ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ลำไส้อักเสบครับ
  • ลูกสาวผม ชื่อ มู่มู้ อายุ ๓ เดือน ๕ วัน ฉีดวัคซีน Tetradog เข็มแรกเมื่อ ๕ ก.พ.๕๓ เข็มที่สองเมื่อ ๒๐ ก.พ.๕๓ ที่ รพ.สัตว์ เมื่อวานมีอาการท้องเสียไม่กินอาหาร คิดว่าคงเป็นเพราะกินนมมากไปเลยรอดูอาการ เพราะเขายังซนเป็นปกติ วันนี้มีอาการอาเจียนเพิ่มขึ้นอีก เลยพาไป รพ. หลังจากตรวจและใช้ชุดทดสอบปรากฎว่าเป็นลำไส้อักเสบ ชั่งน้ำหนักหายไปเกือบ ๑ กิโล หมอเลยขอให้นอน รพ.เพื่อรักษาและให้น้ำเกลือ ผมอยากทราบว่าในเมื่อฉีดวัคซีนแล้ว สุนัขยังมีโอกาสติดเชื้อลำไส้อักเสบได้อีกมั๊ยครับ ที่บ้านเลี้ยงสุนัขต้วเดียว จะพาออกนอกบ้านเวลาเดินเล่นในหมู่บ้านเท่านั้น..รบกวนท่านผู้รู้ด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
  • http://pitbullzone.com/community/search.php?PostBackAction=Search&Keywords=%E0%B8%A5%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%9A&Type=Topics&btnSubmit=%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2


    **********************************************************************************************************************************

    ลองหาดูในนี้ก็ได้คับเท่าที่รู้นั้น หลังจากฉีดวัคซีนไปแล้วจะใช้เวลาสร้างภูมิคุ้มกันประมาณ 7-8 วัน และจะป้องกันได้เต็มที่จริงๆหลังครบ 3 เข็มคับ
    และการติดเชื้อหรือรับเชื้อนั้น ....สามารถรับได้จากคนหรือบริเวณที่เลี้ยงก็เป็นที่แพร่เชื้อได้คับ
    แต่ให้แน่ๆลองหาอ่านดูคับ ..................

    เอาใจช่วยคับ ขอบคุณคับ:062:
  • รักษาได้ครับ ต้องดูอาการต่าง ลำไส้ มี 1 2 3 ระดับ ครับมันตรวจมาผลเหมือนกันแต่ ความรุนแรงต่างกันครับ เพราะสุนัขกินของมีคม เศษไม้ อื่นๆ แทงลำไส้เป็นแผล ก็ตรวจออกมาเป็นลำไส้เหมือนกัน 7วันอันตราย ถ้าเกินเจ็ดวัน จะมีโอกาสหายสูง ครับ ถ้าไม่กินข้าว จะติดเชื้อ มา 3 วันแลัว วันที่ 4 ท้องเสีย 5 อัวก 6จะเป็นเหมือน 4-5 แต่จะบ่อยขี้น และเหม็นคาวมาก 7 ดีเดย์ เลยก็รอด ครับส่วนมาก แต่ถ้าหมอแนะนำฉีดยาแพงๆ อย่าเสียเงินเลยครับเก็บเงินซื้อใหม่ดีกว่า เพราะถ้ารอดมาได้ ถ้าเป็นลำไส้จริงๆ อาการจะออกอีกที่ตอน 6-7 เดือน จะเสียเงินอีกรอบ
  • งดน้ำงดอาหาร ใช้ยาไดเซนโต กินครั้งละเม็ด ทุก4 ชั่วโมง (ตามร้านขายยาทั่วไปครับราคาแผงละ10บาท)
    +ห้ามให้กินอะไร นอกจากยานะครับยิ่งกินยิ่งตายเร็ว+
    หลังจากหายแล้ว ใช้ไฮเตอร์ ผสมน้ำ ราดบริเวณที่ สุนัอยู่และบริเวณที่ถ่าย หรือบริเวณที่คิดว่ามีเชื้อ
    หายไว ไว นะครับ
  • คุณ kinghotdog ครับ ที่คุณบอกว่า "ถ้าหมอแนะนำฉีดยาแพงๆ อย่าเสียเงินเลยครับเก็บเงินซื้อใหม่ดีกว่า"
    เป็นความคิดที่ระยำมากครับ
    ฝากบอกทุกคนด้วยครับ
    พิทบูลที่คุณเลี้ยงมา มันรักคุณที่สุดในโลก
    ผมยอมจ่ายเท่าที่มี ถึงแม้จะต้องหยิบยืมจากคนอื่น เพื่อรักษาชีวิตเพื่อนที่ดีที่สุดเอาไว้

    ...แม้โอกาสรอดจะมีแค่ 0.0000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000001 %
  • เห็นด้วยกะน้าผีฮับ หนึ่งชีวิตมีค่าเท่ากันหมดนะ ไม่เคยป่วยไม่รู้หรอกว่ามันทรมานแค่ไหน เป็นคุณป่วยแล้วญาติคุณคิดอย่างที่คุณคิด คุณจะรู้สึกยังไง
  • เห็นด้วยกับน้าผีครับเค้าก็อยากมีชีวิตรอดเท่าไรก็ยอมจ่าย
  • ช่วงนี้ ต้องดูแล เป็นพิเศษนะครับ ต้องให้น้ำเกลือ เพื่อรักษาน้ำในร่างกายหมา เอาไว้ เพราะว่าช่วงนี้ หมาจะ อาเจียน และถ่าย ออกมาแทบตลอด เวลา ให้ยาปฎิชีวนะ ควบคู่กันไป ถ้าเลย 7 วัน โอกาส รอด เกิน 90 % ครับ เอาใจช่วย นะครับ ของผม เป็นตอน 5เดือน นอนเฝ้า มันทุกคืน เพื่อไม่ให้มัน ทับสายน้ำเกลือ ตัวเอง พอเลย 7 วันไปแล้วอาการ มันดีขึ้นอย่างมาก จน หาย ตอนนี้ขวบกว่าๆแล้ว เชื่อผมสิครับ มันต้องหาย มีคนเคยพูดกับผมเอาไว้ ตอนที่มันเป็นช่วงแรก แล้วมันก้อหายจิงๆ อย่าลืมนะครับ มันคือ พิทบูล แข็งแรงกว่าหมาทั่วไปอยู่แล้ว ยิ่งถ้ามันรู้ว่า เรารักมันแล้วอยากให้มันหายแล้วเรา ดูแลมันในช่วง 7 วัน มันจะสู้ เพื่อ คุณ อย่าง แน่นอนครับ เชื่อผมสิ
  • ผมเอาทิเบตัน ซื้อมา 80000 กว่าบาท เป็นลำไส้ อายุ3 เดือน อาจารย์หมอ มหาลัยเกษตรศาสตร์ บอกว่ามียารักษาได้ตัวใหม่ นำเข้ามาจากรัชเซีย เข็มละ 5000 ฉีด 3 เข็ม 3 วัน โอกาสรอด 93% เพราะสุนัขเป็นวันแรกๆ ผมก็ยอมเสียซิ ราคาสุนัขแพงกว่ากันเยอะ ฉีกครบ 3 เข็มอีกวันตาย รวมค่ารักษา 17590 บาท ที่ผมบอกว่าไม่ต้องเสียค่ารักษาแพง เพราะสุนัขจะ หายไม่ต้องรักษา แพงก็รอด มีเยอะ ไป แต่ยาแพงๆ ไม่ช่วยอะไร ผมโดนมาเองเลยมาบอกให้ ฟัง ไม่ใช่ไม่ไปรักษา แต่ถ้าหมอบอกว่ามีตัวยาเข็มละ 4-5 พัน 3เข็ม ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เพราะโรคลำไส้ ไม่มียาตัวไหนรักษาได้ 100% โรคหัด ดัวย แต่น้า ผีก็ ว่ากันเกินไป ถ้าบอร์ดของ พี่ มาร์ค ไม่มีคนพูดแรง ใช้คำพูดสุภาพ หน่อย มันจะมีปัญหากันเยอะไปหมด ต้องให้พี่ เค้าลงมาเครียดดัวยอีก ด่า ว่า ผมรับได้ แต่แค่ใช้คำสุภาพ หน่อยเท่านั้นเอง เด็กๆ ได้ไม่เอาเป็นตัวอย่าง ผู้ใหญ่ที่ดีไม่ทำเป็นตันแบบ แลัวจะไปว่าน้องๆเขา มันจะดี หรอ บางทีต้องทำให้เด็กมันนับถือบ้าง ดูพี่ในบอร์ดรุ่นใหญ่ ไม่เห็นเด็กใหม่น้องๆใหม่ ไม่เห็น มีใครไปว่า มีแต่คนเฮฮา แต่มีเรื่องก็ เอาจริง ในรูปเป็นพันธุ์ที่ผมสั่งเข้ามา
    ผมก็ยอมจ่ายเหมือนกันไม่ใช่ไม่ ยอม แต่หมอบางคนจะเอาแต่เงิน รักษารอดก็ดีไป รักษาตายก็ว่าไม่ได้ ส่วนมากเป็นแบบนี้ใช่ไหมครับ
    ไฟล์แนบ
    tibetan_mastiff.jpg 99K
    Tibenli.jpg 27K
  • เข้ามาเก็บรายละเอียดครับ
  • ตอนนี้มูมู่ อาการดีขึ้นแล้วครับ..แต่ยังให้น้ำเกลือกับยาฉีดอยู่ 2 วันแรกคิดว่าไม่รอด นอนซม ผมไปเยี่ยมก็แค่กระดิกปลายหาง เมื่อวานเช้าไปเยี่ยม หมอเอาคอล่าร์ใส่คอสะแล้ว เนื่องจากเริ่มอาละวาดกัดสายน้ำเกลือ พอเปิดกรงปับ กระโดดนั่งตัก ยกขาสวัสดี..กัดแขน เลียแขน ผมใหญ่ เห็นแล้วความรู้สึกมันบอกไม่ถูก ดีใจ สุขใจ เพราะมันคือสมาชิกตัวหนึ่งในครอบครัวเรา ขอบคุณกับทุกความเห็นครับ