ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอคำแนะนำการให้ดึงสปริง
  • ขอรบกวนช่วยแนะนำการให้ Bully ดึงสปริง ผลดีผลเสีย ข้อควรระวัง หาซื้อได้ที่ไหน ชลบุรีมีีขายมั๊ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
  • ยังไม่มีผู้มีน้ำใจแนะนำผมเลย ขอไว้หลายวันละ เอ้า ขอคำแนะนำอีกสักครั้งครับ ขอบคุณมาก ออ หรือว้าคำถามผมไม่เคลียร์ รึเปล่า
  • http://pitbullzone.com/community/discussion/37160/ขายเป้าล่อสำหรับสปริงโพล์-#Item_76
  • จริงๆควรใส่ข้อมูลให้มากกว่านี้นะครับ เช่นควรเริ่มฝึกอย่างไร ควรมีอายุเท่าไหร่ถึงฝึกได้ ข้อดีข้อเสียมันตอบยากครับ ไอ้ดีมันก็ดีเพราะหมาได้ออกกำลัง ข้อเสียคือถ้าผิดวิธีหมาก็บาดเจ็บได้ มันไม่ได้ทำเป็นทุกตัวครับต้องฝึก
    ปล.และเวปนี้เน้นหาข้อมูลเองก่อนครับ คำถามนี้มันเป็นคำถามที่ถามบ่อยจนบางท่านก็ไม่รู้จะตอบอย่างไรเพราะมีเกือบทุกหน้าที่แฝงไปด้วยข้อมูล ไม่ใช่ไม่มีน้ำใจหรอกครับ อยากรู้อะไรเกี่ยวกับพื้นฐานโปรดอ่านด้านซ้ายของpage "mark mafia"ครับ มีเกือบหมดไม่ทางตรงก็ทางอ้อม
  • ไม่ยากเลย ในเวปป์นี้มีเยอะแล้ ถ้าศึกษาหรือติดตามครับ ในหน้าสินค้าและบริการ กิจกรรม ลองหาในหัวข้อซ้ายมือคุณเลย
  • ไม่ใช่ไม่มีน้ำใจ แต่มันเบื่อ ที่ต้องตอบคำถามซ้ำๆ ครับ
    บางคนถามเหมือนกับไม่คิด บางคำถามเป็นคำถามที่ไม่น่าถาม คิดเองก็ได้

    คุณถามสั้นๆแต่คนตอบต้อวอธิบายกันยาว ยิ่งยุคนี้ใช้มือถือยิ่งไม่ต้องห่วง จิ้มกันเป็นขั่วโมงกว่าจะตอบจบ ไม่ต้องทำมาหาแดกกันพอดี

    คิดจะเลี้ยงหมาอย่าทำคัวเป็นภาระชาวบ้านครัย ช่วยเหลือตัวเองเยอะ ๆ ไม่ไหวจริงๆแล้วค่อยถามดีกว่าไหม ผมส่าบาวทีมือใหม่แม่งก็น่าเบื่อนะ ไม่ได้ดังใจก็โวยวาย...
  • เรื่องสปริงโพล สอนให้ไม่รู้กี่รอบ มีทั้งอธิบายเป็นตัวหนังสือ มีทั้งทำคลิปสอน ส่วนซื้อที่ไหนถามกูเกิ้ล ในเว็บนี้ก็มีลงขาย ออกแรงหน่อยนะเพ่ ..... จะเลี้ยงหมาเทพ ทำตัวให้เทพหน่อย อย่าทำตัวเป็นคุณหนู อยากได้อะไรก็ต้องให้คนเอามาป้อนถึงปาก ถ้าคิดว่าทำไม่ได้ไปเลี้ยงเฟอร์บี้นะครับ แต่ก็อย่าจี้เกียจอ่านคู่มือการใช้ด้วยนะเดี๋ยวจะเดือดร้อนชาวบ้านอีก 55555
  • นึกอยู่แล้วว่าจะได้คำคิอบอะไร แต่นนึกไม่ถึงเจ้าของเว็ปร่วมวงด้วย คุณเจ้าของเว็ปครับดูประวัติคุณก็เรียนมาดีนะไปถึงเมืองนอกมา แต่ทำไมชอบทำตัวเป็นมาเฟีย ผมถามดีๆ ผมเชื่อว่าเว็ปทุกเวปเขาต้องการให้ความรู้กับคนที่เข้ามา และคำถามผมก็ไม่ได้ปัญญาอ่อน หมากัดมือเลียมือทำยังไง
  • ขอบคุณคุณkong26 ที่ให้รายละเอียดแล้วจะโทรไปสอบถามนะครับ
    ขอบคุณคุณ somkiat8201ที่ให้คำแนะนำ
    ขอบคุณเจ้าของเว็ป คุณ mark mafia ที่ให้ตำแนะนำและคำด่า สมคำร่ำรือจริงๆร้อนและ แรงจริงๆ
  • จุดประสงค์ของเวปมันมีอยู่ครับการติก็เป็นการติเพื่อก่อครับเวปนี้ส่วนใหญ่ก็เน้นๆไปในแนวกิจกรรมอยู่แล้วไม่นิยมหมากินแล้วนอนก็ต้องเข้าใจครับว่าเราก็ต้องมีกิจกรรมของเราเช่นกันคือหาข้อมูลและฝึกร่วมไปกับสุนัข
  • ต่ออีกนิดครับ คุณmark คงเข้าใจคำถามผมผิดไปนะ ผมไม่ได้เอาแต่ใจนะครับ เพียงแต่ว่าเคยเห็นคำถามที่เข้ามาหาpitbull ุถามไม่ถึงชั่วโมงบรรดาหมาน้อยหมาใหญ่เข้ามาตอบกันเพียบใช้เวลาแป๊บเดียว ก็เลยลองประชดดูและไม่ได้หยาบคาย และก็ไม่คิดว่าเจ้าของเว็ปจะเข้ามาตอบในลักษณะนี้ เพราะตั้งแต่รู้จักเวปคุณมามีแต่รู้สึกในทางบวกมาตลอด และอายุผมก็จะหลักห้าเข้าไปแล้ว คนวัยทองอาจจะมีเหมือนบ่นบ้างเป็นเรื่องปกติ และผมเองก็คงไม่ใช่พวกมือใหม่อย่างที่คุณบอกมา ผมเลี้ยงหมามาตั้งแต่สมัยสมาคมต่างๆในปัจจุบันยังเพิ่งเริ่มห่อตั้ง ประกวดทั้งใช้งานและสวยงามมาก็เยอะ กับpitbullก็อาจจะถือว่าใหม่ และสำหรับ pitbull ก็ถือว่าใหม่สำหรับเมืองไทยการเข้ามาหาความรู้ในเว็ป กับสิ่งใหม่ๆถือว่าเป็นเรื่องดี ตอนแรกความรู้สึกของผมที่มีต่อเว็ปของคุณกีดีมากๆจนมาอ่านคำตอบของคุณแล้วรู้สึกผิดหวัง ที่คุณว่าออกแรงหาข้อมูลเองก่อน คุณครับผมเป็นคนรุ่นกลางเก่ากลางใหม่นะครับ ทักษะเกี่ยวกับการใช้คอมฯ หรือเข้าเว็ปอะไรเนี่ยมันมีน้อย คุณว้าถ้าผมทำแบบที่คุณบอกมาเนี่ยให้หาที่ไหน ถ้าผมทำได้ผมคงไม่ต้องเข้ามาให้คุณด่าผมหรอกครับ คุณควรจะมองอะไรให้ลึกและกว้างกว่านี้นะ คนเราแต่ละคนมีอะไรที่ไม่เท่ากันทุกคน และที่คุณบอกว่าเดือดร้อนชาวบ้านมาตอบให้ผมเยีนี่ยคิดแคบไปหรือเปล่า หรือถ้าคุณคิดว่าคุณเดือดร้อนในการเข้ามาตอบคุณก็ไม่ต้องเหนื่อยมาตอบให้ก็แค่นั้น และความสุภาพ คว่ามดเป็นสุภาพชนมันควรจะมีอยู่ในตัวคุณให้มากกว่านี้คุณเป็นเจ้าของเว็ป คุณเป็นเจ้าของอาหารสุนัขที่คนนิยมใช้กันมาก ผมเห็นเวลาคุณแรงใส่คนอื่นด้วยคำถามที่ขัดใจคุณมาก็เยอะ จนมาเจอเข้ากับตัวเอง เชื่อแล้วครับว่าคุณมาเฟียจริงๆ และที่บอกว่าจะเลี้ยงหมาเทพเนีย ขอโทษนะครับ เทพไม่เทพผมไม่รู้ ขอแค่ชอบ และต้องศึกษาหาข้อมูลก่อน ราคาสมเหตุสมผล นี่คือแนวคิดผมในการซื้อหมา คนเลี้ยงจะทำตัวเป็นเทพทำไมครับเปลืองตัวเปล่าๆ เห็นมาก็มากพวกเทพๆนานๆไปก็หายส่าบสูญ ไม่กล้าหรอกครับที่จะเรียกตัวเองเป็นเทพ และที่คุณบอกว่าโววาย ถ้าใครได้แ่อ่านกระทู้นี้ช่วยตัดสินหริอดูเปรียบเทียบด้วยความจริงใจ ว่าระหว่างคุณมาเฟียใหญ่กับผมใครขี้โวยว่าย เสียดายครับที่ต้องเลิกเข้ามาเล่นเข้ามาดูในเว็ปนี้ พอเลย
  • ขอบคุณที่จะไม่เข้ามาเล่นที่นี่ครับ ผมเบื่อพวกที่ชอบทำตัวเป็นภาระครับ รู้สึกเหนื่อยหน่ายกับคนที่ไม่รู้จักโต
    มือใหม่มีมาทุกวัน หากทุกคนเข้ามาก็ทำตัวแบบคุณ คิดแบบคุณ ไม่พยายามช่วยเหลือตัวเอง ก็ต้องมีคนช่วยตอบกันทุกวันกับคำถามเดิมๆ ทั้งที่แค่ออกแรงพิมพ์ค้นหา ก็ได้คำตอบแล้ว แต่ไม่เป็นไร คุณจะโกรธจะเกลียดผม ผมก็ไม่สนหรอกครับ แต่ผมมั่นใจว่าวันหนึ่งข้างหน้าคุณจะเข้าใจเอง

    แต่จำคำพูดผมไว้ให้ดีก็แล้วกัน พิตบูล มันเป็นหมาสายพันธ์พิเศษและอันตราย มันจึงไม่เหมาะกับพวกมือใหม่ที่ทำตัวเป็นลูกนกรอคนเอาความรู้มาป้อนถึงปาก ดังนั้น ถ้าคิดจะเลี้ยงหมาพันธ์นี้ อย่าพยายามใช้ข้ออ้างเรื่องความเป็นมือใหม่ แต่จงรีบทำตัวให้เป็นเซียนโดยเร็ว เพราะยามมีปัญหา ไม่มีใครคอยอยู่ข้างๆให้คำแนะนำคุณได้ตลอด คุณต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้ด้วยตัวเอง ยกตัวอย่าง ถ้าหมาคุณหลุดออกไปกัดหมาข้างบ้าน คุณต้องแก้ปัญหาในวินาทีนั้น แต่ไม่ใช่ยืนแหกปากโวยวายเรียกให้คนอื่นมาช่วย

    ถ้าคำถามผมพิจารณาแล้วว่า มันจำเป็น มันสำคัญ ผมไม่เคยรีรอที่จะตอบ แต่บางคำถามผมตอบมาไม่ต่ำกว่าสิบปีแล้ว ไปไล่อ่านดูได้ ดังนั้น ถ้าจะเข้ามาเล่นที่นี่ ควรเข้ามาช่วยสร้าง แต่ไม่ใช่มาเป็นไอ้ห้อยไอ้โหน ผมอยากทำที่นี่เป็นสังคมคนคุณภาพ ลำพังหมาก็เป็นภาระมากพอแล้ว ถ้าคนมาทำตัวเป็นภาระอีก ปัญหาที่สะสมอยู่ในทุกวันนี้ก็จะไม่มีวันหมด ......
  • อีกอย่าง ผมไม่รู้หรอกในนี้ใครอายุเท่าไร ผมอ่านเอาจากลักษณะของคำถาม ....
    คำพูดว่าไม่มีน้ำใจ อ่านแล้วแม่งโคตรเจ็บปวด ผมว่าคนที่เล่นในบอร์ดนี้ น่าจะจริงใจสุดๆแล้ว ........
    มาเฟีย มันก็แค่ฉายาที่ใช้หยอกเย้ากันเล่น ไม่มีใครเขาคิดจริงจังหรอกครับ

    ผมพูดจาไม่หวานหู แต่ผมไม่เคยทำร้ายใคร ทุกสิ่งที่ผมกระทำล้วนแต่มีเจตนาที่ดี อยากเป็นสังคมนี้เป็นสังคมคนคุณภาพ คุณอาจจะเคยชินกับสังคมหมาพันธ์อื่น ที่เต็มไปด้วยคำหวาน แต่สังคมนี้ผมคงทำอย่างนั้นไม่ได้ หมาพิตบูล มันอันตราย หากใครพลาดเขาอาจจะไม่โอกาสได้แก้ตัว

    หมาพันธ์อื่นกัดคนทุกวันไม่เคยเป็นข่าว แต่หมาพิตบูลกัดคนครั้งใด เป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศ คนมักง่ายคนเดียว อาจจะทำคนเลี้ยงดีๆซวยไปด้วย ผมจึงจำเป็นต้อง ตรง แรง เด็ดขาด เพราะผมไม่ต้องการให้ใคร พลาด ครับ
  • คุณตอบมาวันนี้ผมว่าโอเคนะ แต่เมื่อวานที่ตอบมามันต่าง และวันนี้ก็ยังมีเหน็บกันอยู่ ก็บอกคุณอีกครั้ง ผมไม่ได้ว่าคุณไม่มีน้ำใจมันเป็นเพียงแค่คำประชดและไม่ได้หมายถึงคุณ และไม่ได้หยาบ เข้าใจด้วยนะครับ กับคำที่ว่ารบกวนผู้มีน้ำใจ คุณคิดไปกันว่าไม่มีน้ำใจ คำว่าไม่กับมี คิดผิดไปเดี๋ยวมันจะไปกันใหญ่ และก็มีผู้เข้ามาช่วยตอบอีกสองท่านก็ต้องขอบคุณทั้งสองท่านอีกครั้งครับ
    pitbull เป็นอะไรที่ต้องศึกษาครับ เหมือนที่คุณบอก แต่ก่อนจะให้มือใหม่รู้รายละเอียดมากขึ้น บางทีก็ควรจะปัอนข้อมูลให้ก่อน แต่ไม่ต้องตลอดไป เหมือนเด็กหัดเดินก็ต้อง คอยมีคนช่วยประคองให้ยืนก่อน ยืนแข็งแล้วก็ค่อยฟัดเดิน เดินแข็งแล้วต่อไปก็ให้เดินเองแล้ว
    ทึ ตั้งแต่ผมได้ pitbull มาเลี้ยง ผมต้องใจแข็งขึ้นเยอะ สั่งกันตั้งแต่เล็ก ไม่ต้องไม่ และน่าจะเข้าใจได้เร็วกว่าพันธุ์อื่นที่เคยเลี้ยงมา คิดอย่างแฟร์ๆเห็นด้วยกับแนวคิดคุณ แต่วิธีการอาจจะต่างเพราะต้องยอมรับผมก็ยังใหม่กับpitbull
    สังคมไทยจะคอยช่วยคอยเอื้อกันตลอด ตอนผมจบตรีใหม่ๆ และมีโอกาสได้ไปอยู่ต่างประเทศมาบ้าง แต่สำหรับผมบอกตามตรงอยผูผผู่ อยู่ได้ไม่นานครับไมคุ้น แต่สำหรับบางคนอาจรับได้และชอบ ซึ่งก็เป็นเรื่องดี เพราะประเทศเขาก้าวหน้ากว่าเรา ้เราก็เอาส่วนที่คืดง่ว่าดีมาใช้ในชีวิต และนำสิ่งดีมาแชร์ให้กับคนไทย
    ต้องบอกคุณมาร์ค ให้เข้าใจกันด้วยอีกครั้งครับ ว่าผมไม่มีเจตนาที่จะไปต่อว่าคุณ bully ที่ได้มาก็ดูจากเว็ปคุณ ก็ต้องขอบคุณสำหรับข้อมูลต่างๆเป็นประโยชน์อีกครั้งครับ
  • มันเป็นการเข้าใจกันผิดแหละครับ เข้าใจในความรู้สึกว่าที่ถามและไม่มีคนมาตอบ และเข้าใจว่าทำไมหลายท่านเขาถึงไม่ตอบ คนเปิดอ่านมีเยอะครับเป็นร้อยคนที่อ่านกระทู้นี้แต่ไม่ตอบก็เพราะที่หลายท่านชี้แจงไป ไงก็ลองอ่านดูครับ พิทบูลมันหมาอันตรายคนรักจริงๆอะไรไม่ถูกไม่ควรจะอารมขึ้นง่ายกว่าปกติเพราะเกิดเรื่องมาทีปัญหาตามมาทั้งกลุ่ม เดินไปไหนมาไหนก็โดนตลอด ต้องเข้าใจกันนิด bully สำหรับผมก็คือพิทบูลแหละครับ แค่อาจจะก้าวร้าวกับคนน้อยลงก็แค่นั้นที่เหลือไม่ต่างกัน ยังไงๆในชลมีกลุ่มน้องๆอยู่เยอะรองไปศึกษาดูกิจกรรมต่างๆดูครับแล้วจะเข้าใจมากขึ้นครับ "มี Ferrari อย่าใช้ให้เป็น taxi ครับ"
  • ผมขอโทษก็แล้วกันครับ ผมอาจจะอยู่ตรงนี้นานจนกลายเป็นคนขวางโลก แต่ถ้าผมไม่ทำแบบนี้ผมเชื่อว่าสังคมพิตบูลก้าวมาไม่ถึงจุดนี้แน่ บูลลี่บางตัวโหดกว่าพิตบูลอีกครับ เพราะบ้านเราขอให้ขายได้เงิน เอาหมด บางคนขายหมากันจากรูปภาพ ขอรายละเอียดก็ไม่ให้ ขอดูคลิปยังไม่ยอมเลย

    แต่วันนี้มันดีกว่าสิบปีที่แล้วเยอะ บรรดามหาเทพตกสวรรค์ไปแล้วหลายคน คนที่ยืนหยัดอยู่ได้ก็คือคนที่เบี้ยงด้วยคสามรักจริงๆ พสกโรงวานปั๊มลมกหมา เจ้งเป็นแถบ ปัญหาจึงน้อยลง

    ผมก็กลัวคนเกลียด แต่ผมคิดว่าทำเพื่อหมา ไม่ได้ทำเพื่อคน จึงไม่ค่อยเอาอะไรมาเก็บเป็นอารมณ์ บ่นแล้วพูดแล้ว เชื่อไม่เชื่อกันผมคงบังคับใครไม่ได้ ....