ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถ้าวันนี้ไม่มีพิทบูล
  • เรื่องมันเกิดประมาณเที่ยงวันนี้ มีหมาหลุดเข้ามาในบ้าน ลูกชายผม2ขวบเศษนั่งเล่นที่กองทรายหน้าบ้าน ผมไปข้างนอกมีพ่อผมนั่งอยู่ห่างๆ หมาวิ่งตรงมาที่ลูกผมเลย ตอนนั้นเองเจ้าราอูล พิทบูลวัย7เดือนก็เข้ามาสู้กับหมาตัวนั้น พ่อผมบอกว่ามันสู้แรงเค้าไม่ใหวแต่ก็กัดใด้ฉลาดกว่า มันกัดที่คอไม่ยอมปล่อยจนหมาตัวนั้นลากมันไปมาแล้วล้มลงตายที่หน้าบ้านผม พอพ่อผมโทรมาบอกผมก็รีบกลับมาบ้านทันที ภาพที่เห็นคือ ราอูลมันนั่งเฝ้าลูกชายผมไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้กระทั่งผมมามันยังเดินประกบตลอดเลย วันนี้ถ้าไม่มีมันจะเกิดอะไรกับลูกผมก็ไม่รู้ เจ้าของหมาตัวนั้นตอนแรกก็โวยวาย แต่ผมบอกหมาเค้าเข้ามาในบ้านผมเอง ลูกเขาเลยมาขอโทษ เลยจบๆกันไป แต่ก็สงสารหมานะเจ้าของไม่น่าปล่อยมันเลย ตอนเย็นเดินสำรวจบ้านไปดูเล้าไก่ก็เจออีกอันนี้เป็นหมาบางแก้วน่าจะตายไม่นานยังไม่ทันแข็งเลยตายคาเล้าไก่เลย สงสัยมาขโมยกินไก่แล้วโดนจับใด้ อันนี้ถ่ายภาพมาให้ดู ไม่ใด้ยุนะครับแต่จะใด้ระวังใว้ imageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    IMG0291A.jpg 88K
    IMG0292A.jpg 88K
    IMG0293A.jpg 76K
    IMG0294A.jpg 88K
  • รูปอย่างนี้ไม่น่าลง
  • ทั้งดีใจด้วยทั้งเสียใจด้วยครับ
  • มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ ราอูลเก่งมากเลยครับ
  • น่าสงสาร อ่า~~~~

    แต่หมามันก้อทำตามสัญชาตญาณ มันอ่ะน้อจะโทษใครก้อไม่ได้

    แล้วไมเจ้าของเค้าไม่เอาไปฝัง ?
  • สงสารหมา สงสารคน เฮ่อ!!!!
  • ขอภาวนาว่าต่อไปเจ้าของหมาคนนี้คงจะไม่ปล่อยหมาตัวเองมาอีกน่ะ ถ้าไม่มีเจ้าราอูลล่ะ เด็กจะเป็นยังงัย?
  • ลงรูป ฮีโร่ ให้ดูหน่อยสิคะ อย่ากเห็นๆ
  • 7 เดือน !
    เป็นหมาเด็กที่ยอดทีเดียวครับ
  • ใช่ครับ..คนทั่วๆไป ผมหมายถึงคนบ้านๆ ที่เขาปล่อยปละละเลย มักเลี้ยงหมาเเบบปล่อย หมาเราอยู่ในบ้านมันก็ต้องหวงอานาเขตเป็นธรรมดาครับ...
  • ดีใจด้วยครับที่ลูกคุณปลอดภัย โชคดีมากๆ ไม่งั้นฝ่ายที่สูญเสียอาจเป็นเราที่อยู่ในบ้านเฉยๆก็ได้

    คุณทำบุญให้หมาตัวที่ตายบ้างนะ มันไม่ได้ตั้งใจหรอกคับ แต่เจ้าของมันเลี้ยงไม่ดีปล่อยหมาเกะกะระรานแบบนี้ไม่ไหว ถึงคราวซวยที่เจอพิทบูล สงสารหมาทำบุญส่งซักหน่อยครับ
  • ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ จริงแล้วผมไม่อยากให้เกิดเรื่องขึ้น แต่ก็ยังมีคนหลายประเภทที่ชอบลอง เวลาผมพาหมาไปวิ่งก็มีคนมาท้ากัดอยู่เรื่อย ส่วนมากจะเป็นบางแก้ว ร็อตก็มี ก็ใด้แต่เลี่ยงๆไป แต่ใอ้บ้านนี้แหละที่ชอบปล่อยหมามาอยู่เรื่อย ตอนเช้าเด็กขี่จักรยานไปเรียนมันวิ่งไล่ประจำ แต่หมาผมเป็นขวัญใจเด็กๆ ราอูลถูกเลียงคู่กับลูกชายผมมาตลอดตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา เลยเป็นพี่เลี้ยงที่ใว้ใจใด้
    ครับคุณโจ้ เมื่อเช้าผมใส่บาตรไปแล้วครับ
    ผมเคยคิดจะขังหมาผม แต่บ้านผมมันติดเขตเขาใหญ่เลยมีตัวอะไรลงมาเรื่อยๆ เลยต้องเลี้ยงปล่อยครับ ปกติจะมีหมาอยู่5ตัวเป็นพิททั้งหมด แต่วันเกิดเรื่องมันไปอยู่ที่ร้านหมอครับ ไม่งั้นคงเรื่องใหญ่กว่านี้แน่เลย
    นี่คือหน้าตาของราอูลครับimageimageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    IMG0201A.jpg 18K
    IMG0203A.jpg 19K
    IMG0262A.jpg 21K
    IMG0265A.jpg 18K
    IMG0266A.jpg 20K
  • ราอูล.. ตอนนี้เล่นชาลเก้04..ฟอร์มยังดีอยู่ อิอิ

    ราอูล.. ของคุณ"3ปาดขอบ" ก็ยังจี๊ดไม่แพ้กัน น่าอิจฉาเจ้าของที่มีหมาสุดยอดแบบนี้ในมือ :063:
  • ขอบคุณครับคุณอ้วน ไม่ใด้คุยกันเลย อย่าลืมผมเป็นfcคุณนะ (ชอบความคิดแนวบวกและคำแนะนำที่ดี) ถ้าวันใหนมีคำสั่งอนุมัติ เลี้ยงพิทใด้ อย่าลืมเพื่อนคนนี้นะจะดีใจด้วยกัน :o043:
  • ขอบคุณครับ เรื่องพิท เมื่อไม่ได้ตอนนี้ รอปลายปี เรื่องเลี้ยงหมารอได้..เพื่อความพร้อม
    สำหรับสิ่งที่เราเคยคุยกัน.. ผมก็ไม่ลืม.. :o060:
  • เป็นหน้าที่ของเค้าอยู่แล้วท่านสามถ้าไม่มีราอูลลูกเราจะเป็นยังไงไม่อยากนึกเลย
  • ฮ่วย นึกว่าไผ
  • กัดหมาตายไปตัว พวกท้ากัดมันคงจะคิดได้บ้างเน๊อะ 55

    กลัวจะซวยเอาหมามันไปลองกัดหมาข้างถนนว่าตายเหมือนของคุณสามมั๊ย ซวยหมาข้างถนนอีกอะ

    แถวบ้านผมก็เกือบละ ตอนนี้ผมเอาเจ้าฮิปโปออกเดินไม่ได้เลย เพราะมีไซบีเรียน ชอบเดินงับขางับน่องข้างหลัง ยืนขี่คนเล่นแถวบ้านบ่อยๆ (หมายังไม่ถึงปี งับๆเล่นๆคนผ่านไปมา) เจ้าตัวนี้จะกระโจนใส่หมาผมตั้งหลายครั้ง ระยะหลังๆเลยเลี่ยงไม่เอาหมาเราออกนอกบ้านแล้วหละ ถ้าผมเป็นคนหาเรื่องคงเดินจูงหมาไปให้มันกัดแล้วหละจะได้สิ้นเรื่องสิ้นราว แต่หมามันไม่ผิด เจ้าของห่วยแตกไม่ดูหมาต่างหาก กัดไปหมาตายเปล่าอาจได้ต่อยหน้าเจ้าของตอนทะเลาะกันก็แค่นั้น ไม่คุ้มค่าชีวิตหมา สงสารหมามีเจ้าของแย่ๆ คนเลี้ยงหมาแบบพวกนี้แหละจะทำให้คนเลี้ยงพิทบูลที่มากขึ้นทุกวันนี้ "เป็นข่าว"ครับ

    คำว่ารักและรับผิดชอบ นอกจากเราจะต้องใช้แล้ว... พวกบ้านใกล้เรือนเคียงเราเอง ก็น่าจะต้องใช้กับสัตว์เลี้ยงเค้าเหมือนกันนะ ... ว่ามะ

    เอาใจช่วยคนเลี้ยงพิทบูลทุกหย่อมย่านเลยครับ
  • น่าตกใจแทนถ้าสมมุติไม่มีเจ้าราอูลแล้วไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นกับลูกของท่านสามเพราะร๊อตมีนิสัยที่ดุแล้วไม่ค่อยชอบเด็กซักเท่าไร เยี่ยมยอดเลยเจ้าราอูล
  • คุณสามใช่ตัวที่พาไปงาน meeting อำนาจ หรือเปล่าคะ ? ราอูลทั้งเก่ง ทั้งสวย และที่สำคัญ ไม่ดุกับเด็กด้วย สุดยอดค่ะ :063:
  • ขอบคุนคับพี่อ้วน ทางโน้นร้อนมากใหม "มันนี่fc" เป็นไงบ้าง ฝากสวัสดีพี่สาวด้วยครับ
    otto9992 ข่อยเองบ่แม่นไผ555 ว่างๆมาเที่ยวใหม่เด้อ
    แถวบ้านนี้มีเยอะครับคุนโจ้ เลี้ยงบางแก้วแล้วปล่อยไล่คนบนถนน ไซบีเรี่ยนโดนทิ้ง ลาบาดอปล่อยวัด ล่าสุดบีเกิลก็มี ไม่รู้ตั้งใจหรือหลุด วันดีคืนดีมีพุดเดิลใส่กรงมาทีละ5ตัวแนะมาให้ผม ต้องคอยหาคนดูแลอยู่เรื่อย ดีที่มีเพื่อนใจดีคอยช่วยดูแล เมื่อไรจะมีการควบคุมคนเลี้ยงให้เข้มงวดสักที
    พี่เดียวเป็นไงบ้างครับ เจอเรื่องหนักๆติดกันเลย สู้นะพี่น้องเอาใจช่วย
    ใช่ครับครู ขอบคุณที่ชมครับ เรื่องหล่อคงสู้ไม่ใหว แต่เรื่องใจดีใช่เลยครับเป็นเพื่อนเล่นของเด็กที่บ้านใด้ดีครับ ตอนนี้เป็นขวัญใจตลาดนัดครับ พาไปขายของด้วย คอยไล่หมาจรจัดที่มากัดคนในตลาด เป็นตัวนำโชคเลยครับ
    ขอบคุณทุกความเห็นครับ
  • บ้านคุณเป็นบ้านแบบไหนครับ ไม่มีประตูรั้วหรอครับหมาถึงเข้ามาในบ้านได้ ระวังนะครับ ไปกัดหมาเค้าตาย กลัวว่าเค้าจะมาวางยากลับ ผมเห็นมาหลายคนแล้ว ทำไรไม่ได้ชอบวางยาหมา....
  • บ้านผมมีรั้วแต่ไม่มีประตู เพราะทำห้องเช่าใว้ด้านข้าง แล้วด้านหลังเป็นไร่มัน เรื่องยาเบือก็ใด้แต่คอยระวังครับ พยายามหัดไม่ให้กินของมั่ว ก่อนนี้ตัวเมียจ่าฝูงเคยโดนยิงมา2นัดลูก.22ที่หน้าอกกับใหล่ต้องผ่าตัดมาครังนึงแล้ว มีประสบการณ์ เลยคุมน้องๆไม่ให้ออกไปนอกบ้าน ขอบคุณครับที่เตือน
  • สุดยอดเลยครับ ถูกยิงแล้วยังรอด อึดสุดๆ ยังไงก็ระวังไว้ก็ดีนะครับ
  • รู้ได้อย่างไรว่ามันจะมาทำร้าย มันอาจหิว หรือแค่ผ่านมา โทษของมันถึงกับต้องตายเชียวหรือ พิบูลไม่ผิด สัญชาตญาณของสัตว์ตัวหนึ่งมีโทษถึงชีวิต แต่กลับอีก 1 ชีวิต เป็นวีระบุรุษ คุณสงสารเค้าเหล่านั้นหรือไม่
    เห็นใจเจ้าของเค้าหรือไม่ หรือสะใจ
  • น้าผีด้านบน เรื่องอย่างนี้นะ "ชีวิตเด็ก"สำคัญกว่า.."ชีวิตหมา"ครับ
    ผมไม่ได้สะใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะอย่างไรผมก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์
    เจ้าของกระทู้ เล่าตามสิ่งที่เกิดขึ้น..ถ้าเป็นอย่างนั้น
    ควรที่จะยกย่องสุนัขของเขาที่ทำหน้าที่ปกป้องคนในครอบครัว

