ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

กำลังเศร้า ต้องการที่ปรึกษา
  • แนะนำตัวก่อน พอดีเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ได้วันนี้ค่ะ

    จิง ๆ แล้วที่บ้านมีพิทบูอยู่สองตัวพี่น้องกัน ตัวผู้ทั้งคู่ แล้วเค้าเพิ่งตายไปจากอาการปอดติดเชื้ออย่างรุนแรงทั้งคู่
    ตอนที่เพิ่งเป็น เค้าไม่แสดงอาการอะไรเลย ยังกิน เล่นเหมือนเดิม (อยากบอกว่า ที่บ้านเลี้ยงพิทบูแบบปล่อย ไม่ขังกรงตัวผู้ทั้งคู่
    พ่อกับแม่โอ๋ จนทั้งคู่เป็นหมาติงต๊องไปเรย -*-) แต่พอมีอาการออกแค่คืนเดียว เค้าก้อน็อกไปเลยค่ะ ตัวแรกวันอังคาร ตัวที่สอง วันพุธ
    เสียเค้าไปตอนทั้งคู่อายุได้ 8 ขวบ 4 เดือน :022:

    ประเด็นคือ
    1. เลี้ยงเค้ามานาน เพิ่งเคยเจออาการแบบนี้ เอาไปตรวจที่โรงบาลเกษตร (เพราะใกล้บ้านที่สุด) เสียคามือหมอค่ะ หมอวินิจฉัยบอก เป็นปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง
    2. ปอดติดเชื้อ เจ้าสองตัวนี้ใช่ว่าไม่เคยเป็น แต่ก็แค่สองสามวันหาย เพราะเค้าค่อนข้างแข็งแรงมาก ครั้งนี้พูดกันตรง ๆ ว่า ไม่ค่อยเชื่อหมอเท่าไหร่ค่ะ
    3. รักและชื่นชอบพันธุ์นี้มานาน อยากเลี้ยงอีก แต่ก็เพิ่งเศร้าและกังวล กลัวว่าจะเกิดกรณีนี้อีก (ป่วยโดยไม่รู้สาเหตุ จู่ ๆ ก็ตายภายในคืนเดียว)

    ดิฉันควรทำอย่างไรดีคะ?? ขอคำปรึกษาหน่อย
  • ควรทำใจ และปล่อยวาง หาตัวใหม่มาเลี้ยงดีกว่า ยังงัยก้อไม่ฟื้น
  • :002:เสียใจด้วยครับ
  • เสียใจด้วยครับ อยู่ด้วยกันมาตั้ง 8 ปีคงจะเสียใจน่าดูT_T
  • :045:ผมก็ไม่ได้เก่งอะไรหนอกนะแต่การเลี้ยงสุนัขทุกสายพันธ์เขาต้องการ...การดูแลและเอาใจใส่ที่พอสมควรไม่มากไปน้อยไปมากไปก็ทำให้พวกมันอ่อนแอ่ได้...คุณคงต้องหาหมาตัวไม่มาเลี้ยงแล้วดูแลมันอย่างที่มันเป็น(หมา)....หมาก็คือหมา....บางที่โรกที่มันเป็นอาจจะเป็นกรามพันธ์ก็ได้...การเลี้ยงหมาบางที่ก็อาศัยอยู่ที่ดวงเหมียนกันเราไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นเมือไรเอาเป็นว่างวดน้า....:045:....เลือกหมาที่ดูแว้วววววว.......:006:.........แข็งแรงที่สุดแว้ววววกัน.......ปล.ขอแสดงความ....:002:.....สำหรับคุณน้องและคุณหมาด้วยและกัน
  • ถ้าต้องการตัวใหม่ติดต่อมาที่ 086-9115230 ให้ฟรีครับ
  • สวัสดีครับ ถ้าต้องการตัวใหม่ลองชมได้นะครับ

    http://pitbullzone.com/community/comments.php?DiscussionID=14131&page=1#Item_15