ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มือใหม่ครับขอคำแนะนำ
  • สวัสดีครับพี่ๆชาวแก้ง. ผมอยากทราบเรื่องนี้ก่อนเลยครับ. พิทบลูบลูลี่. อเมริกันบลูลี่. พิทบลูสายบลูลี่. มันเหมือนกันรึเปล่าครับ. พอดีผมไปถามหาบลูลี่. ฟาร์มเค้าบอกนี่เลยน้อง. แต่ใบเกิดมันเขียนพิทบลูเลยอยากขอทราบก่อน. ต่อมาน้องหมาของผมตอนนี้3เดือนครับอยากทราบว่าหมาของผมมันจะมีช่วงชักตัว. แล้วอาการก่างของขามันจะเห็นชัดตออายุเท่าไหร่หรอครับ
  • สำหรับผมพิทบูลหรือบูลลี่ก็คล้ายๆกันแหละครับ อยู่ที่พ่อแม่(สายพันธุ์) 6เดือนไปแล้วก็จะพอเดาๆได้ว่าจะออกมาแนวไหนครับ สายพันธุ์+กับการเลี้ยงดูที่ดี (ที่ดีไม่ใช่การกินแล้วนอน)
  • เป็นความคิดส่วนตัวครับ ผมว่าคุณอย่าเลี้ยงตอนนี้เลยครับ รอไปอีกหน่อย มานั่งเปิดอ่านข้อมูลที่นี้สักพักใหญ่ๆแล้วคุณก็จะได้ข้อมูลเยอะเลย จะให้ดีศึกษาประวัติพิทบูลไปด้วยก็จะดีมาก เพราะพิทบูลที่คุณว่ามานั้นไม่เหมือนกันเลย วัติถุประสงค์ที่บรีด์เดอร์ ผสมมันขึ้นมานั้นมันมีจุดประสงค์ที่เขากำหนดเอาใว้แล้ว หลังจากนั้นหาคนที่เลี้ยงอยู่แล้วใครก็ได้ครับโทรคุยหรือไปหานั่งคุยยิ่งมากยิ่งดี มีกี่คนจัดไปเลยครับ หลังจากนั้นคุณก็เลือกมาสักคนหรือหลายคน ที่คุณจะไปคลุ๊กคลีได้ หมาไม่กัด ไปเล่นกับมันเรียนรู้มันศึกษามัน แล้วคุณจะรู้ว่าจะเลี้ยงมันไม่ง่าย หลายคนบอกว่าง่ายแต่คุณจะเลี้ยงมันโดยไม่ไปสร้างปัญหานั้นยากกว่ามากมายฟลายเท่าเลย สู้ๆครับ
  • ขอบคุณพี่ก้องกับพี่ linkin. มากครับ. ผมเคยไปคลุกคลีมาแล้วชอบมากครับของเค้า. เตี้ยๆก่างๆ. หัวโตใจดีมากๆของผมซื้อมาแบ้ว
    ไม่ได้สนใจว่าจะเปนอะไรแต่. อยากถามพี่ก้องอีกนิดครับ. น้องชอปเปอร์ผมจะสามเดือนละครับ
    อยากทราบว่า. สุนัข. 3 4 5 6 7
    เดือน ฝึก. ออกกำลังกายอย่างไรดีหรอครับ. รบกวนบอกเด็กมือใหม่แบบผมหน่อย
    image
    ไฟล์แนบ
    image.jpg 255K
  • แบบว่าชอปเปอร์ของผมมันเอาแต่กิน. นอน. เยนเอาออกไปเดินเล่นก็ยังตื่นๆสนามอยู่ครับ. ทำอย่างไรดีครับให้กัดห่วง
    เชือกกะไม่ยอมกัด. แต่ฟันมันยังขึ้นไม่หมดเลยครับ
  • เด็กๆ3เดือนก็ฝึกได้ครับ 1.ฝึกวินัยทั้งคนและหมา (กินเป็นเวลา) 2.การใช้ชีวิตในบ้าน ระเบียบต่างๆชอบอะไรไม่ชอบอะไร 3. ส่วนสั่งอื่นๆก็ใช้ระบบแบบค่อยเป็นค่อยไป 4.การออกกำลังก็วิ่งเล่นตามปกติลูกสุนัขครับ การเล่นกับสุนัขเป็นพื้นฐานการฝึกที่ดีครับ
  • ขอบคุณมากครับพี่ก้อง. ผมชื่อโดนะครับ. โดขอคำอธิบายเพิ่มเติมในข้อที่2 3. หน่อยครับพี่ก้อง. เช่นผมไม่ชอบให้เค้ากัด. ผมควรสั่งเค้ายังไงครับ. รบกวนพี่ก้องสอนผมหน่อยครับ. ผมรุ้สึกว่าหมามันกลัวผมมากๆไม่ยอมสบตาผมเลย
  • หมาไม่สบตาเราแสดงว่าเคารพเราเป็นจ่าฝูง ผมจะให้คำสั่งมองหน้า พอเขามองผมก็จะให้ขนมหรือชมว่าดีมาก แต่ถ้าอะไรที่เราไม่ชอบผมจะใช้คำสั่งว่าไม่

  • คุณก้องครับ. หมา3เดือน. มันไม่ยอมเล่นดึงของอ่าครับ. ผมรวมไปถึง สปริงโพด้วยอ่าครับ. มันกลัวจนไม่กล้ากัดไว้แน่นๆ. ทำไงดีครับ