ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หยุด วิ่งไล่ล่าตามหา พิตบูล ในฝัน .. !!
  • ....... เพราะว่าคุณจะไม่มีทางหาเจอครับ

    image

    ผมเห็นหลายคนพยายามเสาะหาสุดยอด อเมริกัน พิตบูล ในฝันมาเกือบตลอดชีวิต และบางคนก็ยอมเสียเงินเสียทองไปมากมาย เพื่อจะตามหาหมาตัวนั้น บางคนมีหมาผ่านมือมาเป็นร้อย แต่มันก็ยังหาไม่เจอหมาในฝันตัวนั้นเสียที ..... ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว หมาในฝันมันก็อยู่กับเขาตลอดเวลา เพียงแต่เขามองไม่เห็นมันเท่านั้นเอง

    ขอยกตัวอย่าง สุนัขพิตบูลตัวแรกในชีวิตของผมตัวที่ชื่อ ไทเกอร์ จาก อเมริกัน พิตบูล เรด เรด โน๊ส ธรรมดา แต่วันหนึ่งมันได้กลายเป็นมาตำนานหมาแดงตัวแรกของประเทศไทย มันเกิดขึ้นได้เพราะผมใส่ใจ ดูแล ฝึกฝน นำมันออกโชว์จนคนได้รู้จัก ผมจึงเชื่อว่าหมาของพวกคุณก็สามารถเป็นแบบมันได้ ถ้าคุณรู้จักการเจียรนัยให้มันเปล่งประกายฉายแสงความเป็นเพชรเม็ดงามออกมา ผมไม่เถียงว่า ลักษณะบางประการมันถ่ายทอดกันได้ทางสายเลือด แต่ทว่าความสามารถเฉพาะตัวมันไม่สามารถส่งต่อกันได้ แต่มันเกิดจากการใส่ใจ ดูแล ฟิตซ้อม ฝึกฝน จนเกิดความเชี่ยวชาญ จนมันกลายเป็นเพชรน้ำงาม แล้วเมื่อนั้นคุณก็จะมีความภาคภูมิใจอย่างแท้จริง

    เลิกอ้างสายเลือด เลิกอ้าง พ่อแม่ปู่ย่าตายาย เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย หมาสายเลือดเทพ แต่ไร้ค่าก็เยอะแยะไป แต่หมาไร้หัวนอนปลายตีนกลับกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ก็มีให้เห็นอยู่มากมาย ผมเขียนตรงนี้ขึ้นมา ก็เพราะอยากเตือนสติคนหลายๆคน ไม่อยากให้จมปลักอยู่กับความเชื่อเดิมๆ จนกลายเป็นเหยื่อนักปั่นราคาหมาครับ

    ในวงการลากน้ำหนักบ้านเรา ทุกคนรู้จัก ไลแค่น ยักษ์ โรบินฮูด เจ้ทโด้ พลอย บิ๊กกัฟ ฮะเก๋า ฮีโร่ หรือแม้แต่ บรูตัส ทุกคนรู้จักมันก็เพราะผลงานในสนาม แต่น้อยคนจะรู้ว่า พ่อ แม่ และสายเลือดมันเป็นใคร ........

    หยุด หากินกับสายเลือดที่จับต้องอะไรไม่ได้ เลิกค้าน้ำลาย ขายฝัน แล้วพยายามพิสูจน์ให้ชาวโลกเห็นถึงคุณค่าที่แท้จริงในตัวพิตบูลของพวกเรากันดีกว่าครับ \:D/
    ไฟล์แนบ
    DSC05194.jpg 108K
  • อุปกรณ์พร้อม คนพร้อม สถานที่พร้อม เลี้ยงหมาพิทบลูตัวไหนมันก็เทพได้ทุกตัวครับ ไม่นับสายเลือด :033:
  • ถ้าสายเลือดทำให้หมาเป็นเทพได้ ป่านนี้กรามล๊อค มันคงต้องดังระเบิดไปแล้ว เพราะพ่อมันคือตำนาน 5 ตัน 55 :p

  • คนพิืตบูลรุ่นหลังๆๆอย่างผม ขอชมด้วยใจครับ........Superkim พูดได้สั่้น กระทัดรัด จุใจความ ... :063:
  • =D> ^:)^ :063: :063:
  • หมาผมตัวหนึ่งแหละครับ ไม่มีใบ ไม่รู้พ่อแม่มันคือใคร รู้อย่างเดียวมันเจ๋งครับ อิอิ
  • โห ไม่มีใครค้านเลย แสดงว่าส่วนมากก็เห็นด้วย ขอบคุณครับ :-D
  • อ้าวๆ ชักช้า อยู่ใย ลุกไปซ้อม ได้แล้ววววว อย่าขัดขืนนน อะจ๊ากก :o051:
  • ค้านสักหน่อย จะหาหมาสักตัวมันก็ต้องดูประวัติกันบ้าง จะได้มองออกคร่าวๆว่ามันจะโตมาเป็นไง สายเลือดดี มีชัยไปกว่าครึ่ง อีกครึ่งก็อยู่ที่เจ้าของแล้วหละว่าจะทำได้ขนาดไหน
  • ผมหยุดตามฝันแล้วคับเพราะพิทบลูมันคือฝันที่เป็นจริงสำหรับผมและผมไม่เคยมองว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงแต่มันคือเพื่อนแท้และเพื่อนตาย...ฯลฯทุกวันนี้ผมมีความสุขที่หาที่ไหนไม่ได้แม้จะมีรายได้เพียงน้อยนิด
  • สวดยอดไปเลยลูกพี่
  • บ เป็นคนเลี้ยงหมามาแค่ปีกว่าไม่เคยหาหมาในฝันไม่เคยค้นหาหมาสวยๆแล้วไม่เคยฝันว่าอยากได้หมาสวยๆแต่แค่อยากจะเลี้ยงหมาของผมที่บ้านให้ดีที่สุดไม่ไปทำความเดือดร้อนให้ไคก็พอ ผมเชื่อว่าพิตบูลมันมีของยุไนตัวมันทุกตัวแหละคับไม่เกี่ยวที่สายเลือดหรอกคับ แค่จิตประสาทมันดีก็พอ ทีนี้ยุที่คนเลี้ยงแล้วว่าจะดึงของในตัวมันเองออกมาได้แค่ไหนยุที่การมีวินัยกับการฝึกซ้อมแล้วหละคับ เห็นด้วยอย่างยอดยิ่งคับป๋าไม่ต้อง
    ที่ว่าไม่ต้องไปตามหาหมาในฝัน หมาในหมาฝันมันยุกับคุณตั้งนานแล้วเพียงแต่ไม่มองมาที่มันเองตั้งหาก
    ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับ
  • เห็นด้วย ครับ ไม่ว่าจะสายไหน ลูกเต้าเหล่าใคร ขอแค่เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบก็พอ ครับ
  • ผมว่าคุณลักษณะก็มีส่วนนะครับแต่สำหรับผมคิดว่าเรารักมันด้วยใจจริงๆก็พอแล้วสิ่งอื่นมันก็จะตามมาเองครับหมาผมไม่รู้สายเลือดเป็นมายังไงแต่ผมรักมันครับ
  • ผมกำลังพูดถึง อเมริกันพิตบูล ทุกคนรู้อยู่แก่ใจว่า มันมีลักษณะพิเศษอะไร และ ที่มันได้รับความนิยมเพราะสาเหตุใด ถ้าชอบหมาสวย สวยโดยไม่ต้องแต่งเติม สวยแต่กำเนิด มีหมาอีกหลายสายพันธ์ที่สวยกว่าพิตบูล แต่ถ้าพูดถึงเรื่อง สมรรถนะและความสามารถในเชิงกิจกรรม สายเลือดมันช่วยอะไรไม่ได้เลย การฝึกฝนต่างหากที่ทำให้มันแสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ ผมถึงบอกว่าหากชอบพิตบูล เพราะความที่มันเป็นพิตบูล หมาในฝันมันอยู่ในมือท่านแล้ว เพียงแต่ท่านต้องลงมือค้นหาเท่านั้นเอง
  • เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ หมาผมตัวละ 2500 (ราคานี้ได้เพราะสนิทกันกับเจ้าของหมามาก)
    แต่ผมเลี้ยงด้วยรัก ความเอาใจใส่ และความรับผิดชอบ
    เรื่องสายเลือดนี่ไม่ต้องพูดถึงเลยเพราะผมไม้รู้ ผมเห็นแต่ตัวพ่อกับแม่มันเท่านั้น
    แต่ทุกวันนี้มันคือหมาที่สวยที่สุดและดีที่สุดสำหรับผมเลยครับimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    DSC02489.JPG 295K
    DSC02560.JPG 294K
    DSC02500.JPG 278K
  • เจ๋งครับ ตอนนี้ผมก็เจอแล้วครับ นั่งมองหน้ากันอยู่ข้างๆนี่แหละ :063:
  • พี่ superkim พูดได้ แน่นอก จริงๆคับ

