ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

น้องหมากัดไม่คอยเป็น....ช่วยหน่อย...!
  • มีอีกเรื่องที่อยากจะรบกวนให้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นกันหน่อยคือเรื่องมีอยู่ว่าสุนัขผมผมจะพาไปฉี่ไปอึทุกเช้าเย็นพอทำธุระเสร็จก็จะพาไปเล่นกับสุนัขของเพื่อนบ้าน(สุนัขเพื่อนบ้านพันธุ์โกเด้น)และเค้าจะเล่นกัดกันแต่น้องหมาผมเค้าจะกัดเฉพาะที่ปากของน้องหมาเพื่อนเท่านั้น(น้องหมาเพื่อนบ้านอายุเท่ากันกับน้องหมาผม)และจะกลับบ้านไปพร้อมด้วยบาดแผลลอยเขี้ยวของสุนัขโกเด้นและน้ำตาของผมเอง(ล้อเล่น)แต่เศร้าใจอยู่เหมือนกันว่าทำไมเค้าถึงไม่กัดตามตัวหรือที่อื่นบาง(ให้สมกับพิทบูลบูลลี่หน่อย)....!ช่วยไขข้อปัญหาข้อนี้ให้ด้วยนะครับ :012:
  • ผมว่าเปลี่ยนเป็นให้เล่นอย่างอื่นดีกว่าครับ ปาลูกบอลหรือกิ่งไม้แล้วไปคาบมา หรือแข่งกันว่ายน้ำ ของผมมันก็มีบ้างที่เล่นกัดกันทีนี้มันอยู่ที่เจ้าของละครับ เราต้องดุหรือตีบ้างถ้าเล่นกันแรงๆ อย่ายืนดูเฉยๆครับ มันอาจจะคิดว่าเราชอบก็ได้ พิทบูลหมาบ้าพลังครับ แรงเยอะครับ
  • :o071:ใช่แว้ววววววว คับ ไม่ต้องกัวมันกัดไม่เป็นหลอกคับ กัวว่ามันจะกัดเป็นดีกว่า ถ้ามันกัดเป็นหน้ากลัวนะคับ โดยสัญชาติญาน มันกัดเป็นอยู่แว้วววววว:o071:
  • ที่บ้านพิทบูลตอนอายุ5เดือนเล่นกับลาบราดอร์ข้างบ้านโดนกัดต้องนอนหงายให้เขากัดทุกที พอผ่านไปอีก4เดือนต่อมา ข้างบ้านฝังลาบราดอร์เรียบร้อยครับ ผมจึงเข้าใจคำว่าสตาร์ททันที ถ้าปล่อยไปเรื่อยๆเดียวมีโอกาสได้ทะเลาะกับข้างบ้านสูงครับ
  • ของผมก็เป็น ลักษณะเดี่ยวกับคุณ Thanapat ครับผม

    มีเพื่อนพ่อจูงหมามา ด้วยความที่อีกฝ่ายอายุเยอะกว่าตัวใหญ่กว่า มันก็เล่นกันเลียปากกัดปากกัน และ พิทผมก็จะอยู่ใต้เท้าหมาตัวนั้นตลอด ฮาฮา แต่หลังๆไม่เห็นเล่นและครับ เพราะ หลังๆยิ่งหนักข้อ แรงขึ้นจนได้แผลมาหลายที่ ^ ^ หลังๆมาเลย ใช้สายจูงแล้วก็สั่งให้นิ่งๆ แต่มันก็ไม่นิ่งอ่ะครับ อยากจะเข้าไปเล่นแต่เราก็ต้องห้ามไว้
  • ให้มันเล่นกันไปแหละถูกต้องแล้วครับ โกเด้นเป็นสุนัขที่เล่นแรงอยู่แล้ว เป็นประโยชน์กับหมาเราดีครับได้พละกำลังดีด้วย

    ตอนผมเลี้ยงโกเด้นปล่อยไปเล่นกับหมาคนแถวบ้านเป็นหมาไทย แป็บเดียวหมาไทยกล้ามเป็นมัดๆเลย ที่มันมีแผลก็

    เพราะพิทขนมันเกรียนกว่าโกเด็นครับ
  • ท่างที่่ดีอย่าอยากให้มันดุเลยให้มันน่ารักของมันน่ะดีอยู่แล้ว
  • เลี้ยง พิทบลูเพื่อสิ่งนี้หรอครับ เหอะๆ
  • อยากให้มันกัดแล้วถ้ามันกัดแล้วห้ามไม่เป็นหรือหยุดไม่อยู่ เดียวก้อเป็นเรื่องอีกครับ ผมว่าให้มันน่ารักกับหมาและคนรอข้างดีกว่าหากิจกรรมเสริมอย่างอื่นให้เค้าทำดีกว่าครับ ว่ายน้ำเดิน วิ่ง ลากน้ำหนัก มีตั้งหลายวิธี ที่จะลดพลังงานของสุนัขอีกเยอะ เรื่องกัดอย่างที่พี่ๆเค้าบอกครับยังไงมันก็ต้องกัดอยู่แล้วละ ถึงเวลานั้น อาจจะมาตั้งคำถามอีกก้ได้ครับว่า หมาชอบกัดตัวอื่น ทำไงดี
    ด้วยความเคารพ
  • :o001:ขออนุญาต ออกความเห็นนะครับ ผมว่าลองหากิจกรรมอื่นให้น้องหมาเล่นดีกว่านะครับ ธรรมชาติเค้าสร้างมาในความเป็นพิทบูลอยู่ในสายเลือดของสุนัขสายพันธุ์นี้อยู่แล้วครับเรื่อง กัด อย่าห่วงเลยครับ เพราะที่น้องหมาไม่กัดเพราะยังไม่ถึงเวลาครับ แต่เมื่อไหร่ที่มันเริ่มขึ้น ตอนนั่นแระครับ ภาพพจน์ที่ออกมาอาจจะทำให้คนรอบข้าง เขามองพิทในภาพพจน์ที่ไม่ดีเอาได้นะครับ เพราะว่าลูกใคร ใครก้อรักครับ
    ไฟล์แนบ
    กาก้าโชว์4.jpg 34K
  • เล่นได้อะดีแล้ว สตาร์ทเมื่อไหร่มันจะเล่นกับคุณแค่คนเดี่ยว ถึงเวลานั้นคุณหาเวลาให้มันด้วยล่ะ
  • คุณรู้จักสุนัขที่คุณเลี้ยงได้ดีแค่ไหน พิทบูลไม่กัดสุ่มสี่สุ่มห้าหรอกค่ะ
    มันต้องสะสม ถ้ามันยังเล็ก เขี้ยวเล็บยังงอกไม่หมด คุณคิดว่ามันจะเสี่ยงไปกัดรึเปล่า แล้วถ้ากรามมันขึ้นครบ อย่างที่มีคนบอกว่าคุณจะหยุดมันอยู่รึเปล่า โกลเด้นเพื่อนคุณคงไม่ได้ซื้อมา 4000-5000 เป็นแน่ มันคุ้มกันไหมถ้าพิทบูลคุณขย้ำคอมัน คุณจะเสียเพื่อนบ้านด้วย การเล่นมีหลายแบบ พิทบูลไม่เหมาะที่จะสมาคมกับสัตว์อื่น แต่เป็นเพื่อนกันได้ โดยคุณต้องไม่ให้สัตว์อื่นทำร้าย หรือสร้างทัศนคติที่เป็นด้านลบ กับมัน ไม่ต้องสอนให้มันกัดหรอกค่ะ วันหนึ่งสัญชาตญาณมันจะออกมาเอง แต่ก่อนจะถึงวันนั้น วันนี้คุณสั่งให้มันหยุด หรือปล่อยของที่มันชอบได้รึยัง นั่นมีประโยชน์มากกว่าอีกค่ะ
  • ชอบที่คุณ Thanapat บอกว่า ผมจึงเข้าใจคำว่าสตาร์ททันที ความรู้เกี่ยวกับการสตาร์ของพิทบูลหาอ่านได้ในเวปนี้เยอะมากที่พี่ๆเค้าเขียนกันไว้ ป้องกันไว้ก่อนดีที่สุดครับ
  • ของผมอายุสามเดือนก็เล่นกัดกับโกลเด้น ทุกวันแต่ว่าโกลเด้นมันโตแล้วอายุสิบเดือน ทุกวันนี้ถ้าเล่นกัดกันผมต้องคอยล่ามมันไว้ ไม่ไหวมันชักเริ่มเล่นกันแรง น้องพิทของผมตามหัว ลำตัวเป็นรอยเขี้ยวและน้ำลายเยอะเหมือนกัน ส่วนอีกตัวเป็นบางแก้วผสม หมาโตแล้ว น้องพิทเห็นต้องวิ่งเข้าไปเล่นด้วยถ้าบางแก้วไม่เล่นมันจะขู่พร้อมกัดแต่น้องพิทมันจะหลบทันบ้างไม่ทันบ้าง น้องพิทมันจะเห่าพร้อมกระดิกหางเข้าหาเหมือนอยากจะเล่นด้วย วันไหนมันอารมย์ดีมันก็จะเล่นด้วยพิทมันจะชอบกัดหน้ากับหูบางวันก็ซัดกันนัวเลย จนบางแก้วมันรำคาญต้องหนีไปนอนที่สูง ผมเองก็ยังคอยดูอยู่กลัวว่าถ้ามันโตแล้วมันจะเอาจริง เป็นเรื่องแน่ครับ
  • ก็ดีแล้วนี่คะ..ธรรมชาติสร้างเค้าให้เป็นแบบนี้อ่ะ..(เลือกไม่ได้นี่หน่าที่ไม่ดุ)
    ปล. ถ้าถึงเวลาที่มันกัดไม่เลือก..แล้วอย่ามาตั้งกระทู้ "ทำไงดีหมาดุจัง"..นะคะ
  • ผมจะบอกให้ หมาส่วนใหญ่ความเป็นพิทมันหายไปเยอะแล้ว
    เพราะการเลี้ยงการผสมพันธุ์ของผู้เลี้ยง แบบบ้าน ๆ เราแหละ
    แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน(ตามประสาคนรักหมาหน่ะ) จำไว้พิทบูล มันเป็นสุดยอดของหมา (ชักเหลือน้อยตัวทุกที)

