ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

"""พิทบูลเยอะเกินไปแล้วครับ"""
  • Pitbull !!! มันเยอะม๊ากกกก... จัดไปพี่คอนเสิร์ต สำหรับคนรักพิทบูล ฮ่าๆๆ
    :o028:
  • ใครเป็นแฟนพันธ์แท้ของมึงเหรอฮ่ะ อีปาปิ๊ กระจอกๆแบบมึงเดี๋ยวกูตบหัวทิ่ม b-( [-X
  • อุ๊ย!!!!!กลัว
  • ขอออกความเห็นมั่ง

    บางคนบรีดมา เหมือนหมาพิการเลย ราคาสูงลิป บางคอกแทบจะพิการแต่กำเนิดเลยด้วยซ้ำ
    แต่บางคอกก้อ พิการเพราะเอาแต่อัดอาหาร ทำน้ำหนัก โดยไม่คำนึงถึงโครงสร้าง และกระดูกของสุนัข
    บางตัวสวยทุกสัดส่วน อ้วนปั๊ก แต่ข้อขา งอ .... ก้อไม่เข้าใจ ไอ้คนเชียร์ สวยๆๆๆ สวยคับ ทรงดีมากเลย มันเอาอะไรชมกัน มองไม่ออกว่าทำอะไร
    บางทีมีบรีดแบบ in Blood หรืออะไรผมไม่แน่ไจ
    ผมสงสัยมาก ... เอาพ่อมา ผสม ลูก มันจะได้หมาสวย
    แล้วมันสวย ทั้งหมดไหม ... ซึ่งมันไม่มีทางเป็นไปได้เลย
    ซ้ำแล้วยังมีผลทางพันธุกรรมอีกมากมายที่จะส่งผลเสียกับหมาตัวนั้นๆ ยันรุ่นลูก หลานมันเลย

    อีกหน่อย คงเหลือหมาแค่2 สาย คือสายกิจกรรม แระ สาย หมาพิการ
  • ถูกของใครถูกของมัน บาปตกอยู่กับหมาตาดำๆ ศึกษาปฎิบัติเท่าไรก็คง ยากเกียกับเรื่องนี้ สวยของใครก็สวยของมัน จึงมีมาตราฐาน พอมีคนเอาเรื่องมาตราฐานการเพาะพันธุ์ขึ้นมา ก็หาว่า งมงาย ไร้สาระ บ้าสายเลือด การพัฒนาหมาก็ต้อง มีเป้าหมายไว้พุงชน เหมือนกัน คนณดูหมาเด็กยังไม่ออกอย่าเพิ่งผสมมาเลย สงสารมัน เพาะออกมากล้าฆ่ามันรึป่าว อย่างที่ เคยบอกๆไว้ว่าฝรั้งเค้าคัดกันยังไง ทุกวันนี้มาตราฐาน เกี่ยวกับพิตบูล ทุกสายทุกชนิดมีหมดแล้ว สายกัด สายโชว์ บูลลี่ หม่แต่พวกกิจกรมยิ่งจำเป็นต้องมีโครงสร้างที่ถูกต้องเพื่อให้ผลการทำกิจกรรมชนะคู่ต่อสู้ ทุกรูปแบบลากน้ำหนัก กระโดดไกล กัดกัน ประกวด หมาพวกนี้มักมีรูปร่างที่สวยงามตามแบบเพราะเค้าเขียนมาเป็น ร้อยปี 10 ปีไม่ใช้วันสองวัน ดั้งนั้นใครจะเพาะจะขาย ก็ทำไป ที่สำคัญ คนซื้อย่าโทษใครเงินมันอยู่ในกระเป๋าคุณ ก่อนจะคิดจะเลือกจะซื้อดูดีๆ ไม่มีคนซื้อคนเพาะก็เลิกไปเอง มันเป็นวงเวียน คนไทยชอบไปตามกระแส คงห้ามกันไม่ได้ อยากขอร้องให้ศึกษา คงห้ามคนเพาะหมาขายไม่ได้ ยังไงก็คิดว่าสงสารสัตว์ที่มันต้องเกิดมาอยู่กับมนุษย์นะครับ
  • =D> เห็นด้วยกันคุณphanu สุดท้ายก็ขึ้นกับกลไกการตลาด ของมากกว่าความต้องการ คุณภาพก็เป็นตัวคัดสรรเอง ว่าใครจะอยู่ใครจะไป ยิ่งมีตัวเลือกมาก ก็เป็นประโยชน์ของคนซื้อ ขึ้นอยู่ที่ตัวผู้ซ
  • ยิ่งมีตัวเลือกมาก ก็เป็นประโยชน์ของคนซื้อ ถูกใจครับประโยคนี้ ผู้ซื้อก็ต้องฉลาดๆหน่อยนะครับ เลือกตัวที่สวยๆ ใจเย็นๆ ยิ่งออกมากเยอะยิ่งมีตัวเลือก ใจเย็นๆ เลือกหลายๆฟาร์ม ดูหลายๆ ที่ ใจเย็นๆสักวันต้องมีตัวทีใช้ของเรา เงินซื้อไม่เท่าไรเงินเลี้ยงดูนี้สิ มีหมาเหมือนมีลูกอย่าลืมครับภาระทั้งนั้น ไม่มีใครรวยเพราะหมา มีแต่คนขายอาหารหมาที่รวย ขออนุญาติวลีเด็ดของใครสักคนจำไม่ได้ ใจเย็นๆ ยิ่งคนชอบเรดโนสทุกวันนี้สบายๆ ค่อยๆเลือก เอามาลากก็ต้องดูนิสัยได้จ่าฝูงยิ่งดี ร่าเริง ฝึกง่าย ไม่ขี้กลัว โครงสร้างสวยๆมุมขาดีๆ โตมมันก็สวย สายอื่นๆก็เหมือนกัน จะเสียเงินทั้งที่อย่าให้เค้าว่าเราโง่แล้วมาร้องเรียกความเป็นธรรมที่หลัง (ผมก็คนขายหมาเหมือนกัน)
  • ความจริงคนยิ่งเพาะเยอะ ยิ่งเลี้ยงเยอะ ผมยิ่งได้ประโยชน์เพราะผมขายอาหารหมาจริงไหมครับ และ การแสดงความเห็นในกระทู้นี้ไม่ได้ส่งผลดีต่อธุรกิจเลย แถมไล่ลูกค้าอีกต่างหาก แต่เพราะมันเป็นพิตบูล มันเป็นสุนัขควบคุมพิเศษ ผมจึงจำเป็นต้องทำแบบนี้ เพื่อให้พวกเราได้เลี้ยงมันต่อไปครับ
  • ขอมองในมุมมองผมบ้างนะครับ ในเมื่อความคิดไม่มีคำว่าถูกหรือผิด อยู่ที่ใครมองจะมองแบบไหน ในเมื่อทุกอย่างมันคือเสรีภาพ เราต้องการให้ทุกมุมมองออกมาดีที่สุด ใครก็อยากให้เป็นเช่นนั้น แต่มีสังคมไหนทำได้บ้างมั้ยครับ ยิ่งมีเรื่องธุรกิจเงินๆทองๆเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยแล้ว สิ่งที่ผมมองว่าเราทำได้ก็คือ การแนะนำให้ความถูกต้อง ซึ่งเวปแห่งนี้ก็ทำหน้าที่ที่ดีที่สุดอยู่แล้ว และพี่น้องทุกท่าน ชมรมต่างทั่วประเทศ กิจกรรมต่างที่พวกเราร่วมกันทำ ก็ทำหน้าที่ในการผลักดันส่งเสริมให้สังคมรับรู้และรู้จักพิทบลูมากขึ้น ผมเชื่อว่าถ้ามีคนที่อยากเป็นเจ้าของพิทซักตัวเข้ามาขอความรู้ ขอสัมผัสพิทของเรา ผม และพี่น้องที่ผมรู้จัก ยินดีที่จะให้ข้อมูลทุกอย่างทั้งแง่ดีและข้อควรระวัง ผมว่าทุกวันนี้สังคมเราทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว มันคงไม่มีคำว่า100%หรอกครับ ต่อไปก็เหลือแต่เวลาพิสูจน์ครับ เรื่องจำนวนพิทที่มากมีการผลิตออกมามาก เรามองที่จำนวนหรือที่คุณภาพครับ ในมุมมองผมถ้ามีหมาตัวเมีย แน่นอนในชีวิตมันต้องมีสักครั้งที่คิดจะผสม ไม่ว่าจุดประสงค์เพื่อขายหาเงินค่าอาหาร หรือ อยากเก็บไว้ทำต่อ มีใครบ้างครับที่เลี้ยงหมาตัวเองแล้วมองว่าหมาตัวเองห่วย แต่ตลาดเท่านั้นแหละครับที่จะเป็นตัวตัดสินคุณภาพสินค้าชิ้นนั้นๆว่าตรงกับความต้องการของผู้บริโภคหรือไม่ แล้วอะไรคือสินค้าคุณภาพหรือไม่มีคุณภาพละครับ สุดท้ายก็มาจากประสบการณ์ และความรู้ที่หาได้ ดังนั้นในแง่นี้ผมก็ยังมองว่าเราเดินมาถูกทางแล้วครับ ส่วนเรื่องอาหาร ที่ร้านผมก็จำหน่ายอาหารสัตว์ครับพี่ ขายมันเกือบทุกยี่ห้อ ทั้งยี่ห้อตลาดและยี่ห้อที่เป็นของพวกเราชาวพิทบลูผลิต ผมขอบอกเลยว่าทุกครั้งที่สามารถดันอาหารของพี่น้องเราออกไปชนกับอาหารตลาดได้ ผมแม่งโคตรดีใจและภูมิใจสุดๆครับ
  • เจ้าของกระทู้มุดหัวไปไหนแล้วล่ะครับ ช่วยมาเรียกร้องไอ้คนอัปปรีย์หลอกขายหมาแล้วไม่รับผิดให้หน่อยครับ

    ภาพที่เห็นนี้คือเจ้าทุกข์ออกมาระบายถึงไอ้พ่อค้าหมาขี้เรื้อนชื่อไอ้กิต ที่มันหลอกขายหมาที่มีราคาสูงถึง23000บาท


    image
    ไฟล์แนบ
    image_1365489425924264.jpg 75K
  • ถ้าท่านชื้อหมาของมันแล้วเกิดท่านไม่พอใจหรือออกมาโวยวาย เมียของท่านอาจจะรับได้เกลียดสูงสุดจากมันโดยที่มันจะแสดงความสถุนกับเมียของคุณโชว์ต่อหน้าลูกสมุนของมันด้วย :-)) :-))



    image
    ไฟล์แนบ
    image_1365761818839751.jpg 77K
  • :003: :001: :002:

    เฮ้อออออ จะมีสักกี่คนที่กล้าออกมายอมรับความผิดพลาดของตนเอง ผมเคยพูดไว้หลายครั้งหลายหนแล้วว่า หมามันไม่ใช่รถยนต์ที่จะรับประกันคุณภาพได้ 100% ขนาดรถยนต์เขายังไม่ไม่รับประกันทุกชิ้นส่วนเลย ซื้อรถสามารถระบุได้เลยว่า จะเอายี่ห้อไหร รุ่นไหน สีไหน และทุกคันมันเหมือนกันหมด แต่หมาคงทำแบบนั้นไม่ได้ ดังนั้นก่อนซื้อขายควรตกลงเงื่อนไขกันให้ให้เรียบร้อย จากนั้นก็ทำตามข้อตกลง จะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกันทีหลัง

    หมาพาเพื่อน พามิตรภาพมาให้ แต่ท้ายสุด คนเองกลับคือผู้ทำลายมันทิ้งไปเพราะคนขัดแย้งกันเรื่องหมา !! :002:
  • ทำได้อย่างเดียว คือ ทำใจ คนดีๆก็มีเยอะ แต่คนไม่ดีมีเยอะแยะ แค่นั้นเอง
    :019: :002:
  • อยากรู้ว่าเลี้ยงกันเพราะอะไร รัก หรือ ต้องการให้คนยอมรับว่ากูหมาสวยดี สายเลือดเด่น ตอนเล็กๆชอบหมาสวย พอโตขึ้นมาไม่ได้อย่างที่หวังไว้ก็ไม่ชอบ บอกขายราคาถูกแล้วเวลาที่เลี้ยงมันมาไม่เคยรักมันเลยเหรอคับ อย่างว่าละ หมามันโตมาเป็นยังไงไม่มีใครรู้ล่วงหน้าหรอก ถ้าอยากได้หมาสวยๆไม่ผิดหวัง ก็หาซื้อหมาที่มันอายุซัก 1 ปีขึ้นไปเลย จะได้รู้ว่ามันใช่ที่เราชอบหรือเปล่า
  • :o004: เครียดครับเครียด
  • พี่papika คงไม่เข้าใจประเด็นนะครับ เจ้าทุกข์เขาคงไม่ได้ประจานหมาหรอกครับ ข้อความของเขาก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าประจานคนจังไรขี้ตีนอ่ะครับ :p :-@

    ----------------------------------------------
    Priests North
    กูไม่ได้ประจานหมาหรอกนะประจานคนที่จับหมาเย็ดกัน นักบรีดหมาเค้าจับหมาฟันโอเวอร์เกือบ1นิ้วที่เจ้าของคนก่อนเค้าขายต่อแล้วเอามาส่งขายให้ผมราคา 2.3หมื่น ทั้งๆที่หมาโตแล้วอายุ6เดือน ก่อนส่งไม่เคยบอก พอมาถึงเห็นตัวหมาถามกลับไปว่ามันจะหายมั้ย นักบรีดหมามีอาชีพบอกว่าโตมาหายเพราะหัวมันจะขยายออก .. แต่ทว่าผมเป็นคนขายผมก็จะบอกหมาเป็นแบบไหนมีตำหนิอะไร ไม่ใช่เห็นใครอยากได้กูขายแม่งหมด หมาดีขาเสียตาบอดมันดีหมดนั่นแหละ แต่คนที่ค้าขายชีวิตมันควรรับผิดชอบหน่อย
  • ถ้ารักม้นนะ คุณจะไม่มองหมาคนอื่นสวยกว่าหมาคุณเลย :001:
  • ก่อนขายถ้าบอกตำหนิให้คนซื้อทราบ แล้วคนซื้อรับในข้อบกพร่องนั้นได้ก็ถือว่าจบ
    แต่ถ้าไม่บอก แล้วลูกค้ามาทราบเองในภายหลัง แบบนี้ก็ถือว่ามีเจตนาหลอกลวง

    อยากฝากไว้เป็นกรณีศึกษาครับ การซื้อขายผ่านเว็บ โดยการแสดงแค่รูปภาพ โอกาสได้ลูกหมาสมบูรณ์ 100% คงเป็นไปได้ยาก เพราะคงไม่มีใครเอารูปหมาที่ขี้เหร่มาลงแน่ๆ ดังนั้นเพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย ก่อนโอนเงินหรือส่งมอบลูกหมา ตกลงเงื่อนไขกันให้เรียบร้อยก่อนจะได้ไม่เสียมิตรภาพครับ
  • รักนะคงรักหรอกครับ อย่างที่เจ้าทุกข์เขาพูดไว้
    แต่เงินที่ในกระเป๋าที่จ่ายออกไปเพราะคำชวนเชื่อโฆษณาแอบอ้างนี้แหละ ถึงได้ไม่ค่อยมีใครกล้าออกมาโวยวายประจานความโง่ของตัวเอง หรือไม่ ก็ไม่กล้าออกมาชนกับพวกพ่อค้าหาแดกกับหมาเพราะเกรงกลัว

    :-? X_X :-))
  • นักบรีดหมาเค้าจับหมาฟันโอเวอร์เกือบ1นิ้วที่เจ้าของคนก่อนเค้าขายต่อแล้วเอามาส่งขายให้ผมราคา 2.3หมื่น ทั้งๆที่หมาโตแล้วอายุ6เดือน ก่อนส่งไม่เคยบอก พอมาถึงเห็นตัวหมาถามกลับไปว่ามันจะหายมั้ย นักบรีดหมามีอาชีพบอกว่า............. "" โตมาหายเพราะหัวมันจะขยายออก .. ""

    -----------------------------------------
    หมาฟันโอเวอร์ โครตพ่องโครตแม่งมึงดิครับ จะหายเมื่อหัวหมาขยายออก :-)) :-)) :-)) (ช่วยกันฮ่า)
    ดูเอาครับ มีนักบรีดเดอร์มืออาชีพที่ไหนในโลกเขาพูดกันบ้าง
    มีแต่ไอ้จังไรหัวฆวยที่ยกหางตัวเองว่าเป็นบรีดเดอร์เท่านั้นแหละที่กล้าตอแหลออกมา
    มันคงอยากจะได้เงินจนกระโปกสั่นดิกๆ จึงคิดว่าคนอื่นต้องโง่เหมือนมันไปด้วย
  • จะไปถามหาความรับผิดชอบจากไอ้เหี้ยขี้เรื้อนตัวนั้นนะเหรอครับ :-)) :-)) :-))
    ขนาดภาษาไทยมันยังเขียนผิดๆถูกๆ ผมว่าถามหาคุณเวต จขกท ว่ามุดหัวอยู่ไหน จะหาง่ายกว่าอีก :-)) :-)) :-))

  • :001: ก็จริงนะไอรักมันรักแน่ แต่ถ้าโดนหลอกเพราะคำโฆษณา ก็เสียดายตังเหมือนกัน
  • น่าเห็นใจนะครับ ราคา 23000 นี่ไม่ได้ถูกๆเลย
    ลูกผู้ชายเนอะ ไม่น่าทำกันอย่างนี้ ศรัทธากลายเป็นสัตว์ทา ไปแล้ว
    ต่อไปนี้ จะซื้อหมาคงต้องดูกันดีๆ แต่เรื่องฟันโอเวอร์ผมเคย
    อ่านผ่านมา ว่ามีโอกาสฟันจะเท่ากันได้นะครับ แต่ไม่ใช่
    100%ทุกตัว ไม่ใช่โตแล้วหัวใหญ่แล้วฟันจะเข้าที่แน่นอน ไม่ใช่ !
  • -โรงงานปั๊มลูกหมาที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย

    -ไอ้หัวปรีย์บอกว่า คอกกะลา3ปั๊มหมาออกมาแล้วถึง80%ในจำนวนหมาทั้งหมดของประเทศ !...(หลายพันตัว)

    -การพัฒนาของพวกมันคือการปั๊มลูกหมาออกมาขายให้เยอะที่สุด (ทุ่มทุ่นสร้างนิยายโฆษณา บิดเบือนแต่งเติมบทความ สร้า่งทฤษฎีขึ้นมาใหม่ แอบอ้างว่าในโลกนี้มีหมาสายกระลา3เกิดขึ้นมาด้วย)

    -ในจำนวนหมาที่พวกมันปั๊มกันออกมา (หลายพันตัว) ไม่มีตัวไหนเลย ที่เป็นพ่อพันธ์เทียบเท่ากับพ่อพันธ์ของต่างประเทศ ทั้งๆที่หมาเหล่านี้ก็เกิดจากพ่อแม่พันธ์จากการนำเข้าทั้งนั้น (สาวก ขี้ข้า ขี้ตีนแอบอ่านทั้งหลาย ถ้านึกได้ช่วยมาบอกผมด้วยนะครับ) :-)) :-D :-))

  • โดยความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมเชือว่าเฮียใหญ่ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำโรงงานปั๊มลูกสุนัขหรอกครับ เท่าที่เคยได้สัมผัสมา แกเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์อยู่เป็นทุนเดิม โดยเฉพาะสัตว์แปลกๆที่มีความพิเศษแตกต่างจากสัตว์เลี้ยงทั่วๆไป แกเคยเลี้ยงนก ปลา และก็สัตว์แปลกอื่นๆอีกหลายชนิด ดังนั้นพิตบูลสายดังๆที่ได้รับความนิยมจึงไม่ใช่เรื่องที่เกินเอื้อมครับ

    แต่การมีของดีแล้วจะไม่เอามาโชว์มันก็คงเป็นเรื่องแปลก คอกพระรามสามมีหมาสายเลือดดีๆเยอะจึงไม่ใช่เรื่องเสียหายหากมีการผสมออกมาสู่ตลาด แต่แน่นอนการจะขายหมามันก็ต้องมีการโฆษณาบ้าง หากไม่โฆษณา ไม่บอกสรรพคุณ คนก็จะไม่รู้ว่า จุดดี จุดเด่น มันอยู่ที่ตรงไหน ส่วนข้อความถ้อยคำที่ใช้ มันก็สไตล์ใครสไตล์มัน คนที่เขียนก็ไม่ใช่เฮียใหญ่เป็นคนเขียน เพราะในคอกพระรามสามก็มีหลายคนที่เขียนบทความ เล่นเฟชบุ๊ค แต่ละคนก็ต่างสไตล์ บทความของคอกพระรามสาม บางคนอ่านแล้วชอบ บ้างคนอ่านแล้วหมั่นไส้ ผมก็เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องปกติจึงไม่ขอออกความเห็น แต่สิ่งหนึ่งที่อยากขอร้องคือ ถ้าไม่ชอบใจใครเป็นการส่วนตัวก็เล่นเฉพาะที่ตัวบุคคล แต่อย่าด่าพาดพิงไปที่ตัวเฮียใหญ่อีกเลยครับ

    ในสังคมเรามันมีทั้งคนที่มีวุฒิภาวะ และคนไร้วุฒิภาวะ บางคนแยกแยะไม่ออกว่าใครเจตนาดีใครเจตนาร้าย ถ้าเขามีจิตอคติไปแล้ว เรื่องที่ไม่ควรมีปัญหาก็จะกลายเป็นปัญหาได้ ผมเองทราบดีว่าน้องๆในกลุ่มพระรามสามไม่พอใจที่ผมปล่อยให้มีคนพาดพิงถึงเฮียใหญ่ในเว็บแห่งนี้ ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้เป็นคนกระทำก็ตาม แต่ความเป็นเจ้าของเว็บมันยากที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบครับ และวันนี้ผมเหนื่อยที่จะทะเลาะกับใครอีกแล้ว อยากขอความสงบตามสมควร แต่ผมก็ไม่ได้ห้ามที่จะไม่ให้มีการแสดงความเห็นในเรื่องที่เป็นข้อเท็จจริง หรือเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมนะครับ

    ในช่วงเวลานี้ หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าช่วงนี้เฮียใหญ่กำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศรก จากเหตุการสูญเสียคุณแม่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี่เอง ผมจึงไม่อยากให้มีเรื่องราวอะไรไปรบกวนจิตใจครับ

    ท้ายที่สุด ขอใช้เนื้อที่ท้ายความเห็นนี้ ร่วมแสดงความเสียใจต่อเฮียใหญ่ พระรามสาม กับการสูญเสียในครั้งนี้ด้วยครับ ^:)^
  • ผมไม่เห็นด้วยกับข้อความของท่านPitbullzoneใน2วรรคแรก และผมจะตอบโต้กับแสดงหลักฐานให้ท่านหน้าหงายแน่นอน
    แต่เพื่อความสบายใจของท่าน ผมจะขอให้พ้นช่วงเวลาขณะนี้ไปก่อน :-h :-h
  • ทุกคนมีความเชื่อ มีเหตุผลเป็นของตนเองในทุกการกระทำ บางคนอาจจะทำไปเพราะความจำเป็น บางคนทำเพื่ออุดมการณ์ แต่บางคนก็แค่ต้องการสร้างการยอมรับ บางสิ่งสำหรับเรามันอาจจะน่าขยะแขยง ... แต่สำหรับคนที่ชีวิตไม่มีอะไร..... สิ่งที่เขาทำมันอาจจะเป็นความจำเป็น หรือเพื่อการดำรงค์อยู่ ...

    ผมเคยคิดว่าความจริงจะทำให้เราสบายใจ แต่หลายครั้งที่ความจริงมันทำเราเกือบตาย ฮ่าๆๆๆ

    เราบังคับให้ใครทำตามใจเราไม่ได้ แต่เราก็เลือกทำในสิ่งที่เราทำเองได้ วันนี้ผมจึงเลือกจะทำในสิ่งที่ทำแล้วสบายใจ คือ ปล่อยวาง ขนาดทุกวันนี้ผมก็โดนด่า และด่าในสิ่งที่ผมไม่ได้ทำ แต่ผมก็ไม่ได้สนใจ ไม่ให้น้ำหนัก เพราะคนบางคนสำหรับผมแล้วมันไม่มีราคาเลยสักนิด ถ้าเราไปให้น้ำหนักก็เท่ากับยกระดับว่าเขานั้นสำคัญ สู้ปล่อยให้เขาเป็นเศษฝุ่นต่อไป แล้วเอาเวลาไปหาความสุขใส่ตัวดีกว่า

    นี่คือเหตุผลที่ผมเลือกเพื่อจะเลี่ยงการปะทะทุกประเภท เพราะไม่อยากเสียเวลาทะเลาะกับใครอีกแล้วครับ :-D
  • ชอบแนวคิดนี้ของป๋านะครับ "อหิงสา" เพราะชีวิตมันก็มีแค่ :042: :o034:
  • ท่าน the-Door เรื่องราวในวงการ ถ้าไม่จำเป็นไม่อยากยุ่งแล้วครับ โคตรเปลืองตัว มีแต่เจ๊งกับเจ๊งและไม่เคยมีเจ๊า อีกอย่างมันคงถึงจุดอิ่มตัวแล้วจริงๆ :-D

    ปล่อยให้คนหนุ่มสาวที่ยังมีแรง ได้ลองสู้บ้างดีกว่า แต่ยังไม่ได้หนีไปไหนหรอกนะ แค่ยืนดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ฮา .... :033:

    ไม่ต้องการแบ่งแยก ไม่ต้องการแบ่งข้าง ไม่ต้องการทะเลาะ แต่เพื่อลดความหวาดระแวง ช่วยสร้างความชัดเจน .....
    ใครกด Like ในสเตตัสที่ด่าผมในเฟชบุ๊ค เลิกคบแม่งหมดทุกคนนั่นละ จบ 555 :p
  • พิตบูลของใครเจ๋ง เจอกันในสนามลาก เรามีเวลาให้ 60 วิ ทำให้ได้มากกว่าตัวอื่น ...... จบ !! :065:
  • อาจารย์.มาคร์...สุดยอด :063: :063: :063: ^:)^
  • ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียด แค่ไม่คบต่อเท่านั้นเอง ฮ่าๆๆๆ :013:

    เราไม่โทษใคร แต่เราโทษตัวเราเอง
    เราไม่ตำหนิใคร แต่เราตำหนิตัวเราเอง
    เราไม่ลงโทษใคร แต่เราลงโทษตัวเราเอง
    วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุด ..... เพราะท้ายสุดเราจะเหลือแต่ตัวเราเอง ไม่ต้องทะเลาะกับใคร กร๊ากกๆๆๆๆๆ

    ศิษย์โจ้ ใครที่กำลังประสบปัญหาโดนแทงข้างหลัง ลองนำไปใช้ดูนะครับ
    มั่นใจ .... วิธีนี้จะเป็นการแก้ปัญหาได้ตรงจุดที่สุด เชื่อโผมมมม ฮา ... \:D/
  • ความสุขหรือความทุกเราทุกคนมีสิทธิ์เลือกเอง ใครก็บังคับกันไม่ได้ แต่ก็แปลกนะครับที่หลายคนชอบเลือกทางทุกมากกว่าสุข :o034:
  • ชีวิตมนุษย์ปถุชนก็ไม่ต่างจากละคร รุ่มร้อนรุ่มหลง ล้วนแต่แฝงด้วยประสงค์ :o004:
  • เราไม่โทษใคร แต่เราโทษตัวเราเอง
    เราไม่ตำหนิใคร แต่เราตำหนิตัวเราเอง
    เราไม่ลงโทษใคร แต่เราลงโทษตัวเราเอง
    วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุด ..... เพราะท้ายสุดเราจะเหลือแต่ตัวเราเอง ไม่ต้องทะเลาะกับใคร กร๊ากกๆๆๆๆๆ

    ชอบมาก..........เพราะสุดท้ายเหลือแต่ตัวเราจริงๆ ครับพี่มาร์ค :063:
  • ถึงจะเหลือเพียงตัวเรา ก็อย่าได้แคร์ครับ
    ถ้าคบกันแล้วต้องทะเลาะกัน แล้วจะคบกันไปเพื่อ ? :-D
  • 60 วิ ทำให้ได้มากกว่าตัวอื่น ...... จบ !! :063: