ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ดูมันทำได้นะ....
  • เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายทิติ หอมเทศ อายุ 34 ปี อาสาสมัครศูนย์พุทไธสวรรค์ จุดคลองสะแก ต.คลองสะแก อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าได้ให้ความช่วยเหลือสุนัขไทยพันทาง ถูกคนงานต่างด้าวฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ที่ศูนย์ฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบสุนัขไทยพันทางเพศผู้ อายุประมาณ 2-3 ปี สีน้ำตาลแดง น้ำหนักประมาณ 15 ก.ก. นอนซมร้องครางอย่างน่าเวทนาด้วยความเจ็บปวด มีบาดแผลที่โคนหางยาวประมาณ 15 ซ.ม. ลึกจนเห็นกระดูกสันหลังขาด

    นายทิติ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 ส.ค. ที่ริมถนนสายอยุธยา-นครหลวง ม.5 ต.คลองสะแก ชาวบ้านพบเห็นมีแรงงานต่างด้าวเป็นชายชาวเขมรหลายคน ช่วยกันใช้มีดและไม้ไล่ตีไล่ฟันสุนัขตัวดังกล่าวอย่างโหดเหี้ยม สุนัขวิ่งหนีกระเซอะกระเซิงเข้าไปในพงหญ้าข้างถนน แต่โชคดีฝนตกลงมาอย่างหนัก แรงงานชาวเขมรจึงเลิกไล่ล่าต่อ กระทั่งบ่ายวันที่ 27 ส.ค. มีคนแจ้งว่าเห็นสุนัขตัวดังกล่าวนอนจมโคลนอยู่ข้างทาง จึงกระจายกำลังอาสาสมัครค้นหา จนพบตัวสุนัขบาดเจ็บสาหัสนอนหายใจรวยรินใกล้สิ้นใจ จึงรีบนำส่งร.พ.สัตว์กรุงศรีในตัวเมือง ทำความสะอาดบาดแผลในเบื้องต้น

    นายทิติกล่าวอีกว่า สัตวแพทย์แจ้งว่า แผลของสุนัขใหญ่มากเกินจะรักษาได้ เพราะว่าอุปกรณ์ไม่ครบ หากจะรักษาต้องรักษาเส้นเอ็นและกระดูกสันหลังที่ขาดเสียก่อน จึงจะเย็บปิดปากแผลได้ และบอกให้พวกอาสาสมัครทำใจ ตนและชาวบ้านได้ช่วยกันเรี่ยไรเงินมาได้จำนวนหนึ่งเพื่อมาเป็นค่ารักษา แต่เมื่อสัตวแพทย์บอกว่าหนทางรอดยาก ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำสุนัขกลับมาเลี้ยงเอาไว้ที่จุดคลองสะแก เพื่อดูแลในช่วงสุดท้ายของชีวิต

    "พวกเรายังมีความหวังว่าสุนัขตัวนี้จะรอด จึงตั้งชื่อว่า"บุญรอด" เพราะมันอดทนมากและรอดชีวิตมาได้ แต่สิ่งที่กลัวคือ การติดเชื้อในกระแสเลือดหรือแผลเน่า เพราะตอนนี้เจ้าบุญรอดได้เพียงแต่ยกหัวเท่านั้น เคลื่อนไหวร่างกายไม่ได้ จะถ่ายก็นอนอยู่กับที่ หากใครหรือร.พ.สัตว์แห่งใดในกรุงเทพฯ ที่มีเทคโนโลยีและความสามารถจะช่วยเจ้าบุญรอดได้ ให้ติดต่อมาที่หมายเลข 084-145-4855 หรือหมายเลข 035-244-182 ศูนย์พุทไธสวรรค์" นายทิติกล่าว

    จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในซอยสวนกล้วย ม.5 ต.คลองสะแก ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ในซอยแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาทำงานเป็นกรรมกรตามท่าเรือสินค้าติดแม่น้ำป่าสักจำนวนมาก และในซอยแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งมีแคมป์คนงานต่างด้าวโดยเฉพาะชาวเขมรกว่า 100 คน ทุกคืนชาวบ้านจะได้ยินเสียงร้องของสุนัขอยู่เป็นประจำ โดยพบว่าแรงงานต่างด้าวจะไล่ฆ่าสุนัขทุกตัวที่เห็น เพื่อนำไปทำอาหารกินกัน ในลักษณะสุนัขหัน และยิ่งนับวันพฤติกรรมยิ่งโหดร้าย ออกไล่ล่าโดยไม่สนใจสายตาชาวบ้านคนไทยแต่อย่างใด บางครั้งยังนำซากสุนัขตายไปทำกินด้วย โดยไม่สนใจคำติติงและสายตาชาวบ้าน ว่าสกปรกและไม่เหมาะสม และยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ บางคนได้ไปหาซื้อสุนัขจากชาวบ้านให้ราคาตัวละ 100-200 บาท

    น.พ.รัตนชัย จุลเนตร สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การบริโภคเนื้อสุนัข สามารถทำได้ หากสุนัขดังกล่าวไม่มีโรคพิษสุนัขบ้าหรือโรคอื่นๆ แต่จะต้องทำให้สุขก่อนเป็นอันดับแรก หากเลือกได้ประชาชนควรจะเลี่ยงบริโภคจะดีกว่า เพราะสุนัขเป็นสัตว์ที่ผูกพันกับมนุษย์ น่ารักน่าสงสารและคนไทยทั่วไปไม่นิยมกิน

    นางจีระพันธ์ พิมพันธ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เข้าใจวิถีชีวิตของแรงงานต่างด้าวในการกิน การอยู่แต่ในเมื่อมาอยู่ในเมืองไทย ซึ่งเป็นเมืองพุทธ คนเหล่านี้ต้องปรับให้เข้ากับสังคมให้ได้ การที่แรงงานต่างด้าวแสดงกิริยาเช่นนี้ออกมาในชุมชนคนไทย ถือว่าไม่สมควร เจ้าของกิจการหรือนายจ้างจะต้องอบรมว่าเข้ามาอยู่ในเมืองไทยแล้วสิ่งไหนควรไม่ควร ประกอบกับยังไม่มีกฎหมายคุ้มครองสัตว์ มีเพียงกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่าเท่านั้น เรื่องนี้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องจะต้องรีบตรวจสอบ หาทางแก้ไขโดยเร็ว





    เอามาจากเวบโพสต์จังนะค่ะ http://board.postjung.com/topic-425451.html


    *********************************************************************************

    มันทำกันไปได้ไอ้พวกนี้:m000::m025::m025::m025:
  • ต้องแจ้งความครับ...แรงงานต่างด้าวที่มาทำงานก่อสร้างในบ้านเรา ถ้าไม่ใช้พื้นที่ กทม. หรือตามนิคมอุสาหกรรมใหญ่ๆ ที่ได้รับมาตราฐาน
    ส่วนใหญ่เป็นแรงงานเถื่อนทั้งนั้นครับ นายจ้างมักไม่ทำใบอนุญาติให้เพราะมันไม่คุ้ม ยอมเสียส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ดีกว่า และไอ้แรงงานพวกนี้แหละครับที่
    ชอบสร้างปัญหาให้กับประเทศไทย ให้ชาวบ้านช้วยกันร้องเรียน ให้เจ้าหน้าที่มาจับไปให้หมดครับ จับยันไอ้ตำรวจเลวที่คอยเก็บส่วยแรงงานด้วยครับ
    ไฟล์แนบ
    MonJuly2007114214_boy01.jpg 64K
  • ออยได้ลองพันทิพห้องจตุจักรป่ะ เยอะมากเรื่องเอาหมามากินเนี่ย อ่านแล้วอยากจะฆ่ามานนนนนนนนนนนนนนนนน............
  • ไปตายซะ ไอ้พวกระยำ!!
  • :o030::o030::o030:

    ..

