ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนหน่อยครับพี่ๆ
  • เวลาฝนตกคางคกมันชอบออกมาแล้วไอ้บิ๊กกี้มันชอบกัดอ่ะครับถ้าคางคกพ่นยางใส่ปากไอ้กี้แล้วมันจะเป็นอันตรายถึงตายไหมครับกลัวมากๆเลยครับคางคกเยอะมากด้วย:024::024:
  • เป็นครับอาจถึงตายได้ บางตัวก็ถึงขั้น ช๊อคไข้ขึ้นสูง เดินโซเซ น้ำลายฟูมปากนิดๆ แต่ไม่อวก คือลักษณะ จะคล้ายกับโดนยาเบื่อ แต่แตกต่างกันตรงที่ถ้าโดนพิษคางคกมันจะควบคุมระบบขับถ่ายได้อยู่ คือ ฉี่ไม่แตก อึไม่แตก

    -วิธีแก้ไขเบื้องต้น
    1.เอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัวเพื่อลดอุณภูมิ และหาผ้าให้ห่ม หรือหาเสื้อใส่
    2.ซื้อนม ให้กินเพื่อดูดซับพิษคางคกให้เจือจางลง
    3.นำไปหาหมอทันที
    4.หมอจะให้ยาแก้แพ้ และยาฆ่าเชื้อ แต่ต้องกินให้หมดตามที่หมอบอกนะครับ ไม่ใช่พอหายก่อนยาหมดแล้วก็ไม่ให้กินเลย เพราะเดียวมันจะดื้อยา


    ****หมายเหตุ-กรณีที่หมาโดนยาเบื่อ ทางที่ดีใช้นมกรอกปากเอาจะดีกว่าไข่นะครับ เพราะถ้าใช้ไข่เวลามันอวกไข่อาจจะติดหลอดลม และทำให้มันหายใจไม่สะดวก หรือ อาจขาดอากาศหายใจได้
    ไฟล์แนบ
    แก้แล้ว.jpg 24K
  • ตีปากเลยครับแล้วบอกว่าอย่าทุกครั้งที่เจอมันกำลังเล่นกับคางคก ของผมไม่กล้าเล่นเลยครับโดนตีไปหลายครั้งละมันจะรู้เองว่าไม่ให้เล่น "รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี" ใช้ได้รับประกัน
  • บูโฟ่ท๊อกซิน อยู่ในยางคางคก กินทั้งตัว ตาย แต่สัมผัสยาง พบการอักเสบบวมอย่างรุนแรง ครับ

    หมอ พิทบูล
  • อย่าไห้มันเล่น ดีที่สุดครับ
  • หมาผมก็ไล่ฟัดกับคางคก แต่ไม่ได้กิน ทำให้มีอาการน้ำลายไหล ปวดแสบปวดร้อน วิธีแก้ของผมก็คือ เอาใบรางจืดสดๆ 10ใบมาปั่นกับน้ำเปล่านิดหน่อย ปั่นให้ละเอียด แล้วใช้หลอดฉีดยาดูดน้ำรางจืด กรอกใส่ปากมัน จนอาการดีขึ้น ผมเคยกรอกใส่ปากมันประมาณ10ครั้ง น้ำลายหยุดไหล แต่หากมันกินคางคกไปทั้งตัว ควรพาไปหาหมอดีที่สุด ...เลี้ยงหมาที่บ้านควรปลูกต้นรางจืดไว้ริมรั้ว .....