ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ทำงัยดีหมาเป็นลำไส้อักเสบ
  • ใครพอมีประสบการณ์ที่ มาบอกเล่า สารพัดวิธีที่จะรักษามันหายได้ไหม๊??? ดีกว่า "รักษาตามอาการ" หรือว่าต้องรอรับศพมันกับบ้าน ใครเคยสร้างปาฏิหารย์ได้บ้าง? รบกวนบอกเล่าได้ไหม?
    จะ "ขอบคุณมากคะ"

    โดยรวม น้องหมาไม่รู้อายุแน่นอนเอาโดยประมาณ สามเดือน ไปขอเค้ามา มาอยู่กับเราวันที่ 23 มค นี้เอง เช้า 24 ถ่ายเป็นเลือด าไปหาหมอ หมอบอกว่ามีไข้ 14o ฉีดยาลดไข้มาพร้อมกับฉีดยาแก้ลำไส้อักเสบให้ จากนั้นไข้หาย ร่าเริงดี กินได้เพียบ วันพุธทำวัคซีน ต่อมาเริ่มถ่ายเหลวมีเลือดปน วัน พฤ ที่ 28 เริ่มซึมไม่กิน ถ่ายเป็นเลือดพาไปหาหมออีก ฉีดยา อีก จากนั้นงดอาหารแต่ให้อาหารให้พลังงานเป็นเจล อาการไม่ดีขึ้น ถ่ายเป็นเลือด โคตรเหม็นคาวแบบบอกไม่ถูก วันเสาร์พาไปหาหมอฉีดยา หมอว่าถ้าไม่ดีขึ้นต้องให้น้ำเกลือ พากับบ้าน วันอาทิต พาไปฉีดยาอีกพร้อมกับให้น้ำเกลือ แต่อาการไม่ดีขึ้น สุดท้าย วันจันทร์เอาไปไว้ที่ รพ สัตว์ให้อยู่กับหมอ ให้น้ำเกลือ ให้ยาตามอาการ อาการล่าสุดเมื่อเย็น ยังซึมมาก ถ่ายมีเลือดปนออกมาอีก แต่สีจางๆ น้อยกว่าวันแรกๆ ๆ
  • ผมพอมีประสบการนิดหน่อยครับ...
    -- เช้า 24 ถ่ายเป็นเลือด จากนั้นหายร่าเริงดี...วัน พฤ ที่ 28 เริ่มซึมไม่กิน ถ่ายเป็นเลือดพาไปหาหมออีก
    .... แสดงว่ามันหายจากอาการป่วยเพียงไม่กี่วันแล้วฉีดวัคซีน...โอยผมว่ามันยังมีเชื้อโรคอยู่นะครับ(วัคซีนอะไรครับ) วัคซีนคือ เชื้อโรคชนิดนั้นๆ แต่เป็นเชื้อโรคที่ไม่แข็งแรง จะเรียกว่าวัคซีน...การจะฉีดวัคซีนได้ สัตว์ตัวนั้นจะต้องแข็งแรง ปลอดโรครับ ไม่งั้น ยิ่งฉีดยิ่งไปทำให้โรคกำเริบ ( ความคิดเห็นส่วนตัว )

    --อาการของโรคลำใส้อักเสพนะครับ...ถ่ายเหลว มีกลิ่นเหม็นคาว ( ผมจำกลิ่นได้ ) ต่อมาจะเริ่มเป็นเลือด ( ขี้ ) และเริ่มถ่ายบ่อยขึ้นเรื่อยๆ ถ้าหมายังไม่ดีขึ้นอีก ไม่กี่วันต่อมา มันก็จะตายครับ เพราะร่างกายขาดน้ำ ( ช๊อคตาย )

    -- เท่าที่ผมเคยเห็นวิธีการรักษานะครับ... หมอจะให้น้ำเกลือ และยาฆ่าเชื้อ โดยไม่ให้หมาได้กิน อาหารใดๆ เลย หมอบอกว่าลำใส้จะได้ไม่ต้องทำงาน รอจนกว่าจะหยุดขี้ เป็นเลือด หรือดูอาการว่าไม่ค่อยซึมแล้วจึงค่อยเริ่มให้อาหารมัน... โดยห้ามเด็ดขาด อาหาจจำพวกนมสด...

    --- อาการของหมาผมว่ารอด 70% ครับ เพราะว่ามันเคยรอดมาได้แล้ว 1 ที แล้วก็นี่ครับสำคัญที่สุด อย่าให้หมาร่างกายขาดน้ำ ( พยายามดูที่ ปาก ดูเหงือกว่าซีดมั้ย )นะครับ พยายามให้เกลือแร่ หรือ น้ำเกลือ... หรือดีที่สุดเอาไว้กับร้านหมอนั่นแหละครับ โรคนี้แปลกครับถ้ารอด ก็ 3-4 วันรู้ ไม่รอดก็ 3-4 วันรู้เช่นกัน และอยากให้พาไปรักษาที่โรงบาลสัตว์ที่ได้มาตรฐานมากๆด้วยครับ...

    ปล. ด้วยโรคลำใส้อักเสบ ได้ทำให้ ลีอตไวเลอร์ผมตาย 2 ตัว พิทบูล ผมรอด 1ตัว ( เกือบไม่รอด )... :002::002: เหตุการณ์นี้ ผ่านมาจะ 4-5 ปีแล้วครับ ระวังให้มากนะครับ เรื่องหมาขาดน้ำ ดูจาก ปาก และเหงือกหมา มันจะซีดๆ โชคดีครับ
  • การรักษาลำไส้อักเสบให้ได้ผลดีที่สุดคือ การ supportive ร่วมกับใช้ยาต้านไวรัสครับ ผมใช้ Feronvet-alfa2 รักษาสุนัขที่เป็นลำไส้อักเสบมากกว่า 50 ตัวครับโอกาสรอดกว่า 80% ลองหาซื้อตามคลีนิคและโรงพยาบาลสัตว์ที่ลงแจ้งไว้ในหัวข้อกระทู้ครับ กินวันละ 1 cc.ติดต่อกัน 7 วัน ร่วมกับการให้น้ำเกลือและยาบำรุง ฉีดยา Antibiotic ป้องกันการติดเชื้อแทรกซ้อน หายแน่ครับ หรือมีปัญหาเรื่องโรคสัตว์ยินดีให้คำปรึกษาครับ Tel 086-3138678 (หมอพงศ์) หรือที่ e-mail :pong_vet@yahoo.com ขอให้โชคดีครับ
  • หมายังไม่หายไข้ดี ไม่น่าฉีดวัคซีนให้มันเลย ยิ่งทำให้มันอ่อนแอ น่าตีหมอจริงๆ
    ของเราเป็นแล้วหายค่ะ เป็นหนักมาก อยู่ รพส 7 วัน หมอก็รักษาครบขั้นตอน ฉีดยาสารพัด
    ให้น้ำเกลือเพราะงดอาหารทุกอย่าง หมอยังบอกเลยว่า อาการหนัก แต่หมาเราใจสู้มากค่ะ
    ต้องไปหามันบ่อยๆนะคะ ให้กำลังใจเยอะๆ เหมือนคนอ่ะคะ กำลังใจก้สำคัญ แต่ของเราบอกกับหมอเลยว่าถ้าอาการมันแย่กว่าเดิม ไม่ไหวจริงให้บอก เราจะพามันกลับมาที่บ้าน ไม่อยากให้ตายในกรงที่ รพ แต่มันดีขึ้น หมอให้ยาจนครบทุกอย่างแล้ว เลยเอามาดูแลต่อ ให้กินน้ำเกลือแร่ แบรนด์ อาหารเหลวที่เป็นหลอด มีน้ำหวานเฮลบลูบผสมเนื้อว่านหางจระเข้ใส่หลอดดูดฉีดเข้าปากด้วยค่ะ
    รู้มั้ยคะพอมันได้กลับบ้าน กำลังใจมันดีมากๆๆๆๆๆ อยู่มาทุกวันนี้ 2 ปีแล้วค่ะ ตอนเป็นอายุประมาณ3เดือนค่ะ
    สู้ๆนะคะ แต่ถ้ามันไม่ไหวจริงๆก็ต้องทำใจนะ เอามันกลับมาที่บ้านอยู่กับเราดีกว่าค่ะ
  • อัพเดรต ความคืบหน้า ไปหาเจ้าหมาน้อย วันนี้หมอเริ่มให้มันอาหาร สำหรับน้องหมาที่ป่วย มันเริ่มกินได้บ้าง? แล้วก็เมื่อเห็นเรา มันเริ่มเอาฟันของมันกัดกรง ของหมอ เพื่อจะพังกรงกับบ้าน
    มันยังถ่ายเป็นเลือดแต่น้อยมาก ๆ ยังกินน้ำเกลือทุกวัน

    และที่สำคัญ วันเสาร์นี้ ร้านคุณหมอจะถึงวันปิดประจำปี เราไม่รู้ว่า เราจะสามารถนำมันมาเลี้ยงเองที่บ้านได้หรือเปล่า หรือว่าต้องเอาไป ต่อ รพ สัตว์อื่น ๆ

    ที่สำคัญ ขอบคุณมากสำหรับทุกๆ ข้อมูลนะคะ


    :006::006: