ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ทำไมต้อง "Classic Bully"
  • ขออนุญาตคัดลอกและแปลบทความจาก American Bully World มาให้อ่านกันนะครับ

    As an ABKC judge, I totally support the classic class. It is the foundation of our beloved breed we have today "The American Bully". The ABKC would not offer a classic class if it was not willing to put up a classic for BOB (Best Of Breed). I think the fancirers would have a harder time then the judges or the ABKC. I have shown and breed both styles of dogs and would love to see more classic style dogs in the ring. I am a firm believer that every dog has his day. I also feel a lot of fancier (owners) are confused as to what class your dog belongs in. But the blaim is not yours alone ,judges are also learning proper placement of matching dogs to there proper class. Alot of fanciers are not showing there dogs because they feel as if it is for standard bullies only, "WRONG" then they go to the show and see only 4 classics and say, "see they are not winning Best of ? when the 4 are truly not the best representation of the classic dog. The same applies to the XL and Xtreme class, lack of dogs in the ring. I encourage all judges to take it to the next level and truly put your knowledge and skills to the test and search out those super dogs that rep. there class whether it be classic or extreme. Handlers & Onwers you also need to step up to the plate and get your game on point. You need to take ownership of your dogs and seek out what judges are looking for and what best fits your dog. Don't depend on the judge to feed you hand to mouth, know where your dog fits best and stick to it. When you go to the shows and see those hand full that have there dogs on piont It wasn't by accident, it was because of a little work and research ,so don't be hating. I personally challenge both judges and fanciers to step up and shine, bring your best game like as if you were coming to the world olympics of kennels for a gold metal. Dress to represent yourself well and show with confidence that your hard work is about to pay off. "And may the Best Bully Win!

    Director of ABKC Judges
    Ron Ramos
    (aka) Papa Pit
    559-307-2049
  • ในฐานะกรรมการผู้ตัดสินของ ABKC ผมสนับสนุนให้มีสุนัขอเมริกันบุลลี่ในรุ่นคลาสสิค เพราะมันเป็นพื้นฐานของสุนัขสายพันธ์ "อเมริกันบุลลี่" ที่พวกเราชื่นชอบกัน
    ทางผั่งของ ABKC เองถ้าไม่สนับสนุนในรุ่นคลาสสิคก็คงตั้งรางวัล BOB ให้กับรุ่นคลาสสิคหรอก ตัวผมเองคิดว่าเจ้าของสุนัขหลายๆคนกำลังสับสนว่าสุนัขของตน
    เองอยู่ในรุ่นไหน อย่าโทษตัวเองเลย กรรมการบ้างคนยังแยกแยะลำบากเลยว่าตกสุนัขตัวนี้มันรุ่นคลาสสิคหรือสแตนดา ร์ต และด้วยเหตุผลนี้เองทำให้เจ้าของสุนัข
    หลายๆคนไม่เอาสุนัขของตัวเองมาประกวดเพราะพวกเค้าิคิดว่าหมาที่จะประกวด ได้จะต้องเป็นสแตนดาร์ตบูลลี่เท่านั้น ความเข้าใจแบบนี้ผิดนะครับ ถ้าอย่างนั้นใน
    บทบัญญัติของ ABKC ที่เกี่ยวกับรุ่นของการประกวดก็มีเพียง 4 รุ่นก็พอซิ ผมได้พยามแนะนำกรรมการหลายๆคนให้พยามแยกแยะถึงความแตกต่างของสุนัขบุลลี่
    ในแต่ละรุ่นให้ชัดเจนเพือจะหาสุดยอดของสุนัขในแต่ล่ะรุ่นออกมาให้ได้ เจ้าของและผู้ที่ทำหน้าที่จูงสุนัขประกวดก็เช่นกันควรที่จะเรียนรู้ถึงความ แตกต่างในแต่ละ่
    รุ่นเพื่อที่จะชนะใจกรรมการและผู้ชมในขณะที่จูงสุนัขของท่านลงในสนาม ประกวด คุณควรจะต้องรู้ว่ากรรมการต้องการเห็นอะไร แสดงกรรมการเห็นว่าสุนัขของคุึณ
    ดียังไง สวยตรงไหน ของแบบนี้ต้องแสดงออกมาให้กรรมการเห็น การได้รับชัยชนะไม่ใช่เรื่องฟลุ๊ก แต่คุณต้องทำการบ้าน หวังว่าพวกคุณที่อ่านจะเข้าใจในความ
    ปรารถนาดีของผม ผมกำลังเรียกร้องให้ทั้งคุณและกรรมการโชว์ความสามารถของคุณออกมาและนำมันมา ใช้ในการประกวดเพื่อที่จะเอาที่หนึ่งกลับบ้าน ลุกขึ้นมา
    หัดจูง หัดโพส หัดเดิน เพื่อจะนำเสนอสิ่งที่ดุที่สุดให้คนดูเห็นและโชว์พลังแห่งความเชื่อมันว่าคุณ จะต้องชนะและนำรางวัล เดอะเบส บูลลี่ กลับบ้าน ่จำไว้ว่าคุณต้อง
    ทำการบ้านให้หนักเพื่อจะได้รับในสิ่งที่คุณต้องการ

