ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • ลูกสาวเป็นขี้เรื้อนเปียก

    สงสารมันมากเลย

    พาไปหาหมอก็ไม่ดีขึ้นเลย

    ใครมีทางรักษาวิธีอื่นบ้าง

    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ :o030:
  • ใช้กำมะถันแบบป่นนำมาผสมกลับน้ำมันพืชแล้วทาให้ทั่วครับ(กำมะถันซื้อที่ร้านขายยาแผนโบราณครับ)
  • :028:ขี่เรื้อนเปียกมันอาจจะมาจากกรรมพันธุ์ นะครับ ต้องรักษาไปเรื่อยๆ อย่างที่พี่ด้านบนบอกว่า กำมถันกับน้ำมันพืชทำให้ดีขึ้นได้ แต่ก็จะยังกลับมาเป็นอีก ไม่มีทางหายครับ
  • ขอดูรูปหน่อยครับ ว่าเป็นไง .. [ เป็นมาก เป็น น้อย ยัง ไง ผมจะได้บอกถูก
  • แต่เท่าที่คุยกับหมอมา หมอบอกว่าสุนัขทุกตัวเค้าจะมีเชื้อขี้เรื้อนอยู่ในตัวเค้าทุกตัว ขึ้นอยู่กับว่าภูมิต้านทานของแต่ละตัวมีมากน้อยแค่ไหน แล้วโรคนี้ให้ทำใจไว้เลยว่าจะไม่หายขาด มีโอกาสกลับมาเป็นอีกได้ตลอด เจ้าลูกชายผม Siberian Husky 3 ขวบ เป็นๆหายๆมา 3-4 เที่ยวแล้ว เริ่มแรกรักษาที่คลีนิกและ รพ.สัตว์ มา 2 ที่ อาการทรงๆทำท่าเหมือนว่าจะดีขึ้นสรุปก็ไม่หาย รักษาอยู่ 3 เดือนหมดไปหลายพันเหมือนกัน จนมาจบที่ รพ.สัตว์เกษตร เนี่ยแหละครับ หมอเค้าจะขูดตรงตำแหน่งที่แดงๆแล้วเอาไปป้ายบนกระจกเสร็จแล้งส่องกล้องพร้อมกับเรียกเราไปดูด้วยว่าเชื้อขี้เรื้อนหน้าตาเป็นอย่างไร ที่รักษามาทั้ง 2 ที่ไม่มีที่ไหนทำให้ดูแบบนี้เลย การรักษาก็จะมียาฉีดที่ต้องไปฉีดทุกอาทิตย์ๆละ 1 ครั้ง
    ( พร้อมกับขูดตรวจดูเชื้อทุกอาทิตย์ ถ้าหากไม่เจอเชื้อติดกัน 2 อาทิตย์ถึงจะ ok ) หมอบอกว่าเป็นยาตัวเดียวกันกับที่ใช้ฉีดฆ่าเห็บแต่ขอบอกไว่ก่อนว่ายาตัวนี้ฉีดเข้าไปแล้วจะแสบมากๆ เจ้าลูกชายผมที่ว่าอึดๆแล้วนะ ร้องดังลั่น ดังมากๆหยั่งกับโดนเชือดแหนะ เสียฟอร์มหมดเลย แล้วก็ต้องล๊อคคอล๊อคตัวไว้แน่นนะครับ แล้วก็มียากิน Vitamin E บำรุงขนและผิวหนัง สุดท้ายเป็นยาทา เช็ดบริเวณที่เป็น หรือใช้อาบก็ได้ถ้ามีเวลาพอ แต่ผมใช้เช็ดเอา ยาตัวที่ว่านี้ต้องผสมน้ำให้เจือจางมากๆแล้วก็กลิ่นแรงมาก สุดท้ายจริงๆคือจะต้องใส่ Collar ไว้ตลอดเวลา เพราะว่าห้ามเลียเด็ดขาด ผมใช้เวลารักษาเจ้าลูกชายแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่าหนึ่งเดือนครึ่งถึงสองเดือน ถึงแผลจะหายแดงแล้วก็ยังต้องเช็ดยาที่เหม็นๆไปอีกอย่างน้อย 2 อาทิตย์ เพื่อให้แน่ใจว่าเชื้อตายหมดแล้วจริงๆ แต่ถึงยังไงตอนนี้เวลาเล่นกับเค้าทุกๆวันก็ต้องคอยเปิดขนดูในตำแหน่งที่เคยเป็นนะครับ กว่าขนจะขึ้นเหมือนเดิมก็เป็นเดือนๆ แล้วก็อีกอย่างที่อยากให้สังเกตคือกลิ่นครับ ผมบอกไม่ถูกหนะ กลิ่นมันจะผิดปกติไปจากกลิ่นตัวเค้าที่เราได้กลิ่นเป็นประจำ ลองสังเกตดูนะครับ



    เนื้อหาด้านบนนี้เอามาอีกทีนะครับ ใกล้เคียงกับที่ผมโพสไว้ด้านบนครับ เพราะหมาผมก็เคยเป็นครับและก็ไม่หาย ครับ
  • น้ำกรดราดเลยครับ ฮ่าๆ(ล้อเล่น นะครับ ) ของผมก็ขี้แพ้เหมือนกัน เห็นเค้าบอกลงน้ำทะเลช่วยได้ แต่ผมไม่มีเวลาพาไป เลยกำลังลองเอาน้ำผสมเกลือ อาบไม่ใช้แชมพูเพื่อจะดีขึ้น ไงถ้าได้ผลจะมาบอก แต่ถ้าขี้เรื่อนแห้งแล้วมีแผล กำมะถัน+ขมิ้น+น้ำมันมะพร้าว(คิดว่าได้ผลดีและการผสมของเหนือ ดีกว่าน้ำมันพืช) หายแน่นอนเพราะลองมาแล้ว
  • เอารูปมาลงให้ดูเผื่อจะช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยค่ะ เป็นเยอะขนาดไหน