    สำหรับสุนัขที่ตาย ต้องคุยกับเจ้าของ เพราะหมามันคงไม่รู้เรื่องอะไร
    ถ้ารู้เรื่องจริง โดยปกติสุนัขจะไม่ไปถิ่นที่อยู่ของหมาตัวอื่นอยู่แล้ว นอกจากไปเรื่องหาเจ้าถิ่น..
    ในทางกลับกัน ถ้าหมาของเจ้าของกระทู้ ไปกัดหมาที่ตายในบ้านคนอื่น
    อย่างนี้จะว่ากล่าว หรือประณาม คงไม่มีใครคัดค้าน
    เพราะไม่สามารถดูแลรับผิดชอบหมาของตัวเองได้ และสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น

    ด้วยความเคารพ..
  • มองโลกในแง่ดีเกินไปหรือเปล่าอิผี uniตรีน
  • มันจะเข้ามากัดลูกคุณจริงๆเหรอ
  • คุนผีครับ ลองมองกลับกัน ว่าเป็นบ้านคุนลูกคุนหรือเด็กในครอบครัวคุนบ้างใหม ผมรู้นิสัยลูกผมดีว่าเค้าไม่กลัวหมา เพราะเค้าคิดว่าหมาทุกตัวเป็นมิตรใจดีเหมือนหมาที่บ้าน พอเห็นหมาเค้าจะไม่หนี ปกติหมาผมทุกตัวไม่เคยขึ้นถนน ตัวบ้านห่างถนนประมาน20เมตร แล้วหมาที่วิ่งผ่านมาหรือมาหาของกินมันจะตรงไปกินที่กองทรายหรือมันควรจะไปที่ข้างบ้านที่มีโต๊ะจีนอยู่มีอาหารเพียบ จากคำบอกของพ่อผมซึ่งปกติไม่ชอบหมาผมเท่าไรนักบอกว่ามันตรงไปหาเด็กเลย คนแถวนี้รู้ดีว่ามันไล่เด็กที่ผ่านเป็นประจำ ถ้าเป็นคุนคุนจะรอให้เกิดเหตุก่อนใหม คุนกล้าแลกความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นกับความแน่นอนของคุนก่อนมั้ย คุนเคยมีลูกรึป่าว หรือมีคุนก็คงไม่รักลูก ไม่ใด้เลี้ยงลูก คุนมันก็แค่ออกตัวว่ารักหมา แต่จริงแล้วมันก้แค่ลมปากที่สร้างขึ้นมา ผมนึกเสียใจตลอดที่ต้องเห็นหมาตายทั้งที่ไม่ใช่หมาผมแต่ถ้าเปลี่ยนจากหมาเป้นลูกผม ผมคงไม่จบแค่เสียใจ แต่อาจมีการตายของคนเกิดขึ้นแทน หมาผมอาจดูดุร้ายแต่คิดบ้างใหมว่าคุนเป็นผมคุนจะรักมันใหม
    ขอบคุณคุณอ้วนที่ช่วยอธิบาย แต่โดนผีมาหลอนอีกแล้ว
    แล้วผีที่ว่ามองโลกในแง่ดีเกินไปอะ คุนคงไม่เคยรู้รสชาติของการสูญเสียสิ่งสำคัญไป
    คุนลองดูมั้ยให้กัดคุนดูก่อนแล้วค่อยมานึกสงสัย ผมว่าคุนไม่กล้า อย่าว่าแต่หมาเลย แค่แมลงคุนก็ต้องตบก่อน
  • ผมเห็นด้วยครับ ชีวิตคน ยิ่งเป็นลูกเราเอง ต้องสำคัญกว่าชีวิตหมา
    และคงไม่มีไครกล้าพนันกับนิสัยหมาของคนอื่นด้วยครับ ยิ่งเป็นหมาคนอื่นที่ขาดความรับผิดชอบด้วยแล้ว
    งานนี้ถ้าไม่มีเจ้าราอูล จะจบแบบไหน ไครบอกได้บ้าง ?
  • "หมา" เค้าจะทำร้ายสิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอกว่าอยู่แล้วครับ ยิ่งหมาไม่รู้จักด้วยแล้ว แค่เดินมาอาจจะเลียหน้าลูกคุณสามก็ได้ถ้าคุรจะมองในแง่ดี แต่ถ้ามันเปลี่ยนจากเลียเป็นลองงับดูหล่ะครับ?

    หมามันแค่ผ่านมา หมามันหิว โทษไม่ถึงกับตายหรอกครับ แต่หากมันแค่งับหน้าเด็ก คนเป็นพ่อแหละครับจะอกแตกตายเอา .... คุณสามก็ทำบุญไปแล้ว หมาตัวนี้เองก็ดวงตกจริงๆมาเข้าบ้านพิทบูล

    สัญชาติญาณหมาต่อหมา มันห้ามไม่ได้หนิครับ เมื่อเรื่องมันเกิดแล้ว หลานของพิทบูลโซนปลอดภัย ก็โล่งใจแล้วครับน้าผี ถ้าจะว่าใครซักคน ไปว่าการดูแลหมาแบบปล่อยปะของเจ้าของมันดีกว่ามั๊ย?

    ไม่ว่าจะเลี้ยงพิทบูลแล้วปล่อยไปทำร้ายคนอื่น หรือ หมาคนอื่นหลุดมาเข้าทางพิทในบ้าน มันต้องตายไปข้างนึงแน่ๆ เรื่องอย่างนี้แหละ อยากให้มือใหม่รับทราบกันถ้วนหน้าจะได้เห็นปัญหาของจิงแต่เนิ่นๆ ไม่ได้ตาบอดมองแต่ความน่ารักของพิทบูลเพียงอย่างเดียว ...