    หมาสงสารหมา...ครับ
    คิดซะว่าเป็นเวรกรรมของมันละกันครับ จะได้หมดกรรมกันไป...
    ส่วนคน... ก้อ ต้องดูเหมือนกันครับ ว่าทำเพื่ออะไร
    วิถีชีวิตบ้านเราแตกต่างกับบ้านเค้า เค้ามาทำงานต่างถิ่น
    ความเป็นอยู่ของแรงงานต่างด้าว ที่เห็นก้อใช่ว่าจะสุขสบาย
    โดนเอารัดเอาเปรียบ จากนายจ้างก้อเยอะ...
    ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ด้วย... ก้อน่าเห็นใจครับ..
    คนไทยยังหากินกันลำบากเลย แต่เราก้อยังพอหยิบยืมจาก
    พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน ญาติ บัตรเครดิตแหล่งเงินกู้ ฯลฯ
    แล้วคนต่างด้าวล่ะ... พอไม่มีงาน ก้อไม่มีเงิน ...
    บางทีปากท้อง...ของลูกเมีย และคนในครอบครัว ก้อสำคัญนะครับ
    เมื่อไม่มีกิน มันก้อต้องหา...
    ..
    ก้อ ค่อยๆคิด อย่างมีสติครับ ค่อยๆมอง อย่างพิจารณา
    อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจฟันธง อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล
    ไม่งั้น สังคมจะอยู่กันอย่างไม่มีความสุข
    ลองหัดมอง ทั้งด้านบวก และด้านลบ
    ทำให้เป็นนิสัย แล้วจะได้เรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆตัว มากขึ้น.
    อยากให้พวกเรา คิดอย่างมีเหตุผล วันหน้าเวปนี้จะได้มีแต่สิ่งดีๆ
    ไม่ปุบปั๊บ ก้อด่า ก้อเหน็บ แล้วเราก้อจะไม่โดนใครหลอกง่ายๆด้วย...!!!


    :o030::o030::o030:
  • แม่งสันดานระยำจริงๆไอ้สัตว์นรกพวกนี้
    ควรจะไล่พวกมันกลับเขมรได้แล้ว
    มันเอาแผ่นดินไทยไปเซี่ยวนึงแล้ว
    ยังจะเอามันมาทำงานในประเทศไทยอีก
  • เคยเห็นรถรับซือหมากันบ่างหรือเปล่าละครับ
    ผมเห็นมาแล้วกับตา เป็นรถกระบะตอนเดียวตรงทายกระบะทำเป็นกรงส่วนบนหลังคาก็จะมีข้าวของ เช่น กะละมัง ถังน้ำ ฯลฯ
    ให้ชาวบ้านนำสุนัขมาแลก...หุหุ หน้าสงสารน้องหมามากโดนจับไปทำลูกชิ้นซะ เคยดูรายการ TV เค่านำเรื่องพวกนี้มาออก
    สุนัขพวกนี้ที่โดนจับไป จะถูกส่งไปถึงเวียดนามนูน เอาไปทำอาหารรับทานกันสะบายใจเลย ผมว่ามันยิ่งกว่าไอ้เขมรพวกนี้อีก
  • :022::006:สงสารหมาตัวนั้นจังเลย ขอให้พวกมันเปงยิ่งกว่าหมาตัวที่มันทำด้วย
    ไล่กลับบ้านเก่ามันไปเลย ให้กฎหมายคุ้มครองสัตว์บ้านเราด้วย
  • ขอให้มีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยหมาตัวนี้ด้วย
  • เจอจะยิงทิ้งให้หมดไอ้พวกนรกพวกนี้
  • แถวบ้านอยู่เป็นหมู่บ้านเลย ในหมู่บ้านก็หมาเพี้ยบเลย แต่เห็นประชากรหมาเพิ่มเอา เพิ่มเอา เออ ช่วยมายิงพวกมันหน่อยเด้ ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน รบกวนคุณ n1 spec 2
  • บ้านผมที่ บางพระครู อยุธยา ก็มีแรงงานต่างชาติเยอะ แต่พวกนี้ไม่ทำร้ายหมา แต่ชอบแหย่ " ออกมาเซี่ย ออกมาเซี่ย" นี่ได้ยินแทบทุกวันเลย
    ไม่เคยได้ยินว่ากินหมา แต่ปลาในบ่อนี่ขโมยประจำ ขอร้องก็แล้ว ต่อว่าก็แล้ว ก็ดีไปพักนึง พอคนงานกลุ่มใหม่มาลง มันก็กลับมาเหมือนเดิม