ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอโชว์เด็กๆที่บ้านบ้างคับ
  • ตัวเเรก22วันคับตัวที่29เดือนนิดๆคับ
    ไฟล์แนบ
    IMG0188A2.jpg 11K
    IMG0171A2.jpg 21K
    IMG0169A2.jpg 21K
  • เฮ้ย คุ้นๆหวะเหมือนเคยเห็นที่ไหนเอ่ย แหมหายไปนานเลยนะพี่ มารอบนี้เปลี่ยนชื่อซะด้วย
    ทำผมเสียคนจะเคลียอะไรก็ไม่เคลีย ผมเดือดร้อนไม่พอ พาเพื่อนผมเดือดร้อนไปด้วย ผมบอกแล้วไงไม่ชอบพวกโกหก มีไรก็ให้บอกกันตรงๆ
    เสียแรงผมไว้ใจพวกพี่ เกือบทำผมติดคุก ไม่น่าทำกันเลย ตอนนี้ไอ้ ไบท์ มันคงสบายดีที่ได้อยู่กับเจ้าของเก่าของมัน ........
    เออ..ถามหน่อย เด๋วนี้ได้ไปอุ้มหมาใครมาอีกป่าวคับ... พี่มร....เจ็บใจหว่ะ
    โน๊ต...FDP...
  • ความสำคัญในโครงสร้างของอเมริกันพิทบูลเทอร์เรีย
    โครงสร้างของอเมรกันพิทบูลที่ถูกต้องแม่ยำแล้วถูกกำหนดโดยยีดตามหน้าที่ประจำพันธ์เป็นสำคัญ นั้นหมายถึงกระโหลก คอ ขา เส้นหลังฯลฯ ล้วนมีเหตุผลส่งให้พิทบูลมีความแข็งแรงและสุขนัขต้องแสดงออกได้ว่าแข็งแรงตามที่กำหนดจริงๆ
    อันดับแรกให้มองด้านข้าง เมื่อสุนัขยืนในท่าปรกติ สุนัขควรมีรูปร่างสี่เหลี่ยมจตุรัส ความยาวจากหัวไหล่ (Shoulder) ถึงตะโพก (Hip) เท่าหรือใกล้เคียงกับความสูงจากส่วนบนสุดของไหล่ (Top of Shoulder) หรือนิยมเรียกกันว่าวิทเทอร์ ( Wither)ทั้งนี้ สุนัขต้องยืนในท่าปกติมิเช่นนั้น ความยาวจะยาวมากกว่าความสูข
    สุนัขที่ล่ำสันมากลำตัวยาวกระดูกไหลใหญ่แข้งขาใหย่อย่างนี้น้ำหนักตัวก็จะมาไม่สัมพันธ์กับความสูง
    อันดับที่สองมองช่วงท้ายของสุนัข ส่วนนี้สำคัญมากมันเป็นแหล่งส่งแรงขับเคลื่อนของสัตว์สี่เท้า แรงขับส่ง 80 ของพิทบูล ถูกส่งมาจากตะโพกและขาหลัง บั้นเอว (Loin) โค้ง และมนลงไปยังส่วนท้ายตำแหน่งหางค่อนข้างต่ำ หางเรียวยาว ทอดลง ปกติจะมองดุเหมือนที่ไขลาน
    ณ จุดของเข่า (Stifle) อยู่สูงจะทำให้ด้านข้างของตะโพกแผ่กว้าง มันไม่ปกติถ้าเข้าอยู่ตำเกิดไป ถ้าเข้าต่ำแล้ว มุมโค้ง (Angulation) ของขาหลังจะมีน้อยมองดูแล้วขาตึบ
    อันดับสามมองช่วงหน้า สุนัขควรมีซี่โครงลึกและโค้งเรียวไปยังส่วนล่างคล้ายรูปไข่ ลักษณะอย่างนี้จะมีที่บรรจุปอดมากกว่ารูปอกกลมเป็นถังเมื่อมองจากด้านหน้า สุนัขที่มีกกว้างขาหน้าห่างกันมากพวกนี้การสูดอกาศหายใจจะสั้น ถี่และเหนื่อยเร็ว
    หัวขอพิทบูลมีหลายรูปแบบตามรูปลักษณะของร่างกาย หัวที่ใหญ่โตเกินไปใช่ว่าจะดีมันทำให้สุนัขมีน้ำหนักรวมมากเกินความจริงของร่างกาย ริมฝีปากบนปิดริมฝีปากล่างสนิทตารูปไข่เมื่อมองจากด้านหน้า รูปสามเหลี่ยมเมื่อมองจากด้านข้าง
    ผิวหนังควรหนาและหลวมไม่ย่นมองดูผิวหนึงตึง ยกเว้นรอบคอและแก้มสองแห่งนี้อาจปรากฎรอยย่น
    ขนมีหลายสี อาจจะเป็นสีเดียว หรือหลายสีรวมกัน ขนสั้นแน่นควรเป็นเงามัน
    ส่วนสำคัญในโครงสร้างของพิทบูล จากเครดิต 100 คะแนน
    สามารถแยกตามความสำคัญได้ตามนี้
  • มองดูรวบยอดทั่วทั้งตัว 20คะแนน
    ความกระตือรือร้นและสนใจของสุนัข 10 คะแนน
    หัวและคอ 15 คะแนน
    ช่วงหน้า 20 คะแนน
    ช่วงท้าย 30 คะแนน
    หางและขน 5 คะแนน
  • ขอโทษนะคับคุณe_noteคนที่เอารูปลงใม่ใช่เจ้าของคับเเต่ผมเป็นหลานกับจากต่างจังหวัดเห็นพัฒนาการของหมาก็เลยถ่ายมาลงเล่นๆ แล้วเท่าที่จําใด้คุณก็เคยมาคุกคีอยู่ไม่ใช่หรอคับแล้วที่คุณบอกไม่ชอบพวกโกหกเท่าที่ผมจําใด้เขาก็ไม่ใด้โกหกคุณหมาตัวใหนซื้อมาก็บอกซื้อหมาตัวใหนขอมาก็บอกขอตรงข้ามกันผมว่าเขาไว้ใจคุณมากกว่าแล้วเขาก็ไม่ใด้เปลี่ยนชื่อหลอกคับแต่เขาไม่เข้ามาเล่นคุณ ก็เคยรู้ไม่ใช่หรอคับว่าเขาไม่ค่อยสุงสิงกับใครอยู่แล้วแล้วทุกวันนี้เขาก็ยังเข้าใจคุณที่อาจจะเสียความรู้สึกแต่ถ้าคบแล่วใม่ใว้ใจเพื่อนทั้งๆที่เห็นอยู่ว่าเขาเป็นคนเเบบใหนแต่ถ้าคบเพื่อผลประโยชน์แอบแฟงผมว่าอย่ามาคบดีกว่าและต้องขอบคุณกับคําวิจารณ์ด้วยคับกับคะแนนที่ให้ผมคิดว่าอาจจะใด้เยอะเกินคาดเพราะเจ้าตัวนี้อาจจะใม่สวยนัยสายตาหลายคนแต่ผมคิดว่ามันใม่ใช่เหตุผลสําคัญเทาว่าคุณรักเขาแล้วเขารักคุณใม่ใด้เลี้ยงเพื่อหาประโยชจากเขาใอ้ตัวผมนานๆจะใด้กับบ้านสักครั้งใด้มาเจอเจ้าสี่ขาก็มีความสุขเพราะเราเลี้ยงเขาด้วยใจแล้วให้กินอิ่ม