ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อาหารลูกหมา 2เดือน
  • เจ้าพิทน้อย 2เดือน ไม่ยอมกินอาหารเม็ด
    กินแต่ เนื้อวัว เนื้อไก่
    อยากหักดิบ
    แต่ไม่รู้ว่าควรหรือยังกลัวหมายังเล็กเกินไปครับ
    ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ
  • ผมให้กิน f1 ผสม นม เอสบีแลคคับ น่าจะโอนะคับ
  • ผมก็หักครับไม่มีปัญหาอะไร....ตามใจไม่ใหวครับเลือกกินตอนเลี้ยงตัวเเลกตามใจอยู่พักซัก 4เดือนก็หักดิบให้อาหารเม็ดเช้าเย็น พอตัวต่อๆมาก็จัดการตั้งแต่เล็กหักตั้งแต่สองเืดือนเลยครับตอนแรกก็ไม่ค่อนกินสองสามวันแรกตอนหลังซัดเรียบไม่เคยเหลือ
  • ขึ้นอยุ่กับเจ้านายค่ะ ตอนนี้ลูกชายอายุ 2เดือนกับ 8 วันแล้ว กินอาหารเม็ดมาตั้งแต่ยังไม่ครบ 2 เดือนเพราะแม่ไม่มีเวลาค่ะ ต้องทำงานเช้ากลับเย็น และมีลูกแท้ต้องดูแลอีก 2 คน แรกๆ เค้าไม่ยอมค่ะจะกินแต่ของที่ชอบ ตับย่างของโปรด เนื้อไก่ เนื้อปลาทอดยิ่งโปรดวันไหนไม่มี ไม่กินเด็ด ทีนี้ลำบากแม่อย่างเราสิ เดินห้าง ลูกคนนั้นจะกินอย่างนึง ลูกคนนี้จะกินอย่างนึง ออกมาจากห้าง จอดรถซื้อตับไก่ย่างฝากลูกอีกคน งานก็เยอะ ปัญหาสิ้นปีไม่ลงตัว ... ถามตัวเองว่าลูกคนเล็กคนนี้เราเลี้ยงให้มาเป็นเจ้านายใหม่เราหรือไง เพราะเจ้านายก็เอาแต่ใจตัวเองอยู่ ... พอเจอต้นแบบในการหักดิบ ก็เลยเอาอย่างบ้าง...ตอนแรกสงสารนะ เค้าร้อง ถีบกาละมังอาหารด้วย เราเก็บ...อย่างเดียว ...สองวันผอมเลย เกือบใจอ่อนแล้ว....แต่เดินหน้าแล้วไม่ถอยค่ะ .... ท่องไว้เสมอ ว่า สัณชาตญาณหมาไม่ยอมอดตายหรอก ถ้าเราใจไม่แข็งพอเค้าจะมีอำนาจเหนือเรา ทีนี้สถานะเราคงสลับกัน ปัญหาเดิมๆต้องตามมา ..... วันที่สามก็โอเคยอมเรา และนี่ก็น่าจะสิบกว่าวันแล้ว .... เราให้เพดดีกรีลูกสุนัข...วันละ 2มื้อ เช้ากับเย็น มื้อละ 2 แก้วกาแฟ....กล่อง 480 กรัม ใช้ได้ 3 มื้อ .....ดูท่าจะขอเพิ่มแต่เราว่าน่าจะเกินความจำเป็นนะ .....สุขภาพแข็งแรงมาก ขนเป็นเงา ชอบเล่นกัดผ้าเราเหวี่ยงแล้วหมุนรอบตัวจนตัวลอย ทำสถิติได้ 10 รอบแล้ว ....
    เอาน่า สู้ๆ.....เพื่อตัวเราเอง .....และหมาที่เรารัก
    ลืมไปเราทำตามนี้เลย http://pitbullzone.com/community/comments.php?DiscussionID=2065&page=1#Item_15
    และนี่อีก http://pitbullzone.com/community/comments.php?DiscussionID=75&page=1#Item_64
    ขอให้มีความสุขกับสุนัขที่เรารักนะคะ
    ไฟล์แนบ
    DSC05221_resize2.jpg 52K
  • ขอบคุณครับ
  • ลูกสุนัข 2 เดือน ยังเด็กมาก สปริงโพลเป็นการออกกำลังกายที่ดีแต่สี่เท้า ลอยจากพื้นเสี่ยงบาดเจ็บเพราะสุนัขยังเด็กเค้ายังไม่รู้จังหวะรอให้โตกว่านี้อีกสักหน่อยค่อยฝึกก็ได้ การเล่นกัดผ้าอาจเพิ่มความก้าวร้าวให้สุนัขได้ ลูกสุนัขผม 2 เดือนเช่นกัน ตอนนี้หยุดเล่นแบบนี้แล้ว เล่นเก็บบอล เดินเล่นนิดหน่อยก็น่าจะเพียงพอแล้ว ส่วนเรื่องอาหารตั้งแต่ได้เค้ามาไม่เคยให้นมเลย ให้อาหารเม็ดแช่น้ำอุ่นให้พอกินหมด วันละ 4 มื้อ (หลายท่านต้องทำงานแต่ผมโชคดีหน่อยบ้านไม่ไกลจากที่ทำงานเลยแวบมาให้มื้อเที่ยงได้)แต่จริงให้แค่ 3 มื้อก็โอเคแล้วหละ ถ้ามื้อไหนเหลือ ก็หาตับหรือเนื้อบด ผสมให้นิดหน่อยพอมีกลิ่นหอม ทุกวันนี้ หมดทุกมื้อเลย(เพราะให้น้อยๆ แต่หลายมื้อ) อย่างที่หลายท่านบอกหละครับ ให้เค้าเรียนรู้ว่าต้องกินให้หมดทุกมื้อ ถ้าไม่กินก็เก็บ เดี๋ยวเค้าจะรู้เอง ของผมเค้าไม่เลือกกินเพราะได้มาก็เริ่มฝึกเลย แต่ถ้าป่วยต้องเอาใจนิดนึ่งเพื่อให้เค้ากินเยอะขึ้น อยู่ด้วยกันมาเดือนกว่า ไม่เคยงอแงเรื่องอาหารเลย แล้วก็การงับมืองับเท้าเจ้าของ รองเท้า ฯลฯ เป็นเรื่องธรรมดาของลูกสุนัขแทบจะทุกสายพันธุ์นะครับ ซน ดื้อ ไม่ฟังอะไรซักอย่าง แรกๆก็หงุดหงิด ใช้บทโหดเลยครับ ทำโทษ(ตีก้น ตบปาก บีบปาก กดคอ ทุกอย่างที่เคยได้ยินมา ) ดุ สารพัด แต่ไม่ค่อยได้ผล(แล้วแต่กรณีนะครับเพราะบางท่านอาจใช้บทโหดแล้วได้ผล) บางทีเค้าสวนมาโดยการเห่าขู่ ด้วยซ้ำ ตอนนี้ผมใช้วิธี นิ่ง สยบเคลื่อนไหว เรานิ่ง เค้าก็นิ่ง ไม่ตอบโต้เช่น งับดึงกางเกง ผมจะไม่เคลื่อนไหวแต่ใช้เสียงบอก อย่า ๆ ๆ ถ้าเราเคลื่อนไหวเค้าจะเข้าใจว่าเราเล่นกับเค้า งับมือ แขน เท้า ผมปล่อยเลยอยากงับ งับไป (ถ้าเราทนเจ็บได้นะ) ผมไม่ขยับแล้วบอก อย่า ๆ ๆ แป็ปเดียวค่อยก็ปล่อย เดี๋ยวนี้เหมือนจะเข้าใจไม่งับแต่เปลี่ยนเป็นเลียแทน อะไรก็ตามที่เค้าทำแล้วได้ผลเค้าจะทำอีก ถ้าทำแล้วไม่เป็นอย่างที่เค้าคิด เค้าจะทำน้อยลงหรือเลิกทำไปเลย พักหลังมาผมพูดนิ่มๆ ครับ อย่า ๆ ๆ ได้ผลครับ หยุดประพฤติที่ไม่พึงประสงค์ได้ แต่ก็ไม่ทุกครั้งนะครับ เพราะทุกอย่างมันต้องใช้เวลา ย้ำนะครับต้องใช้เวลา ประเภทใจร้อนด่วนได้นี่ยากเลยครับ ทำซ้ำๆ ทบทวนไปเรื่อยๆ ใครจะว่าไงผมไม่รู้นะครับ แต่ผมคิดว่าถ้าเราก้าวร้าวกับเค้า เค้าก็จะก้าวร้าวกับเราเพราะเจอกับตัวเองมา จึงอยากเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง ขอให้ทุกคนสนุกและมีความสุขให้การเลี้ยงพิทนะครับ โชคดีปีใหม่.......อยากได้อะไรก็เก็บตังค์ซื้อเองนะครับ