ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เตือนภัยคนที่เลี้ยงสุนัขพิทบูล
  • การเลี้ยงพิทบูลไม่ใช้แค่ให้ข้าวให้อาหาร หรือมีเวลาให้มันแต่เราต้องเข้าใจถึงพฤติกรรมและธรรมชาติของพิทบูลอย่างแท้จริงถึงจะเลี้ยงได้เพราะผมเจอมากับตัวเองแล้วครับด้วยเหตุที่ว่าผมเคยศึกษามาแล้ว 2-3 ปี หรือ 5 ปี แต่การศึกษาก็ได้แค่การศึกษาเพราะผมยังไม่เคยเลี้ยงเองพอมาเลี้ยงเองถึงรู้ว่าไม่ใช้ใครก็เลี้ยงได้ เพราะจากประสบการณ์ของผมแล้วคนที่เลี้ยงพิทบูลได้ถือว่ามีความรู้และรับผิดชอบเป็นอย่างมาก เอาละมาเข้าเรื่องกันดีกว่า เกรินก่อนน่ะครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบพิทบุลอย่างมากแต่ที่ชอบมากที่สุดคือพิทบุลสายกัดผมเริ่มศึกษาพิทบูลเมื่อปี 2550 ศึกษาไปศึกษามาก้มาจบที่พิทบูลสายกัดและเริ่มเอามาเลี้ยงตัวแรกเมื่อ พ.ศ. 2552 ซื้อมาตัวแรกเป็นตัวเมียเลี้ยงแบบธรรมดานิสัยดีมากไม่กัดหมาตัวอื่นจนผมคิดว่าใช้พันธุ์พิทบูลหรือปล่าวชักเริ่มไม่แน่ใจเพราะมันไม่กัดหมาตัวไหนเลยโดยไม่มีเหตผล พอมันอายุ ปีครึ่งก็เริ่มออกลายการเป็นสุนัขอารักขาครับ วันนั้นผมพามันไปวิ่งเล่นที่ทุ่งนาครับพอดีมีคนถือไม้ไปแหย่ไขมดแดงมันคงนึกว่าเขาคนนั้นคงจะมาทำร้ายผมมันก็เลยจะกระโจนเข้าใส่ทันที่แต่ดีที่ผมจับไว้ทันก็เลยไม่มีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้นหลังจากนั้นผมก็เริ่มอยากจะได้อีกซัคตัวก้เลยตัดสิ้นใจซื้อมาอีกตัวเป็นตัวผู้ครับ แน่นอนเป็นสายกัดครับหลังจากซื้อตัว
  • ที่สองได้ไม่นานเจ้าพิทบูลตัวแรกของผมก็โดนวางยาครับ (ตาย) แต่ดีที่เจ้าตัวเล็กไม่เป็นอะไรเจ้าตัวเล็กของผมตอนได้มาใหม่ๆนิสัยดีมากๆพอโตอายุได้หนึ่งปีครึ่งเริ่มออกลายครับตัวนี้ยอมรับเลยครับถูกใจมากแต่สงสารมันครับเพราะปล่อยไม่ได้ล่ามอยู่ในโซ่ตลอดทั้งวันทั้งคืนทั้งปีเว้นแต่พาออกไปเดินเล่นครับแต่ก็ดีเพราะกันดีกว่าแก้ (ผมล่ามไวที่บรรไดบ้านครับ)เพื่อให้มันเฝ้าบ้าน เฝ้าดีมากเลยครับไม่มีใครกล้ามาที่บ้านเลย(5555555) แต่เรื่องที่ผมจะเตือนภัยในวันนี้คือ เมื่อเดือน ภุมพาพันธ์ ที่ ผ่านมาผมได้รับพิทบูลเพศผู้มาอีกตัวหนึ่ง อายุ 2 ปี เอามาวันแรกก็ทักทายกันดีมากเลยครับ กางเกงยีนตัวโปรดขาดตั้งแต่ขาพับถึงส้นเท้าเพราะโดนกัดสาเหตุเพราะจับแม่ไก่ลูกอ่อนเอ่าออกจากที่อยู่ของมันอันที่จริงมันจะกัดไก่แต่ผมไม่ให้กัดก็เลยโดนเอง 55555 ยังโชคดีที่ไม่เป็นอะไร ต่อมาเลี้ยงได้ไม่นาน มันก้สร้างวีรกำอีกแล้วครับคือกัดควายชาวบ้านที่หลงเขามาบริเวณบ้านของผม เขาโกรธมากเขาบอกว่ามันจะต้องตายผมก็เลยหาทางออกให้ทั้งสองฝ่ายคือหาเจ้าของใหม่ให้เจ้าพิทบูลแต่อยู่กับเจ้าของใหม่ได้ไม่นานมันก็สร้างวีระกำอีกแล้วครับกัดเจ้าของคนใหม่อาการน่าเป็นห่วง ปกติเจ้าของคนใหม่เค้าก็เลี้ยงพิทบูลอยู่แล้วเป็นสายกัดเหมือนกันน่าจะเลี้ยงได้แต่ก็พลาดจนได้ครับ ฉะนั้น ผมขอเตือนคนที่เลี้ยงพิทบูล สิ่งที่ควรพกไว้คือ 1 ไม้งัดปากสุนัข 2 อาวุธทุกชนิด ที่สามารถทำให้เรารู้สึกปลอดภัย ส่วนผมเลือกเอามีดปลายแหลมครับบวกกับไม้งัดปากติดตัวตลอด เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบ่าได้ในยามฉุกเฉิน (อย่าไว้ใจเด็ดขาดแม้ว่าคุณจะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆก็ตาม)กันไว้ดีกว่าแก้ (จงจำไว้ว่าพิทบูลกัดแล้วไม่ปล่อย) คุณมีพิทบูลเปรียบเสมือนคุณมีระเบิดเวลารอแค่ว่ามันจะระเบิดขึ้นมาเมื่อไหร ฉะนั้นจงเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้พร้อมไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน ถ้าคุณไม่เข้าใจพฤติกรรมพิทบูลจริงๆไม่ควรเลี้ยงโดยเฉพาะมือใหม่ทั้งหลาย
  • เลี้ยงพิทบูลมัน ต้องเลี้ยงตัวเดียวคับ
    แล้วต้องรับผิดชอบไปตลอด ให้คนอื่นไป ถึงคนที่ให้จะรู้เรื่องพิทบูลดีแค่ไหน แต่
    "เราก็คือนายคนแรกของมัน"
  • เลี้ยงแบบไหนครับถึงไว้ใจกันไม่ได้ แม้แต่ตัวเราคนเลี้ยงเอง :-D
  • ควายเขา เค้ามาในเขตบ้านเรา
    เขามีสิทธิ๋มาโกรธ เราด้วยเหรอครับ งง
    ถ้าอยู่ในเขต บ้านผม มาทำอะไร หมาผม
    ไม่จบง่ายๆ แน่ครับ
  • ถ้าเลี้ยงแล้วไว้ใจไม่ได้ก็ไม่ควรเลี้ยงแล้วครับ กำจัดทิ้งเลยดีกว่าครับ

    ไม้งัดใช้ไม่เป็นใช้ไม่คล่องก็อันตรายครับ

    มีดปลายแหลมผมคงไม่กล้าใช้ ผมรักหมาผมอยู่

    ผมว่าแค่แค่โซ่กับปลอกคอก็แยกหมาได้แล้วครับ โดนไม่เสี่ยงด้วย และอีกอันก็เป็นลูกดอกยาซึม อันนี้ให้แฟนไว้ป้องกันเวลามันกัดหมาแล้วไม่มีแรงพอจะยกปลอกคอ
  • พิตบูลไม่น่ากลัวขนาดนั้นหลอกคับ เอาใจใส่เขาบ้างการกินอยู่ที่่หลับนอนเป็นยังไงบ้าง มันถูกล่ามโซ่ตลอดแบบนั้น เป็นผมก็หงุดหงิด อย่าว่าแต่หมาเลย พามันออกกำลังกายและพาเดินเล่นบ้าง (ใส่สายจูง อย่าปล่อยอิสระ)
  • ผมก็ว่ามันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นหรอกครับ ผมเลี้ยงมาปีครึ่งแล้ว
    กับเจ้าของรับรองว่าไม่มีทางกัด แต่กับคนอื่นไม่ไว้ใจเลย อยู่ในการดูแลตลอด
    ขนาดกับหลานเล่นกับมันมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ พอปัจจุบัน
    ทำท่าจะกระโจนใส่ เหมือนมันรำคาญเด็ก ก็ไม่อยากไว้ใจ
    เรื่องไปกัดคนอื่นผมว่า อยู่ที่เราเลี้ยงและการฝึกควบคุมมันมากกว่า
    เลี้ยงให้อยู่ในสายจูง ไปไหนมาไหนด้วยตลอด
    พอปล่อยสายจูง มันก็จะตามเราตลอดเหมือนกัน
    หลายอย่างๆๆ ผมว่าทุกอย่างมันอยู่ที่เวลาที่เรามีให้กับมันมากกว่า
    มันไม่ดุอย่างที่หลายๆคนคิดหรอก
    สิ่งสำคัญเราต้องคุมมันให้อยู่

    ถ้าเป็นอย่างที่ คุณ fatman ว่า ไม้งัดปากยังพอทำเนา แต่ถ้าต้องคอยพกมีดด้วย เลี้ยงหมาพันธุ์อื่นเหอะครับ
  • พิบูลใม่น่ากลัวขนาดนั้นหรอกครับ ถ้าเรามีเวลารักและเอาใจใส่เข้า
  • สิ่งที่ควรพกไว้คือ 1 ไม้งัดปากสุนัข 2 อาวุธทุกชนิด ที่สามารถทำให้เรารู้สึกปลอดภัย ส่วนผมเลือกเอามีดปลายแหลมครับบวกกับไม้งัดปากติดตัวตลอด เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบ่าได้ในยามฉุกเฉิน (อย่าไว้ใจเด็ดขาดแม้ว่าคุณจะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆก็ตาม)กันไว้ดีกว่าแก้ (จงจำไว้ว่าพิทบูลกัดแล้วไม่ปล่อย)

    ผมว่าแค่ไม่งัดปากก็พอแล้วครับ อาวุธทุกชนิดเอามาทำไม
    การที่เราจะปล่อยหมาออกจากกรงหรือปล่อยออกจากโซ่ล่ามควรใส่ปลอกคอถ้าจะออกนอกบ้านควรมีสายจูงแค่นี้ก็น่าจะพอแล้วครับ
    ที่บ้านมีรั้วรอบขอบชิดก็เลี้ยงสายกัดครับ จะปล่อยออกจากกรงตอนเช้ากับเย็น ก่อนออกจากกรงต้องใส่ปลอกคอทุกครั้ง ถ้าพาออกนอกบ้านต้องมีสายจูงครับ แล้วหากิจกรรมให้เขาทำ เช่น พาออกกำลัง ตอนเช้าผมจะให้เขาเล่นสปริงโพล 10 นาที หลังจากที่ทำธุระของเขาเสร็จ กลับจากทำงานก็ปล่อยออกจากกรงให้เขาทำธุระ
    พาวิ่งไปกลับ 2 กิโลเมตร แล้วก็ลากยางอีก 1 กิโลเมตร เสร็จก็ว่ายน้ำที่บ่อหลังบ้าน ตั้งแต่ฝึกมาแบบนี้สังเกตดูเขาจะไม่ออกจากกรงจนกว่าจะได้ใส่ปลอกคอ เขาจะยืนกระดิกหางรอจนใส่ปลอกคอเสร็จ และไม่ออกจาบ้านถ้าไม่มีสายจูง (เราใส่ใจเขา มีเวลาให้เขา และที่สำคัญผมว่าน่ะครับอย่าประมาท)
  • ถูกต้องครับ พูดถูกทีสุดทีมันดุก็เพราะมันเป็นพิทบูล และเป็นสายกัดถ้ายิ่ง ผูก เอาไว้ดุแน่นอน แต่เชื่อไหมของผม มี บูลลีตัวหนึ่ง เป็นตัวเมีย นะครับ เอาเป็นว่าขโมยเขาบ้าน รับรองหมด 555 วันวันก็เห็นแต่มันทำหน้าตาเหมือนส่งสัยอะไรซักอย่าง และก็กินกับนอน นีแหลชีวิตมัน ลองเล่นบูลลีดูนะ อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ
  • dydy ที่ว่าหมด คือขโมยโดนหมากินหมด หรือว่าโดนขนไปหมดครับ อิอิ >:D<
  • พิทบูลตัวนี้มีครั้งหนึ่งผมพาไปเดินเล่นและวิ่งเห็นหมาตัวอื่นมันพยายามดึงโซ่จูงที่จะไปกัดสุนัขตัวอื่นแต่ไปไม่ได้มันเลยหันกลับมาที่จะกัดที่ขาผมแต่ดีที่มีตระกร้อครอบปากอยู่เลยปลอดภัย ผมว่าเจ้าตัวนี้น่าจะเป็นแบบประเภทแวงกัดเจ้าของ สำหรับตัวผมไม่มีปัญหาตอนนี้เอามาแล้วก็ไม่เห็นมีปัญหาเวลาผมเดินไปหามันมันจะหมอบและคลานมาหาผมตลอด เวลาอยู่ในโซ่
  • (พกทุกอย่างเฉพาะตัวนี้ครับ) เพราะตอนไปเอามันมาก็โตแล้วครับอายุ 2 ปีกว่าๆ ผมไม่ได้เลี้ยงเอง เลยไม่ไว้ใจแต่ตัวที่อยู่ที่บ้านอีกตัวหนึ่งไม่มีปัญหาสั่งได้ทุกอย่างเพราะผมฝึกมันมาตั้งแต่ยังเล็กเลยไม่มีปัญหาขนาดเด็กเขาไปตีมันๆยังเฉยอยู่เลย
  • อย่าลืมน่ะครับพิทบูลสายกัดมีหลายแบบหลายสายเลือด บางสายจิตประสาทไม่ดีก็มี บางสายเป็นสายที่แวงกัดเจ้อของก็มี พิทบูลมีหลายแบบ แต่แบบที่เรามาแสดงความคิดเห็นเราเอาตัวอย่างจากที่เราเลี้ยงเอง 1-2 ตัว หรือ 5 ตัว อย่างที่ผมบอก พิทบูลมีหลายแบบ ถ้าเจอแบบจิตประสาทไม่ดี แบบดุสุดๆ แวงกัดเจ้าของ ผมเคยถาม dog man คนหนึ้งเขาบอกว่าหมาบางตัวพอเราให้มันเริ่มวิ่งขนาดเราเป็นเจ้าของยังเขาใกล้มันไม่ได้เลยเพราะอะไรผมก็ไม่รู้ ยกเว้นแต่ว่ามันจะเหนื่อยแบบสุด พิท แบบนี้เห็น dog man เขาบอกว่าฝึกยากมากๆ
  • ผมว่าบูลลี่ของคุณdydyนี่เป็นพี่น้องน้องกับหมาที่บ้านผมแน่นอน555
  • vee24296 ขนไปหมดสิครับ แค่เจอร์ หมาไทยขู่หน่อยห่างมันก็หดแล้ว แต่ก็ดีนะครับแบบนี้ หน้าตาโหดแต่นิสัยดี แต่ว่ามันเลือดชิดนะครับ
  • ขอเเชร์ด้วยคน เคยมีเหมือนกันหมาเเว้งกัด มันจะกัดหมาตัวอื่น เห่าๆๆๆๆ เเต่เราเอามือจะไปลูบหัวลูบคอ มันจะกัดมือเรา ดีชักมือออกทัน ด้วยความที่รู้สันดาน
    เเต่เรื่องของเรื่องคือ ผมไม่ใช่เจ้าของ เเต่ผมเป็นคนเลี้ยง เเต่มันก็ไม่เกี่ยวกันหรอกครับ เพราะผมเลี้ยงมันมาตั้งเเต่เด็ก เเละผมก็เหมือนเจ้าของของมัน เจ้าของมันเเท้ๆยังคลุกคลีน้อยกว่าผมอีก เเต่ด้วยความที่ว่ามันเป็นหมาที่จี๊ดสุดๆ เเละดื้อด้านมันเลยเป็นเเบบนี้ ถ้าเวลาปกติไม่เป็นไร เเต่ถ้าเวลามันจะกัดหมามันจะไม่ฟังอะไรเลยขนาดจูงมันเดินหนีมันก็ไม่ไป สมาธิมันสั้นมากๆ จนเกิดเหตุการเห่าหมาเเล้วจะงับมือผมนั่นเเหละครับ....

    สุดท้ายผมสติเเตก....เเทนที่ผมจะกลัวกลับไม่ใช่เลย ผมยิ่งโคตรโมโห ถ้าเป็นคนอื่นๆผมว่าหงอยเเดกไปเเล้ว เเต่ผมก็มีลูกบ้าพอสมควร เราเลยเเลกหมัดกัน ตอนนั้นกำลังโมโหสุดขีด...(เพราะเลี้ยงมาตั้งเเต่เด็ก) ผมไม่ใช่คนที่ทนเฉยกับเหตุการเเบบนี้ได้ ถ้ามันทำกับเจ้าของหรือคนเลี้ยงก็สมควรที่จะโดนตาม สไตร์ผม..

    ผมกำหมัดเเล้วเหวี่ยงมัดทุบเข้าไปที่ซี่โครง อย่าเต็มที่ด้วยเเรงโมโห... กะว่าถ้ากัดผมผมก็ลุย..ผมไม่สนเเล้ว
    ตุ๊บ...เชื่อใหมครับว่ามันกลัวผม ด้วยความเจ็บรึไรไม่ทราบ ไอ้ผมก็สงสารไม่รู้ซี่โครงหักรึป่าว เเต่ยังโมโหอยู่เเละเพื่อให้หลาบจำ...เลยซัดไปอีก 2 ทีตุ๊บๆๆ เชื่อป่าวครับมันไม่กล้าเดินเลยมันหมอบลงตัวสั่นหางงอ....

    ผมก็ยังฉุนๆ เลยจูงมัน..เรียกมันให้ลุกขึ้นเพื่อจะเดินไปที่อื่น เเต่มันไม่ตอบสนองผม ความโกรธกลับมาอีก
    ผมเลยลากสายจูงทั้งๆที่มันไม่เดิน ลองนึกภาพตามดูครับเหมือนหมาโดนเเขวนคอเเต่นี่ไม่ได้เเขวน เเต่เป็นลากกับพื้นถนน ปลอกคอก็รัดคอ มันคงทรมาณน่าดู.....
    เเต่ผมเกลียดหมาที่ลืมบุญคุณ เเล้วผมก็หยุดลาก เเล้วชี้หน้าด่ามันว่าไอ้เหี้ยถ้ามึงทำเเบบนี้อีกวันหลังมึงเจ็บตัวมากกว่านี้อีกเเน่ วันนั้นผมลากคอมัน 4-5 ครั้ง ลากเเล้วหยุด ถ้าไม่หยุดมันจะตายซะก่อน ถ้าหมามันไม่ฝืนก็ไม่มีปัญหา เเค่ลุกเดินตาม เเต่หมาตัวนี้มันสุดๆจริืงๆ สติสั้น เเล้วดื้อด้านผมไม่ว่าไรเเต่จะมางับมือคนเลี้ยงผมให้อภัยไม่ได้ สรุปเเล้วมันระบมเลยครับวันนั้น ทั้งหมัดชกที่ซี่โครง ทั้งโดนเตะที่ท้อง ทั้งโดนลากคอจนเเทบหายใจไม่ออก....

    นี่คือประสปการณ์ที่ผมเอามาเเชร์ครับ หลังจากนั้นหมาตัวนี้มันก็ ดีขึ้นนิดหน่อย เเต่ยังดื้อเหมือนเดิม จนผมละอากับมัน หลังๆผมก็ไม่ได้เอามาจูงเดิน ไม่ค่อยสนใจ เพราะเจ้าของไม่เคยดูเเลหมาเลย ให้เเต่ผมดูเเล สุดท้ายเจ้าของเลี้ยงไม่ไหวมันเห่าเเละดุเรื่อยๆ เเละเจ้าของพึ่งคลอดลูก เมียก็ไม่ชอบหมา สุดท้ายผมก็เลยให้น้องที่รู้จักเอาไป จนทุกวันนี้ หมาตัวนั้นสบายดีเพราะเจอเจ้าของดีๆ กินอิ่มนอนหลับ ยังเห่าบ้างเหมือนเดิม เเต่ไม่จี๊ดเเล้ว ไม่ดื้อด้วย.....

    ผมรู้สึกดีจริงๆที่ให้น้องคนนั้นไปเลี้ยง ตอนเเรกเจ้าของไม่ให้ใครเพราะเขาไม่ไว้ใจคนอื่น เเต่เขาบอกว่าถ้าเป็นผม เขาให้ฟรีๆ เพราะเขาเห็นว่าผมชอบหมาเเละเอาใจใส่ สุดท้ายผมทนไม่ไหว เพราะเจ้าของปล่อยอดหยากเเละไม่คลุกคลีกับหมาเลย....หมามันเลยเครียด จนผมต้องบอกว่าผมเอาไปเลี้ยงเอง...(เเต่ผมเเอบเอาไปให้น้องคนนึง)

  • ที่เล่าไม่ได้มีเจตนาอะไรนะครับ เเค่มาเเชร์เรื่องหมา บางทีสายเลือดเเละจิตประสาทก็มีผลมากพอสมควร บวกกับการเลี้ยง...

    มีรูปมาให้ดูครับ เเต่รูปเก่าๆนะครับ มันคือหมาตัวนั้น ชื่อเจ้า กระรอก..ครับ ชื่อน่ารักเเต่นิสัยตรงข้ามเลยขอบอก..
    image
    ไฟล์แนบ
    313488_304165686264923_1197872639_n.jpg 47K
  • ส่วนปัจจุบันยังไม่ได้อัพรูปเลยครับ....
  • to MakotoHIN29 ขอบคุณครับที่มาแช่ประสบการณ์ ของผมก็ประมาณนี้และครับ ถ้าเห็นหมาตัวอื่นถ้ามันจะกัดแล้วมันไม่ได้กัดมันก็จะหันมากัดขาเราแทน ผมก็เซ็งอยู่เหมือนกัน เมื่อวานมันก็โดนไป1ที โทษฐานที่คิดไม่ดีกับผม
  • ยังมีชีวิตอยู่หรอคับ นึกว่าโดนคุณMakotoHIN29 กระทืบตายไปแล้วซะอีก
  • การเลี้ยงพิตบูล ผมว่าก่อนอื่นดูเรื่องสถานที่ พื้นที่ภายในบ้านก่อน ว่ามีให้เขาเดินและวิ่งเล่นไหม ส่วนใหญ่ผมเห็นซื้อหมากันไปพอโตก็ล่ามโซ่อยู่แบบนั้นตลอด เห็นแล้วสงสารมันครับ สำหรับหมาผมวิ่งเล่นกันสนุกสนานในบ้านทุกวัน ผมเห็นมันแล้วก็มีความสุข และผมก็ว่าหมามันก็มีความสุขเหมือนกันเพราะมันถูกปล่อยอิสระ จะเดินหรือจะเล่นตรงไหนก็ได้ เลี้ยงแล้วต้องรู้จักสอนมันด้วยเวลามันทำผิด อีกอย่างควรฝึกให้มันอยู่ในระเบียบวินัยและเชื่อฟังคำสั่งบ้าง เช่น นั่ง ,ชิด ,คอย หมามันก็มีชีวิตจิตใจเหมือนกับเรานั้นล่ะ หากไม่มีเวลาและไม่มีพื้นที่ ผมว่าเลี้ยงสุนัขสายพันธ์เล็กจะดีกว่าครับ อันนี้ไม่ได้ว่าใครนะ แค่แชร์ตามความรู้สึก
  • ผมว่าก่อนซื้อ ดูที่พ่อแม่ดีที่สุดครับ
    นิสัยใจคอเป็นยังไง เพราะมันคงไม่ต่างจากพ่อแม่มันเท่าไหร่หรอกครับ
  • พิตบูลเป็นหมาที่แย่อย่างงี้เลยเหรอครับ
  • ผมไม่กระทืบให้ตายหรอกครับคุณ Xinal เเค่สั่งสอนให้มันหลาบจำก็พอ.. 55+

    ถึงคุณ wongvit ผมเข้าใจนะครับว่าบ้านต้องมีพื้นที่ เเต่ส่วนมากเท่าที่เจอมาหมาที่เขาล่ามโซ่ก็ยาว4-5 เมตร ผมว่าก็โอเคนะ เเละไม่เคยเห็นมันกัดเจ้าของเลย ทั้งๆที่ทั้งชีวิตมันอยู่เเต่ในโซ่ อีกอย่างหมาตัวนี้ ผมก็จูงบ่อยๆ คำสั่งก็ฝึกครับ สั่งนั่งได้ เข้าใจนะครับว่าสำหรับหมาบางตัวมันทำง่ายมาก.. เเต่สำหรับบางตัวฝึกมาตั้งเเต่เด็ก เเต่ก็ทำยากมาก...คอยที่จะขัดคำสั่ง

    เเต่ก็อีกนั่นเเหละครับคุณพูดถูกเลย เจ้าของควรที่จะมีเวลาให้ ส่วนตัวผมไม่ใช่เจ้าของหมาเเท้ๆ เเต่เพราะสงสาร เลยไปเลี้ยงให้ตั้งเเต่เล็กจนโต มาช่วงหลังๆผมก็เลยโมโหเจ้าของหมา ผมเลยไม่เข้าไปบ้านเขาอีกเลย.
    ให้เขาเลี้ยงเองซะบ้าง เเต่ก็เหมือนเดิม เจ้าของไม่สนใจ... ผมเลยต้องบอกว่าผมจะเอาไปเลี้ยงเอง เเต่ผมก็เเอบให้คนอื่นไป จนทุกวันนี้หมาตัวนั้นนิสัยดีขึ้นมาก กินอิ่มนอนหลับ ไม่ก้าวร้าวมากเท่าเเต่ก่อน..

    ถึงคุณ Mira ใช่ครับ ควรดูที่พ่อเเม่ เเต่หมาตัวนี้ก็ไปดูมาเเล้ว ผมว่าหลายๆคนก็ดูทั้งนั้นเเหละครับ หมาส่วนมากนิสัยจะเหมือนพ่อเเม่ เเต่ผมบอกได้เลย ว่าเเค่ 70 เปอร์เซ็น มันจะต้องมีพวกผ่าเหล่าผ่ากอที่ไม่เหมือนชาวบ้าน เเล้วก็มีอีกอย่างคือ... การเลี้ยงสำคัญมากเลยครับ. พ่อเเม่เชื่องเเสนเชื่อง เเต่คนเอาลูกมามาเลี้ยงให้ดุ มันก็ดุครับ.... สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคนเลี้ยงว่าชอบเเบบไหน อยากให้มันเป็นยังไง คนเลี้ยงก็มีส่วนครับ..

    ถึงคุณ pichi พิตบูลไม่ได้เป็นหมาเเบบที่คุณคิดหรอกครับ ส่วนมากมันจะเป็นหมานิสัยดี ไม่มีทางกัดเจ้าของเด็ดขาด เเต่ต้องเข้าใจนะครับว่า มันก็ไม่ใช่ทุกตัว มันจะมีพวกผิดปกติ พวกไม่เต็มบาท ผ่าเหล่าผ่ากอมา อะไรเเบบนี้อะครับ..

    ก็เหมือนคนเเหละครับ บางคนใจเย็น บางคนอารมณ์ร้อน บางคนสติไม่ดี เรื่องเเบบนี้เกิดกับสัตว์ได้เช่นกัน อยู่ที่กรรมพันธ์บวกกับการเลี้ยงครับ..

    เเต่ถ้าใครมีหมาที่เเว้งกัดเจ้าของ ขอบอกไว้เลยว่า อย่าได้นิ่งดูดาย ต้องทำอะไรกับมันซักอย่าง....

    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเเชร์ประสปการณ์กันครับ...ใครมีอะไรเอามาเล่ากันฟังนะครับ
  • มีเยอะครับ พิตบูลที่มีปัญหาเรื่องจิตประสาท หมาที่จี๊ดมากๆ แล้วหันกลับมากัดเจ้าของ ทางที่ดียิงแม่งทิ้งให้หมดครับ อย่าปล่อยให้มันขยายพันธ์เด็ดขาด

    เจอประจำเวลามันคลั่งจัดๆมันขาดสติ แล้วทำอะไรไม่ได้ก็เลยหันมากัดเจ้าของ เซียนกัดหมาก็เคยเจอครับ กำลังจะอุ้มหมาลงสนาม แต่แค่มันเห็นคู่ต่อสู้มันก็คลั่งดิ้นเพื่อจะลงไปกัด มันกัดเจ้าของเพื่อให้ปล่อยมัน แต่ท้ายสุดก็แพ้แบบหมดรูป ถ้าใครเจอพิตบูลแบบนี้ช่วยทำลายทิ้งด้วยครับ
  • ไม่ได้แย่หรอกครับขนาดนั้นหรอกครับ ลองนึกถึงเวลาคนเราโมโหหรือโกรธน่ะครับเป็นอย่างไร
    หมาแต่ละตัวมีนิสัยไม่เหมือนกัน ผมมีอยู่สามตัว พ่อ-แม่เดียวกันก็ยังมีนิสัยไม่เหมือนกันซักตัว
    เลี้ยงตั้งแต่เล็ก ปัจจุบัน 11 เดือน ผมสังเกตนิสัยตั่งแต่เล็กจนโตเพราะผมเลี้ยงไปศึกษาไปด้วย
    ตัวแรกนิ่งมาก แต่เมื่อมีหมาข้างบ้านผ่านมา มันจะตั้งท่าเตรียมตัว ถ้าหมาตัวนั้นเข้ามาในบ้านมันจะเห่าเพื่อขู่
    ตัวที่สองกลัวแม้กระทั่ง ชิสุ พุดเดิ้ล แค่ชุสิเห่าวิ่งหางจุกตูดเข้ากรงเลย
    ตัวที่สามนักเลงมาก เจอหมาข้างบ้านไม่ได้เห่าด่ะ วิ่งเข้าใส่อย่างเดียว จะลุยอย่างเดียว
    เป็นแบบนี้มาตั้แต่เด็กเลย แต่มันไม่เคยกัดกันเอง แต่สิ่งที่มันมีเหมือนกันก็คือมันรักเจ้าของมัน
    เวลามันดื้อผมทำโทษ มันไม่เคยวิ่งหนี หมอบให้ตีเลยแล้วไม่มีเสียงร้องด้วย (เป็นสายกัดทั้ง 3 ตัว น้ำหนัก 34 กิโลกรัมขึ้นไปทุกตัว)
  • พืทบูลฯไม่น่ากลัวหรอกคับ (ตามที่เคยประสบการณ์มาคับก็ประมาณ 10 ปี) เคยเห็นมาหลากหลายรูปแบบ ถ้าเขาได้เจอเจ้าของที่เข้าใจ มีเวลาเล่นกัน ทำกิจกรรมบ้างและสุดท้ายอบรมสั่งสอนมันบ้าง แต่จะบอกไว้อีกอย่างคับถ้ามันจิตใจไม่นิ่งหรือถ้ามันจี้ดมากๆ คนดูแลก็ต้องโหดบ้างบางครั้ง

    ผมเคยเจอมาแล้วตัวเดียวกันอยู่กับคนแรกบอกไม่ได้ดุมากๆ(เพราะคนแรกที่เลี้ยงเขาไม่เคยตีเขาเลยนอกจากดุด้วยเสียงเท่านั้น)พอมาอยู่กับคนที่สอง(เจ้าของใหม่)หมาอารมณ์ก็จี้ดเหมือนเดิมแต่บอกได้สั่งได้เชื่อฟังด้วย เจ้าของใหม่ค่อนข้างดุ มีลงไม้ลงมือและมีบทโหดๆบ้างบางครั้ง(อยู่กับเจ้าของแรก3ปีกว่าก่อนมาอยู่กับคนใหม่)

    ตามที่เลี้ยงมาเมื่อก่อนชอบเล่นสายกัดอย่างเดียวแต่เดียวนี้เปลี่ยนเป็นแนวกิจกรรม"สิงห์นักลาก"คับ
  • เยี่ยมเลย thai_mk พูดได้โดนใจมากเลย กดไลท์สัก 100 ครั้งพอมั้ยน้อง :063:
  • ชมข้าน้อยเกินไปแล้วท่านฮ่าๆๆๆ
  • มีหลายคนที่โทรมาให้ช่วยหาเจ้าของใหม่ให้ ด้วยสาเหตที่มันกัดทุกคนในบ้าน เจ้าของมันก็ยังกัด
    หากเรานึกดูดีๆ การส่งหมาตัวนี้ไปให้คนอื่นก็ไม่ต่างอะไรกับการหยิบยื่นอันตรายให้แก่เขา
    ขนาดเจ้าของมันยังกัด แล้วเจ้าของใหม่จะรอดหรือ คนที่รับไว้ส่วนมากก็เป็นมือใหม่ที่ยังไม่มีหมา
    ส่วนคนที่เชี่ยวชาญส่วนมากก็มีหมาแล้ว และก็คงไม่สะดวกที่จะรับหมาเหล่านี้ไว้

    ดังนั้นผมคิดว่า การทำให้เขาหลับไปด้วยมือของเจ้าของเอง น่าจะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยที่สุด
    ใครจะมองว่าโหดร้าย แต่ผมมองว่า การเอาหมาที่อันตรายไปให้คนอื่นโหดร้ายยิ่งกว่าครับ
  • ถ้าไม่มีทางออกจริงๆ ก็ควรส่งเค้าให้หลับหลับไปอย่างสบายตามพี่มาร์คว่าก็ดีนะครับ

    เพราะ " พิทบูล " ไม่ได้เกิดมาเพื่อที่จะเหมาะกับทุกๆคน

    หากแต่ใครบ้างคนที่กำลังครอบครองอยู่นั้นครว " ปฏิบัติต่อเค้าอย่างสมดุลย์ "

    จิตใจ และ พละกำลัง ของพิทบูลนั้น มันเป็นระเบิดเวลาแบบคาดหวังอะไรไม่ได้เลยครับ

    แต่ในทางกลับกัน หากเราคิดสักนิดแล้วรักษาอย่าให้สลักระเบิดหลุดออกมา

    ผลลัพท์ออกมาก็จะเป็นผลดีต่อทุกๆฝ่ายครับ

    ด้วยความเคารพ ขอบคุณครับ

  • เรื่องจริงที่ควรหาบทสรุป และ รีบแก้ไขไปในทิศทางเดี๋ยวกัน อย่างจริงจัง

    ดีกว่า ต่างคนต่างเสนอความคิด หมดเวลาแล้วครับ การแสดงความคิดเห็น ต่อกรณีที่เกิดขึ้นทุกๆครั้ง

    แล้วหลังจากนั้นก็เงียบหายกันไป ปล่อยให้คนไม่กี่คนตามแก้ แล้วรอระเบิดเวลามันทำงานต่อไปเรื่อยๆๆ


    http://www.pitbullzone.com/community/discussion/22325/ขอความช่วยเหลือครับ#Item_10


  • pitbull king of dog =D>
  • โหสุดยอดจริงๆท่านเพาเว่อร์พิต จำได้อย่างไรกระทู้นี้ ขอคาราวะครับ
  • อยากให้พี่มาร์คจัดรายการ TV เสนอเรื่องความโหด , ความดุ , ความซื่อสัตย์ , ความสามารถ , ความน่ารัก , ความจริง

    เกี่ยวกับ " อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย " อย่างต่อเนื่องจังครับ เอาแบบให้จุใจเลย เน้นถ่ายทำกับผู้เลี้ยงตัวจริง

    จะมีใครเห็นด้วยป่าวครับ :-?
  • เสนอรูปแบบรายการไปกับทางช่องแล้ว รอเพียงการอนุมัติครับ ถ้าเขาเห็นประโยชน์คงได้ทำ และหนึ่งในเนื้อหาของรายการคือการรายงานผลการแข่งกิจกรรมแนวเอกซ์ตรีมทุกประเภท นี่ก็คือที่มาของการส่งเสริมกิจกรรมทุกรูปแบบเน้นการสร้างคุณค่ามากกว่าความสวยงามครับ
  • WOW ............................ =D> :063: :X
  • ก็ฝากพวกเราฝึกหมากันไว้เยอะๆครับ หลายๆรูปแบบด้วย เพราะมันคือส่วนหนึ่งที่เขาจะนำไปพิจารณา ที่พี่เคี่ยวเข็ญกรามล๊อคขนาดนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องการโชว์ให้เขาเห็นว่า พิตบูล มันมีอะไรที่น่าสนใจมากมาย มันทำได้หลากหลายไม่ใช่เลี้ยงไว้กัดเพียงอย่างเดียว ตั้งใจว่าจะบอกเมื่อได้ทำ แต่ประธานหนุ่มถามมาก่อนก็ลยไม่อยากปิดครับ :005:
  • =D> =D> =D>

    :m01: :m01: :m01:
  • พิทบลูทุตัวมีคุณสมบัติที่จะให้คุณเป็นเจ้าของ....แต่คุณล่ะมีคุณสมบัติพอที่จะได้ครอบครองพิทบลูหรือยัง?
  • เอาใจช่วยอีกแรงครับ ส่วนเรื่องฝึกหมา สบายใจได้ครับ ทางนี้ผมและเหล่าสมาชิกทุกๆท่านจัดกันเต็มที่อยู่แล้วครับ

