ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ปิดเทอมหรรษาและของเล่นใหม่
  • เข้ามาดูลูกสาวพี่มาร์ค ... อืมน่ารักสมวัย อนาคตหัวกระไดไม่แห้งแหงๆ

    ฮ่าๆๆ มาจับประเด็นเรื่องการตีหมาในกระทู้นี้อีก สงสัยจะยาว ...
  • เอ๊ย หนึ่งเสียงครับ(แต่เสียวแทนลูกเขยในอนาคตครับ)

    ส่วนความสงบในบ้าน

    ท่านน่าจะชี้แนะทางส่วางให้น้องได้นะครับ
  • ปกติเคยดูแต่ ซีซาร์มิลาน ในรายการ The Dog Whisperer สงสัยต้องเปลี่ยนมาดูคุณมาร์ค PitbullZone ซะแล้ว 555 :-D
  • มาต่อนะครับ ผมจะพยายามเล่าเท่าที่นึกได้นะครับ อาจจะไม่ปะติดปะต่อบ้างเพราะทำงานไปด้วย เล่นบอร์ดไปด้วย แต่จะพยายามนำเสนอประสบการณ์จริงๆ และการแก้ปัญหาจริงๆ เล่นกันแบบสดๆเลย
  • เมื่อเช้าผมตื่นลงมาสายนิดหนึ่งประมาณ หกโมงครึ่ง เพราะอากาศมันน่านอนต่อจริงๆ ผมตรงไปที่กรงนอนมันด้วยใจระทึก ไปถึงมันกระดิกหางด้วยความดีใจ ผมเปิดประตูดู และก็ไม่ผิดหวังไม่มีอึหรือฉี่แม้แต่น้อย เย้ๆๆๆๆ ถ้าวันนี้มีอึหรือฉี่ คงต้องแก้กันอีกหลายวัน แต่โชคดีมันไม่ฉี่ ไม่อึในกรง โชคดีจริงๆ จากนั้นผมก็ปล่อยมันออกมา มันกระโดดเล่นด้วยความดีใจ ผมก็ลูบหัวมัน ปล่อยให้มันดีใจสักพักแล้วผมก็บอกพอ แล้วจับมันไว้ มันพยายามดิ้นและขืนนิด แต่ผมล๊อคไว้จนมันยอมจำนน และเมื่อมันสงบแล้วผมก็ปล่อยมือ ผมเดินนำ มันเดินตาม ผมพาไปสนามหญ้า ให้มันฉี่ มันฉี่ออกมาเยอะมาก

    ผมปล่อยให้มันวิ่งเล่นกับบีเจ รอลูกสาวตื่น เพื่อจะมาเป็นคนให้อาหารในมื้อแรกของเช้าวันนี้ เดี๋ยวเราจะมาฝึกให้สุนัขเป็นหมากินง่ายกันครับ

    ผมบอกให้ลูกไปตักอาหารมาประมาณหนึ่งถ้วยเล็กๆ แล้วนำมันไปยังจุดที่ผมต้องการให้มันกิน มันเดินตาม กระโดดใส่ลูกผมเพราะเห็นถาดอาหาร มันคงจำได้ถึงรสชาดของอาหารเมื่อวานเย็น และจำจานใส่อาหารได้ ผมจงใจให้ไปเพียงพอประมาณ เพื่อให้มันรู้สึกหิวในตอนเช้า มื้อนี้ผมให้ลูกเป็นคนให้ก่อน เพื่อสร้างการยอมรับ และเมื่อผมจะฝึกวินัยในการกินผมคงต้องฝึกเอง

    พอวางจานเท่านั้นละครับ ผมกินหมดภายในไม่ถึงหนึ่งนาที แล้วมองหน้าจะขอต่อ ลูกสาวเตรียมจะไปตักมาเพิ่ม ผมบอกลูกว่าอย่านำอาหารไปเติมอย่างเด็ดขาดกินหมดแค่ไหนก็แค่นั้น มื้อต่อไปค่อยว่ากันอีกที และห้ามนำขนมให้มันกินอย่างเด็ดขาด ผมบอกว่าก่อนออกจากบ้านเราจะให้มันอีกมื้อ ผมรู้ว่าเด็กอยากให้อาหารหมาอยู่แล้ว เด็กๆชอบมากกับการให้อาหารสัตว์ทุกชนิด และถ้าปล่อยให้เองคงเติมจนพุงแตกแน่ๆ

    เมื่อประมาณ 11 โมง ผมสั่งให้ลูกไปตักอาหารให้มันอีกมื้อ กะเอาพอประมาณ แค่สองถ้วยกาแฟเล็กๆ
    แล้วให้ลูกเอาไปวางให้อีกครั้ง มันจัดการหมดในเวลาไม่เกินนาที วันนี้คงพอแค่นี้สำหรับการให้อาหาร เย็นนี้คงต้องให้แม่บ้านเป็นธุระให้ตอนประมาณ 5-6 โมงอีกครั้ง เพราะผมคงกลับไปไม่ทัน

  • ตีหมาด้วยหนังสือพิมพ์เพื่อให้เกิดเสียงดัง! ให้มันรู้ว่ามันทำผิด หมามันยังเรียนรู้และเข้าใจ

    ที่สงสัยคือสังเกตมั๊ยว่าเด็กสมัยก่อนถูกตีด้วยไม่เรียวเป็นการลงโทษกลับเป็นเด็กนอบน้อมมีสัมมาคารวะ แต่ไอ้เด็กสมัยนี้มันไม่รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่ ไม่รู้กาลเทศะซะเลยอาจเป็นเพราะว่าไม่เคยถูกตี เลยมองว่าการตีคือเรื่องที่ผิด แบบนี้น่าจับมาตีก้นซะให้เข็ด
  • หมาผมเมื่อก่อนชอบกระโดดงับมือเล่น ดุก็ไม่หยุด ม้วนกระดาษตีก็ไม่หยุด จับกดให้มันนอนนิ่งแบบยอมจำนนก็แล้วไม่หยุด สุดท้ายเจอบาทาไปครั้งแรกไม่หยุดเลยเจอไปอีกครั้งหยุดยาวเลย ปัจจุบันไม่มีอาการ วิธีการก็ได้มาจากเวปนี้แหละครับ 555
  • โห .... สุดยอดเลยคับ

    ทีละสเต็ปแบบนี้ เป็บบุญของมือใหม่แล้วคับ ใครไม่อ่านก็อย่าได้มาถามเลยครับว่าทำยังไง

    จัดไปยาวๆคับพี่มาร์ค

    พอจบครอสนี้ หมวดเป้ครับ ส่งลงทะเลหลีเป๊ะต่อเลยจะดีมาก 555

    ผมจะฝึกครอสว่ายน้ำให้เค้าซักปี อิอิอิ (หมาสวยมว๊ากกกกกกกก)
  • uniteen เจ้าเก่า ขาประจำ มาแล้ว เบื่อปาหี่
  • นี่คือเหตุผลว่าทำไมหมวดแกถึงอยากได้
    image

    มันใหญ่กว่าพี่น้องมันเกือบเท่าตัว อารมณ์ใช้ได้ เมื่อเช้าลองขึ้นเครื่องวิ่งมันก็ไม่กลัว
    ไฟล์แนบ
    DSC08816rs.jpg 72K
  • ตอนลงขายตอนแรกก็เล็งเจ้าขาวนี่แหล่ะมารู้อีกทีก็ป๋านี่แหล่ะคว้าซ่ะล่ะบอกจะให้เพื่อน แต่ถึงอยากได้ตอนนั้นงบก็ไม่พออยู่ แหมไปอยู่กับคนดีๆนี่เป็นบุญของมันจิงๆ แล้วตัวแดงที่เป็นโซลิสอีกตัวไปอยู่ไหนเสียล่ะค่ะ


    เอ้าใครมีลูกอ่อนรีบทำตามป๋าศึกษาเข้าจะได้ไม่ต้องมาคอยถามกัน ส่วนที่บ้าน3ตัวสบายหล่ะเป็นที่เป็นทางหมดล่ะ
  • พอวางจานเท่านั้นละครับ ผมกินหมดภายในไม่ถึงหนึ่งนาที แล้วมองหน้าจะขอต่อ

    555 พี่มาร์ค ตกลงใครกินอาหารกันแน่ .......

    ปาหนัน
  • กระทู้นี้มือใหม่โชคดีและควรอ่านอย่างยิ่ง มือเก่าก็โอกาสดีเลยเพราะถือว่าได้ทบทวนแลกเปลี่ยนความรู้กัน.
  • เดี๋ยวกลับถึงบ้านจะไปเช็คความคืบหน้า แล้วเอามาเล่าให้ฟังต่อนะครับ ผมว่าความจริงมันก็ไม่มีอะไรที่น่าห่วงนะ ก็คงเป็นการแชร์ข้อมูลการเลี้ยงแบบทั่วๆไป คนชำนาญแล้วก็คงรู้แล้วเกือบทุกคน ส่วนมือใหม่ก็จะได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน หากมีคำถามก็ถามได้นะครับ แต่อย่าถามคำถามแบบครอบจักรวาล คือถามสั้นมากแต่คนตอบต้องตอบยาวอันนี้ก็ไม่ไหว ไปหาซื้อหนังสืออ่านเองเลยดีกว่า ฮ่าๆๆ

    และถ้าไม่ต้องพิมพ์อธิบายยาวมากจนเกินไปก็จะพยายามตอบให้ครับ

    บางคนถามมา พี่ครับ ผมมีพิตบูลอยู่ตัว เลี้ยงอย่างไรครับ ?

    เจอคำถามแบบนี้ เราก็ต้องถามกลับไป อายุเท่าไร เพศอะไร บ้านเป็นอย่างไร มีรั้วไหม มีเด็กไหม เคยเลี้ยงหมาพันธ์ไรมาก่อนไหม มีเวลาไหม แค่ขอข้อมูลเบื้องต้น ผมคงสลบก่อนตอบจบแน่ครับ :-D
  • กระทู้นี้ ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา.. แซวหยิกกัน คันๆเล็กน้อย แต่ความรู้เยอะเลย :o044:
  • เห็นด้วยครับ ไม่ธรรมดาจีจีชอบบบบความรู้เต็มเลย
  • ขำกลิ้ง กับวิธีฝึกหมาให้อยู่ในกรง เก่งตายละ
    ไม่ทันไร ตีหมาโชว์ซะแล้ว
    ชื่อหมา ก็ตั้งไปได้นะ ชื่ออย่างนั้น
    ยัดเยียดสิ่งที่ตัวเองต้องการให้กับเด็กชัดๆ

    เซ็งเด็กคนนี้จริงๆ เมื่อไหร่จะเข้าใจอะไรซะที โชว์โง่ได้ตลอดเวลา เด็กขี้อิจฉา
  • วันนี้กลับมาบ้าน ได้รับรายงานว่ามันล้วงอ่างบัวเละเลย และก็ดื้อมากๆ นี่ละคือหมาที่ควรนำมาฝึกเป็นอย่างที่สุด
    เสียดายผมมีเวลาแค่ช่วงเช้า ถ้าช่วงเย็นจับขึ้นเครื่องวิ่งให้เหนื่อนก่อนเข้ากรงนอน มันจะไม่กวนเลยแม้แต่นิด
    แต่กลับมาถึงบ้านมันโดนเข้ากรงนอนไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นพรุ่งนี้เช้าค่อยว่ากันใหม่
  • อืมม ใช่ๆเลยคับพี่มาร์ค หากผมอยากให้เค้านอนสนิท หรือกินอิ่มๆ ต้องจับออกกำลังกายครับ อิอิ

    อิอิ อ่างบัวมีโคลนด้วยสิ หมาขาวๆ เล่นอ่างบัว โอ้วววว ไม่อยากนึกสภาพ

    ที่บ้านใช้สีเช็ดล้างได้แบบโฆษณารึเปล่าครับ ฮา....
  • พี่มาร์คเล่าเรื่องธรรมดา ๆ ให้ฟังแท้ ๆ
    แต่มันกลับเป็นเรื่องที่หนูไม่เคยทำเลยซักอย่าง

    (มีอยู่เรื่องเดียวที่ทำเหมือนกัน .... คือ ... ม้วนกระดาษหนังสือพิมพ์ 555)
    ปาหนัน
  • น้อง uniteen กรุณาอย่ามาป่วน อ่านเงียบๆ ทุกคนกำลังมีความสุขกับการอ่าน การดูแล และการฝึก อย่าเอานิสัยทุเรศๆ มาป่วนเลย อย่าให้คนอื่นเขาด่าในใจถึง...ของน้องเลย น้องเข้าสังคมไม่เป็นเหรอ ไม่รู้จักผิดจักถูก เสี้ยนนักก็เปิดกระทู้เอาเอง อย่าทำเหมือนเด็กดาวน์ซินโดรม พูดไม่รู้เรื่อง
  • เช้าแห่งความยุ่งยาก เช้านี้ผมตื่นสาย เพราะเมื่อคืนนอนดึก งานเข้าครับ

    เมื่อวานกลับมาได้รับรายงานตามที่เล่าให้ฟังไปแล้ว และลูกสาวพิตบูลเกิร์ล มือใหม่เป็นผู้ลงมือตักอาหารให้ด้วยตนเองเสียด้วยเนืองจากกำลังเห่อ ซึ่งผมก็ไม่สนใจอะไร อาบน้ำแต่งตัวเตรียมเข้านอน ระหว่างนั่งดูทีวี ก็มีเสียงร้องของมันได้ยินเป็นช่วงๆ แต่ไม่ต่อเนื่องๆ ประมาณทุกๆครึ่งชั่วโมงจะส่งเสียงมาหนึ่งครั้ง ผมตั้งใจจะไม่ออกไป เพราะถ้ามันร้องแล้วผมออกไป มันก็จะจำแล้วทำจนเป็นนิสัย และเมื่อมันต้องการเราเมื่อไร มันก็จะร้องทุกครั้ง เพื่อเรียกเราให้ออกไปหา หมาพันธ์นี้มันรู้มาก ผมจึงทำเป็นไม่ได้ยิน ถ้าผมจะออกไป ผมจะไปแบบไม่ให้มันรู้ตัว

    ประมาณห้าทุ่ม ผมออกไปเปิดกรงปล่อยมันเพื่อให้ออกมาอึมาฉี่ก่อนอีกสักครั้งก่อนเข้านอน แล้วถือโอกาส ตรวจเช็คอะไรบางอย่าง พอเปิดกรงเท่านั้นครับ ตามคาด ผมเดาไว้ไม่ผิดเลย สิ่งที่ผมเห็นคือ พุงกาง โอโห แสดงวาฝีมือลูกสาวผมแน่ๆ ที่ให้อาหารมากขนาดนี้ เป็นธรรมชาติของทุกคนที่ยิ่งเห็นมากินได้ก็ยิ่งมีความสุข ลูกสาวผมเป็นมือใหม่ด้วยจึงเป็นเรื่องปกติ พอมันออกจากกรงได้สิ่งแรกที่มันวิ่งหาคือ น้ำครับ มันกินน้ำมากกกกกกกกกกกก ด้วยความกระหาย

    การกินอาหารเม็ดผมถึงย้ำเสมอว่าอย่าให้น้ำขาดอย่างเด็ดขาด เนื่องจากอาหารมีความแห้ง หมากินอาหารเสร็จมันจะต้องดื่มน้ำตาม เพื่อไปช่วยในกระบวนการย่อย หลังจากมันกินน้ำเสร็จ ผมเห็นพุงมันเหมือนงูเหลือมกินหมูเข้าไปหนึ่งตัวเลย ฮ่าๆๆ

    จากนั้นมันก็ไปยืนฉี่ และก็ฉี่นานมาก เออไอ้นี่มีกึ๋นใช้ได้นี่หว่า ร้องเรียกคงเพราะหิวน้ำและปวดฉี่ และมันดีตรงที่ร้อเป็นช่วงๆ ไม่ร้องแบบโวยวาย

    แต่ผมก็มั่นใจว่า คืนนี้ผมคงไม่ได้นอนแหง๋มๆ มันกินทั้งน้ำและอาหารเข้าไปเยอะขนาดนั้น กลางดึกงานต้องเข้าผมแน่ๆ

    เดี๋ยวมาเล่าต่อ ขอเตรียมตัวไปทำงานก่อนครับ :-D
  • ระหว่างรออาหารกลางวัน แวะมาเล่าต่อนะครับ


