ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สิทธิ์ ที่ผู้ซื้อควรทราบ และได้รับ
  • กระทู้อยู่ทางด้านซ้ายของเวปมีความสำคัญ และมีประโยชน์ และเรื่องการรณรงค์เรื่องก่อนการลงขายสุนัข
    บางท่านอาจจะไม่ได้อ่านหรือรับทราบ การทำใบเพด ก่อนการขายสุนัขคือหนึ่งเรื่องที่ทางเวปเเละสมาชิกหลายท่าน ให้ความร่วมมือ ในการรณรงค์ เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค คนที่เสียเงินก็อยากที่จะได้ของดี
    ขึ้นทะเบียนสุนัขก็เหมือนกับการจดลิขสิทธิ์ เเละได้เสียภาษี สังคมก็ได้ประโยชน์ ทุกคนควรให้ความสำคัญและควรให้ความร่วมมือ การทำใบเพด การลง ราคาสุนัขที่ลงขาย และรายละเอียดเกี่ยวกับสุนัข ถือเป็นสิทธิ์ที่ผู้ซื้อ ควรที่จะได้รับทราบเพื่อเป็นประโยชน์โดยทั่วกัน
  • หากเตรียมพร้อมและมีการวางแผนที่ดี ตั้งแต่การจับสุนัขผสมกัน จนตั้งท้อง หาข้อมูลในการจัดทำใบเพดให้สุนัข
    กว่าสุนัขจะครบ 45 วัน ก่อนที่จะลงขาย ผมว่าเวลามันเพียงพอที่จะดำเนินการ หากคิดที่จะทำ
    และเวลาที่จะลงขายหากคนเราเตรียมพร้อมและมีการวางแผนล่วงหน้า การลงข้อมูลให้ครบถ้วนเป็นสิ่งที่ควรกระทำ ของการขาย เช่น ถ่ายรูป พ่อ-แม่สุนัข รูป สุนัขที่จะลงขาย ใบเพด ราคา ที่อยู่ รายละเอียด ข้อมูลที่ผู้ซื้อสามารถอ่าน และสามารถตัดสินใจได้โดยไม่ต้องโทรสอบถาม ผมถือว่ามันเป็นสิ่งที่ดี การซื้อขายมันขึ้นอยู่กับคนซื้อ และคนขาย ราคามันอยู่ที่เจ้าของหมาที่จะตั้งราคา การตกลงซื้อมันอยู่ที่การตกลงว่าจะจบที่ราคาเท่าไรในการต่อลองกัน แต่ข้อมูลต่างๆรวมถึงกฏ ของเวปนี้เป็นสิ่งที่เราควรให้ความร่วมมือ เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
  • เยี่ยมมากเลยครับ!!!
  • ถูกครับ การที่ผู้ซื้อจะได้รับรู้ข้อมูลของพ่อและแม่ของลูกสุนัขเป็นประโยชน์แก่ตัวผู้ซื้อเองดังนั้น ผู้ซื้อเองก็
    ควรจะใส่ใจในส่วนนี้ด้วย เพราะหากไม่สนใจก็จะมีผู้ขายทำแบบเดิมต่อไปเพราะคิดว่าผู้ซื้อเองก็ไม่ได้สนใจ
    ในข้อมูลทางประวัติของพ่อแม่หมา
    ตัวผู้ขายเองก็คงต้องมีจิตสำนึก ขอเน้นว่าจิตสำนึก ในการขายด้วยเพราะมันแสดงถึงความรับผิดชอบ ต่อสังคม
    ส่วนรวม และต่อผู้ซื้อด้วยเช่นกัน
    กฎระเบียบมีไว้เพื่อควบคุมและให้เราปฎิบัติตามเพื่อความสงบเรียบร้อย เราก็ควรจะทำตามครับ
    ประเทศเรามีกฎหมายไว้บังคับใช้ ในบอร์ดนี้ก็มีกฎระเบียบให้ทำตามก็เหมือนกฎหมายที่เราทุกคนต้องทำตามเช่นกัน
  • เห็นด้วยกับพี่ประการครับ ทำไมบางคนขายหมา ต้องให้คนถามก่อนถึงบอก ไม่ใช่แค่เรื่องราคานะครับ ทำไมไม่ทำให้โปร่งใส จริงใจแบบที่คนมีจรรยาบรรณควรครับ :o034:
  • ช่วยแสดงความคิดเห็น ของเพื่อนๆสมาชิก ที่มีความคิดต่าง หรือความเห็นที่เป็นประโยชน์
    เพื่อเวป เพื่อเรา เพื่อสังคม อย่าเข้ามาอ่านแล้วก็ผ่านไปครับ หนึ่งเสียงของท่าน คือส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนา
    และผลักดัน สู่สิ่งที่ดีๆเราต้องเดินไปพร้อมๆกันครับ วันนี้ท่านคิดว่าท่านคือผู้ขาย แล้ววันหนึ่งหากท่านต้องเป็นผู้ซื้อ แล้วท่านจะเลือกแบบใหน
  • แต่ราคาให้สอบถามได้ปะ
    อย่างอื่นผมพร้อมครับ
  • ถ้าผมจะซื้อหมาสักตัวสิ่งที่อยากเห็นก็คือ รูปลูกหมาหน้าตรง ด้านข้างแบบชัดเจน เห็นขา เห็นหาง รูปพ่อ รูปแม่เห็นหน้าตรง เห็นด้านข้างชัดๆ รูปปู่ ย่าตายายด้วยก็ดี มีใบอะไร มีวัคซีนแล้วเท่าไหร่ ที่สำคัญอีกอย่างก็คือ อยากให้บรรยายลักษณะคร่าวๆ ด้วยว่า ตัวไหนนิสัยยังไง กินยังไง ส่วนราคาถ้าบอกด้วยก็จะดีครับ แต่ถ้าไม่สะดวกก็แล้วแต่ (แต่ผมชอบให้บอกครับ) อ้อ... อย่าลืมบอกด้วยว่า อยู่ไหน ฯลฯ ประมาณนี้ครับ :o034:
  • จริงครับ เหมือนที่ท่าน the_door กล่าวมา ทางเวปมีการรณรงค์ ในการทำใบเพดดีกรี ให้กับสุนัข
    เนื่องด้วยปัจจุบันมีการ ปั้มหมาขายโดยไม่คำนึงถึงว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ แค่อยากเห็นสุนัขที่ตัวเอง
    จับผสมออกลูกมา แล้วก็ขาย มีสมาชิกหลายท่านร่วมมืออย่างต่อเนื่อง และมีหลายท่านหน่าย กับเรื่องนี้เต็มที
    เพราะ ดันเท่าไรก็ไม่ขึ้น การวางแผนตั้งแต่คิดที่จะจับผสม และสุนัขตั้งท้องสองเดือนจนกระทั่งคลอด บวกอีก45 วันฉีดวัคซีนเสร็จ แล้วก็ขาย มีเวลาคิดและดำเนินการมากมายที่จะทำไม่ได้ยุ่งอยาก และไช้เวลาไม่มากหากคิดที่จะทำ การที่จะถ่ายรูปสุนัขหลายๆมุม พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ใบวัคซีน ใบเพด รายละเอียดของสุนัขแต่ละตัว
    ที่อยู่ เบอร์โทร ราคา การจัดส่ง หรือไม่จัดส่ง คุณภาพและความชัดเจน มันช่วยสร้างคุณค่าในตัวของมัน
    ( คิดง่ายๆ วันนี้คุณเป็นผู้ขาย คงไม่เท่าไร หากวันนึงคุณต้องเป็นผู้ ซื้อ คุณจะต้องการอะไรบ้างจากคนขาย)
  • ขอบคุณมากๆครับ พูดหลายอย่างได้ตรงใจและโดนใจจริงๆครับ

    เรื่องราคา เป็นเรื่องที่คนขายไม่ค่อยจะกล้าบอกผ่านบอร์ด
    บอกสูงไป ถ้าขายไม่ออกแล้วจะลดราคาลงก็กลัวเสียฟอร์ม
    บอกต่ำไป ก็ได้เงินน้อยอีก ดังนั้นเหตุผลที่ไม่บอกราคาก็คือ
    เขาไม่มีความมั่นใจในคุณภาพของหมาตัวเอง

    คอกบางครั้งเปิด 7-8 หมื่นก็ขายได้ แต่คอกบางคอก 4-5 พัน ก้ยังขายยาก
    ลองเอาไปคิดดูกันนะครับ ดังนั้น ถ้ามั่นใจก็เปิดราคาไปเลยครับ
  • ขอออกความเห็นนิดหนึ่งครับ ควรบอกราคาด้วยครับเพื่อง่ายในการตัดสินใจ ผู้ซื่อก็อยากทราบราคาก่อนถ้าอยู่ในงบลูกหมาสวยถูกใจค่อยโทร จะได้ไม่เสียเวลาทั่งผู้ซื้อและผู้ขาย
  • ใช่คับมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดคับ...อีกอย่างจะได้ไม่ต้องเจอผมในกระทู้ :063: :063: :063: :-D
  • บางครั้งจะให้อ่านทุกกระทู้ในการขายสุนัข แล้วก็เม้นกระทู้ที่ ที่ไม่มีการลงรายละเอียดให้ครบถ้วน แม้กระทั่งการทำใบเพดให้กับสุนัข ทุกๆกระทู้มันคงทำได้ไม่หมดหรอกครับ หากทุกคนไม่ให้ความร่วมมือกัน การทำใบเพดให้สุนัข ขอให้คุณทำ ไม่ว่าจะค่ายใหนก็ได้ ไม่มีใครว่าหรอกครับสามารถทำได้ คำว่า มีพิต มีเพื่อน และผมหวังว่าสมาชิกทุกคนที่เลี้ยงพิตบูล คือเพื่อนกัน แล้วหากว่าวันนี้ เราลดความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ ให้น้อยลง
    แล้วเพิ่ม สิ่งดีๆให้กับพิต ให้กับเพื่อน ให้กับสังคม ให้มากขึ้น การลงรายละเอียดให้ครบถ้วน การทำใบเพดให้สุนัข อาจเพิ่มรายจ่ายคุณก็จริง แต่ ราคาเเละคุณค่ามันก็เพิ่มขึ้น ((ไม่ได้ขาย ไม่ได้ซื้อ ไม่ได้เลี้ยง ไม่ได้รู้จักพิทบูล ไม่ได้เป็นสมาชิกในเวปนี้ )) แต่หากวันนึง คนและสังคม ได้รับผลกระทบไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตามที่เกี่ยวกับสุนัขพิทบูล ผมถามหน่อยใครจะรับผิดชอบ และเป็นความผิดของใคร หากวันนี้คุณยังมองไม่เห็นปัญหาimage
    ไฟล์แนบ
    666.gif 22K
  • เยี่ยมครับ ตามนั้นครับ
  • กระจ่างเลยครับแฟร์ดี เยี่ยมๆ
  • ย้ายมาอยู่หมวด สาระ จะมีใครเข้ามาอ่านหรือเปล่าครับ
    ส่วนใหญ่คนที่เข้ามา ก็เน้นหมวด กระทู้ทั่วไป กับ ตลาดซื้อขาย เท่านั้น
    เพราะคนส่วนใหญ่ อาศัยเวป ก็เป็นช่องทางลงขายลูกหมาเท่านั้น
    น้อยคนนักที่จะอ่านสาระ ที่มีประโยชน์ ไม่งั้นก็คงจะเข้าใจอะไรมากกว่านี้แน่ครับ
    นี่เป็นความคิดเห็นส่วนโต นะครับ ผมให้เกรียติ ผู้ใหญ่ในการเห็นว่าสิ่งใหนสมควร หรือไม่ครับ
  • หมวดนี้ กระทู้จะช้าและไม่โดนทับครับ ถ้าเป็นหมวดทั่วไปหรือซื้อขาย มีกระทู้ใหม่เข้ามาทุกวัน มันจะโดนทับในที่สุดครับ
  • ขอบคุณครับพี่มาร์ค เข้าใจแล้วครับ
  • แบบนี้ผมจะซื้อหมาคงต้องโดน บวกค่าใบมาด้วยสิ ว้าแย่จัง
  • เค้าบวกกันมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีฯแล้วน้า :-))
  • มันไม่มีอะไรที่แย่ไปกว่านี้หรอกครับ ทำใบก็ต้องเสียเงินเพิ่ม คุณค่าและราคามันก็เพิ่มขึ้น เสียภาษีให้กับสังคมบ้างเถอะครับ สังคมไม่ได้มาเกี่ยวกับพิทบูล แต่พิตบูลมักจะมาเกี่ยวกับสังคม
  • ขอโทษนะคะ เห็นกระทู้เก่าๆคุณโพสต์ขายลูกหมา โพสต์หาแม่พันธุ์ เปิดรับผสมหมาบ้างไรบ้าง พวกที่โดนทิ้งแล้วคุณมารับต่อไป มากแค่ไหนก็ได้ สีอะไรสายไหนก็ได้ไม่จำกัด เอาไปผสมขายด้วยหรือเปล่าคะ ขอโทษที่ถามเพราะสงสัย เพราะเห็นรับแต่พิตบูล และขายหมาด้วย เท่านั้นเอง ทำงานอื่นด้วยไหมคะ เพราะมีเวลาไปรับหมาไกลๆเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาด้วย และรับมาเยอะๆเอาไปไว้ไหนคะ ล่ามไว้ ขังกรง หรือปล่อยให้อยู่กันสบายๆเดินไปเดินมา เนื้อที่บ้านเยอะมากหรือเปล่าคะ ไม่รู้จะโดนด่าไหมแต่สงสัยเลยมาถามค่ะ หวังว่าจะเข้ามาให้คำตอบบ้างนะคะ
  • ถ้าคุณรู้ว่าผมเคยเลี้ยงหมาขายก็ไม่ผิด ก็ดีแล้วที่หาข้อมูล
    ถามผมว่าผมจะตอบใหม หากคุณรู้ข้อมูลผมได้ ไม่อยาก
    ก็หาอ่านในกระทู้เก่าๆผมก็มี ขอให้อ่านให้จบ นั่นแหละคำตอบที่คุณอยากรู้
    จุดเริ่มต้นของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน และจุดหมายปลายทางมันก็ต่างกัน
    หากคุณอยากรู้เรื่องส่วนตัวของผมมากกว่านี้ (ที่ไม่ไช่เรื่องพิทบูล) ให้คุณเป็นมากกว่านี้แล้วผมจะบอก
    ตัวตนคุณคืออะไร
  • เราแค่มาถามเฉยๆอ่ะค่ะ เพราะเวลาชีวิตใน 1 วัน เราใช้เวลาอยู่กับองค์กรช่วยเหลือสัตว์ไม่แสวงผลกำไร แค่ช่วยเหลือสัตว์ป่วย สัตว์หลงทาง ตกทุกข์ได้ยาก เวลามีคนนำหมามาหาบ้านใหม่เราก็ช่วยหา ช่วยสแกนคนเลี้ยงอะค่ะให้ได้บ้านที่ดีหรือคนเลี้ยงที่เข้าใจเค้าที่สุด เพราะเคยเจอเคสที่ขอรับแต่พิตบูลเท่านั้น รับหลายๆตัวเพื่อผสมขาย สายพันธุ์ไหนอะไรยังไงก็ไม่รู้กูสักแต่ผสมอย่างเดียวอยากได้ตังค์ (อันนี้ไม่ได้ว่าคุณนะคะพูดถึงเคสที่เคยเจอเฉยๆ) และปล่อยปละละเลยจนโดนรถชน โดนฆ่าตายก็มี สุดท้ายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ก็ต้องตามไปเอาหมาคืนเพราะสงสารหมาที่จะต้องเผชิญชะตากรรมแบบนั้น ปล่อยให้อดๆอยากๆ เห็บหมัด เป็นโรค ผสมกันเอง หมาเอ๋อก็มี สุดท้ายก็ต้องมีเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องถึงตำรวจถึงทนาย อะไรอีกเยอะแยะ ปกติเราทราบดีว่าการเลี้ยงหมา 1 ตัว ต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะพอสมควร ไหนจะจิปาถะ ค่าน้ำค่าไฟ แชมพูอาบน้ำ กรงหมา โซ่ล่าม สายจูง ขนม ฯลฯ ถ้าคุณรับมาเยอะๆคุณมีเวลาพอที่จะดูแลทั่วถึงทุกตัวไหม เท่านั้นเองค่ะ ส่วนเรื่องส่วนตัวอะไรของคุณ เก็บไว้เถอะค่ะ ที่อยากรู้ก็มีแค่เรื่องพิตบูลค่ะ แค่อยากรู้ว่าหมาที่คุณรับไปเลี้ยงแต่ละตัวเป็นยังไงกันบ้าง ได้มีชีวิตที่ดีกว่าตอนที่อยู่กับเจ้าของเดิมไหม วันๆนึงกินอะไร มีกิจกรรมอะไรบ้าง หรือเลี้ยงๆเฉยๆใครมาขอก็ให้ ใครมาซื้อก็ขาย เท่านั้นเองค่ะ หวังว่าจะมีกระทู้ใหม่ๆมาอัพเดทบ่อยๆนะคะ ติดตามอยู่ค่ะ ตั้งแต่ตอนแรกๆที่คุณตั้งกระทู้เลย แค่ไม่ได้สมัครสมาชิกเท่านั้นเองค่ะ อ้อ แล้วก็อยากรู้ว่ามีเงิน+มีเวลามากขนาดที่จะเลี้ยงหมาเยอะๆเลยหรอ บ้านเนื้อที่ร้อยไร่รึเปล่าอ่ะค่ะถึงรับหมาได้ไม่อั้น ไม่ได้ดูถูกอะไรนะคะ และรู้สึกชื่นชมในสิ่งที่คุณทำ ที่มีความใจบุญค่ะ และความมานะอุตสาหะที่จะขับรถไปรับหมาไกลๆ เสียเงินเสียเวลาแค่ไหนก็ยอม อันนี้นับถือในความพยายามค่ะ เราก็แค่พิมถามในสิ่งที่เราสงสัย ใคร่ตอบก็ตอบ ไม่ตอบก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้ตอบดีๆมีมารยาทเหมือนคนมีการศึกษา ไม่ใช้คำพูดป่าเถื่อน ดูถูกเหยียดหยาม หรือแขวะ แค่นั้นเองค่ะ เพราะเรามาถามดีๆ
  • และขอโทษล่วงหน้านะคะถ้าคอมเม้นของเราอาจจะทำให้คุณปราการหรือแฟนคลับคุณปราการไม่พอใจก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ ไม่ได้จะแกล้งถามเพราะกวนตีนนะคะ ตั้งใจถามจริงๆค่ะ กระทู้เก่าๆก็พออ่านมาบ้างแล้วแต่ยังไม่หมดค่ะเพราะมันยาว ตั้งใจอยู่ว่าจะกลับไปอ่านให้จบค่ะ พอดีเป็นคนใจร้อน เลยพิมพ์ถามก่อน หวังว่าคงไม่ผิดนะคะ
  • คำพูดของผมส่วนใหนที่ป่าเถื่อน ดูถูกเหยียดหยาม เเขวะ และดูเหมือนคนไม่มีการศึกษาตรงใหน ผมว่าคุณมากกว่าที่กำลังพูดแบบไร้มารยาท และผมว่าคุณคงอ่านไม่จบ หรือว่าอ่านไม่ออกมากกว่า ทุกคนในเวปที่รู้จักผมเข้าใจและรับรู้มาตลอดแม้กระทั่งเจ้าของหมาที่ให้ผมรับมาดูแล ว่าผมรับมาดูแลแค่ ชั่วคราว แล้วจะหาบ้านใหม่ให้ หาคนที่พร้อมและเข้าใจในสายพันธุ์ ต่อไป การที่ผมรับสุนัขมาดูแล เดินทางใกลๆ ไช่มันมีค่าไช้จ่าย และทำไมครับการที่คนเราจะทำอะไรสักอย่างเพื่อเพื่อนร่วมโลกของเรา และสุนัขสายพันธุ์ที่เรารัก นี่ต้องไช้เงินเป็นล้า่นเลยหรือครับ ถึงจะทำได้ หรือต้องรอบริจาคจากคนทั่วไป เรียกเก็บจากเจ้าของหมา หรือหน่วยงานต่างๆ ผมไม่มีเงินเดินจากการรับดูแลสุนัข ไม่ได้มีเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นๆ แล้วคุณทำได้เหมือนผมหรือเปล่า การที่รับเฉพาะสุนัขพิทเพียงสายพันธุ์เดียวมันแปลกตรงใหน คนที่รู้จริงก็คงไม่ถามแบบโง่ๆ ขนาดหน่วยงานบางหน่วยที่ช่วยเหลือสัตว์ ยังรับแค่สายพันธุ์เดียวก็เยอะไป แล้วผมถามคุณหน่อย มีหน่วยงานใหนบ้างที่ยินดีรับสุนัขพิทบูลที่โตแล้วบ้าง ถ้าไม่รับไปฆ่าทิ้ง การที่ช่วยต่อลมหายใจให้สัตว์โลก ถึงเพียงแค่นาที มันก็เป็กุศลสูงสุด
    ไม่ต้องทำดี เพราะหวังแค่ให้ดีกว่าคนอื่น
  • ในเมื่อคุณถามผม ผมก็ขอถามคุณบ้างคงไม่ว่าอะไรนะครับ
    ขอชื่อ เบอร์โทร ชื่อหน่วยงานหรือ เคลือข่ายที่พวกคุณ รับดูแลสัตว์และสุนัข
    รายละเอียดในการรับดูแล และหาคนรับดูแล ค่าไช้จ่ายในการดำเนินงาน
    ค่าอาหาร ยารักษาโรค และค่าไช้จ่ายต่างๆ ได้มาจากใหน
    หรือมีกองทุนช่วยเหลือจากใหน แล้วแต่ละวัน ในการดูแลสุนัขมีอะไรบ้าง
    คงถามไม่มากไปนะครับ หากว่าเป็นจิตอาสา่หรือ ทำเพื่อสาธารนะ ข้อมูลที่ผมถามคงไม่ไช่ความลับ
    ตอบก็ได้หรือไม่ตอบก็ได้ แต่หวังว่าคงไช้ถ้อยคำสุภาพ แบบคนมีการศึกษานะครับ ขอบคุณ
    ข้อมูลนี้อาจ จะมีประโยชน์ หรือไม่มีประโยชน์ ก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณตอบ
    ขอบคุณ
  • เข้ามาอ่านแต่ไม่ตอบสักคำหรือครับคุณ
  • ไม่อยากตอบ หรือว่าเข้ามาป่วนว๊ะ ฝากอะไรไว้ ก็มาทำไห้เสร็จสิ่งที่คุณถามมาผมก็ตอบให้แล้ว
    เวลาผมถามบ้างทำไม่ถึงเงียบ อย่าบอกว่าไม่มีเวลาเข้ามาตอบเพราะมันฟังไม่ขึ้น
    เพื่อนๆรอฟังอยู่อยากรู้ ยังมีสุนัขจรจัดอีกหลายชีวิตต้องการความช่วยเหลือ วันแต่ละวันมันมีค่าสำหรับสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย
  • คนมันดีแต่ปาก ถ้าจริงใจไม่มาแขวะหรือป่วนก็คงมาตอบ ปากก็ว่ารับดูแลสุนัขเร่ร่อนจรจัด ยังมีน่าตั้งกระทู้รับบริจาค ไซบีเรี่ยน บีเกิล อีก ไม่เน้นเพศแต่เน้นอายุ บัตซบจริงๆ เอาไปทำลูกขายหรือไง คงไม่ไช่เอาไปเป็นเพื่อนสุนัขที่บ้านเฉยๆหรอกมั้ง มีเวลาว่างทั้งวันคงไม่ทำมาหากินเลยหรือไง บ้านกับเบอร์โทรไม่ต้องบอกแล้วเบอร์โทรและที่อยู่รู้แล้วว่างๆจะโทรไปถามไถ่ คงไม่ว่ากันนะ 084-6777768 อยู่บางละมุง ชลบุรี
  • ถ้าเรื่องเกี่ยวกับ สุนัข ตัวนึงเมื่อครั้งก่อนนี้ เคยปะทะคารมกับผม แต่คนชั่วไม่จริงใจมันก็เงียบไป เพราะผมรู้มากกว่าที่เขาคิด ข้อความข้อมูลอยู่ข้างบนนี้ ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันใหม วันนี้ถึงต้องหาบ้านใหม่อีก มันไม่ได้ผิดที่หมา แต่มันเกี่ยวกันคนล้วนๆๆ
  • ถ้าทำดีอยู่แล้ว ทำต่อไปครับ ;-)