    มีเหน็บกระทู้โน้นนน 555

    ดีใจอีกครั้งนะครับคุณสาม ที่น้องไม่เป็นไร
  • รักเด็ก รักหมา
  • ใครยุ่งกะลูกตรูๆตบดิ้นไม่ว่าเพื่อนรึพ่อแม่มัน..แค่นี้..
  • ปกติหมากัดกัน5-10นาที มันก็รู้ผลละ แต่สภาพหมาที่ตาย ต้องโดนกัดเป็นชั่วโมง ทำไมมึงไม่แยกมันออกว่ะไอห่า ปล่อยให้หมามึงกัดหมาเค้าจนตาย เหี้ยว่ะ ไอ้โรคจิต แล้วพ่อมึงก็ดูหมาเค้าโดนกัดจนตายมั๊ยฮะ แม่งโรคจิตทั้งบ้าน...
  • ผีมาอีกแล้ว
  • พี่เค้าไม่ได้อยู่บ้านนะครับ และ พ่อเค้าก็ปกติไม่ค่อยจะยุ่งกะหมาอยู่แล้วครับ เรื่องมันคงเกิดแบบไม่ได้ตั้งใจนะครับ พี่เค้าก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วนะ พี่ผี..10.52
  • ผมเลี้ยงเป็ดเนื้อ..เลี้ยงหมาเฝ้า ( หมาขางถนนทั่ว ๆ ไป)
    มันก็ น่ารักดี รักเจ้าของ แต่ปัญหาที่เกิดคือ
    กลางคืนชอบชวนเพื่อนข้างนอกมาขโขยกัดเป็ดผมตายเป็นเบือ
    เจ้งเลยครับ เลิก..
    ตั้งแต่นั้นมาผมคิดถึงพิตบูลเลยครับ..
  • ปกติหมากัดกัน5-10นาที มันก็รู้ผลละ แต่สภาพหมาที่ตาย ต้องโดนกัดเป็นชั่วโมง ทำไมมึงไม่แยกมันออกว่ะไอห่า ปล่อยให้หมามึงกัดหมาเค้าจนตาย เหี้ยว่ะ ไอ้โรคจิต แล้วพ่อมึงก็ดูหมาเค้าโดนกัดจนตายมั๊ยฮะ แม่งโรคจิตทั้งบ้าน...
    ...............................................................................................................................
    คุณผี คุณเป็นเจ้าของหมาที่ตายหรือเปล่า ? พูดจามึงมาพาโวย เหมือนคนไม่เคยเข้าสังคม ทำไมดูเดือดร้อนจังเลย แล้วเล่นด่าถึงพ่อแม่บุพการีเขา มันสมควรเหรอ หมากับมนุษย์ คุณเลือกใคร ?เจ้าของหมาไม่ได้อยู่บ้าน แล้วพ่อเขาแก่แล้ว จะไปแยกหมาที่มันกำลังกัดกันได้อย่างไร กรุณาใช้รอยหยักในสมองตรองให้ดีก่อนนะ ก่อนที่จะพูดอะไร ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่อยากจะตำหนิ คำพูด และกิริยา ของคุณเป็นอย่างมาก พัฒนาหน่อยนะ แย่มากๆๆๆๆๆๆๆๆ [-X