    :063:
  • บูม แน่อก ก็ยกออก ซิครับ 55555

    พิืทบูลตัวแรกและตัวเดียวของผม ตอนนี้อายุ 4ปีกว่าแล้ว

    image

    หลายช่วงเวลาที่คิดว่า MoOdy มันใช่หรือเปล่า
    หลายช่วงเวลาที่อยากจะหาตัวใหม่มาเลี้ยง
    แต่สุดท้ายผมก็คิดว่า ในสายตาคนอื่นในความคิด
    คนอื่นมันอาจจะไม่ใช่ แต่สำหรับผมแล้ว มันคือตัว
    แรกและตัวเดียวที่จะอยู่ในบ้านผม
  • ให้ความรักและเอาใจใส่ หมาเราดีที่สุดในความรู้สึกของเราเท่านั้นความสุขก็อยู่กับเราแล้ว :)>-


  • จากคลิปนี้
    ในโลกออนไลน์ ผมรู้สึกโคตรรำคาญพวกโลกสวยและก็พวกรักหมาแบบดัดจริตจังเลย
    แม่งใช้นิ้วมากกว่าใช้สมอง มันเห็นแค่แวบเดียว ยังไม่ทันรู้เรื่องราวจริงก็ด่าแล้ว ควายจริงๆ
  • ช่างมันเลยส่วนคลิปนี้ น้องชอบ ถ้าสั่งหมาที่บ้านกินให้เกลี้ยงแบบนี้ได้ เหอๆๆข้าน้อยขอคาราวะ
    นี่ก็บลูลี่บ้านๆ ที่พร้อม อุปกรณ์พร้อม หมาเทพได้จริงๆ image
    ไฟล์แนบ
    image.jpg 173K
  • "หมาในฝัน เราต้องเป็นคนสร้างมันขึ้นมาเอง"
    ;-)
  • พิตบูล ก็คือ พิตบูล
    พิตบูล ไม่มีสายกัด ไม่มีสายโชว์ ไม่มีสายใช้งาน และก็ไม่มีใครสามารถแบ่งแยกได้ว่าหมาตัวนั้นตัวนี้เป็นสายอะไร ดังนั้นมันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลี้ยงมันเพื่ออะไร ดังนั้น โปรดอย่าถามว่าหมาผมสายอะไร เพราะผมเองก็ตอบไม่ได้ ......

    อย่าฝากความฝันไว้ที่สายเลือด เพราะคุณสมบัติเฉพาะตัวบางประการ โดยเฉพาะความสามารถเชิงกิจกรรม ไม่สามารถถ่ายทอดได้ทางสายเลือด ทุกอย่างเกิดจากการฟิตซ้อมและฝึกฝน

    การอ้างสายเลือด มันก็แค่เทคนิคทางการตลาดเพื่อการอับราคาลูกหมา พิตบูลมันจะมีค่าหรือไม่มีค่า ไม่ใช่การแอบอ้างถึงโคตรพ่องโคตรแม่งมัน 55

    บางคอกนำหมาเข้ามาเป็นร้อยตัว แต่ทุกวันนี้ก็ยังต้องนำเข้าต่อไป เพราะไม่สามารถสร้างสายหมาเป็นของตนเองได้ เพราะเจตนานำเข้ามาเพื่อปั๊มลูกขาย ไม่ได้นำมาเพื่อการพัฒนาตามที่แอบอ้าง ทุกวันนี้จึงต้องอ้างบรรพบุรุษต่อไป :003:
  • ชะตาฟ้าลิขิต หรือจะสู้มานะตน การฝึกฝนอย่างใจเย็น ย่อมทำให้เราไๆด้สุนัขที่เราอยากให้เป็น ไม่มีอะไรเพียบพร้อมอย่างที่เราอยากได้หรอก อยากได้อะไรต้องทำเอาเอง No One Perfect. Every Thing Fight by Yourself ;-)
  • โอ้...ไม่น่าเชื่อเลยนี่หรือหมาในฝันของผม พ่อสายแชมป์นอก แม่เลือดแชมป์ยันปู่ทวด หมาผมมันไม่มีที่ติจริง ผมเฝ้ามองมันทุกวัน สวยมว๊าก หมาของผม หมาในฝัน ผมเฝ้าแต่มอง มอง มอง มอง ไม่น่าเชื่อครับ ทุกวันนี้ หมาวัดดีๆนี่เอง เฮ้อ...ก็มึงมัวแต่มอง X_X
  • อันนี้ก็...โดนใจ...จี๊ด...เลย5555 :-))
  • สวัสดียามเช้าอีกครั้งนะครับพี่น้อง

    วันนี้อารมณ์ดีอยากเขียนอะไรให้อ่าน เพื่อเปิดโลกทรรศน์สำหรับมือใหม่สักเล็กน้อยครับ อเมริกัน พิตบูล มีการพัฒนากันมาเป็นร้อยปีแล้ว มันจึงมีความนิ่งของสายเลือดพอควรแล้ว และบ้านเราก็มีการนำเข้าสุนัขพิตบูลอย่างต่อเนื่องมาไม่ต่ำกว่า 20 ปี สายเลือดดังระดับโลกมีครบทุกสายอยู่ในบ้านเรามานานแล้ว หมาตัวดังๆในต่างประเทศต่างก็มีต้นสายเดียวกันกับหมาที่เราเคยนำเข้ามาและแพร่ลูกหลานอยู่เกือบทุกทุกภาคของประเทศไทย ในทุกวันนี้ ผมจึงพูดย้ำอยู่เสมอว่า หากมันเป็นพิตบูลสายเลือดแท้ มันก็มีคุณค่าไม่ต่างอะไรจากหมาราคาแพงที่เพิ่งนำเข้ามาในตอนนี้หรอกครับ แต่บ้านเขามีการพัฒนาอย่างจริงจังเขาจึงยังผลิตลูกหมาตามมาตรฐานเอาไว้ได้ แต่บ้านเราทำกันตามมีตามเกิด เราจึงยังต้องมีการนำเข้าอยู่ตลอดเวลา ถึงเวลาหรือยังที่เราจะเลิกบ้าสายเลือด จนตกเป็นเหยื่อพ่อค้าหมาที่ปั่นราคาหมาจนโอเว่อร์เกินความเป็นจริง

    พ่อแม่พันธ์ เยอร์มันเชฟเพิร์ด ตัวเป็นล้าน ค่าผสมหมื่นห้า ลูกหมาตัวไม่เกินสามหมื่น แต่ อเมริกัน พิตบูล พ่อแม่ราคานำเข้าเพียง แสนกว่าๆ ไม่เกินสามแสน ราคาค่าผสมสูงถึง 8 หมื่น ถึงแสนห้า ส่วนราคาลูกหมาก็เว่อร์พอๆกัน ลูกหมาแดงพื้นๆบางตัวโดนปั่นราคาสูงเป็นแสน แต่โตมาก็แทบไม่มีอะไรแตกต่างจากลูกหมาแดงราคาเพียงหมื่นต้นๆ สิ่งที่ผมพูดไป ท่านคิดว่ามันขูดเลือดขูดเนื้อหรือเปล่าครับ

    โปรดเชื่อผมเถอะครับ ผมอยากให้มองย้อนกลับไปที่วงการลากน้ำหนัก เราจะเห็นว่าหมาโนเนม แต่มีการฝึกฝนอย่างจริงจัง ถล่มหมาสายเลือดดังราคาตัวเป็นแสนเสียราบคาบมาแล้วหลายรอบ ดังนั้นจงมั่นใจได้เลยว่า สุดยอดหมาดี หมาในฝัน มันได้มาอยู่ในมือของท่านนานแล้ว เพียงแต่รอการเจียรนัยให้ฉายแสงครับ อ่านแล้วก็เก็บไปคิดดูนะครับ

    ด้วยความเคารพฯ ^:)^
  • ผมกำลัง พูดถึง อเมริกัน พิตบูล โปรดอย่าสับสนหรือเอาไปรวมกับ อเมริกันบูลลี่นะครับ อมเริกัน บูลลี่เพิ่งจะพัฒนามาได้ไม่ถึง 20 ปี และทุกวันนี้ก็ยังมีความหลากหลาย มีหลายมาตรฐาน ต่างคนต่างความชอบ ต่างคนต่างจุดหมาย เราคงต้องปล่อยให้กาลเวลาช่วยกำหนด จนกว่าจะพัฒนาได้จุดที่ลงตัวและกลายเป็นมาตรฐานที่ทุกคนยอมรับ ดังนั้นผมจึงไม่มีความเห็นครับ :-D
  • เห็นด้วยครับข้อความพี่มาร์คครับ

    เพราะพิทบูลโดยรวมไม่ว่าจะมาจากสายเลือดใด ย่อมทำให้เจ้าของรักครับ

    เพราะสายเลือดพิทบูลมันคือหัวเชื้อที่ เข้มข้น ถึงแม้บางตัวจะถูกละลายไปบ้างก็ยังคงความเป็นพิทบูลครับ

    ใครได้เลี้ยงพิทบูลตัวแรก ไม่ว่าสายเลือดอะไร ย่อมรักมันแน่นอน ครับ


    แต่ สำหรับผมการเลี้ยงพิทบูลครั้งที่2ของชีวิต (ผมเลี้ยงในบ้านแค่ครั้งละ2ตัว) ผมกลับเลือกที่จะศึกษาเรื่องสาย

    เลือดเพื่อจะค้นหาพิทบูลที่ดั้งเดิมมากเท่าที่จะทำได้ เพราะผมต้องการนิสัย จิตประสาท จากหมาแดง ดั้งเดิม


    ส่วนความสวยของหมาหรือกล้ามเนื้อ ผมแทบจะไม่ได้เน้น เพราะคิดว่าเสริมสร้างกันได้ครับ


  • ลืมครับ ผมดีใจมากที่พี่มาร์ค ทำระบบ เพดดีกรี ขึ้นมา

    ใครจะมองในแง่ไหนก็ตาม ผมไม่เห็นความสำคัญ เท่ากับข้อมูลที่มีค่าในการ เลือกและพัฒนา พิทบูลครับ