    เมื่อหมาคุณโตเต็มที่

    1. หมาคุณเห่าไหม ความเป็นพิทจริง ๆ มันแทบไม่เห่า เลย มันแสดงความก้าวร้าวอย่างอื่นแทน
    2. หมาคุณมีความกระตือรือร้นไหม ได้ยินเสียงอะไรกุกกัก หรือได้ยินหมาเห่า มันนอนเฉยๆ แบบขี้เกียจว่ะ หรือลุกมาพยามมองหา
    ทุกครั้ง ไม่ว่าดึกดื่นแค่ไหน
    3. ตอนจูงเดินมันเห็นหมา อยู่เป็นกลุ่ม แสดงอาการปอด ๆ บ้างไหม หรือเป็นหมาไทยตัวเดียวกรูก็แสดงความเป็นพิท
    4. ผมเลี้ยงไว้ 2 ตัว จมูกดำ กับ เรดโน้ต
    ไอ้เรดโน๊ตแม่งยังกะลิง แทบไม่มีความเป็นพิทเลย เล่นทั้งคนทั้งหมา นิสัยก็มึน ๆ
  • กัดเป็นเมื่อไหร่ก็เกาหัวละครับ เหนื่อย..
  • คุณต้องถามตัวเองก่อนว่าต้เองการให้มันกัดเพื่ออะไร ไอ่การที่จะให้มันกัดมันไม่ยาก แต่ปัญหาที่ตามมายากมากว่า ถ้าคุณอยากให้มันกัดก็แค่คอยกระดุ้นมันบ่อยๆเวลามันเล่นกับหมาตัวอื่น เดียวมันก็สตาร์ส แต่ถ้าเมื่อไหร่มันสตาร์สกิจกรรมประจำที่ทำอยู่ก็ต้องเปลี่ยนไป คุณต้องมีเวลามากขึ้น เวลาไม่อยู่ก้ต้องคอยระแวงมากขึ้นว่ามันจะหลุดไปฟัดกับใครเขาไหม และคุณสามารถควบคุมมันได้ดีแค่ไหน แล้วปัญหาต่างๆอีกมากมายก็จะตามเข้ามา ทางที่ดี ให้มันเป็นอย่างนี้อะดีอยู่แล้ว ถ้ามันเริ่มเล่นกันแรงๆก็ค่อยห้ามปรามไว้หน่อย คุณลองดูเด็กที่มันเล่นกันดิ ถ้าเล่นกันแรง เดียวมันก็เอากันจริง
  • กระทู้ น้าผีตอบดีขั้นเทพ ชอบบบบ
  • ผีดีดีก็มีหะ 55555555:004::004::004::004::004::004::004:คับพี่น้องราชบุรี
  • เลี้ยงแต่ bullly เคยไหมที่เห็น pitbull แท้ๆที่มันกัดจริงๆ อยู่กับความเผลอฝัน และ ความหวังเลื่อนลอย เรื่องเล่าความห้าวหาญของ pitbull แต่ที่เลี้ยงมันจะกลายเป็นหมู ไม่ใช่หมาแล้ว
  • อย่าชม....อย่า เดี๋ยวหลวมตัวล็อกอิน ไอ้ผีตัวสุดท้ายอะ เค้าปูกันมาดีๆ อย่าทำเสียเรื่อง
  • อายุเท่าไรครับหมาผมอายุ9เดือนกันโกเด้นหูฉีกเพราะโกเด้นไปขู่มันก่อนครับ-*-
  • ก็ขอขอบคุณนะครับสำหรับคำแนะนำดีๆจากทุกท่านผมจะนำไปปรับใช้กับสุนัขพิทบูลของผมอย่างแน่นอนขอบคุณครับ......