  • ภาพที่เห็นคือหมาที่เขาไปเจอในเล้าไก่ตอนเย็น คนละส่วนกันกับ
    ส่วนที่หมาจะกัดเด็กเกิดตอนเที่ยง อ่านให้ดีก่อนครับ :o018:
  • คุนผีถ้าจะด่าก็กรุณาด่าผมคนเดียว อย่าใด้เสือกมาด่าพ่อผมครับ ตอนที่หมากัดกันพ่อผมก็ต้องดูแลหลานว่าเป็นไรหรือป่าว แล้วหมามันยืนนิ่งกัดกันหรือ ตัวที่คุนเห็นตายที่เล้าไก่ห่างบ้านประมาณ600เมตร แล้วคุนคิดว่าระหว่างผมที่เลี้ยงหมาเพื่อเฝ้าบ้านและสวน กับพวกอื่นที่วางยาหมาไปทั่วเป็นการป้องกันเล้าไก่เค้าทั้งที่มันยังไม่ใด้ทำ คุนว่าผมผิดมากใหม ผมคิดว่าคุนคงเป็นพวกที่ไม่มีเพื่อนจริงหรือเป็นใด้แค่ผีในหน้าจอไม่สามารถไปเกิดใด้เพราะด่าพ่อแม่คนอื่นเลยเป็นแค่เปรต คอยขอส่วนบุญคนอื่น ไม่เป็นไรเดี๋ยวสายๆ ก็จะรู้สึกเย็นสบายตัว เพราะผมจะกรวดน้ำไปให้นะ
    ขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจครับ
  • ผมเป็นคนโพส : สัญชาตญาณของสัตว์ตัวหนึ่งมีโทษถึงชีวิต แต่กลับอีก 1 ชีวิต เป็นวีระบุรุษ
    ไม่ได้มีเจตนาว่าเจ้าของกระทู้ แต่อยากให้คิดว่าชีวิตใครก็มีค่าไม่ว่าชีวิตนั้นจะเป็นสัตว์หรือคน ขนาดคุณยังรักชีวิตลูกของคุณ แต่กับสัตว์เหล่านั้นที่ตายไป อย่าไปคิดว่าพวกมันไม่มีค่า มันจะรู้ไหมว่ารั้วคืออะไร ไก่ใครกินได้ไหม ต้องซื้อเท่าไหร่ คุณควรเสียใจบางกับการตายของเค้า คุณคิดหรือไม่ว่าหลังจากวันนี้ไป อีกกี่ชีวิต อีกกี่ครั้งที่จะเกิดเหตุการณ์นี้อีก หรือการตายของหมาเหล่านั้นจะเพิ่มความเป็นพิทบูล ให้หมาคุณได้เป็นวีระบุรุษ แล้วความรับผิดชอบต่อสังคม และสัตว์โลกอยู่ที่ไหน หรือหมาคุณมีค่ามากกว่าหมาคนอื่น ชีวิตคุณหรือคนในครอบครัวมีค่ามากกว่าคนอื่น อยากให้คิดมากกว่านี้
  • คุณสามคับ หาทางแก้หรือเตรียมการฉุกเฉินไว้กรณีมันกัดคนหรือสัตว์อื่นๆแล้วหากคุณไม่อยู่บ้าน สอนคุณพ่อห้ามเบื้องต้นท่าจะดีครับ ผมเองจะสอนลูกน้องตั้งสติดีๆแล้วไปแยกหมาเสมอครับ เอาไว้ฉุกเฉินตอนผมไม่อยู่รีสอร์ท การกัดพิทบูลยิ่งกินเวลานานความเสียหายยิ่งเยอะครับ เผื่อเป็นกรณีต่อๆไป

