ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

แนะนำลำไส้อักเสบในลูกสุนัข
  •        พอดีผมก้เป็นมือใหม่ในวงการพิทบูล แต่จะมาขอเล่าประสบการณ์ ที่ลูก ผมสองตัว เป็นลำไส้อักเสบไห้เพื่อนๆ ฟังที่บ้านผม ไปรับเจ้าลูกสุนัขพิทบูลมา 2ตัวขณะนี้อายุได้ 3เดือนกับอีก 7วัน ชื่อ คูเปอร์ กับ บิลเลี่ยน ที่บ้านผมรักมาก ดูแลอย่างดี ถึงเวลาก้ปล่อยออกไปขับถ่าย สักพักและก้นำเก็บเข้ากรง
         และไม่รู้ด้วยเหตุ อันใด เมื่อวันที่22 พ.ค. ที่ผ่านมา ตอนเย็น เจ้าคูเปอร์ ถ่ายออกมาเป็นน้้ำ ใสๆปน อุจจาระ และเหม็นคาว มากๆ แต่ก้ยังมีอาการล่าเลิงและทานอาหารได้ปกติ แต่พวกผมก้เอะใจ้วว่าจะต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ คิดว่าจะต้องเป็นลำไส้ เพราะในลูกสุนัขโรคนี้น่ากลัวที่สุด พอวันรุ่งขึ้น ที่23 พ.ค. จึงนำตัวน้องๆไป คลีนิค รักษาสัตว์ ที่ แฮปปี้แลนด์ กะว่าจะไห้ คุณหมอฉีดวัคซีน และเช็คเรื่องลำไส้ด้วย ตอนแรกผมก้นึกว่า เจ้า คูเปอร์เป็นตัวเดียว ในคณะที่กำลังเดินทาง เจ้าบิลเลี่ยน ดัน ถ่ายมีน้ำใสๆเหม็นคาว ออกมาอีก จึงเอาแล้ว มันติดกันแน่ๆๆ พอถึงคลีนิค หมอเลยจับตรวจ โดยการสอดอัไรก้ไม่ทราบเข้าไปในทวารหนัก ผลออกมาว่าเป็นลำไส้อักเสบ ทั้งสองตัว จึงงดฉีดวัคซีน และหมอได้ฉีดน้ำเกลือเข้าเส้น พร้อมยารักษา ที่นี้หมอสั่งงดอาหาร น้ำก้ไม้ไห้เพื่อไห้พักลำไส้ ผมเลยฝากไห้คุณหมอดูแลไว้ที่คลีนิค และแม่กับน้องสาว ก้ไปเยี่ยมทุกวันหมอก้จะรายงานไห้ฟังว่าอาการเป็นใงคืนแรกหลังจากเจ้า2ตัวได้รับน้ำเกลือและวัคซีนคืนนั้นโทรไแถามหมอหมอบอก ตอนนี้เจ้าสองตัวเริ่มถ่ายเป็นอุจจาระปนเลือดแล้ว(เราก้ใจไม่ดี)
                  เย็น24พ.ค.จึงไปเยี่ยมอีก หมอบอกว่า " พอเมื่อคืนเห็นถ่ายปนเลือดมา หมอเลยฉีดยาไห้อีก1เข็ม และตอนตี5ก้ฉีดไห้อีกนึงเข็ม และอากาตอนนี้ยังทรงตัว" ตอนนี้ยังม่ายได้ถ่ายออกมา เพราะงดน้ำงดอาหาร แค่1วัน เชื่อหรือไม่น้องสองตัว เอวคอด กันอย่างเหนได้ชัด
                      25พ.ค. ก้ไปเยี่ยมอีกคุณหมอบอกว่าอาการ เจ้าสองตัวดีขึ้น มีเลือดออกมาน้อยลง แล้ว ค่อยโล่งใจมาหน่อย
                      26พ.ค. วันนี้โทรไปุามคุณหมอคุณหมอบอกว่า สามารถ รับน้องกลับได้แล้ว แต่ทีนี้น้องสาวผมกับแม่ก้ยังกลัวๆว่าเชื้อมันจะหมดไปแล่วหายขาดหรือยัง ก้เลยบอกฝากไว้อีกสักวันสองวันดีกว่า หมอก้เลยบอกว่าม่ายเป็นไรแต่ท่าจะเอากลับก้เอากลับได้เลย เด่วหมอจะไห้ยากิน ไปแทน ผมก้เลยตัดสินใจฝากหมอไว้ไห้ชัวร์เลยดีกว่า เพราะท่าเกิด เหตุอะไรขึ้นมาที่คลีนิค จะพร้อมรับมือแล้วช่วยเหลือมากกว่า
             ขอฝากคำแนะนำไว้เท่านี้นะครับ ผมฝากไว้อีก1เรื่อง ท่าลูกหมาคุณเป็นอะไรจะ ระยะแรก หรือระยะสุดท้ายก้ตาม อย่าถอดใจในการรักษาเขาช่วยเหลือเขาคิดถึงในชีวิตเรา เราไปเอาลูกเขามาเลี้ยง เราก้ต้องดูแลเขา เขาเจ็บ เขาป่วยเราก้ต้อง ดูแลเขารักเขา จนกว่าเขาจะสิ้นลมหายใจ หมาเขาก้คิดและรู้สึกเป็น ไม่งั้นเขาไม่รักและหวงเจ้าของหลอกครับไม่งั้นเขาไม่เห่าดีใจกระดิกหางทุกครั้งที่เจอคุณหลอกครับ คุณคงไม่อยากหักหลังเพื่อนตัวเิง ในยามที่เขาล้มเจ็บหลอกนะครับ
              สุดท้ายนี้ขอ ขอบคุณ คลีนิค รักษาสัตว์ แฮปปี้แลนด์ที่ช่วยรักษาลูกๆผมไห้หายดี คลีนิคอยู่ ปากซอยแฮปปี้แลนด์ ซ้ายมือท่าเข้าจากถนน สุขาภิบาลนึง คุณหมอผู้หญิง แกเทคแคร์สุนัขดีมาก และหวังว่าบทความนี้จะไห้ประโยชน์และช่วยรักษาชีวิตสุนัขของท่่านได้นะครับ ท่ามีการพิมพ์ ตกหล่นหรือผิดหลัก ไวยากรณ์ ก้ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ  ขอบคุณครับ
  • แนะนำ 1.สำหรับ เพื่อนๆพี่ๆ ที่มีลูกหมาช่วงวัย 1-6เดือน ต้องติดตามสังเกตุพฤติกรรม ลูกๆของท่านท่าผิดปกติ ควรนำไปตรวจ
                       2.โรคลำไส้ มีการทำงานคล้ายมะเร็ง ท่าเห็นผิดสังเกตุ และพาไปพบแพทย์แต่เนิ่ๆ มีสิทธิ รักษาหาย ร้อยละ70                 
                       4.อย่าพึ่งสัญชาตญานหมอบ้านของตัวเองมากเกินไปชีวิต1ชีวิตมีค่า คนยังบอกได้ว่าอาการเป็นใง แต่สุนัขคุนพูดไม่ได้ว่ามันเจ็บป่วยอค่ไกน
                       5.ท่าท่านจะหาข้อมูลอาการโีรคจากเน็ต โปรดคำนึงไว้เสมอว่าอาการต่างที่บอกมานั้นคืออาการที่เชื้อทำงานเต็มที่ อย่ารอจนไห้มาคุนมีอาการซึมแล้วจึงพาไป เวลานั้นมันก้สายเกินไปแล้ว
                       6.ท่าคุนไห้ลูกหมาคุนรับประทานแต่อาหารเม็ด การขับถ่ายที่ออกมา ท่า มีโอกาศน้อยที่จะ เป็นของเหลว แต่ท่าไหชัวร์สังเกตุที่กลิ่นท่าเหม็นคาวๆ นั่นแหละหมาคุนกำลังมีไวรัสในตัว
                       7.การพักลำไส้ มีส่วนช่วย ไห้โรคลำไส้อัก้สบ หาย จริง
  • อ่อพี่ๆว่าผมควรไปรับเจ้าสองตัวกลับเลยไหม หรือยังใงดี
  • ภาษาไทย ครับ ขอให้หายไวๆ นะครับ อยู่กับหมอน่าจะปลอดภัยครับ
  • รอจงนหายขาดดีกว่า ระหว่างรอก็จัดการล้างฆ่าเชื้อที่หลงเหลือในบริเวณบ้านด้วยน่ะค่ะ เพื่อความปลอดภัย :)
  • ฟังแล้วก็กลัวจะเกิดกับเรา^ ^ ไปทำความสะอาดบริเวณบ้านก่อนละครับ^ ^ ขอบคุณครับข้อคิดความรู้ดีๆครับ ^:)^
  • วัคซีนสำคัญมากๆครับ ผมเสียหมาไปหมดบ้านเพราะลำไส้นี่แหละครับ ลามไวมากๆ ถ้าอ๊วกด้วยแล้ว โอกาสรอดยากมากมายครับ อ๊วกแล้วถ่ายเป็นโคลน T T คิดแล้วเศร้า
  • ผมเลี้ยงหมามายังไม่เคยเจอเลยครับ ไม่อยากเจอด้วย
    เน้นไม่ประมาทดีกว่า วัคซีนไม่ครบ ไม่แน่ใจ ไม่พาออกนอกบ้านเด็ดขาด
  • เกร็ดความความรู้ เอามาฝาก เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ
    ********กรณี ที่สุนัขที่เลี้ยงเกิดป่วยติดเชื้อพาโวรัส(ลำไส้อักเสบ) ต้องทำความสะอาดบริเวณกรง หรือคอก หรือที่อยู่ของสุนัขป่วย เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ด้วย

    "ยาฆ่าเชื้อ ที่มีส่วนผสมของสารละลายโซเดียมไฮโดรคลอไรต์"

    ซึ่งเป็นส่วนประกอบของยาฆ่าเชื้อที่มีใช้อยู่ในบ้าน อยู่แล้ว(ยาทำความห้องน้ำ ไฮเตอร์) อย่าลืมว่าเชื้อพาโวไวรัสนี้สามารถมีชีวิตอยู่ได้ในสิ่งแวดล้อมได้เวลานาน เป็นเดือนๆ

    ขอบคุณครับ
  • บางที การที ปัญหา มันก้ทำไห้เรามีความรู้มากขึ้น แต่อย่ามีดีกว่่า ใจมันไม่ดี
  • วันนี้เจ้าสอง ตัวออกจากโรง พยาบาล แล้ว ไม่มีเชื้อ แล้ว แต่หมอสั่งห้ามว่า ท่าจะปล่อยน้องมาเล่นต้องอยู่ในความดูแลตลอด ไห้ปล่อยวันละสามสิบนาทีพอแลุน้ำเข้ากรงทันทีที่ทำธุระเสร็จ เพื่อป้องกัน เพราะลูกหมาวัยนี้ ช่วงฟันแท้จะงอก จะกัดแหลกครับ เด่วไว้จะอัพ้ดทรูปไห้ชมครับผม
  • เสียค่ารักษาไปทั้งหมด5000บาทนอนที่คลีนิค 6วัน ขอบคุณ คลีนิครักษาสัตว์ แฮปปี้แลนด์
  • http://www.facebook.com/lovedoglovemydog?sk=wall
    ลำไส้เข้าดูที่นี่เลยครับสู้ๆ