เอามันไปด้วยสิเปลี่ยนงานเเล้วยังไงวะกูไม่เข้าใจมึงต้องทิ้งหมา เปลี่ยนงานเเล้วมึงต้องเปลี่ยนนิสัย เปลี่ยนสันดานมึงด้วยหรอ มึงไปทำงานที่ดาวพลูโต..รึไงถึงเอามันไปไม่ได้

    3 พ่อเเม่ไม่ให้เลี้ยง กูล่ะงง ในเมื่อมึงเอามาเลี้ยงได้ตั้งเเต่หมามันเด็กๆทำไมพ่อเเม่มึงถึงยอมรับ รับได้ ทำไมถึงปล่อยให้เอามาเลี้ยงจนโต เเล้วทำไมคำพูดถึงเปลี่ยนไป ทำไม! เข้าสู่วัยทองรึไง รึเม็น..ไม่มา อารมณ์ถึงได้เเปรปรวน เลี้ยงหมามาจนหมาอายุครึ่งค่อนชีวิตเเล้วพึ่งนึกได้รึไง ว่าห้ามเลี้ยง...

    4 ดูข่าวเเล้วกลัว มึงหลอนรึไงวะ เหวอ...รึว่าไง หรือว่าจิตอ่อน ใครพูดเชี่ยไรก็เชื่อไปหมด ถามหน่อยเถอะมึงมีความคิดเป็นของตัวเองป่าวเนี่ย... หรือว่าต้องคอยให้ใครต่อใคร ชี้นำทาง ชี้ชะตามึงตลอด
    ข้อนี้ง่ายนิดเดียว กูขอเเนะนำ ทีหลังนะดูข่าวเเล้วกลัว มึงก็อย่าไปดู ให้มึงปิดโทรทัศซะ ไม่ต้องรับฟังข่าวสาร มึงจะได้ไม่เหวอ...ไม่หลอน ตามกระเเส

    5 คนเเถวบ้านกลัวเด็กเยอะ ข้อนี้ก็ตลก กูถามหน่อยมึงเลี้ยงก๊อตซิล่าหรือไงถึงได้กลัวกันนัก กลัวกันนักก็ให้ไอ้พวกที่กลัวเเหละให้มันย้ายออกไปที่อื่น มึงก็ต้องมีกรง มีรั้ว มีโซ่นะ อยู่ในบริเวณ ใครกลัวช่างหัวมันนี่มันบ้านมึง เเต่อย่าเสือกปล่อยเพ่นพ่านล่ะ ถ้าเลี้ยงปล่อยหมาวิ่งไปทั่ว ก็สมควรเเล้วที่โดนชาวบ้านด่า

    6 จริงๆเเล้วไม่มีอะไรเลยซักนิด ไม่เลยเเม้เหตุผลเดียวที่มึงจะทิ้งหมา จะด่าว่าใจหมาก็ไม่ได้ เพราะใจหมายังดีกว่าใจมึง มึงมันใจดำเกินไป..... อย่ามาโกรธที่กูหรือคนอื่นๆด่ามึง ถ้าจะโกรธให้มึงกำหมัดเเล้วเขกหัวตัวตัวเองหนักๆ เเล้วก็ด่าตัวเองซะ
  • ผิด...ผิดที่มึง เอามาเลี้ยงตั้งเเต่เเรก ตัวมึงก็รู้ตัวเองดี ว่าทำงานอะไร หรือว่ายังเรียนอยู่ ฐานะมึงยังไง เวลามึงมีใหม มึงศึกษามารึยัง ทุกอย่างเกี่ยวกับตัวมึงมึงรู้หมด มึงวิเคราะห์ได้ ว่าตัวมึงเหมาะสมที่จะเลี้ยงใหมถ้าไม่เหมาะสม เเล้วจะเลี้ยงกันทำหาพระเเสงอะไร มึงจะฝืนกันทำไม เพียงเพราะว่าเห็นคนอื่นเลี้ยง มึงก็อยากเลี้ยงบ้าง เเต่ไม่ส่งกระจกดูตัวเอง สุดท้ายภาระมาตกที่หมา ที่ต้องเจอคนหัวประตู(หัวดอ) อย่างมึงๆท่านๆทั้งหลาย

    หัดเจียมตัวกันบ้างก็ดี... นะ

    เออ... กูมีของมาฝากด้วย ให้พวกมึงดู กฏูไม่ได้จะให้สำนึกหรอกเพราะพวกมึงคงไม่มีจิตสำนึก เเต่กูให้ดูเพื่อให้มึงเอาไปคิด ถ้าคิดไม่ได้ เเก้ปัญหาไม่ได้ ขอร้องว่าอย่าทิ้งหมา....
    กูเเนะนำให้มึงผูกคอตายซะ...ไม่ต้องกลัวหรอก เดี๋ยวพอมึงตายเขาก็ประกาศหาเจ้าของใหม่ให้เอง
    เเบบนี้ยังจะมีคุณค่ามากกว่านะ

    เอาล่ะ มีภาพสวยๆเเจ่มๆเเละให้ข้อคิดมาให้ดู บางภาพกูก็ตั้งชื่อเองตามอารมณ์ เเต่บางภาพกูก็ตั้งตามที่เขาตั้งมา
  • 1 คนหล่อใจดี ไอ้หมอนี่น่ะ นอกจากจะหล่อเว่อเเล้ว ใจมันยังเทพอีก..
    image
    image
    เห็นมะ หมาก็ไม่หมามัน ปกติคนเรามันก็หล่ออยู่เเล้วนะ ยิ่งจิตใจดีเเม่งยิ่งหล่อกว่าเก่าอะ.
  • 1 คนหล่อใจดี ไอ้หมอนี่น่ะ นอกจากจะหล่อเว่อเเล้ว ใจมันยังเทพอีก..
    imageimage
    เห็นมะ หมาก็ไม่.=jหมามัน ปกติคนเรามันก็หล่ออยู่เเล้วนะ ยิ่งจิตใจดีเเม่งยิ่งหล่อกว่าเก่าอะ.
    ไฟล์แนบ
    คนหล่อใจดี.jpg 67K
    ช่วยให้ได้.jpg 60K
  • 2 หญิงสาวผู้ใจเด็ด
    image
    ผู้หญิงคนนี้นะเจอหมาตกอยู่ที่ทะเลสาบ มันเป็นน้ำเเข็งอ่อนๆ หมาตกไปเเล้วขึ้นไม่ได้ เเล้วเธอคนนี้ทำไงรู้ปะ เเม่งพุ่งหลาวลงน้ำว่ายไปช่วยหมาเฉยเลย โดยที่ไม่ห่วงตัวเองเลยซักนิด จะบอกไรให้นะโดดลงไปก็เท่ากับไปหาความตายชัดๆ น้ำที่เย็นเฉียบ อากาศที่หนาวยะเยือก ตะคริวเเดกล่ะจบเห่ หรือไม่ก็อาจช๊อกก็ได้ ใครที่อยู่เมืองนอกเมืองหนาวจะรู้ดี ว่ามันสุดติ่งอันตรายเเค่ไหน เเต่เธอไม่คิดเรื่องนั้นซักนิด ขอเเค่ให้ได้ช่วย สุดท้ายปลอดภัย ทั้งคนเเละหมา เท่าที่รู้จัก ญ มาผมว่าเธอกล้าหาญที่สุดเเล้ว
    ไฟล์แนบ
    ใจเด็ดช่วยหมา.jpg 44K
  • 3 ดังเรือน้อย เรือเเห่งความรัก
    image
    ไฟล์แนบ
    ดังเรือน้อย.jpg 27K
  • 4 ดังลูกน้อย เห็นมะใครๆเขาก็ลำบาก เเต่เขาไม่ทิ้งโว้ย
    image
    ไฟล์แนบ
    ดังลูกน้อย.jpg 34K
  • 5 ดูกูสิ มึงว่าภาระมึงเยอะปัญหามึงเยอหรอ มึงดูนี่ก่อนว่าหมาในกะัละมังมีกี่ตัว เเม่งเพียบ กูไม่เห็นเขาจะทิ้งซักตัว ไปไหนลุยไหนก็ไปด้วยกันซิวะ อย่าเอาเหตุผลตอเเหลมาอ้าง
    image
    ไฟล์แนบ
    ดูกูสิ.jpg 73K
  • 6 เด็กช่วยหมา ดูเอาไว้นะ เด็กบ้านนอกพวกนี้เดินทางกลับมาจากโรงเรียน เจอหมาตกน้ำ ก็เลยช่วยกันเเล้วดูสิ ว่าลำบากเเค่ไหน เเต่เด็กมันมีสมองว่ะ มันจับมือต่อตัวกัน เพื่อไปคว้าหมาในน้ำ เด็กเเม่งยังมีสมองกว่าพวกมึงอีก สำหรับกูเเล้ว ไอ้เด็กบ้านนอก 2 คนนี้ โคตรหล่อเลยว่ะได้ใจเต็มๆ
    image
    ไฟล์แนบ
    เด็กช่วยหมา.jpg 69K
  • 7 ทหารช่วยหมา ไม่ใช่หมาทหาร เเต่ทหารก็ช่วยนะ นอกจากจะช่วยปกป้องชาติเเล้วใจพี่เขาเทพจริงๆ
    image
    ไฟล์แนบ
    ทหารช่วยหมา.jpg 53K
  • 8 นอนด้วยกัน กูอยู่เเบบไหนมึงก็อยู่เเบบนั้น
    image
    ไฟล์แนบ
    นอนด้วยกัน.jpg 23K
  • 9 เป็นห่วงนะ นี่สิรักหมาจริงไม่ทิ้งกันต้องดูเเลกันไปจนตาย
    image
    ไฟล์แนบ
    เป็นห่วงนะ.jpg 31K
  • 10 ไม่ทอดทิ้ง มึงดูละกันกูไม่ต้องบอกนะว่าประเทศอะไร ที่โดนถล่มทลาย บ้านช่องไม่เหลือซาก ที่ซุกหัวนอนยังไม่มี ไม่เลืออะไรเลยเเต่ก็ยังไม่ทิ้งกัน.. เเล้วเหตุผลมึงๆล่ะ มากกว่านี้ใหม!
    image
    ไฟล์แนบ
    ไม่ทอดทิ้ง.jpg 62K
  • ยังไม่จบครับ เน็ตค้างอะ
  • 11 ยังไงก็รัก ภาพนี้ดูเเล้วรู้สึกอบอุ่นมากมาย...
    image
    ไฟล์แนบ
    ยังไงก็รัก.jpg 59K
  • ไอ้.พวกมนุษย์จอมตอแหล.มันไม่ใช่มนุษย์.มันคือ"เคี้ย.มันเป็นสัตว์สายพันธุ์ใหม่ระหว่าง.ควาย+เหี้ย.
    ซึ่งสัตว์สายพันธุ์นี้ไม่เหมาะที่จะเลี้ยงอะไรสักอย่างแม้แต่"ลูกยุง"
    ป.ล.จงกราบหมาตัวที่พวกมึงจะให้หรือจะแจกซ่ะกราบมันทุกวัน
  • ภาพที่6พาจัยสั่นเลย
  • 12 หมาช่วยคน ลองคิดดูเเล้วกัน หมาพูดไม่ได้ หมามีเเค่ตีนไม่มีมือ เเต่มันก็กตัญญูเเละมีสามัญสำนึกพอ ใจกว้างดังทะเลอะ เลี้ยงให้ตลอดเถอะมันช่วยได้เเน่ ถ้ามีเหตุอะไร
    image
    ไฟล์แนบ
    หมาช่วยคน.jpg 20K
  • 13 สุดยอดไปเลยลวกเพ่.. ทิ้งท้ายด้วยพิตบูลเเล้วกัน ใช่ป่าวไม่รู้ เเต่ไม่สำคัญ ดูชายงามคนนี้ละกันน้ำท่วมเกือบมิดหัว เเบบกของพะรุงพะรัง ยังหิ้วหมาตัวโตไปด้วย เห็นมะ คนใจดีๆเเม่งยังไงก็หล่อ ถึงไหนถึงกันสิวะ ก็กูไม่ทิ้งหมาอะ กูรักหมาอะ อะไรจะห้ามได้วะ
    image
    ไฟล์แนบ
    สุดยอดไปเลยลูกพี่.jpg 29K
  • โปรดคิดซักนิดนะ ก่อนที่คิดจะทิ้งมัน..
  • หมดเเระ ฝากถึงพวกที่ทิ้งหมาไปเเล้ว เเละพวกที่กำลังจะทิ้ง ดูซักนิดซักหน่อยเถอะวะ

    กูเห็นประกาศเเจกหมากันทุกวันเลย นับวันยิ่งเพิ่มเรื่อยๆ เพราะอะไร ไปคิดไตร่ตรองกันให้ดีๆ เพราะหมาเป็นภาระ หรือ เพราะพวกมึงสร้างภาระให้หมากันเเน่
  • ผมไม่มีความเห็น ภาพแต่ละภาพ ได้พูดแทนผมหมดแล้ว
    ขอบคุณท่านหินสำหรับ กระทู้ที่กระตุกอารมณ์แรงๆแบบนี้ครับ
  • แหม โดนใจจริงๆ นายหิน
  • บอกได้คำเดียว สุดยอด :063: :033:
  • ทะลุทะลวง สันดานของมนุษย์ดีแท้ ๆ ...
  • ใจเขาใจเรา สุดยอด
  • เห็นด้วยกับทุกท่าน โดยเฉพาะท่านหิน ว่าไอ้พวกทิ้งหมาโดยอ้างนั่นนี่มัน เลวเหี้ยจริงๆ (ขอโทษเหี้ยด้วย พอดีจำๆ เขามาคำด่าว่า "เหี้ย" เนี่ย ทั้งๆ ที่เหี้ยมันไม่ได้ทำอะไรเลวๆ แบบพวกมัน แต่ยังหาคำที่เหมาะสมกับมนุษย์สวะๆ พวกนี้ไม่เจอ)

    ตั้งแต่ดูเว็บนี้มาหลายปี ผมเคยเห็นคนที่มีความจำเป็นต้องทิ้งหมาจริงๆ 1-2 ครั้งเอง ทั้งที่มีทิ้งทุกๆ วัน สรุปส่วนใหญ่ไม่ได้ทิ้งเพราะจำเป็น แต่เพราะสันดานพวกมันเอง

    :o034:
  • ผมก็มีหมาตัวหนึ่งครับ พิทบลู ตัวใหญ่ อยากทิ้งเหมือนกันแต่ใจจะขาด อยากย้ายบ้าน แต่ย้ายไม่ได้เพราะต้องเอารถขนหมา งานที่อื่นก็ไม่รับกลัวหมาเดินทางบ่อย พ่อแม่ก็ไม่ให้เลี้ยงกลัวมินิเจอร์กัดต้องขังมินิเจอร์ไว้ เจ้านายก็จะไล่ออกจากงานเพราะมั่วเล่นแต่กับหมา เลิกงานต้องพาหมาไปว่ายน้ำ ตอนเช้าแฮ้งจะตายห่า แต่ต้องพาหมามาขี้เยี่ยว แล้วต้องเช็ดตูดให้อีก ข้าวก็กินยาก ไข่วันละ 16 ฟอง เนื้อต้มเปื่อยๆ นอนก็กรนเสียงดัง กูร้อนจะตายห่าแต่พัดลมเสือกมีตัวเดียว ไอ้ยักษ์ มึงทำให้กูรักทำไม
  • 555 :-))

    @ xcivilyuck
    ที่สำคัญน้ำมันรถถ้าไม่ขึ้นแดงอย่าหวังซะเหอะว่าจะเติม แต่กับเจ้ายักษ์เต็มใจจ่ายได้จ่ายดี 2 ทีแล้วนะ

    ล้อเล่นขำๆ นะครับ คุณเอ็กซ์ :X :X :X :039:
  • น้องเอ็กซ์

    เข้าใจพูดนะครับ แต่มันก็เป็นอย่างนี้ไม่ใช่เหรอ ที่เรารักมันอ่ะ (พิตบูล) 555+

    นัท
  • โดนใจที่สุด ทุกววันนี้ค่าอาหารหมา แพงกว่าเสื้อผ้าเมียซะอีก
    ทุกวันนี้หมาที่บ้าน ทำประโยชน์ได้คือ เฝ้าบ้านแค่นั้น แต่ผมก็ยังไม่เคยคิดที่จะยกให้ใครฟรีๆครับ
  • ขอบคุณพี่มาร์คเเละทุกท่านมากครับ ทุกวันนี้ผมยังเหมือนเดิม ตรงๆเเรงๆ ให้เเง่คิดให้สาระ
    จริงๆไม่อยากจะอะไรมากมายเลย... เเต่มันอดไม่ได้ครับ

    พอเห็นเเล้วก็ปรี๊ด...เเตก อดพูดไม่ได้ทุกที เเล้วพูดทีไรก็ยาวทุกที...


    ขอโทษด้วยนะครับ คำบางคำพูดอาจดูไม่หวาน อาจดูก้าวร้าว เเต่เจตนาจริงๆคือหวังดีครับ ต้องบอกคนใหม่ๆไว้ก่อนเลยครับ

    ส่วนคนที่เคยรู้จักผม หรือคนที่เล่นมานานๆ คงรู้หมดเเล้วครับว่าผมสไตร์เเบบนี้

    ปัญหาพวกนี้ไม่ได้เกิดเเค่กับหมาครับ นอกจากเกิดกับหมาเเล้วมันจะตามย้อนมาเล่นงานคนที่เลี้ยงหมา หรือ กลุ่มคนอื่นๆด้วย ไม่ว่าจะหมาพันธ์อะไรก็ตามไม่ควรทิ้ง เเจก ให้ฟรี เเต่ผมจะพูดถึง พิตบูล เพราะพิตบูลมันอันตราย

    หมาพิตบูล มันฝังใจจำเก่ง พลังเยอะเเละมีเลือดนักสู้อยู่ในตัว การที่เอาหมาเด็กมาเลี้ยงจนโต เเล้วเอามาเเจกให้ฟรี มันไม่ดีเลยซักนิด ความผูกพันที่สร้างกันมามันเเน่นแฟ้นจนยากที่จะลืมครับ
    หมามีการจดจำ มีความคิด ความรู้สึก เเละมีสัญชาติญาณ เมื่อเปลี่ยนที่ใหม่มันอาจมีอาการที่เปลี่ยนไปได้ เช่น วิตกกังวล หดหู่ เศร้าหมอง หวาดระเเวง ความเครียดในภาวะที่ต้องจากที่ๆเคยอยู่ จากเจ้าของเก่ามาอยู่กับใครไม่รู้ ที่ไม่รู้จักไม่เคยผูกพันมาก่อน หมาอาจเกิดอาการกลุ้มใจ วิตกกังวล ก่อเกิดความเครียด เเละอาจระเบิดอารมณ์ โดยการใช้ความรุณเเรง คุณจะไม่สามารถรู้ได้เลย ถ้าไม่สังเกตุ ของเเบบนี้มันจะสะสมไปเรื่อยๆ ดังระเบิดเวลา เมื่อเลยขีดจำกัด ทนเเรงกดดันไม่ไหวก็ตู้ม..... กลับกลายเป็นว่า คุณมอบความตายให้กับคนที่มารับหมาไป

    หรือในบางครั้ง หมาบางตัวอาจไม่เเสดงความก้าวร้าวออกมา เเต่เปลี่ยนเป็นความเศร้าเเทน เช่น พอเปลี่ยนเจ้าของใหม่ก็มีอาการซึม ไม่กินข้าว ไม่กินน้ำ ไม่เล่น ไม่สุงสิงกับใคร จนตรอมใจตายก็มีถมไป

    อย่าคิดเพียงเเต่ว่าหมาตัวเองนิสัยดีเข้ากับคนอื่นๆได้ มันจริงอยู่ ว่าหมาบางตัวเข้ากับคนง่าย เเต่คุณไม่รู้หรอกเวลาขาดเจ้าของไป เจ้าของเก่ามันหายไป มันอาจเกิดการเปลี่ยนเเปลง หรืออาจมีอารมณ์ชั่ววูบ...ก็เป็นได้

    เเละถ้ายังมีการเเจกหมา ทิ้งหมา ให้หมาอย่างไม่หยุด ทั่วทุกมุมเมือง ทั่วทั้งจังหวัด ทั่วทั้งประเทศ เกิดหมาพิตบูลไปทำร้ายสัตว์อื่นๆ ทำร้ายคนบ่อยๆ ตายบ้าง รอดบ้าง เเล้วเเต่เหตุการณ์ก็ว่ากันไป ถ้ากิดบ่อยๆเข้า หมาพันธ์นี้จะถูกต่อต้าน เเละถูกโจมตี จากคนภายนอก เเละรัฐบาลอย่างเเน่นอน ขืนยังมีปัญหาบ่อยๆ
    อาจถูกออกกฎหมายมาเพื่อบังคับใช้ อาจถูกห้ามเลี้ยง หรืออะไรก็ตามเเต่ เเต่ที่เเน่ๆ มันจะยุ่งยากเเน่นอน ผลกระทบจะหวนมาสู่คนเลี้ยงพิตบูล คนเลี้ยงพิตบูลตัวจริง คนชอบหมาพิตบูลตัวจริง เเต่ไอ้สำหรับคนเเจกหมา ให้หมา ทิ้งหมา มันไม่โดนผลกระทบอะไร เพราะมันเลิกเลี้ยงไปเเล้ว เเล้วก็ทิ้งขี้.....ขี้ๆๆๆๆ ไว้ให้เป็นภาระกับคนข้างหลัง คอยตามเช็ด......

    ผิดถูกยังไง ขออภัย..ด้วยครับ เเต่ผมว่าถ้ายังมีการทอดทิ้งหมาอยู่เรื่อยๆ โยนภาระของตัวเองให้หลุดพ้น ไปให้คนอื่นรับกำต่อ.. ยิ่งถ้าโยนไปให้กับคนที่ไม่เคยรู้จักนิสัยพิตบูลมาก่อนนะ ซักวันเถอะ ซักวัน.....

    ผมว่ามันต้องมีเรื่องใหญ่โตตามมา เเละมีไม่หยุดหย่อนไม่ขาดสายเเน่...

    อันนี้ความคิดส่วนตัวนะครับ ผมเชื่อว่าอย่างนั้น...
  • ปัญหานี้แก้ง่ายๆ ถ้าคนใช้สติกันให้มากกว่านี้ โปรด อย่าใช้แค่อารมณ์ชั่ววูบ และความอยากเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ท่านก็ช่วยลดปัญหานี้ได้แล้วครับ
  • สะดุ่งเลยนะครับพวกที่คิดจะแจกหมา ช่วงนี้ขอให้พวกมึงหยุดไว้ก่อนและขอให้พวกมึงหยุดความคิดเลวนั้นไปเลย
  • ใครจะทิ้งหมาโปรดอ่านก่อน คนมันจะทิ้งเดี๋ยวก็คิดมุขใหม่ๆออกมาได้

    หมาของผมมีความประสงค์อยากย้ายบ้าน ใครสนใจเรียนเชิญนำไปได้เลย

    ป่านนี้ไอหมาแจกฟรีโดนพวกแก๊งแดกหมาเอาไปหลายตัวละ
  • คุณหิน :063: :063: :063:
  • น้องหิน พี่นับถือใจหินมากเลย น่ารักอะสุดยอดดดดดดดดดดดดดดด
    ภาพมันบ่งบอกความเป็นตัวตนของหินได้เป็นอย่างดี มั่นคงในความคิดนะ
    เยี่ยมจริง ๆ :033:
  • :* =D> สุดยอดคับ มันต้องเเบบนี้ คนที่เลี้ยงพิทบูลจริงๆๆเขาจะรู้ว่ามันน่ารักมากคับ อย่าทิ้งมันเลย สงสารมัน รู้ว่าตัวเองยังไม่สมควรเลี้ยงอย่าเลี้งเลยคับ ชอบพันธ์นี้จริงๆๆไปศึกษาหมาของเพื่อนๆๆก่อนก็ได้คับ
  • ขอบคุณพี่ๆน้องๆ ทุกๆ คอมเม้นครับ.. :-D
  • ตอนนี้เลี้ยงแล้วรัก รักกันทั้งบ้านเลย ญาติพี่น้องตอนแรกกลัว
    คนแถวบ้านก็กลัว .... แต่ตอนนี้ มีแต่คนชอบ หมาเรา
    เลิกมองพิทบูล น่ากลัว อีกแล้ว อยู่ที่ความเข้าใจ..........

  • หมาจะอยู่ได้ คนต้องอยู่ให้ได้เสียก่อน.......แต่ละภาพแทนล้านคำพูด
  • "ต้องย้ายบ้านไม่มีสถานที่เลี้ยง" กรูเอามาเลี้ยงตั้งแต่ 2 เดือนก็อยู่หอด้วยมาตลอด จนบัดนี้ 1 ปี 10 เดือนแล้ว หอเป็นห้องแถว ไม่มี บริเวณเหมือนบ้าน แต่ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร เช้าก็พาไปวิ่ง ไปว่ายน้ำกลับมาก็ล่ามโซ่ยาวๆไว้ เย็นกลับจากทำงานก็กลับมาเล่นกับหมา จนตอนนี้ เลี้ยงลูกมันอีกตัว ยังไม่เคยคิดทิ้งหรือยกให้ใครเลย ให้พวกที่อ้างว่าย้ายบ้านใหมอยากรู้จริงๆว่าบ้านใหม่ของมึงต้อง มีเนื้อที่สัก 100 ไร่หรือไงถึงเรียกว่ามีบริเวณให้หมาวิ่ง
  • โดนใจจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ :063:
  • ชอบคำพูดของคุณ "MakotoHIN29" ตอนหนึ่งว่า"ทำไมมึงไม่ฆ่ามันไปเลยวะ มันจะได้จบๆไป ดีกว่ามาทำร้ายจิตใจหมา" ผมเห็นด้วยอย่างแรงครับกับความคิดนี้ บางคนอาจจะเห็นว่าดูโหดไปหน่อย แต่ผมมีึความรู้สึกว่าไม่ทรมานมันจนกว่ามันจะต่ายเอง ชอบครับ
    เจ๊ทโด้อุดร
  • ใครก็ตาม ก่อนที่จะก้าวเข้ามาเลี้ยงพิทบูล อยากให้ได้อ่านกระทู้นี้ก่อนจัง จะได้ทบทวนดูอีกหลายๆ รอบ
    การตัดสินใจรับสิ่งมีชีวิต เข้ามาอยู่ในการดูแล มันไม่ใช่แค่มีข้าวให้กิน มีกรงให้อยุ่ เพราะสิ่งสำคัญก็คือ

    การดูแลเขาไปจนวันที่เขาหมดอายุขัยครับ
  • ผมเข้าเวปนี้เกือบทุกวัน ก็เห็นกระทู้ให้หมาบ่อยมากๆ ผมก็คิดเหมือนพี่หินน่ะครับ สงสารหมามันเหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าตอนก่อนเอาหมามาเลี้ยง พวกเขาคิดกันยังไง แล้วพอเลี้ยงให้มันโต แล้วไม่อยากเลี้ยงมันก็จะให้คนอื่น พวกเขาคิดกันยังไง หรือคิดว่ามันเป็นภาระ ผมไม่อยากว่าใครหรอกครับเพราะว่าคนเรามีเหตุผล 108 แค่ผมมองหน้ามันแล้วมันทำตาปริบๆมองผม ผมก็ต้องเดินไปกอดมันทุกที เหมือนทีคุณ vespapink บอกล่ะครับ ค่าอาหารแพงกว่าเสื้อผ้าเมียอีก มีประโยชน์แค่ กิน ขี้ เล่น นอน ครับ แต่มันก็ทำให้เรารักมัน ตอนนี้ผมกำลังจะหาหมาใหม่มาเลี้ยง แต่คงอีกสัก 10 ปี ให้ไอ้หมาของผมตายซะก่อน ไม่งั้นเด๋วมันน้อยใจครับ ฝากถึงพวกที่เลี้ยงแล้วอยากจะยกให้คนอื่นน่ะครับ ลองเอาใจเขา มาใส่ใจเรา คิดก่อนครับก่อนจะเอาภาระไปให้คนอื่น ตลอดจนทุกวันนี้ผมรู้แล้วล่ะครับ เวลาหมามันรัก มันเป็นยังไง ลองมองมันดิครับ แล้วจะรู้ว่ามันรักเรา(ความสุขของการเลี้ยงหมาตัวน้อยๆ)
  • ผมดีใจนะครับ ที่พวกเราเริ่มมีทัศนคติต่อการทอดทิ้งหมาว่าเป็นเรื่องที่เลวร้าย เป็นเรื่องที่ปัญญาชนไม่สมควรกระทำ นี่ก็แสดงว่าเราพัฒนาสูงขึ้นไปอีกขั้น เรากำลังจะก้าวไปเป็นสังคมคนคุณภาพอย่างแท้จริงแล้วครับ