    กรรมการผู้จัดการในฝ่ายของกรรมการประกวดของ ABKC
    รอน รามอส
  • ลงผิดฟอรั่ม รบกวนย้ายไปอยู่กระทู้ทั่วไปให้ด้วยครับ
  • อ่านเพิ่มเติมและดูภาพสุนัขประเภทคลาสสิคได้ที่

    http://www.americanbullyworld.com/EliteEdge/showthread.php?t=64199
  • ผมเคยคุยกับรอนว่าทำไมอเมริกันบูลลี่ จำเป็นต้องมี คลาสสิค บูลลี่
    ที่มีลักษณะมาตรฐานแบบเดียวกับ อเมริกัน พิตบูลเอาไว้ในบรีด สแตนดาร์ด

    รอนบอกว่ามันจำเป็นมาก เพราะหมาบูลลี่มันมักจะขาดๆเกินๆ เช่น หลังแอ่น ตูดโด่ง ขาหลังตึง ฟันบกพร่อง ฯลฯ
    การจะทำหมาบูลลี่ให้ออกมาสวยสมบูรณ์แบบ และเป็น Extreme Bully ที่ Correct จริงๆ จำเป็นต้องมีการใช้ หมาพิตบูล แบบสแตนดาร์ดเข้ามาอยู่ในโปรแกรมการบรีด เพื่อมาปรับแก้ข้อบกพร่องต่างๆเหล่านั้นให้หมดไปครับ

    และสิ่งที่รอนย้ำกับผมมาโดยตลอดก็คือ หมาเอกซ์ตรีม มันต่างจากหมาฟลีก ไม่ควรเอามาปนกัน
    เพราะเอกซ์ตรีมคือความล้นและมีมากในสิ่งที่ดี สวยงาม แต่ฟลีก คือการล้นในสิ่งที่อัปลักษณ์ พิการ
    ดังนั้นในการประกวดรุ่น เอกซ์ตรีม บูลลี่ มันต้องเป็นหมาที่ ตรงตามสแตนดาร์ดเท่านั้นครับ

    หมาฟลีก ต้องประกวดในประเภท ฟันโชว์เท่านั้น และไม่สามารถนำมารวมอยู่ในมาตรฐานของอเมริกันบูลลี่ได้
  • ผมอยากให้ คนเลี้ยงพิตบูล นำหมาไปประกวดกันเยอะๆ เพื่อที่จะได้รู้ว่าหมาตัวไหนสวยจริง เราจะได้ไม่เผลอทอดทิ้งหมาดีๆไปโดยที่เราไม่รู้ตัว เชื่อผมเถอะครับหมาพิตบูลมันมีคุณค่าเสมอไม่มีวันเสื่อมคลายอย่างแน่นอน และหมาที่ชนะการประกวดเหล่านี้คือหมาที่ควรนำไปพัฒนาต่อครับ
  • :-? :-? อย่างนี้เอง
    เป็นความรู้
  • ได้อ่านบทความนี้แล้ว กระจ่างขึ้นเยอะครับ เพราะก่อนหน้านี้ผมก็สับสนกับประเภทและลักษณะของบูลลี่ครับ
    ผมว่าบทความแบบนี้น่าจะมีมานำเสนอบ่อยๆ นะครับเจ้าของกระทู้ และสำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัขเพื่อประกวดก็ควรรู้จักคุณลักษณะของแต่ละประเภทอย่างแท้จริงครับ
    แต่ในส่วนของผมเลี้ยงเพื่อความบันเทิงส่วนตัวครับimage
    ไฟล์แนบ
    0005_resize.jpg 153K
  • ได้ความเข้าใจเรื่องกติกาสายพันธุ์ เลยครับได้อ่าน บทความนี้เข้าไป
  • ขอบคุณครับสำหรับกระทู้ดีๆมีความรู้ ^:)^ :o027:
  • อยากเห็นกระทู้สาระดีๆแบบนี้เยอะๆครับ

    ความรู้มีเยอะแต่เก็บไว้กับตัวก็ไม่มีประโยชน์ บางคนรู้เยอะแต่งกไม่เคยคิดจะแบ่งปัน แถมยังเอาความรู้ที่มีไปเอาเปรียบคนอื่น และที่หนักสุดคือพวกที่ชอบบิดเบือนข้อมูลเพื่อประโยชน์ของตนเอง
  • ดีครับจะได้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน