ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

นึกว่าพิทบูล..อีกแล้วว
  • เลี้ยงหมาข่มชาวบ้าน-ขย้ำหลานดับ:m036::m036:
    ไฟล์แนบ
    137178.jpg 30K
  • เลี้ยงเพื่อประดับบารมี แต่ไม่ได้เอาใจใส่ มันก็น่าอ่ะนะ แต่ก็สงสารเด็ก ไม่รู้เรื่องด้วยเลย
  • เดลี่เมล์รายงานเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ว่า ด.ช. จอห์น-ปอล มาสซีย์ วัย 4 ขวบ ชาวอังกฤษในย่านเวฟเวอร์ทรี เมืองลิเวอร์พูล ..ถูกสุนัขอเมริกัน บูล มาสติฟฟ์..ของน้า ขย้ำเสียชีวิตอย่างน่าสยดสยอง ต่อหน้าต่อตานางเฮเลน โฟล์กส์ คุณยายวัย 63 ปี ที่พยายามต่อสู้อย่างสุดกำลังเพื่อยื้อร่างหลานที่กำลังถูกสุนัขเพชฌฆาตเหวี่ยงไปมาราวกับตุ๊กตาจนขาดใจตายจากพิษบาดแผลเหวอะหวะตามใบหน้า ลำคอและลำตัว ขณะที่คุณยายได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน ด.ช.เคร้ก วัย 13 ปี พี่ชายหนีรอดออกมาได้ แต่ยังอยู่ในอาการหวาดผวา

    สุนัขตัวดังกล่าวเป็นของนายคริสเตียน โฟล์กส์ วัย 21 ปี น้าของเด็ก นักแม่นปืนต้องยิงทิ้ง หลังจากมันยังคงมีท่าทีที่ดุร้ายเมื่อถูกเจ้าหน้าที่ต้อนจนมุม เพื่อนบ้านกล่าวว่า เจ้าของซึ่งตอนนี้รับราชการทหารมักเลี้ยงสุนัขดุร้ายดังกล่าวไว้เพื่อแสดงให้คนในละแวกเห็นว่า ตัวเองดูน่าเกรงขาม เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า สลดใจมาก เพราะมีผู้เคยแจ้งเกี่ยวกับสุนัขดุร้ายตัวนี้แล้ว แต่กลับไม่ทำอะไร


    **เลี้ยงเพื่อแสดงให้คนในละแวกเห็นว่า ตัวเองดูน่าเกรงขาม.....:m044::m044::m044:
  • ขอโทษนะคุณ MOMO คุณตั้งกระทู้อันนี้เพื่ออะไร........ส่งเสริมหรือเพื่อทำลาย ? ข่าวดีๆเอามาโพสบ้างนะ...จะขอบพระคุณอย่างยิ่ง...จากคนรักพิทบูล...
  • ** น้องโม คงไม่มีเจตนาร้ายหลอกคราบๆๆๆๆๆๆ

    เพียงแค่บอกให้เรารับรู้ว่านึกว่าเป็นพิทบลูไง

    พวกเราได้ตอบคำถามได้ เวลามีคนมาถามว่า

    มีหมากัดเด็กอีกแว้วเรอะที่เมืองนอก ดเราจะได้บอกว่า

    พันอะไร ไม่ใช้พิทบูล นะ อย่าคิดมากๆๆคร๊าบๆๆคุณผี
  • สุนัขอเมริกัน บูล มาสติฟฟ์ ค่ะน้าผี เค้าไม่ได้ลงว่าอเมริกันพิทบลู เน้อ
  • เดี๋ยวคนที่เขาอยากจะเข้ามา....เริ่มเลี้ยงพิทบูล...เขาจะเข้าใจผิดและไม่กล้าที่จะเลี้ยง....เสนอแง่มุมดีๆๆที่เกี๋ยวกับพิทบูลบ้าง...อธิบายให้คนที่เขาไม่เขาใจพิทได้รู้ว่าถ้าอยากเลี้ยงควรจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อได้พิทบูลมาเลี้ยง...ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นไม่ดีกว่าเหรอ....ผมอยากจะบอกว่าเลี้ยงหมาทุกพันธุ์...อะจะดุร้ายหรือไม่อยู่ที่คนเลี้ยงเอาใจใส่แค่ไหน...สร้างกิจกรรมให้เขาบ้าง...ให้เขาได้เข้าสังคมบ้าง...ผมบอกให้เลยคุณจะได้อะไรดีๆๆๆจากหมาสายพันธุ์พิทบูลมากมาย....ขอบคุณ...จากคนรักพิทบูล
  • ในความคิดของเรานะ
    ข้อมูลพวกนั้นเราว่ามันมีอยุ่มากมายแล้ว แต่เราก็ควรเสนออีกด้านนึงของเค้า ให้คนที่เค้าอยากเลี้ยงเพื่อ " ประดับบารมี" คิดให้จงหนัก เพราะเค้าไม่ใช่สุนัขที่เหมือนโกลเด้น ปอม ชิสุ นะ เค้ามีสัญชาติญาณ นักสู้ ตามสายเลือด