    หลังจากผมขึ้นนอน ผมก็แอบแง้มหน้าต่างไว้เล็กน้อย พอให้ได้ยินเสียงจากด้านนอก เนื่องจากเรานอนในห้องแอร์ หากหมาร้องเราอาจจะไม่ได้ยิน เดี๋ยวจะมีปัญหากับเพื่อนบ้านเปล่าๆ อันนี้สำคัญมากๆ ไม่ควรละเลยอย่างเด็ดขาด

    ประมาณตีสอง เสียงจากสวรรค์ก็ดังขึ้น (ความจริงมันน่าจะเรียกเสียงจากนรกนะครับ) ผมทะลึ่งพรวดลุกจากเตียงทันที รีบลงมาเปิดกรง กะว่าถ้าเปิดแล้วออกมาไม่อึ ไม่ฉี่ มรึงโดนแน่ๆ แต่เดี๋ยวก่อน มันต้องมีเทคนิคสักเล็กน้อยนะครับ ไม่ใช่นึกจะหวดก็หวด เดี๋ยวจะเสียหมาเปล่าๆ

    พอเปิดปุ๊บ มันวิ่งออกมาแล้วตรงไปสนามหญ้าแล้ว ฉี่ เออ มรึงรอดตัวไป ผมทนง่วงปล่อยให้มันวิ่งเล่นสักพัก กะว่าเผื่อมันจะขี้ แต่มันไม่ขี้ มันนอนแผ่หราอย่างสบายใจ ผมเห็นว่ามันไม่ขี้แน่แล้ว ผมก็จับมันเข้ากรงตามเดิม แล้วขึ้นไปนอนต่อ

    พอล้มตัวลงกำลังจะนอน เสียงจากนรกก็ดังขึ้นอีก เช็ดเข้ ชักเริ่มมีอารมณ์นิด ผมลงมาเปิดปะตูอีกครั้ง มันก็ออกจากกรงลงมานอนที่พื้นเฉยๆ ไม่ขี้ ไม่เยี่ยว ไม่ทำอะไรทั้งนั้น โอเค ไม่เป็นไร ผมรู้แล้ว มันกำลังลองของ

    ผมจับมันเข้ากรงอีกครั้ง แล้วทำเป็นเดินเข้าบ้าน แต่ยังไม่ขึ้นชั้นบนรออยู่ตรงหน้าประตู ผมเตรียมกระบองหนังสือพิมพ์ไว้ในมือ กะว่าถ้าร้องเรียกอีกที มรึงเจอแน่ คิดยังไม่ทันขาดคำ เสียงสวรรค์ก็มาทันที คราวนี้ผมเดินออกไป พร้อมอาวุธคู่กาย พอเปิดประตูได้ผมก็หวดปาบ ๆ ไปสองที มันผลุบเข้ากรงไป ผมปิดประตู แล้วเดินเข้าบ้านใหม่ รอดูอีกสักพัก ถ้าร้องอีก โดนอีก ปรากฏว่าเงียบ ผมรออยู่ประมาณห้านาที โอเค มันสงบไม่ร้องแล้ว จึงขึ้นนอน

    ผมนอนฟังอีกสักพักก็ไม่มีเสียงเรียกอะไร ผมจึงหลับไปจนเช้า โอเค มันเข้าใจ

    แต่เมื่อเช้า ผมตื่นลงมา มันขี้เต็มกรงเลยครับ และก็เหยียบย่ำกระจายไปทั่วเลยด้วย เช็ดเป็ด งานเข้าแล้วกรู ฮ่าๆๆ

    โดนเมียด่าแต่เช้า ฤกษ์ไม่ดีเพราะดันตื่นสาย ลงมาไม่ทัน เซ็งจริงๆ นับว่าเป็นเช้าแห่งความหม่นหมองจริงๆ
  • ผมพูดเสมอ ว่าเลี้ยงหมามันคือภาระ หากไม่พร้อม อย่าเลยครับ

    เอาหมามาเลี้ยงมันง่าย แต่เลี้ยงให้ได้ดีมันยาก และหากท่านไม่ได้เป็นคนรักหมาจริงๆ เป็นพวกเห่อตามชาวบ้าน ผมดูถูกไว้ก่อนเลย คนพวกนี้พอเจอปัญหา เจออุปสรรค ก็ทนไม่ไหว ท้ายสุดก็ไม่พ้นการหาเจ้าของใหม่ให้มัน

    ลืมบอกไป ผมเลี้ยงมันด้วยอาหารเม็ดเพียวๆ โดยไม่มีการผสมอะไรทั้งสิ้น และจากการปูพื้นฐานไว้ตั้งแต่วันแรกที่มาถึง มันเป็นหมาที่กินง่ายมาก ไม่เรื่องมาก วางเป็นหมด แถมจะขอกินต่อตลอด ซึ่งมันก็เป็นข้อดีที่ช่วยลดงานเราลงไปได้เยอะ

    แต่จากที่เล่าไป ผมมีอะไรที่ยังต้องฝึกมันอีกเยอะเลย ยกตัวอย่างเช่น ผมอาจจะฝึกไม่ให้มันร้องเรียกเราตอนกลางคืนได้ แต่ผมก็อาจจะต้องเจอกับปัญหาใหม่ที่ต้องตามแก้ก็คือ จากนี้ไปมันไม่เรียก แต่มันขี้ใส่กรงแทน เริ่มสนุกแล้วใช่ไหมครับ ฮ่าๆๆๆ

    แต่ขอบอก ปัญหาเหล่านี้แก้ง่ายมาก หากคุณใส่ใจ มีเวลา เข้าใจพฤติกรรม และเข้าใจหลักจิตวิทยาสุนัข :p
  • ความรู้ทั้งนั้นขอเก็บข้อมูลด้วยคนน๊ะครับ
  • เดอะเผือก หลาน เดอะเหลือก สวยครับท่านมาเฟีย โครงสร้างและกระดูกดีมาก ได้ครูฝึกขั้นเทพด้วยแล้วท่าจะไม่ธรรมดา จะคอยติดตามครับ
    ส่งภาพ RED KOMODO พ่อ เดอะเผือก มาให้เพื่อน ๆ ชมด้วยครับimageimage
    ไฟล์แนบ
    km1.jpg 119K
    4KK.jpg 84K
  • ขอขั้นความรู้ดีๆจสกพี่มาร์คซักนิดคับ
    เอาเพลงนี้มาฝากลูกสาวคนสวยของพี่มาร์ครับ Puff The Magic Dagon เพลงโปรดของรุ่นเก่าหลายๆคน รวมทั้งเด็กๆด้วยคับ เป็นเพลงโปรดของผมเหมือนกัน พ่อเคยเปิดให้ฟัง ยังจำจนถึงทุกวันนี้


    ลองหัดเปียโนดูสิครับ เพลงเพราะน่ารักดีนะ
    อันนี้เวอร์ชั่นเด็ก


    อันนี้ครบถ้วนหน่อยครับ


    อันนี้โปรขึ้นมาหน่อย
  • ขอบคุณมากท่านโจ

    แค่จะแวะมาบอกว่า เช้านี้ทุกอย่างเรียบร้อย มันไม่อึใส่กรง เย้ๆๆๆๆ
  • - -* ไม่น่าเลยอ่ะป๋า ถ้ามันเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆเรื่องราวมันก็ไม่สนุกอ่ะสิครับ 555+ ยังรอเก็บทริคและความรู้อยู่เรื่อยๆนะครับ
  • น่าจะขี้สัก3วัน..รอลุ้นให้ขี้อยู่เนี่ย 5555
  • งั้นพวกเราต้องลุ้นให้เดอะเผือกมันซนแบบสุดๆ เราจะได้ทริคเยอะๆครับ ฮ่าๆๆๆ

  • คืนนี้ขี้แน่นอนครับ :-D
  • เย้ย มีแช่งด้วยเว๊ยย ระดับเทพแล้ว ใช้เวลาหลายวันก็เสียชื่อหมดอะดิ ฮ่าๆๆ

    ไม่เป็นไรครับท่าน ถ้าไม่มีประสบการณ์จริงเดี๋ยวนึกเทคนิคอะไรออกจะเอามาบอกนะครับ อาจจะเป็นเทคนิคการฝึก การดูแล และก็เรื่องที่อยากบอก เพราะว่าอนาคตหมาตัวนี้ก็ต้องไปอยู่กับคนที่เหมาะสมต่อไป

    ใครมีคำถามก็ถามได้ครับ แต่ขอเป็นคำถามแบบเฉพาะเจาะจงเป็นเรื่องๆ แต่อย่าถามกว้างมากนักขี้เกียจตอบ ฮ่าๆๆ
  • "อยู่กับคนเหมาะสมต่อไป" .....

    ฟังแล้วเคลิ้มนึกว่าเป็นตัวเราเอง อิอิ :">
  • เนื่องจากพี่คงรับหมาเพิ่มไม่ได้ แค่สองตัวก็ต้องสลับกันปล่อยอยู่แล้ว หากมีมาอีกตัวคงทรมานมากกว่ามีความสุขครับ ตอนนี้แค่ยืมหมาเขามาเลี้ยง โรคจิตนิดๆไหมครับ ฮ่าๆๆ แบบว่าคนมันร้อนวิชา ฮิ้วๆๆๆ
  • มีสองสามคนมาจีบ ขอรับไปอยู่ด้วย พี่บอกไปคุยกับหมวดเป๋เองเลย ถ้าแกให้ก็ให้ แกไม่ให้ก็ต้องทำใจนะครับ
  • ได้ข่าวว่า อ่างบัว กำลังขึ้นสวย ๆ เลยใช่เปล่าพี่ 5555

    บอกได้คำเดียว "เละ"
  • ปลาหางนกยูงตู กะลังเดือนร้อนอย่างหนัก น้ำใสๆแม่นเล่นซะเป็นโคลนเลย
  • มีหมาเด็กมาให้กระชุ่มกระชวยเชียวน่ะค่ะ
  • พี่มาร์ค กระดูกมันใหญ่จังครับ โครงสร้างดีพี่ หนักกี่โลแล้วครับ รุ่นเดียวกับไอ้ WHITE CAMALO ผมเลย
    แต่มันดูดีกว่าของผมเยอะเลยครับ
  • ตอนมามัน 16.2 เจอเอกซ์ตรีม บูลลี่ไปสองวัน เมื่อเช้าชั่ง 16.8 แล้วครับ
  • โอ้ แม่ ยาย วันละ 3ขีด
  • เข้ามาอ่าน นึกว่าวันนี้ลูกหมาจะขี้ซะอีก.. พลาดเลยเรา 555
  • เช้านี้ก็ไม่มีอะไรแตกต่าง ไม่มี ฉี่หรืออึในกรง หลังเอาเข้ากรงนอนมันก็สงบอยู่ในนั้นไม่มีการส่งเสียงรบกวนจนเช้า

    การกินก็อาหารก็ง่ายมาก วางปุ๊บ ไม่เกิน 1 นาทีหมด เนื่องจากกลางวันไม่มีคนอยู่บ้าน จึงให้แค่สองมื้อเช้าเย็น
    มื้อเช้าเยอะหน่อย มื้อเย็นประมาณ 3 ในสี่ส่วนของตอนเช้า ใช้เอกซ์ตรีมบูลลี่ให้กินครั้งละ หนึ่งถ้วยกาแฟกว่าๆ

    น้ำหนักชั่งเมื่อเช้า 16.9

    สัณนิฐาน วันแรกมาอาจจะอดอาหารเพราะต้องเดินทาง และมาถึงก็ฉี่เยอะเลย น้ำหนักจึงน้อยกว่าปกติ หลังอยู่ได้สองวันกินน้ำเยอะ กินอาหารเยอะและวันนี้นชั่งหลังจากกินอาหารน้ำหนัดตัวจึงเว่อรไปนิด แต่เมื่อเช้าชั่งตอนท้องว่าง อึเสร็จใหม่ๆ ยังไม่ได้กินทั้งน้ำและอาหาร

    แต่อย่าไปซีเรียสเรื่องน้ำหนัก เราต้องดู ภาพโดยรวม อย่าให้อ้วน เพราะหมาอ้วนจะขี้เกียจ นอนอย่างเดียว
    ที่ผมทดลองให้อาหาร ก็เพื่อสังเกตุการเปลี่ยนแปลงน้ำหนักตัวสองสามวันแรก และจะดูอึของมันว่า อาหารปริมาณเท่าไรจึงจะเหมาสม เมื่อเช้าอึออกมาปลายเหลวนิดหน่อย ผมจะทดลองลดปริมาณอาหารลงประมาณ 20% ในมื้อต่อไป

    ข่วงนี้งานเยอะ ติดทั้งงานประจำ งานศพ และวันนี้ก็มีแขกมาจากต่างประเทศ จึงยังไม่มีเวลาพาออกกำลังกาย
  • ตรงนี้ผมว่าพี่ต้องอธิบายถึงการดูอึด้วยครับว่าอึแบบไหนควรปรับอาหารอย่างไร
    บางคนไม่เข้าใจเรื่องการย่อยของโปรตีน บางคนเข้าใจผิดว่ากินเยอะๆจนพุงกางดีที่สุดไม่สนใจอึ
    ถ้าพี่แจงเรื่องนี้ให้กระจ่างอีกก็จะมีประโยชน์ต่อคนอื่นๆอีกเยอะครับ

    คนรู้มีเยอะ คนไม่รู้ก็มีอีกเยอะ ผมขอเสนอแนะแทนคนที่ไม่รู้เพื่อเป็นการรวมความรู้ในการเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งไว้ในกระทู้เดียว มือใหม่เข้ามาอ่านพออ่านตั้งแต่ต้นจนจบในกระทู้นี้จะได้มีความรู้พื้นฐานและทริคในการสอนสุนัขให้มีระเบียบวินัยได้ในระดับหนึ่ง เวลามีคนมาตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับการเลี้ยงเราก็จะได้ยึดกระทู้นี้เป็นกระทู้หลักในการให้ความรู้แก่เค้าได้ดีอีกด้วยเพราะถ้าพี่อธิบายอย่างกระจ่างและทำไปเรื่อยๆตราบที่พี่เลี้ยงเดอะเผือก ผมว่าความรู้ในกระทู้นี้น่าจะครอบคลุมในเรื่องของการเลี้ยงได้พอสมควรเลยล่ะครับ
  • ได้ครับ เดี๋ยวว่างๆ จะแวะมาเล่าอะไรไปเรื่อยเปื่อยลงในกระทู้นี้ เอาไว้อ่านเล่นเพลินๆ ได้ทั้งสาระและความบันเทิงไปในตัว ใครมือใหม่ก็แวะมาอ่านเล่นได้ มันเป็นประสบการณ์บวกภาคปฏิบัติ มากกว่าการเน้นภาคทฤษฎีนะครับ
  • เสริมด้วยครับ..
    การเลี้ยงลูกหมาโดยให้อาหารวันละ2มื้อ
    ส่งผลต่อโครงการโดยรวมหรือเปล่าครับ?
    (เจ้าตัวนี้3เดือนแล้ว ในความคิดว่าก็น่าให้2มื้อได้ แต่ควรมีมื้อกลางวันด้วยจะดีกว่า)
    เพราะระบบการย่อยและการดูซึมของลูกหมา ไม่เหมือนหมาโตแน่นอน
    แต่รอฟังคำตอบ ดีกว่า..

    ผมเข้าใจว่าแต่ละคน มีทริคในการเลี้ยงสุนัขไม่เหมือนกัน
    เลยอยากฟังความเห็นของผู้เลี้ยงท่านอื่น หลายๆความคิดเห็น
    เผื่อเอามาเป็นความรู้ จะได้ประยุกต์เอามาใช้บ้าง
  • พี่มาร์คไม่ต้องตอบก็ได้นะครับ เพราะผมอ่านในกระทู้"เทคนิคการให้อาหารสุนัข"ของพี่แล้ว

    แต่ถ้าจะให้ความรู้เพิ่ม ก็จะเป็นพระคุณยิ่ง !!
  • ตามหลักทฤษฎีของนักวิชาการ เขาให้สี่มื้อทุกๆ สี่ชั่วโมง แต่ในความเป็นจริง พี่ทำไม่ได้ครับ ฮ่าๆๆ
    เพราะกลางวันทำงาน ดังนั้นหลังอายุสามเดือนผมก็ให้แค่เช้ากับเย็นไปจนกระทั่งหนึ่งปีครึ่งครับ :-D
  • ถ้าไม่ไหวเอามาปล่อยที่ด๊อกฟันพาร์คก็ได้้น้าาาา
    ลูกสาวเปิดเทอม ออฟฟิศก็พึ่งเปิด มาเอามาปล่อย
    ที่นี้ 555