    ทุกวันนี้เหล่าบรรดา " ภรรยาวัยกำลังสดใส " ก็รวมตัวบ่นๆอยู่ครับว่า มีแต่เวลาให้หมานั่นแหล่ะ เหอะ เหอะ

    แต่ก็ให้เราไปทำได้ตามแบบฉบับ พิทบูลแมน ครับ เอิ๊ เอิ๊ก เอิ๊ก

    ส่วนหนึ่งซึ่งสำคัญมากๆ ต่อการละลายพฤติกรรม ความโหด ดิบ เถื่อน ของ พิทบูล ได้ ก็คือ การพาเค้าเล่นกิจกรรม

    โดยการเล่นกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน หมายถึงว่า " พี่ก็เลี้ยงน้องก็เลี้ยง งั้นเรามาเล่นด้วยกัน "

    โอ๊ววววววววววว !!! ทีนี่หล่ะครับ หมดปัญหาเรื่องหมาก้าวร้าวไปได้พอสมควร เพราะเค้าอยากเล่นมากกว่า

    แต่ต้องเน้นการเล่นด้วยกันอย่างสมดุลย์และให้คำแนะนำกันได้นะครับ พูดไปมันยาวครับ ต้องอธิบายกันอีกเยอะ

  • พิตบูล มันคืออะไรที่สุดยอดมากๆ ยิ่งค้นหาก็ยิ่งเจอ มันคงเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก หากวันหนึ่ง พิตบูล เหลือเพียงชื่อให้คนเล่าขาน แต่หาดูตัวจริงไม่ได้

    อนาคตของพิตบูล อยู่ในมือพวกเราครับ
  • =D> =D> =D>

    :m01: :m01: :m01:

    สนับสนุน อย่างแรงส์ครับ พี่ปธ หนุ่ม
  • ขนาดทุกวันนี้ พาน้องพลอยไปเดินเล่นนอกบ้าน ก็มีแต่คนบอกว่า " พี่หนุ่มพาสิงโต " มาเดินออกกำลังกายอีกแระ

    เห็นมั้ยครับว่าชื่อ " พิทบูล " มันสุดยอดและใกล้จะหาดูได้ยากขนาดไหนแล้วครับ เหอะ เหอะ %-( :-W :-))
  • ตัวเราเองเป็นได้แค่ผู้เลี้ยง " อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย " ที่สามารถเลี้ยงและดูแลปฏิบัติต่อเค้าได้ดีและเหมาะสมมากเท่าไหร่

    คนอื่นๆรอบข้างเราเค้าก็จะตอบสนองเรากลับคืนมาได้ดีเท่านั้น ขอฝากสักนิดครับ

    " เราไม่ไช่ศาลเตี้ยที่จ้องจะไปไตร่สวนใครๆก็ได้ "

    " เราไม่ไช่ตำรวจอวกาศที่จะมีอำนาจพิเศษเหนืออำนาจใดๆ "

    " เราไม่ไช่เศษฐีใหญ่ที่จะซื้ออะไรๆก็ได้ แม้ว่าจะมีเงินเต็มห้าง "

    " เราไม่ไช่กามนิดหนุ่มผู้กลัดหนองในสิ่งใต้อาภร เพียงแต่เราแค่ต้องการสักเพียงครั้งที่จริงใจ "

    " เราก็เป็นได้แค่ ผู้รักและหลงไหลใน อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย ที่ต้องการเติมเต็มให้หัวใจแห่งพิทฯ "
  • เมื่อตอนวันนี้ สดๆร้อนๆครับ พาบักข้าวปุ้นไปเดินเล่น เปลี่ยนบรรยากาศ

    สวนสาธรณะ หนองสิม(อุดร) มีป้าคนนึงพาหลานเดินเล่น ผ่านมาเจอผมพอดี

    ถามผมว่า พันธ์นี้หรือเปล่า ที่มันกัดแขนคนขาด ผมบอกว่า ใช่ครับพิตบูลนี่แหละ

    ยายแกบอกว่า โหน่ากลัวเนาะ ป่ะๆๆลูก รีบไปๆๆเดี๋ยวโดนกัด.....

    เอิ่มๆๆๆๆๆๆ ยังไม่ได้อธิบายอะไรเลยครับ รีบชิ่งซะงั้น ทำเอาผม งงงงงงง

    แถวบ้านผมเรียก...ปากบ่ออก 5555++

    ปล.ไม่สนครับ ใครจะว่ายังไง เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบ
    ภูมิใจครับที่มีหมาโหดไว้ในครอบครองถึงสองตัว ฮี้ววววimage
    ไฟล์แนบ
    DSC08067.JPG 63K
  • สวัสดีตอนดึกนะน้องอาร์มสุดหล่อ ( รึป่าว )

    ต้องทำใจรับส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งก็จงภูมิใจเถอดน้องรัก

    แต่ว่าในรูปนี้บักข้าวปุ้นมันดูกล้ามขาใหญ่ดีจัง ทำไงอ่ะ ฟิตไงอ่ะ ชอบ ชอบ ชอบ :m15:
  • ใช่ครับ ขอให้พวกเราจงภูมิใจ เพราะสุนัขในครอบครองของเราคือ อเมริกัน พิตบูล เทอร์เรีย
  • ภูมิใจเสมอครับ. ยิ่งเวลาเรากลับมาจากที่ทำงาน ออกมาจากกรงเดินมา นั่งอ้อนเอาหน้าซบตัก. ผมหายเหนื่อยเลยครับ