    ถ้าทุกๆคนบอกแต่ข้อดีๆๆๆๆๆ แต่ไม่บอกอีกด้านนึงของเค้า คนที่เค้าไม่มีความรับผิดชอบพอ ก็นำมาเลี้ยง แบบไม่รุ้ว่าเค้าเป้นยังไง


    ***เปิดใจกว้างกันสักนิด มองอะไรในแง่บวกบ้าง ชีวิตจะไม่เครียดนะ
  • น้าผีผมว่าน้าผีมีเจตนาดี แต่เวลาคนทั่วไปมาคุยกับผมผมจะพูดถึงพิททั้ง2ด้านเลยและจะเน้นด้านลบของมันมากกว่า เพื่อให้คนที่เค้าอยากเลี้ยงเตรียมตัวรับกับมัน
    แล้วเข้าใจมันให้มากที่สุด ครับ รักพิทเหมือนกันคุยกันด้วยเหตผลและใจเย็นๆกันนะครับ ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง ตอนเย็นเวลาพามันออกไปเดินเล่น ถ้าเลี้วยซ้ายไปหาหมาที่เคยกัดกับมัน เลี้ยวขวาไปเดินเล่นไม่มีหมาอยู่แถวนั้น มันจะดึงเลี้ยวซ้ายตลอดเลย ผมเลยเข้าใจมันว่าการรักการต่อสู้ของมันฝังอยู่ในสันดานของมันจริงๆ
  • ผมว่าคนที่เข้ามาใน pitbull zone ก้รักในตัวพิท ทั้งนั้นครับ
    เเละการที่คุณโมนำ ข่าวนี้มาโพส ให้พวกเราอ่าน ผมว่ามันก็ดีนี่ครับ
    ให้พวกที่อยากเลี้ยงพิท เเล้วเอาไปอวดศักดิ์ดา เอาไปยุให้มันดุ
    ก็จงพึงสังวรณ์ไว้เลยว่า ความเดือดร้อนได้มาอยู่ที่รั่วบ้าน ของคุณเเล้ว

    :m032::m032::m032::m032::m032::m032::m032:::m127:
  • ผมก็เข้าข้างคุณโมด้วยคนนะครับ แค่วิเคราะห์ข่าวกันน่า นะ
    ไฟล์แนบ
    Funny0032.jpg 73K
  • แล้วไงครับ...? นำเสนอแต่ทางด้านดีจะได้มีพวกที่ชอบเลี้ยงตามกระแสเห็นว่ามันทำโน้นทำนี่ได้ แต่ไม่ดูว่าข้อเสียมีอะไรบ้าง สุดท้ายพอโตก็ไล่แจกบ้างแลกอาหารบ้างที่หนักสุดก็เห็นเอาไปปล่อยทิ้งเป็นภาระของคนที่เขาเลี้ยงพิทบูลแล้วรับผิดชอบเห็นแล้วสงสารต้องหาคนอุปการะมัน พิทบูลพอถึงเวลาแล้วมันมีสัญชาตญาณในการฆ่านะครับ ไม่งั้นเขาคงไม่เอามันไปกัดกันหลอกครับ
  • คนที่เข้ามาเล่นในบอร์ดนี้คงรักพิทบูลทุกคน......หยุดเถอะ....หยุดทำลายพิทเสียที่...แค่นี้พิทบูลก็ถูกตาหน้าว่าเป็นหมาเพรชฆาตร...อย่าให้ถึงวันที่ต้องออกกฏหมายว่าห้ามมีพิทไว้ครอบครอง...ถึงวันนั้นทุกคนจะมาเสียใจที่หลังจะมาต่อต้านกฏหมายคงไม่ทันแล้ว....ฝากไว้ให้คิด
  • *** อ่านแล้วคิดดีๆๆๆคร๊าบๆๆๆ ท่านที่มาอ่านที่หลัง

    ผมว่ากรุณาอ่านจากบนลงมาล่างนะคร๊าบๆๆๆ

    อ่านให้หมดแว้วคิดดีๆๆๆ ว่าน้องเค้ามาโพสด้วยเหตุใด

    อย่าคิดมากๆๆๆ เราอยู่ในสังคมพิทเราก็ต้องอยู่กับความเสี่ยง

    ตลอกเวลาอยู่แล้วนะ เพราฉนั้นตั้งสติก่อนอ่าน อย่าใช้

    อารมอ่าน...เดียวจะหลงประเด็น
  • จะไปใส่ใจกะอีแค่ข่าว??ที่จะทำให้เราจะทะเลาะกัน คราวหลังเอาข่าวดีๆมาลงหน่อยเหอะวะ
  • :m088: :m024:

    อ่านหลายรอบ กว่าจะเข้ามาแสดงความคิดเห็น

    สู้โว้ยยยยยยยยยยยย (((((((((((((โม)))))))))))))))

    โม ก็บอกนี่นา ว่า

    **เลี้ยงเพื่อแสดงให้คนในละแวกเห็นว่า ตัวเองดูน่าเกรงขาม....


    มันไม่ใช่เรื่องที่ใครคิดจะเลี้ยงแบบนั้น
  • ถ้าคนเราจะเอา1ชีวิตมารับผิดชอบ แล้วไม่คิดก่อน ว่าจะเลี้ยงยังไง สถานที่ เงิน ความใส่ใจ เวลา ฯลฯ เห็นแค่ โอ้โห..แม่จ้าวว เท่โคดด จูงไปไหนใครก็กลัว จูงไปไหนใครก็ถาม
    แต่พอเอาัมันเข้าบ้าน แม้แต่จะแสดงความรักต่อมัน ยังไม่คิดที่จะทำ...

    --ขอโทษนะคุณ MOMO คุณตั้งกระทู้อันนี้เพื่ออะไร........ส่งเสริมหรือเพื่อทำลาย ?...โมตั้งกระทู้เพื่อให้เห็นว่าวันนี้มีข่าวอะไรบ้าง เออ..วันนี้มีเรือ่งหมากัดเด็ก ก็เอามาลงให้ดู ตอนแรกโมเห็นแค่รูปก็คิดว่าเป็นพิท ถ้าไม่เข้าไปอ่านข้างในจะรู้ไม๊ว่ามันไม่ใช่.. เอามาลงเพื่อที่จะให้เพื่อนพี่น้องรับรู้ข่าวสารว่าในแต่ล่ะวันมันมีอะไรเกิดขึ้นบ้างเกี่ยวกับหมา
    อย่างน้อย..ถ้าวันนี้มีคนมาพูดว่า เห้ย..พิทกัดเด็กอีกแล้ววว เรายังตอบได้ว่ามันไม่ใช่ เพราะหัวข่าวหน้าแรกมันไม่บอกพันธุ์ เห็นมาบึกอย่างงี้คนไม่รู้ก็ต้องมาเป็นพิทบูลอยู่แล้ว คงไม่ได้มองว่ามันเป็นบางแก้วหรอกมั้งค่ะ ส่งเสริมหรือทำลาย..โมจะทำลายพิทเพื่อ....? บางสิ่งบางอย่างมันไม่ต้องตั้งคำถามอ่ะคะ ใช้สติกรั่นกรองซักเสี้ยวนาที บางทีคุณอาจไม่ต้องมาพิมพ์ถามแบบนี้ว่าส่งเสริมหรือทำลาย ไม่ใช่สักแต่ว่า อีนี่มาอีกแล้วเกียดมันๆๆ ด่ามันๆๆๆ จะโกรธจะเกลียดอะไร เก็บเอาไว้ก่อน ไว้ด่ากัน2คนก็ได้ คนอื่นเข้ามาอ่านเค้าไม่รู้ คุณเองที่โดนประนาม เพราะเรื่องที่โมเอามาลง มันไม่เห็นจะทำลายพิทบูลตรงไหน เพราะนั่นมันอเมริกัน บูล มาสติฟฟ์

    --หยุดเถอะ....หยุดทำลายพิทเสียที่...แค่นี้พิทบูลก็ถูกตาหน้าว่าเป็นหมาเพรชฆาตร..แหม..อยากรู้จังว่าใคร คนที่เข้ามาบอร์ด เค้าก็รักหมากันหมดแหละค่ะ ถ้าโมคิดจะทำลาย ลงข่าวแค่นี้..ไม่ทำหรอกค่ะ เวลาลงข้อมูลอะไรดีๆ ได้คลิกเข้ามาอ่านมั่งไม๊ ลองกดค้นหา แล้วใส่ชื่อโม ถ้าโมลงอะไรให้คุณเห็นว่าโมอยู่ตรงนี้เพื่อที่จะทำลาย แจ้งด้วยนะคะ ว่ากระทู้ไหน คนอื่นจะได้รู้ด้วย และเห็นด้วยกับคุณ



    มีสารโดปามีนในสมองมากเกินไป เกี่ยวข้องกับโรคจิตเภทที่รุนแรง โดยโดปามีนในกลีบสมองส่วนฟรอนทัลมากเกินไป ซึ่งสมองส่วนนี้ทำหนี้ที่เกี่ยวกับอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด การเรียนรู้ ความจำ
    ความฉลาด ความคิดอย่างมีเหตุผล

    กินปลาเยอะๆ เช่นปลาทูน่า ปลาโอลาย ปลาซาลมอน ปลาแม็คเคอเรล ปลาทู ปลาอีกา ปลากระพง ปลาตาเดียว ฯลฯ DHA Omega-3 มีประโยชน์ต่อสมอง น่าจะช่วยได้^^ เป็นห่วงนะ
  • ก่อนคิดที่จะทะเลาะ ถามตัวเองก่อน ว่าจะทะเลาะเพราะเหตุผลอะไร เพราะหมั่นไส้ เพราะไม่ชอบ หรืออยากทะเลาะเพราะไม่มีเหตุผล...... แค่เห็นชื่อ ก็อยากจะเข้ามาด่าแล้ว....

    ข่าวดีๆให้เอามาลง ณ เวลาเดียวกันมันมีไม๊... อะไรเกี่ยวกะพิท โมก็เอามาลงเพื่อให้รู้ความเคลื่อนไหว ของหมาที่เราบอกว่ารักนักรักหนา หรือจะบอกว่าอะไรที่ไม่ใช่พิทไม่ต้องเอามาลงที่นี่ เพราะมันทำร้ายจิตใจมาก ไรงี้..

    อยากจะรัก อยากจะเลี้ยง ข้อมูลมีแค่ไหน ศึกษาไม๊ ว่าจะเลี้ยงพิทบูล ซึ่งคนทั่วไปส่วนใหญ่จะรู้อยู่แล้วว่ามันมีนิสัยอย่างไร พอมาเลี้ยง ได้ทำตัวให้เหมาสมที่จะเป็นเจ้าของที่เลี้ยงหมาได้อย่างเหมาะสม รึเปล่า

    โมไม่ได้เก่ง ความรู้ก็พอมีเก็บๆไว้บ้าง และยังหาข้อมูลของมันอยู่เรื่อยๆ ถึงแม้หมา2ปีกว่า แต่มันยังมีอะไรที่ให้ค้นหาในตัวมันอีกเยอะ ไม่ใช่พอมันโต ก็จบ หัวมันไม่ใหญ่ กล้ามมันไม่เท่ห์ หน้าไม่ได้สั้น ราคาก้ไม่กี่พัน

    แต่โมก็ทำให้มันอยู่ได้โดยไม่คิดที่จะยกให้ใคร คุณลองกลับไปมองหน้าหมาที่คุณบอกว่ารัก..อย่าทำลายเลยยยย... แล้วดูซิว่ามันมีความสุขหรือทุกข์มากกว่ากัน

    เพราะแค่จะแยกแยะ เรียบเรียงข้อมูล ยังทำไม่ได้ เอาด้านลบมาโพส (ซึ่งจริงๆก็ไม่ใช่) ก็รับไม่ได้ มันก็เหมือนหลอกตัวเอง ว่าหมาชั้น ไม่ได้เป็นแบบนั้น หมาชั้นมีแต่ด้านบวก หมาชั้นไม่ได้แย่ขนาดนั้น

    แล้ววันใดวันนึงหมาคุณเกิด ทำทุกอย่างที่กล่าวข้างต้นขึ้นมา คุณไม่กัดลิ้นตายไปก่อนหรอ...เปิดใจให้มันใหญ่ เหมือนใจของหมาที่คุณเลี้ยง แล้วชีวิตจะประสบแต่ความสุข ความเจริญ!!!!! ยังห่วงเหมือนเดิมนะ^^
  • ซะงั้น:o028:
  • :063::065::063::065::063::065::063:
  • :006::006::006::006::006::006::006::006::063::063:
  • เห็นด้วยกับโม รู้ไว้ทั้งสองด้านดีที่สุดกันไว้ดีกว่าแก้ ไอ้พวกที่รับไม่ได้ก็กัดลิ้นตายไปเลย
  • ขอบคุณคับโม ได้เตือนสติกันคับ จะได้ไม่ประมาทกันคับ
    (ก็คิดแค่นี้ก็สบายใจแล้ว)
  • ขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจค่ะ แต่อย่าลืมนะ ปลา มี DHA Omega-3 มีประโยชน์ต่อสมอง....รักและเป็นห่วงเสมอ ^^

    ** THE END **(2)
  • เยี่ยมมากโม ตอบได้ดี และมีสติ

    มิน่าเจ้าจอร์จ มันเก่งเพราะได้นายดีนี่เอง

    เตรียมตัวไว้นะเว๊ยยย เอกซ์ตรีม จะเริ่มถ่ายทำแล้ว
  • เดลี่โม ช่วงนี้ไม่ค่อยพบ เจอะเจอ เลย
    เจอกัน คราวหน้า ห้ามถอยทัพกลับก่อน

    ขอบคุณ ข่าวดีๆ อีกครั้ง
    อย่างน้อยอาทิตย์ ละครั้งเด๋อ
  • ขอบคุณค่ะพี่มาร์ค พี่จุ๊บ และเพื่อนพี่น้องทุกท่าน ที่แวะเวียนมาให้กำลังใจ ในใจก็หวั่นๆ ไม่รู้ออกมาตอบคำถามแล้วจะเข้าตากรรมการรึเปล่า

    ทั้งนี้..ทั้งนั้น.. ทุกคำคือสิ่งที่อยู่ในใจและพึงปฏิบัติมาโดยตลอด

    ถามเด็กในสังกัด ว่าอยากออกทีวีไม๊ มันบอก เพื่อลุงมาร์ค ผมสู้ตายคับ!!:o061::o061::o061:
  • โอ๊ย...โมสู้ๆ สู่เพื่อจอร์จ อยู่เพื่อลูก....
  • เป็นกำลังใจให้ครับ
    สมัยนี้คนไม่กล้าจะทำความดี
    เพราะสังคมมันคอยแต่จะขัดเเข้งขัดขา ประมาณว่าเห็นคนอื่น ดีกว่าตัวเองไม่ได้
    บางที คนเราจึงเลือกที่จะอยู่แบบเงียบๆ ละเลยที่จะทำความดี
  • ขอบคุณมากๆนะคะ ที่หลายๆคนเข้าใจ ปกติโมก็โดนๆสัมพะเวสีแหย่อยุ่บ่อยๆ แต่ก็พยายามไม่โต้ตอบอะไร แต่คราวนี้ โมว่า..มันไม่มีเหตุผลที่จะมาด่ากัน โมเลยต้องขอขยายประเด็นนิดนึง- -*

    หมาเรา เราก็รัก มันจะเรื้อน จะพิการ จะไม่เป็นอะไรซักอย่าง แต่ถามว่าเอามันมาเลี้ยง คุณไม่รักมันหรอ ถ้าคุณเอามาแล้วมันมีจุดด้อย มันไม่มาพร้อมกับเชิดชูวงศ์ตระกูลคุณ ถ้าคิดแค่นั้น

    ไปเลี้ยงเป็ดก้ได้ค่ะ ....