ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

นิสัยสุนัขครับ
  • ผมใด้อ่านกระทู้เก่าขอพี่ๆๆ แล้วเกี่ยวกับสุนักกัดไม่เลือก และใด้เอาวิธีต่างๆไปใช้แล้วก็ใด้ผลบ้างไม่ใด้ผลบ้าง คือสุนัขที่บ้านนะครับ มันชอบกัด ร้องเทา เสื่อทุกชนิด ต้นไม้บ้างครั้ง กระสอบดิน คือว่าทุกอย่างเลยครับ ก็ใช้ทุกวิธีที่จะสอนแล้วแต่ยังไม่เลิกนิสัยชอบกัด พอลงโทษหนักๆก็กลัวไม่กล้าเข้าใกล้ (ก็สงสารเขาเหมือนกับเวลาลงโทษ แต่ก็ต้องทำบ้าง)ออแต่เขารู้ตัวว่าทำผิด คือเวลาเขากับรองเท้าหรืออะไรสักอย่างเขาจะไม่กล้าเข้ามาใกล้ๆผมเลย คงจะรู้ว่าผิดและกลัวโดนทำโทษ และอีกอย่างคือเวลาเห็นเด็กแล้วชอบเข้าไปเล่น เรียกเท่าไรไม่ยอมกลับ รบกวนถามพี่ทุกๆท่านด้วยครับไม่ทราบว่านิสัยแบบนี้จะหายไม่ครับ สุนัขผมอายุ 8 เดือนกว่า ครับ ผมเลี่ยงแบบกลางวันลาม กลางคืนปล่อย พาออกกำลังสม่ำเสมอ
    1. เวลาออกนอกบ้านเรียกแล้วไม่ยอมกลับ ยิ่งใล่ให้เข้าบ้านก็ยิ้งหนี้
    2. เห็นเด็กหรือคนแปลกหน้าวิ่งเข้าไปเล่นทุกคนสั่งให้หยุดก็ไม่หยุด และชอบตามเขาไปด้วย
    3. เรืองกัดไม่เลือก
  • หายครับ....ฝึกบ่อยๆ อย่าท้อครับ
    ตอบข้อ1 ที่หมามันไม่เข้ามาเพราะมันอยากเล่นเเละชอบออกไปดูโลกกว้างครับ...พยายามพาจูงออกนอกสถานที่บ่อยๆครับ....เเล้วจะดีขึ้น เเต่ถ้าไม่ได้พาไปไหน ก็เล่นกับมันให้บ่อยๆนานๆ ครับ...ช่วยได้
    2 เป็นธรรมดาของหมาอยากเล่นครับ...เเต่หมาเล่นไม่ใช่ว่ามันจะไม่ดุไม่กัด มันยังไม่ถึงเวลาของมันครับ...ตอนนี้มันคงยังอยากเล่นอยู่....อีกอย่างก็อยู่ที่การฝึกเเละนิสัยหมาด้วยด้วย หมาบางตัวอยู่นอกบ้านเชื่องยังกะเเมว..
    เต่พออยู่บ้าน ดุยังกะเสือ ก็มี ไม่ต้องซีเรียสครับ...หมาเล่นกับคนนั่นเเหละดีเเล้ว....มันจะได้ไม่ไปกัดใคร
    3 ข้อนี้ มันก็เกี่ยวข้องกับหมายังเด็ก เเละสายเลือดสายพันธุ์ อีกอย่างอย่าท้อครับ..พยายามห้ามบ่อยๆ เเล้วก็หาอย่างอื่นให้มันกัดซะ เช่นเอาไปเล่นสปริงโพลซะเลย หรือหาเศษผ้าที่เอาไว้เล่นกับมันโดยเฉพาะ เเล้วคุณก็เล่นกับมันซะให้มันเหนื่อยหอบไปเลย..เล่นให้นานๆ เเล้วมันจะหยุดไปเองครับ..คุณต้องเข้าใจด้วยเวลาที่มันอยากจะเล่น เเล้วถ้าไม่มีใครเล่นกับมัน มันก็จะกัดดะเเหละครับ ทุกอย่างเลย.. เล่นกับมันให้เหนื่อยๆเเล้วให้มันกินอาหาร...เดี๋ยวมันก็หลับ ถ้าไม่หลับ มันก็ไม่ยุ่งหรอก เพราะมันได้เล่นอย่างเต็มที่เเล้ว

    ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงหมาครับ....เข้าใจมันหน่อยครับ...เเล้วจะมีความสุขครับ..โชคดีครับ
  • ของผมก็เป็นคับ ยกเว้น ข้อ1กับ3
    อย่างข้อ1 เวลาผมเรียกต้องทำเสียงดุๆหน่อย มันก้อค่อยๆทำหูลีบ แล้วเดินย่องๆกลับบ้าน
    ข้อ3 มันกัดเป็นบางอย่าง รองเท้ามันไม่กัดน่ะ เเต่เวลาเพื่อนผมมาหา มันจะคาบรองเท้าโชว์เพื่อนผม แล้วก้อเดินวนรอบๆตัวเพื่อนผม เห็นแล้วก้อขำๆดี
  • บางครั้งไม่อาจจะไม่ได้อยู่ที่ตัวหมาอย่างเดียวครับ ต้องที่เจ้าของด้วยว่า เข้มงวดขนาดไหน มีความเป็นผู้นำพอหรือไม่ พิทบลูเป็นหมาที่ต้องการแย่งชิงหัวหน้าฝูงตลอดครับ ที่บอกพาออกกำลังกายคืออะไรครับ ถ้าเรียกยังไม่มา ผมว่าฝึก ขั้นพื้นฐานก่อนดีกว่า เพิ่มความมีระเบียบนั่ง คอย หมอบ ส่วนเรื่องอกกำลังกายเป็นสิ่งที่คนเลี๊ยงต้องทำอยู่แล้วครับ
  • ของผมต้องเสียงดุครับ...กระแทกเสียด้วยยิ่งดี...ให้มันรู้ว่าเราไม่ได้เล่นน่ะเราเอาจริง...
    บอกเข้าบ้าน..ต้องเข้า.อาบน้ำ...ต้องมา...พูดทีหางแทบเข้าไปอยู่ในรูตูด...
    ต้องให้มันรู้ว่าเรานี้ล่ะนายมัน...ถ้ามันไม่กลัวเหมือนไรงานเข้าล่ะครับ
  • ที่เป็นหมดทุกตัวเลย แต่พอดุถือไม้ขู่1อันหางจุกตูดเลย เนื่องจากเคยเชือดหมาตัวมาก่อนให้หมาตัวมาหลังเห็น
    มันเลยกลัวไปตามๆกัน แต่ก้อยังทำกันทุกตัว ทำงัยได้ก้อเค้ายังเด็กอ่ะน่ะ ได้แค่นี้ก้อโอเคแล้วสำหรับอายุขนาดนี้ แล้วเลี้ยวสามตัวด้วย ยากที่จะควบคุมได้หมด มันต้องบกพร่องกันบ้างเดี๋ยวโตก้อนิ่งเองน่ะ(ปลอบใจตัวเอง)