    แต่ที่แน่ๆ ถ้าผมจะไปเยี่ยมบ้านคุณ ผมจะโทรไปแจ้งล่วงหน้าสามวันเลยคับ ฮา.....
  • ผมเป็นคนโพส : สัญชาตญาณของสัตว์ตัวหนึ่งมีโทษถึงชีวิต แต่กลับอีก 1 ชีวิต เป็นวีระบุรุษ
    joe_resort คุณเป็นคนมีเหตุผลเข้าใจว่าสิ่งที่ต้องทำคืออะไร อะไรคือความพอดี สายกลาง คุณต้องเลี้ยงพิทบูลได้ดีแน่ ขอบคุณที่เป็นกลาง และช่วยชี้แนะ
  • ขอบคุณครับ ตอนนี้ก็เตรียมล้อมรั้วใหม่แยกหมาออกมาให้อยู่ในส่วนของมันเอง ขอบคุณครับคุณคนโพส: สัญชาตญาณของสัตว์ตัวหนึ่งมีโทษถึงชีวิต แต่กลับอีก 1 ชีวิต เป็นวีระบุรุษ ที่เตือนผม ผมบอกแล้วว่าผมไม่คิดอยากให้หมาผมไปกัดใครไม่ว่าคนหรือหมา ผมรักหมาและสัตว์ทุกชนิด ยกเว้นตุ๊กแก ไม่ใด้พูดเอาดี งูเลื้อยข้ามถนนผมยังไปโบกรถไม่ก็ดึงลงข้างทางไม่ให้รถเหยียบ ว่าอะไรกับหมาอื่นๆ มีหมามาทิ้งที่หน้าบ้านผมประจำผมก็ให้อาหารและหาคนดูแลตามความเหมาะสม แสดงว่าที่ผมโพสมาตั้งแต่ต้นคุนไม่สนใจอ่านแต่หยิบเอาบางส่วนมา ผมทำบุญให้กับหมาที่ตาย นั่นคือสิ่งที่ผมทำใด้ และก็ป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นอีก โดยการล่ามโซ่ แต่ผมเสียใจที่คิดว่ามันทำตามหน้าที่แต่ทำไมมันถึงถูกจองจำเหมือนนักโทษ
    ขอบคุณคุณโจ้ครับ ตอนนี้ก็บอกวิธีงัดปากไปแบบรวดเร็วแล้วครับ ว่าแต่จะมาจริงป่าว เขาใหญ่วิวไม่สวยเท่าหลีเป๊ะแต่เรื่องอากาศดีไม่เป็นรองใครนะครับ
  • คิดมั๊ย ถ้าเราเป็นเจ้าของพิทบูล แล้วดันหลุดไปเข้าบ้านใครซักคน วิ่งไปหาเด็กทารกในบ้าน จะเล่นหรือกัดก็สุดแล้วแต่ หากเจ้าของบ้านชักปืนยิงหมาเราตาย... ณ เวลานั้น เราต้องทำใจเช่นกันครับ โกรธแค้น แต่มันผิดพลาดจากเราเอง โทษใครไม่ได้

    คุณสามคิดต่างจากผมรึเปล่าคับ หรือจะแก้แค้นแทนลูกรักสุดชีวิต ^ ^ เอามาให้คิดเล่นๆไม่ได้ซีเรียส
  • ใช่ครับคุณโจ้ ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนั้น ผมก็ต้องยอมรับการถูกลงโทษของหมาผม และตัวผมเองก็ต้องไปขอโทษ และรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด เพราะคนเลี้ยงพิทบูลต้องมีความรับผิดชอบมากกว่าเป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะแค่หลุดเข้าไปหรือเกิดอะไรขึ้น เรื่องแก้แค้นคงไม่ทำ ในเมื่อเราผิดเอง
  • ถูกครับ............
    ผมก็งงกับผี.....ทำไมไม่ไปด่าเจ้าของหมาที่ปล่อยหมาเระระ ไปบ้านคนนู้นคนนี้ เเต่กลับมาด่ามาว่าหมาที่อยู่ที่บ้าน ที่ปกป้องเด็กเเละคนในบ้าน ลองคิดดูซิ...หมาที่บ้าน ถ้ามีหมาอื่นเข้ามามันก็ต้องกัดอยู่เเล้ว 100 ทั้ง 100 ผีคิดว่ามันอาจไม่สมควรตาย..ถูกครับ เเต่ดันไปบ้านคนู้นที คนนั้นที .... ก็ต้องตายซักวัน.... ไปบ้านที่เลี้ยงหมาไทยอาจเเค่กัดกันเเผลบเดียว.. เเต่ดันมาเจอบ้านที่เขาเลี้ยงพิตบูล เเล้วเจ้าของไม่อยู่
    ไปเข้าบ้านเขาเองก็ถึงคราวซวยเเล้วล่ะครับ... ต่อไปเจ้าของหมาที่เลี้ยงหมาตัวนั้นจะได้รู้ซะบ้าง ว่าการเลี้ยงหมาเเล้วปล่อย ไปควบคนตามถนน ไปหากินบ้านคนอื่น จะไปขู่หรือทำร้ายคนอื่น ในที่ๆไม่ใช่บ้านตัวเองน่ะมันเป็นยังไง บทเรียนนี้...หวังว่าคงทำให้เจ้าของหมาตัวนั้น คิดมาได้บ้างนะว่าเลี้ยงหมาน่ะ ต้องล่ามโซ่ หรือให้อยู่ในรั้วรอบขอบชิด......
  • อีกหน่อยขโมยขึ้นบ้าน แล้วหมาเราไปกัดขโมย เราคงต้องโทษหมาอีกหรือเปล่า? :o026: