ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คุณหมอกับลำไส้อักเสบอันไหนน่ากลัว?
  • เรามีหมาใหญ่สองตัว หมาน้อยสี่เดือนหนึ่งตัว เราก็พาหมาใหญ่ตัวหนึ่ง ไปให้เลือดหมาน้อยของเพื่อนเราที่เป็นลำไส้มา เค้าเอาเลือดไปปั่นเป็นเซรุ่มฉีดให้หมาน้อย หมาใหญ่อีกตัวพาไปให้เลือดพุดเดิ้ลป่วยซึ่งเราเห็นป้ายประกาศจากหน้าร้านน้ำปิงปศุสัตว์ที่เชียงใหม่ เวลาไล่เลี่ยกัน (ห่างกันประมาณสามวัน) ทั้งหมาน้อย และพุดเดิลก็หายดีหลังจากนั้น เจ้าของขอบคุณเราใหญ่เลยได้ของฝากจากน้ำปิงปศุสัตว์เพียบ เจ้าของพุดเดิ้ลทำงานที่นั้น เราก็ดีใจและก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ อีกอาทิตถัดมาปรากฏว่าหมาน้อยที่เราเลี้ยงไว้ก็เป็นลำไส้ ทั้งๆที่ๆไม่ได้พาออกไปไหนเลยและหมาใหญ่ทั้งสองตัวก็ยังเป็นปกติ...

    หมาน้อยเริ่มไม่กินข้าวเช้าวันศุกร์ แต่ยังดูปกติอยู่ พอตอนเย็นให้ข้าวก็ไม่กินอีกเราก็ชักแปลกๆ แถมอ๊วกต่างหากแต่อึยังเป็นก้อนปกติ เพื่อนเราก็คอยบอกว่าเป็นลำไส้รึเปล่า เราก็ตอบไม่ได้ วันเสาร์เราก็เลยพาไปหาหมอ พอถึงก็โชว์อ๊วกที่โรงบาลที่นี้เราก็เป็นห่วงหละ หมอตรวจเทสคิต ตรวจเลือด ปรากฏว่าไม่เป็นไร ตับค่าสูงนิดหน่อย ฉีดยาแล้วก็พากลับ เราก็โล่งใจ พอมาวันอาทิตย์วันนั้นเราตื่นสาย พอตื่นก็ป้อนข้าว แต่ก็อ๊วกอีกและซักพักก็อึเป็นเลือด เราแทบช๊อกเลยโทรไปหารุ่นน้องที่เรียนสัตวแพทย์ เค้าก็บอกว่า อาจจะไม่เป็นไร ตรวจเลือดแล้วไม่ใช่เหรอ? อาจเป็นอาการหลังจากฉีดยา บลาๆๆๆๆ แต่มันไม่ดีขึ้นเลย เราเลยโทรหาเพื่อนอีกคนที่เป็นสัตวแพทย์ อยู่โรงบาลเดียวกับหมอคนแรกที่ตรวจให้เรา...โรงพยาบาลสัตว์เล็ก เชียงใหม่ เพื่อนเราบอกอ่าวว เมื่อวานมาตรวจเลือดแล้วนิ เราก็บอกตรวจแล้ว เค้าก็ถามเราว่าตรวจอันไหนไป เราก็ไม่รู้แฮะเลยเอาบิลมาดู มันเขียน snap test เราก็บอกตามนั้น เพื่อนบอกตายห่า หมามึงเป็น pavo แน่!!! อะไรวะ pavo.. ลำไส้อักเสบบ...ไอ่ snap test เอาไว้ตรวจพยาธิในกระแสเลือด หมาน้อยมันไม่ค่อยเป็นหรอก ฉุกเฉินด่วน!!! เย็นวันอาทิตย์ เราพาไปฉุกเฉินที่โรงบาลสัตว์เล็กอีกที พาหมาใหญ่ไปให้เลือดทำเซรุ่มพร้อมมเลยย ทิ้งไว้คืนนึง เช้ามา กะลังจะเริ่มประชุม สาดดดดด "สวัสดีคะคุณ..เจ้าของสวีตใช่มั้ยคะ คือว่าน้องเค้า...(เงียบ)...ไปแล้วคะ หมอพยายาม บลาๆๆๆๆๆๆๆ คือน้องเค้ามาถึงช้าไปอะคะ บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เอาเป็นว่าเช้าวันนั้นร้องไห้ไปประชุมไป..น้ำตาร่วงพลากๆๆๆไปสามวัน แล้วมานั่งคิดว่า เอ่อ เราสะเพร่าเองที่ไม่คิดว่ามันอาจจะติดตามขนหมาใหญ่มาจากโรงบาลก็ได้ หมาใหญ่มันมีภูมิคุ้มกัน ฉีดยาครบ แต่หมาน้อยเพิ่งฉีดไปเข็มเดียว แล้วเจ้าสามตัวนี้ก็ชอบอยู่ด้วยกัน เราเลยได้บทเรียนแบบสุดๆเลย รู้สึกแย่ว่า เราช่วยหมาคนอื่นเค้าได้แต่แมร่งงงหมาตัวเองตายซะงั้น...เพื่อนๆก็ระวังไว้ด้วยยนะ เป็นอุทาหรณ์ และก็มานั่งคิดอีกที ไอ่บ้า!!!!ถึงมือหมอตั่งแต่ยังไม่แย่ขนาดนั่น เสือกตรวจอะไรไม่รู้ให้กู...ยังมาบอกว่าน้องเค้ามาถึงช้าไป แล้วกูพามันไปทำไมตั้งแต่แปดโมงวันเสาร์ ให้มึงตรวจ ทำซากอะไรพามาเสียตังค์เล่นๆตรวจเทสคิตที่ไม่เกี่ยวกับโรคเลยย สาดดดดดดดด snap test บ้าบอ ห้าร้อบบาท ค่าตรวจเลือด ห่าเหว ค่ายาฉีดอะไรไม่รู้ รวมสองวันที่พาไป สองพันเจ็ด แถมซากหมาน้อยหนึ่งตัวในถุงดำ อะไรกันฟระ!!!!!!! หมอเวรรรรรรรร..............................บ๊ายบาย สวีตตของแม่ : (

    ****ขอโทษนะคะที่ต้องใช้คำหยาบคาย ว่าจะไม่ใช้แล้วเชียว แต่เขียนแบบสุภาพ มันไม่ให้ความรู้สึกแบบเต็มอรรถรสอะคะ หมอคนอื่นเค้าก็ดีนะคะ เพราะเป็นลูกค้าโรงบาลสัตว์เล็กมาตลอด เพิ่งมาเจอวันซวยก็คราวนี้ คราวหน้าถ้าพาไปอีกก็คงศึกษาโรคมาก่อนเอาแบบ ชั้นจะวินิจฉัยแทนหมอเลย อะไรเข้าข่ายตรวจให้หมด ถ้าสั่งยาได้คงจะทำไปแล้วววว โอ้ยยยยยเครียดดดๆๆๆ แต่ก็ผ่านไปแล้วว ยังไงถ้าบ้านไหนมีหมาน้อยก็ระวังๆๆ หน่อยนะคะเป็นอุทาหรณ์ ขอโทษที่หยาบคายและเขียนยาววด้วยคะ .......โชคดีคะ : )
  • :002::002:เสียใจด้วยครับ บทเรียน แล้วเราจะไว้ใจใครได้หละ:002::002:
  • หมอน่ากลัวกว่า เพื่อนบ้านเคยเอาหมาไปหาหมอ พอกลับมาบ้าน ชักตาย T_T กรรมของมัน
    ต่อมาหมาที่บ้านป่วย แม่ให้มันกินน้ำอ้อย ดีกว่า กลัวไปหาหมอแล้วตาย เหมือนข้างบ้าน 55+ ทุกวันนี้ แจ่มใส ร่าเริงดี งัฟ


    ปล. แล้วแต่ว่า ใครถึง ที่ตายก่อนกันนะ ไม่ใช่ว่าหมอจะไม่ดีไปทุกอย่าง
  • จำไว้ครับทุกท่าน...
    โรงพยาบาลหรือคลีนิคสัตว์มันเต็มไปเชื้อโรค
    ไม่จำเป็นก็อย่าไป โดยเฉพาะกรงใส่สัตว์ อย่าเผลอเอาหมาคุณไปใส่เชียว
    อีกอย่าง ถ้ามีหมาเด็ก อย่าให้มันไปคลุกคลีกับหมาใหญ่
    อดใจรอ ให้มันโตก่อนครับ
  • อย่าไปมันอีกเลยครับพี่น้องครับ โรงบาลแบบนี้
    ไม่คุ้มเลยครับพี่น้องคร้าบบบบบบบบบบบบบบ
  • เฮ้อ!!!! เสียใจด้วยครับ
  • เสียใจด้วยครับ
  • ผมก็เพิ่งตายไปเกมือนกันครับ
  • เสียใจด้วยครับ

    สิ่งที่ผมกังวลที่สุดเวลาพาหมาไปหาหมอก็คือการวินิจฉัยโรคผิดนี่ละครับ
    เพราะหมามันบอกอาการเองไม่ได้

    ฉะนั้นทางที่ดีเราป้องกันไว้ก่อน อย่าให้เขาเป็นอะไรดีกว่า


    ภาพในอดีตที่เจ็บปวด
    หมาผมตายที่โรงพยาบาลสองตัว ถ้าผมรู้ว่าเขาจะตายแน่ๆ
    ผมอยากให้เขาตายที่บ้าน ตายในขณะที่ผมอยู่ข้างๆเขามากกว่า

    ไทเกอร์ และ ซินเดอร์ ตอนไปส่งที่โรงพยาบาล เขายังสื่อสารกับเรารู้เรื่อง
    ก่อนที่ผมจะกลับ มันมองตามด้วยสายตาละห้อย ภาพนั้นยังติดตามาจนทุกวันนี้
    ถ้ามันพูดได้ มันคงอยากให้ผมอยู่ข้างๆ มันคงไม่อยากอยู่กับคนแปลกหน้าที่มันไม่คุ้นเคย

    ความรู้สึกมันคนละเรื่องเลย ตอนไปส่งมันมีชีวิต เรายังกอด เรายังลูบคลำ พูดกับมัน
    ตอนไปรับกลับ มันนอนอยู่ในถุงดำ และเป็นร่างที่ไร้วิญญาน ความรู้สึกแมร่งโคตรเจ็บปวด

    จะมีหมอสักกี่คนน้า .... ที่จะเข้าใจถึงความรู้สึกอันนี้ :002:
    ไฟล์แนบ
    PICT0035rs.jpg 48K