ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถามพี่ ๆ สายกัดครับ
  • :063:ผมซื้อสายกัดมา คอกฮาร์ดเมาส์ เพชรบุรีมาโตมาใหญ่มากครับ เห็นบอกว่าเป็นสายกัดไซด์ใหญ่ที่เดียว แต่ตอนนี้โตแล้วไม่เห็นจี๊ดเลย
    ถามพี่ ๆ ว่าฮาร์ดเมาส์ไซด์ใหญ่จริงหรือเปล่าเพราะบางคนบอกว่ารีดน้ำหนักลงมาก็เท่าสายกัดทั่วไป ที่แมทกันอยู่
    รบกวนพี่ช่วยตอบด้วยนะครับ แล้วผมไม่เคยเห็นลูกหมาจากฮาร์ดเมาส์ไปแมทเลย อยากทราบว่าฮาร์ดเมาส์เป็นสายกัดแท้หรือเปล่าครับ บางคนบอกว่ามีสายโชว์ผสมทำให้ตัวใหญ่ครับ ขอบคุณครับ
  • ที่เห็นมามันก็สายกัดเเท้ครับ เเต่เค้าจะบรีดเเต่กับตัวใหญ่ๆ เลี้ยงไว้เป็นเพื่อน เฝ้าบ้านได้ครับ
    เเต่เอาไปเเมทคงไม่ได้ หรอกคุณภาพยังไม่ถึง เเล้วอีกอย่างไม่มีใครเค้าเลี้ยงสายนี้ไว้แมทด้วยครับ
  • ขอถามคุณบ้างนะครับ

    คุณเลี้ยงพิทบูลเพื่ออะไร ???

    คุณตอบคำถามผมก่อน แล้วผมจะกลับมาตอบคำถามคุณครับ
  • ป๋าถามได้ถูกใจมาก 5555555555 เท่าที่เข้าไปดูเวปคอกฮาร์ดเมาส์ เค้าเลี้ยงสายกัดแต่ไม่ได้เอาไว้แมท เป็นเหมือนการรักษาสายเลือดพิทสายเก่า มันเป็นเหมือนความชอบส่วนตัวเหมือนที่ท่านผีบอกแหละครับ อย่าคิดมาก
  • :006:ผมเลี้ยงสายกัดครับ ไซเล็ก-กลาง คำตอบของผมเลี้ยงสายกัด ชื่อก็บอกอยู่แล้ว 087-4908944 มีลูกขายแบ่ง 2ตัวเมีย(ไม่ส่งน่ะครับ) มาเอาเอง อิอิอิ :021::027::004:
  • ผมก็มาจากคอก hardmouthkennel ผมเลี้ยงไว้เป็นเพื้อนออกกำลังกายเพราะผมชอบออกไปวิ่งตอนเย็นหลังจากกับจากทำงาน ถ้าคุณให้ใจกับมันและทำให้มันเคารพคุณมันก็จะยอมตายแทนคุณได้ ผมเจอประสบการที่มันพยายามปกป้องผมมาสองครั้ง
    - ครั้งแรกตอนมัน 8 เดือน ผมขับรถยนต์ออกไปจอดใต้ร่มไม้นอกบ้าน(บ้านนอกจะเป็นไร่เป็นส่วน)ซึ่งหน้าบ้านผมจะมีถนนเข้าไปในหมู่บ้านผ่านหน้าบ้าน บังเอิญมีไว้รุ่นขี้มอเตอร์ไซค์ซ้อนสามตรงเข้ามาหาผม ตอนนั้นผมก็ตกใจเหมือนกันเพราะไม่รู้จักแล้วก็จอดไม่พูดไม่จาเดินเข้ามาหาผมหนึ่งคน เดินมาได้ไม่ถึงสองเก้ามันก็หลังวิ่งกับ พร้อมกับได้ยินเสียงเห่าผมหันไปไอ้ลูกชายวิ่งมาหาไอ้พวกนั้นอย่างเอาจริงเอาจังแบบว่ามึงตายผมรีบคว้าโซ่ที่คอมันได้ทันแทบล้ม ไอ้พวกนั้นหลบกันไปอยู่หลังมอเตอร์ไซค์เป็นแถวแล้วก็พูดออกมาว่าพี่บ้านไอ้ต้องหลังไหน นึกในใจโถ้ไอ้ฮ่ามึงมาถามทางซะกูตกใจก็เลยบอกมันไป มันก็รีบขึ้นรถกันไป แล้วผมก็ตบหลังมันแล้วก็กอดมันบอกดีมากๆโครตประทับใจมันเลยไอ้ลูกชาย
    - ครั้งที่สองตอน 9.5 เดือน พาออกไปวิ่งเหมือนปกติซึ่งมันไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าวกับหมาทุกตัวที่เดินผ่านมันจะสนใจแต่ผมและไม่เคยที่จะรากผมเลยเดินอยู่ข้างผมตลอดพอดีวันนั้นเดินผ่านหน้าบ้านหลังหนึ่งปกติหมาเค้าจะอยู่ในรั่วไม่ปล่อยแต่วันนั้นดันปล่อยออกมาอยู่ข้างนอกเห็นแล้วจ้องมาแต่ไกลผมก้ไม่สนใจจะพามันเดินผ่านไปปกติพอไปใกล้มันเดินเข้ามาหาห่างไม่ถึงครึ่งเมตรพร้อมกับแยกเคียวขู่ ผมก็หยุดหมาผมก็หยุดแล้วก็แหงนหน้ามองหน้าผมโดยที่ไม่แสดงท่าทีที่จะสู้ไอ้หมาตัวนั้นเลยซักนิด มันก็ยังเดินเข้ามาใกล้ขึ้นพร้อมจ่องหมาผมตาเขม่งผมเห็นท่าไม่ดีผมเลยเตะปากไอ้หมาตัวนั้นไปทีหนึ่งมันก็พุ่งมาทีผมทันทีผมก็โดดหลบแล้วก็เตะไปอีกทีแต่ไม่โดนหมาผมก็พุ่งใส่ไอ้หมานั้นเลย แต่ผมดึงสายจูงไว้ไอ้หมานั้นก็ไม่ยักเข้ามาอีกแฮะยืนขู่อย่างเดียวแต่หมาผมดิตะเกียดตะกายจะเข้าไปฆ่าไอ้หมานั้นให้ได้แม่ค้าขายของแถวนั้นร้องกลัวกันใหญ่นึกในใจถ้าเข้าใส่หมาผมก็จะปล่อยให้มันกันกันเลยแต่ทีดึงไว้ตอนแรกคือไม่อยากให้มันสตาร์ท

    อืมผมว่าอยู่ที่คนเลี้ยงนะครับแล้ววันต่อไปเดินผ่านไอ้หมานั้นอยู่นอกบ้านอีกมันก็ไม่กล้าเข้ามาอีกเลยหมาผมก็ไม่เคยจะสนใจเหมือนไม่เกินอะไรขึ้นมาก่อน ก็เลยนึกถึงที่เคยอ่าน ว่าพิทบูลสายกัดบางตัวเมื่อยู่ในสังเวียนพร้อมที่จะฆ่าสุนัขทุกตัวที่อยู่ในนั้นแต่นอกสังเวียนไม่เคยสนใจสุนัขข้างถนนเลย ก็แอบภูมิใจนิดๆ :) ตอนนี้อายุขวบพอดีครับวิ่งเห่าจิ้งจกรอบบ้านทุกคืนคนอื่นอาจะลำคราญแต่ผมชอบเพราะถ้าขโมยจะเข้าบ้านอย่างน้อยมันต้องกังวลกับหมาผมแน่นเพราะมันจะหุบปากของมันไม่ถึงชั่วโมงวิ่งเห่ารอบบ้านหมด 555 ขโมยที่ไหนจะกล้าวะเนียอยากจะรู้ จะเงียบนานๆก็ใกล้ๆเช้าแหละชินละ แล้วก็ไม่เคยเป็นมิตรกับคนแปลหน้า ขนาดเพื่อนที่มาหาที่บ้านประจำมันยังไม่เคยให้จับตัวเลยก็แค่กระดิกหางแล้วก็เดินตามอยู่ห่างๆ เพื่อนมันเคยจะเข้าไปเล่นด้วยมันก็กระโดดหนีแบบทำท่าไม่ให้จับแต่ไม่ได้กระโดดหนีแบบเล่นนะอืมก็รู้สึกว่ามันนี้ใช้ได้เลยหละขนาดคนรู้จักยังไม่ไว้ใจเลย แบบว่าโครตรักเองเลยไอ้ก๊องโต้
    ไฟล์แนบ
    DSC01347.JPG 48K
  • สุดยอดครับ ชอบตรง ที่มันไม่ยอมให้ใครถูกตัว แต่ไม่ก้าวร้าว มากเลย ผมเคยอยากเลี้ยงหมาที่เป็นมิตรกับคนทุกคน แต่ผมคิดว่าถ้าถึงเวลาที่เราโดนทำร้าย มันจะหนีเราไปมั๊ย จะยืนหยัดสู้กับเรามั๊ย ผมค่อนข้างที่จะไม่มีเพื่อนเป็นคนขี้เหงา อารมณ์ฉุนเฉียวเป็นบางเวลา จึงอยากมีเพื่อนแท้ ที่รู้ใจและสร้างความสุขกับเราไปตลอดชีวิต

    มีข้อแนะนำการเลี้ยงดูมั๊ยครับ ในประโยคที่ว่า "ถ้าคุณให้ใจกับมันและทำให้มันเคารพคุณมันก็จะยอมตายแทนคุณได้" พอจะยกตัวอย่างได้มั๊ยครับ คือผมค่อนข้างที่จะรักหมามาก แต่พูดตรง ๆ คือ บางทีเราก้อไม่รู้ใจมัน เลี้ยงมันไม่ถูกหลัก อาจกลายเป็นผลเสียได้

    จึงขอรบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ:m001:
  • เรื่องของคุณบาๆสนุกดีคับนักขำน่ารักดีคับ
    ส่วนคุณแคทพิท
    คุณมีสุนัขเลี้ยงยังคับ
    ส่วนผมเมื่อก่อนพอตกกลาเย็นก็ตั้งวงดื่มกับเพื่อน
    ส่วนมากถูกเลี้ยงเพื่อน
    แต่เดียวนี้พอมีหมา
    ตกเย็นผมนั้งเล่นกับมันซื้อเบยร์มานั้งกินคนเดียวแล้วลูกชิ้นกินกับมัน
    มีปัญหาที่ทำงานก็จะมานั้งคุยกับมัน
    แค่นี้ก็happyดีแล้วคับ
  • มีแล้วครับ แต่กลัวเลี้ยงไม่ถูกวิธีทำให้เสียหมามากกว่า
  • upมาให้ดูบ้างซิคับคุณcatpit
  • บอกอยากเหมือนกันมันครับเป็นความผูกพันตั้งแต่มันเล็กๆจนโต พอมันอายุ 3 เดือนกว่าๆผมก็เริ่มพามันออกเดินโดยที่ทุกครั้งจะอยู่ในสายจูงและจะมีไม้กันหมายาวสัก 1.5 เมตร พาเดินเล่นไปทั่วผ่านไปตรงไหนมีหมาที่ใหญ่กว่ามัน ไม่เคยพาเดินหลบเดินผ่านไปเลยโดยที่เราไม่สนใจหมาพวกนั้น ด้วยความเป็นเด็กมันก็อยากจะเข้าไปเล่นกับเค้า ผมก็จะคอยกระตุกสายจูงแล้วก็บอกว่าอย่า คือสอนให้มันรู้ว่าต้องมีสมาธิเดินกับเราไม่ให้สนใจอย่างอื่น ผ่านบ้านที่มีหมาเป็นฝูงวิ่งเข้ามาเห่าใส่ก็จะใช้ไม้ที่ถือเวียงไปมาแล้วก็เดินผ่านไปปกติไม่สนใจเหมือนไม่เกิดอะไรขึ้นหมาพวกนั้นก็จะไม่กล้าเข้ามาหาเพราะติดไม้ที่เวียงไปมาทำทุกครั้งที่พาออกไปเดินแบบนี้ตลอด จนมันรู้สึกไว้ใจเราเพราะถ้าเดินกับเราไม่มีใครทำอะไรมันได้เพราะเราคอยปกป้องมันอยู่มันเลยไม่เคยสนใจหมาข้างถนนเลยไม่ว่าจะเข้ามาเห่ายังไงมันเดินกับผมปกติเพราะรู้ไว้ใจเราว่าปกป้องมันได้ จนมันได้ 5 เดือนก็เดินไม่ได้ถือไม้แล้วเพราะหมาแถวนั้นชินแล้วเห็นทุกวันก็ไม่มาเห่าแล้ว
    ส่วนเวลากลางคืน (บ้านผมมีรั่วรอบบ้านแต่ด้านหลังบ้านติดป่าไม่มีบ้านคนมืดมาก) ผมใช้วิธีแบบนี้สักชั่วโมงหรือสองชั่วโมงนึกได้ก็จะออกไปที่หลังบ้านแล้วก็จะพูดกับมันเบาๆเหมือนกระซิว่า "ไปดูขโมยดิ" แล้วก็ทำวิ่งไปแบบว่าหน้าตาตืนในมุมมืดแล้วก็ชี้ให้มันดมทั่วหลังบ้าน ทำแบบนี้ไม่ถึงอาทิตย์พอผมเดินออกมาแล้วพูดว่าไปดูขโมยดิวิ่งนำเลยพร้อมเห่าไปด้วยแล้วก็ไปดมตามที่ผมเคยพาไปชี้ 555 ปัจจุบันเดินออกมามันก็จะมองหน้าละว่าจะพูดว่าอะไรถ้าไม่พูดก็จะทำวิ้งไล่กัดจิ้งจกตามกำแพงโชว์ แต่ถ้าพูดว่าไปดูขโมยดิเท่านั้นหละวิ่งลุยหลังบ้านทันที อิๆ การที่หมาคอยมองหน้าคุณตลอดเวลาหมายความว่ามันกำลังรอคำสั่งว่าเราจะให้มันทำอะไร

    มีเรื่องสนุกๆทำกับมันอีกเยอะเล่าไม่หมดพิทบูลมันฉลาดเกินคำบรรยายแค่นี้ก่อนละกันพิมพ์ไม่เก่งพิมพ์กว่าจะได้เท่าเนียนานมากเลยอะ 555 อืมอีกอย่าง"รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี" ใช้ได้และต้องทำทุกครั้งที่เราไม่อย่ากให้มันทำอะไรที่ไม่ต้องการให้ทำ ตีเพื่อบอกให้รู้ว่าไม่อยากให้ทำแต่อย่าตีด้วยความโมโห
  • :o003:

    เป็นอะไรที่น่าอ่านครับ

    อ่านแล้ว รู้สึกสบายใจดี

    ไม่มีความอยากที่จะรังแก คนที่ด้อยกว่า

    มีแต่ความรัก ที่ให้กันและกัน...

    ดีครับ... ชอบกระทู้แบบนี้ครับ

    ขอมอบให้ 1 ดาวเลย...

    :057:
  • สุดยอดมากคับ สำหรับคุณ baba อยากได้เบอร์โทรไว้คอยปรึกษา ปัญหา จัง กระซิบกันหลังไมค์ได้มั๊ยครับ
  • ฮาท์เมาส์เขาเลี้ยงอย่างนี้มานานแล้ว ไม่ได้เน้นที่ผลการกัดแต่เน้นที่คุณภาพลูกหมาให้ตัวใหญ่นิสัยดี( มาก ) คุณควรถามตัวเองว่าต้องการอะไรจากมัน..
    เลี้ยงเพื่อการแข่งขันหรือนำเอาไปเฝ้าบ้าน เพื่อนเล่นนานาจิตตังครับ....
  • ถ้าเล่น m ก็เข้ามาคุยได้ครับแต่ช่วงนี้งานยุ่งหน่อยอาจจะออนช่วงบ่ายๆ babygoal_1262@hotmail.com