ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เรื่องเล่ารถกับหมา(3ศพ)
  • วันนี้ผม ค่อนข้างว่างครับ จากงานที่ต้องดูแล และหลายท่านอยากให้ผมลงในบอร์ด เลยนึกถึงอดีต เก่าๆ ที่ตัวเอง เคยก่อกรรม กับ บรรดาเพื่อน สี่ ขา ที่ดี ที่สุดของ มนุษยชาติ เป็นเหตุการณ์ที่เกิด และอุบัติเหตุจริง ที่เกิดกับตัวกระผมเอง ส่วนมากมาจากเรื่อง ความประมาท ทั้งนั้นเลย ขอมาเล่าสู่กัน ฟัง ครับ เป็นอุทาหรณ์ ให้พึงระวัง ทั้ง คนเลี้ยง สุนัข และ ตัวผู้ขับขี่

    มี 3 บทความ ครับ ไม่อยากอ่าน ก็ผ่านไปเลย ได้ไม่เสียเวลา ทำมาหากิน
    ดังนี้
  • ตีนโหดบทที่ 1. ความเตี้ยเป็นเหตุ (ทั้งคนและรถ)
    เรื่องนี้เมื่อ 20 กว่าปี ผ่านมาแล้ว หมาแม่ผมเอง ชื่อ ล็อตเตอรี่ พันธุ์ สปิต (ไม่แน่ใจ) ตัวผู้ เล็กๆ เตี้ย มาก สูงไม่น่าเกิน 12 นิ้ว ขนยาว สวย มาก และ มันไหว้ได้สวยที่สุดในบ้าน แสนรู้ แม่ผมรักมันมาก แต่ตอนนั้นป็นหมาแก่แล้วไม่ค่อยเดินไปไหน มาไหน นอกจากอยุ่ในครัว กับแม่ผม และไม่ออกมาวิ่งเล่น กับตัวอื่น แต่มันต้องมาตายเพราะผม เรื่องมีอยู่ว่า ผมกำลังเอารถไปธุระนอกบ้าน ก่อนออก ก็ต้องเก็บหมาในตัวบ้าน เปิดประตูหน้าบ้าน แล้วถอยรถออกมา เลื่อนปิดประตูหน้าบ้าน เข้าไปในรถเพื่อออกเดินทาง เนื่องจากเป็นรถที่ออกแบบมาเตี้ย และเบาะจมหลังจากที่นั่งในตำแหน่ง ผู้ขับขี่ จึงอยู่ในมุมมองที่ดีสำหรับขับขี่ และนั่งสบาย แต่ปรากฏว่า เจ้า ลอตเตอรี่ มันตามผมมาเมื่อไหร่ไม่รู้ เดินตามรถ ที่ถอยออกมานอกบ้าน ทำให้ผมมองไม่เห็นว่ามันตามออกมา และมันก็มายืนหน้ารถ บริเวณด้าน ซ้าย ผมมองไม่เห็นครับ ว่ามันมาตอนไหน ไม่รู้ด้วยว่า มันอยู่นอกบ้าน ออกรถเลย และทับมันกลางลำตัว โดยล้อหน้าด้านขวา เต็มๆ??.. ตกใจครับ รีบลงไปดู มันร้องด้วยความเจ็บปวด และมองหน้าผม ผมก้มลงจะอุ้ม มันงับมือเข้าที่กลาง อุ้งมือ ขวา (หงายมือดูแผลเป็นยังอยู่เลย) งับ ติดมือเลยครับ ลอยขึ้นมาทั้งตัว งับไม่ยอมปล่อย จนต้องแกะออก และอุ้มเข้าบ้าน ผมก็เจ็บมือมาก แต่คงไม่เท่ามันเจ็บ มันร้องและมองหน้าผม ตลอดเลย เหมือนมัน รู้สึกว่า ผมเป็นคนทำ สภาพร่างกายสำรวจดู ไม่เป็นอะไรเลย แม่ก็ให้เอามันไปดูแลในบ้านผมก็ออกไปธุระต่อ แต่มือผม มันจุกแผลเลย ในส่วนตัวคิดว่า ล็อตเตอรี่ มันคงไม่เป็นอะไร เพราะเคยเห็นพ่อขับรถทับแมวที่บ้านเห็น คาตา เลยทับกลางลำตัว แมวขี้ แตกพุ่งใส่ฝาบ้าน ร้องไม่ออก ยังไม่เป็นอะไรเลย หลังจากนั้นกลับมาบ้านช่วงเย็น ล็อตเตอรี่ ตายแล้วครับ รู้สึกผิดมากเลย ที่ไม่พาไปหาหมอ ตั้งแต่ตอนแรก แม่บอกว่ามันอยู่ได้สักพัก มันก็ตาย อย่างสงบ เสียใจมากเลยครับ หมาที่บ้านเอง และเป็นที่รักของทุกคน รวมทั้งแม่ผม พลบค่ำพี่สาว ให้ผมไปหาหมอฉีดยากัน โรคบาดทะยัค ไปถึงคลินิก เล่าให้หมอฟัง หมอฉีดยาเสร็จ หมอบอกว่า ?คุณไปขุดหมาขึ้นมา แล้วตัดหัวไปพิสูจน์ โรคพิษสุนัขบ้า ที่สถานเสาวภาด้วยครับ? เอองงครับ ผมบอกหมอว่า หมาผมเองฉีดยาทุกปี ต้องไปตรวจด้วยหร๋อครับ หมอตอบ แล้วแต่คุณครับ โรคนี้ถึงฉีดวัคซีน ก็ยังไม่แน่ใจครับ ซวยซิตู พี่สาวดันอยู่ฟังด้วย หมอบอกต่อ ไปคืนนี้ เลย สถานเสาวภาไม่ปิดครับ รับตรวจ ตลอด 24 ชม. โอ้ยงานช้างเข้าแล้ว ขุดเสร็จไม่กล้าตัดหัว เอาใส่กล่องไปทั้งตัวเลย ไปถึง ห้าทุ้มกว่า จ่ายเงินค่าตรวจ จำไม่ได้แล้ว เจ้าหน้าที่นัดให้มาฟังผลทั้งหมด 3 ครั้ง ภายใน 3 เดือน ผลครั้งสุดท้ายถ้าไม่มีเชื้อ โอกาสที่ไม่เป็น โรคพิษสุนัขบ้า 99.99%.........นี่คือครั้งแรกจดจำมิลืมเลือน
    ........????..เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ฉีดวัคซีนแล้ว ก็ไม่ใช่ได้ผล 100%???????????.
  • ตีนโหดบทที่ 2. พุดเดิ้ลแสนสวย แถว จ.กำแพงเพชร
    งานนี้เกือบเกิดอุบัติเหตุ ขับไปเที่ยว ชม.ครับ ขากลับ ในกลุ่มขับกันมา 3 คันเป็นแนว ด้วยความเร็ว 120-130 กม ครับ ทางช่วงนี้โล่งๆ ขับสบาย มีบ้านคนริมทางไม่มากนัก เพราะเริ่มเข้าในเขตเมือง วิ่งตามกันมาในเลนชวาสุด
    ผมเองขับรตู้คันสุดท้ายปิดขบวน มีเพิ่อนนั่งในรถประมาณ 10 คน ถ้าจำไม่ผิด และไกล้พบลค่ำแล้ว ทัศนะวิศัย บนรถตู้สูง สามารถมองเห็น ได้ระยะไกล ผมมองเห็นไกลๆ เห็นคนกำลังเล่นกับหมาตัวเล็กๆ สีขาวช้างทางด้านซ้าย คงเล่นกันด้วยความสนุก ครับ ปรากฏว่าไม่รู้มันดีใจอะไรกับเจ้าของ ดันวิ่งออกมาในช่องด้านซ้ายของถนน มีรถเก่าๆวิ่งอยู่ ทับเข้ากลางตัวรถ แต่ไม่โดนล้อทับ ร่างกายของหมาหมุนกลิ้งอยู่ในใต้ท้องรถ ช่วงวินาทีนั้นเอง หมาพุดเดิ้ล สีขาว หลุดออกมาจากใต้ท้องรถ ด้วยความเร็วของรถ ได้เหวี่ยงหมาออกมาทางเลนด้านขวาที่พรรพวกกำลังวิ่งอยู่ หมามันคงงงครับ วิ่งตามแรงเหวี่ยงแบบหลงทิศ รถเพื่อนคนแรกหลบ คันทีสอง ไม่เบรกแต่หลบตามคันหน้า (ถามมันตอนหลัง มันบอกเห็นคันหน้า หลบ มันหลบบ้าง) ผม คันสุดท้าย ที่หมากำลังวิ่งเข้าใส่
    บอกตามตรง ไม่รู้จะหลบไปไหนแล้ว เพราะเห็นเหตุการณ์ โดยตลอดตั้งแต่เริ่มต้น แต่ไม่คิดว่าจะออกมาในแนวซวยคราวนี้ พุดเดิ้ลแสนสวย ในสภาพที่ ขนหลุดปลิว ใต้ท้องรถคันแรก พุ่งเข้าหา รถตู้ ที่ไม่สามารถเบรกได้
    เพราะหักหลบลงข้างทางด้านขวาแล้ว ล้อด้านขวาอยู่บนไหล่ทาง ด้านซ้ายอยู่บนถนน ถ้าเบรค คงไม่ต้องมานั่งพูดในนี้แล้ว คนบนรถไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไร เพียงแต่ได้ยินเสียง ดัง กรึบ ที่ล้อหลังด้านซ้าย เพื่อนมันถาม เสียงอะไรว่ะ มือเท้า เย็นจนรู้สึกได้ ขาสั่น ความเร็วลดลงมาเหลือ 60-70 รถเพื่อนครันแรกมันมองกระจกหลัง และ วิทยุมาบอก เฮ้ย กลางตัวเลยว่ะ และเพื่อนคนที่นั่งหน้ากับผม ได้มองเห็น เจ้าหมาของยืน ร้อง วี้ด ว๊าย เอามือปิดตา และทำอะไรไม่ถูก???????วันนั้นกลับมาถึง กทม.ใจยังวิ๊วๆอยู่เลย
    ??????..เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่า เบรกรถบนไหล่ ทางด้วยความเร็ว อันตราย???????????.
    ??????????????มี ABS ก็ไว้ใจไม่ได้ อย่าลืม??????????????????..
  • ตีนโหดบทที่ 3. เกือบจะลงไปชกกับคนเพราะหมา
    ชีวิตผมมีโอกาส ในเดินทางบ่อยครั้ง ด้วยภาระหน้าที่ บางครั้ง ก็มี พขร. หรือไม่ ก็ขับเองถ้าไกล้ๆ มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ต้องเดินทางไปราชการที่ภาคอีสาน ไปจว.ใดจำไม่ได้ เดินทางโดยรถตรวจการณ์ อีซุซุ สีบรอนซ์ ไอ้เราก็เห็นคนขับ ขับรถมาทั้งวันทั้งคืน เลยอยากให้เค้าพักผ่อน ขอขับเองบ้าง เพราะช่วงนั้น โค้งเยอะ พูดตามตรงไม่ค่อยไว้ใจคนขับคนนี้ ระหว่างที่กำลังลงเขา รถก็ไล่ติด ประชิต คันข้างหน้าที่ขับช้ากว่า ขับไล่ตามตั้งนาน แกก็ไม่ยอมให้แซง ไอ้เราก็หงุดหงิด แซงก็แซงไม่ได้ ไล่จี้ตูดก็แล้ว ปรากฏว่ามีอยู่โค้งนึง ติดรถอีแต๋น นำหน้า ยิ่งช้ากันไปใหญ่ เหตุการณ์เริ่มจากชาวบ้านที่นั่งบนรถอีแต๋น ที่มีลูกหมา ผูกเชือกสีแดงที่คอ นั่งเล่นกันอยู่บนรถ ดันทำหมาหล่นลงบนถนน ไอ้รถคันหน้าผม มันเห็นเหตุการณ์ มันก็หลบออกขวา ของมันได้ แต่เวรกรรม ไอ้กระผมก็กำลังแซงรถทั้งหมดออก ด้านเลนขวา ฉิบหายเลย กรูแซง แล้ว มึงยังเบียดกรู ไม่ให้แซงอีกหร๋อ
    (เพราะผมไม่รู้มันหลบอะไรออกมา) เลยแซงมันจนพ้น แล้วจอดปาดหน้า กลางถนน คู่กรณี เป็นคนแก่ครับ เค้ามองผมด้วยความสุภาพ ไม่มีแม้แต่อารมณ์ ยิ้ม แบบไทยๆ เต็มที่ เออ??.. พูดอะไรไม่ออกครับ ไอ้ พขร. ผมมันเห็นเหตุการณ์ มันสะกิดผมแต่ผมไม่ได้ฝัง กำลังโมโห พอรู้ เรื่อง แล้ว บวก กับรถที่ใช้ มันเป็นรถราชการ เลยทำอะไรไม่ถูก ลุงแกก็คงเข้าใจ ว่าผมโมโหอะไร แต่ถ้าเกิดเป็นพวกนักเลง เจ้าถิ่น กรูคงซวยไปแล้ว
    เรื่องผิดใจกันบนถนนแบบนี้ ผมเคยเห็นคนลงมาชก กัน ในชิวิต ไม่น้องกว่า 3 ครั้ง แถวบ้านสี่แยกพงษเพชร 1 ครั้ง (คนข้ามถนน กับเจ้าของรถ) ครั้งที่ 2 ที่ ซ.มังกร ระหว่าง มอไซววินกับแท๊กซี่ และ ครั้งที่ 3 จ. สระบุรีแถวโรงปูนซิเมนต์ งานนี้ 3คู่เลย 6 คน น่ากลัวมาก จอดรถ ฟัดกันเลย


    บางเหตุการณ์ ครับ อย่างที่บอก ว่าเดินทางบ่อย บางครั้ง ไม่สามารถเล่าได้ ว่าชนอะไร เช่น รถวิ่งๆ อยู่กลางคืน เห็นอะไรแว๊บๆ วิ่งเข้ามาชนหน้ารถ แล้วก็ปลิวไปเลย ไม่รู้ตายรึเป่า

    ผมคงต้องชดใช้กรรมอีกเยอะครับ ไม่ได้มาเล่าเพื่อวัตถุประสงค์ ว่าชนมามากกว่าใคร เพียงแค่บอกเหตุการณ์ ที่เคยทำกับหมาไว้ในอดีต ปัจจุบันยังเป็นหว่งลูกลูก 2 ตัวที่บ้านเรื่องรถ ค่อนข้างมาก มนุษย์เราทั้งนั้นเลยที่ทำกับหมา ผมไม่เคยโทษหมาเลย โทษแต่ตัวผมเอง และรอรับกรรม ครับ

    ปล.เคยมีเพื่อนพนักงาน เป็น พขร. อยู่คน พี่แกไม่รู้เป็นอะไร ชอบขับรถไล่ทับหมา ตัวไหนหลบทันก็รอด ตายบ้าง บาดเจ็บบ้าง แล้วก็มาเล่าให้พวกผมฟัง ผมถามทำทำไม เค้าบอกว่า ทางของรถ หมามันมาอยู่บนนี้เราไม่ผิด??เออ ผมพูดไม่ออก ปัจจุบัน เพื่อนคนนี้ เป็นอัมพาส เดินไปไหนมาไหน เหมือน หมาถูกรถเฉี่ยวพิการ ปากพูดไม่ค่อยได้ ร่างกายซูบผม???.กรรมติดจรวดเลย

    ????????????..จบ ทำเนียบตีนโหด??????????????
  • อ่านจบเลย 3 เรื่อง
    1.ชื่อหมาพี่จุ๊ฟ เทห์จัง ล็อตเตอร์รี่ ว่าจะยื่มไปใช้หน่อย พออ่านจบไม่เอาดีกว่า กลัวโดนตัดหัว
    2.แล้วตกลงมันโดนตัดไหมอ่ะ น่าสงสารมันเนอะ หมอโรคจิตรอ่ะป่าวอ่ะพี่จุ๊ฟ
  • ขอบคุณที่เล่าประสพการณ์ให้ฟังครับ

    ส่วนของผมเคยเจอแต่หมาวิ่งมาชนรถ
    วันนั้นขณะที่ผมกำลังขับรถแถวๆบ้านโป่ง
    มองไปไกลๆเห็นหมาไทยตัวใหญ่วิ่งไล่กัดหมาตัวเล็ก
    กำลังชุลมุนอยู่ข้างทางด้านซ้าย มีแววว่าจะขึ้นมาบนถนน
    เห็นดังนั้นเลยเตรียมชลอรถ ทันใดนั้นเป็นดังคิด
    เจ้าตัวเล็กวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถผมไปได้ฉิวเฉียด
    แต่เจ้าตัวใหญ่ดันวิ่งมาชนประตูข้างคนนั่งดังโครมใหญ่
    มองตามไปเห็นมันตัวเหยียดขาชี้กระเด็นกลับไปข้างทาง
    จอดลงมาดูเห็นมันนอนแข็งสักพักใหญ่ แล้วก็สะดุ้งตื่นแหกปากร้อง
    แล้วก็วิ่งกลับเข้าบ้านมันไป คนแถวนั้นเห็นเหตการณ์ก็หัวเราะกันใหญ่
    โชคดีที่รถผมไม่บุบ แต่มีรอยถลอกนิดหน่อย
    นึกถึงทีไรก็อดขำไม่ได้ทุกครั้งครับ:m030:
  • ถามนิดครับ กรณีตัดหัวไปตรวจแล้วเจอเชื้อโรคกลัวน้ำ หมอต้องรักษา
    ดูแลเพิ่มเติมอย่างไรอีก (นอกจากฉีดวัคซีนตามกำหนด)
  • พี่จุ๊บตู เข้าใกล้ทางธรรมเข้าทุกวันแล้ว
    ขออนุโมธนาด้วยครับ ฮ่าๆๆๆๆ
  • โอ้ววว แต่ละเรื่อง ต้องเก็บเป็นประสบการณ์ พี่จุ๊ฟ ประสบการณ์สูงตามอายุ หยกยังด้อยนัก ขอบพระคุณมาก ขอรับ เ หอๆๆ
  • โต้ง ไม่ตัดหัว ตัวมันเล็ก ลงกล่องไปเลย
    cpong67 ไม่รู้ครับ ยังไม่เคย ไม่อยากดโดนด้วย
    แหม ป๋า ธรรมะ ย่อมชนะ อธรรม
    แต่ว่า ทำมะ ทำมะ เดี๋ยวไปทำ กันตอนดึกๆ แบบว่าไปประชุมในน้ำอุ่นๆ