ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เรียนถาม คุณมาร์คด้วยความเคารพครับ
  • ผมเองก็เพิ่งสมัครเข้ามาเพื่อตั้งกระทู้นี่แหละครับ เมื่อก่อนก็เคยป็นผีสองสามกระทู้มั้งครับ สอบถามราคาหมา ใช้งานง่ายดี อยากทราบราคาหรือรายละเอียดอย่างไรก็ถาม แล้วก็พิมพ์ตัวอักษรไม่กี่คำก็สามารถคลายข้อสงสัยได้แล้ว ง่ายๆสไตล์ไทยแท้ครับ
    ที่ตั้งกระทู้ถามคุณมาร์ค ผมแค่สงสัยในมุมมองของคุณ คนที่ขึ้นชื่อว่าพิตบุลแมนเมืองไทย เป็นที่รู้จักกันในหมู่ผู้เลี้ยงพิตบูล ใครไม่รู้จักมาร์ค มาเฟีย เเสดงว่าคุณยังไม่รู้จักพิตบูลดีพอ เพราะผมก็คนหนึ่งในนั้น ได้เเรงบันดาลใจจาการเลือกที่จะเลี้ยงพิตบุลก็เพราะคุณ ต้องขอบคุณครับ ผมเองก็นิสัยและสันดานว่ากันง่ายๆ ไม่ค่อยต่างจากคุณมาก เพราะก็มีความอดทนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคและดื้อในอุดมการณ์เช่นเดียวกับคุณ หากสนใจเเละเชื่อมั่นอะไรสักอย่างแล้ว ยากที่ใครจะมาเปลี่ยนแปลง แต่ผมต่างจากคุณตรงที่ หากเรื่องนั้นเกี่ยวเนื่องกับความรุ้สึกคน ใจคนหรือความเป็นความตายของคน ผมจะทบทวนและยอมที่จะชำแหละอุดมการณ์ หรือความดื้อในความคิดของผมเพื่อรักษาชีวิตหรือความเดือดร้อนของเพื่อนมนุษย์คนนนึงทันที ที่ผมกล่าวมาแบบนี้คุณมาร์คงพอทราบว่า บอร์ดนี้ ที่แห่งนี้ มีคนเข้ามาใช้งานอยู่สองประเภท หนึ่งคือคนที่ล็อกอินแบบง่ายๆๆ สมัครง่ายๆ ไม่มีการตรวจสอบไรมากมาย กับผีที่ใช้ง่ายได้ง่ายยิ่งกว่า อยากทำอะไร แสดงความเห็นอย่างไรก้เต็มที่ อย่างเสรีทางความคิดอย่างที่คุณมาร์คบอก ผมไม่เถียงนะครับว่าการมีผี เป็นสิ่งที่ไม่ดี ข้อดีของผีก็มี อย่างที่คุณมาร์คได้เรียนไว้ให้มทราบหลายต่อหลายครั้งว่า ผีทำให้มีการตรวจสอบ ทำให้มีการสร้างคนดีออกไปสู่สังคมมากมาย ผมยอมรับครับ แต่...ในชั่วก็ฌย่อมมีดี ในดีก็ย่อมมีชั่ว มีขาวก็มีดำและมีดำก็มีขาวหรือสีอื่นอีกมากมาย การที่มีปีดี ย่อมมีผีชั่วแอบแฝงมาเป็นเรื่องปกติ ผมขอเรียนในมุมองของชาวสวนอย่างผมไม่ได้ จบสุงส่งอะไรมากมาย นะครับ
    1.ผีดีที่ตรวจสอบคนชั่วก็มี แต่ผีชั่วที่แอบแฝงเข้ามาก็มากเช่นกัน คุณจะบอกว่า ดีครับจะได้มีการตรวจสอบ ผมถามว่าไอ้การตรวจสอบอย่างที่คุณว่าน่ะ มันจะมีประโยชน์อย่างไรครับ หากผีสองตัว หรือผีกับคนล็อกอิน ฆ่ากัน ยิงกัน หรือบาดเจ็บกันไปแล้ว จะมาตรวจสอบไปเพื่ออะไรครับ
    2.สิทธิเสรีภาพทางความคิดอย่างที่คุณว่า มันมีจริงครับ ใครๆๆก็ชอบครับ แต่มันเอามาใช้กับเมืองไทยมิได้หรอกครับ เมืองที่ใครก็ต่างถูก ขับรถชนกัน ผมไม่เคยเห็นใครบอกว่าตัวเองผิด คนสีเสื้อต่างๆต่างก็ไม่มีใครผิด ชาวนา ชาวสวนผลผลิตราคาต่ำก็ประท้วงก็ไม่ผิด นักเรียนเมืองไทยเรียนปริญญาโทยังแบมือขอเงินบิดารมารดากันอยู่มากมาย เมืองแบบนี้ ประเทศแบบนี้ คุณจะนำแนวคิดเรื่องเสรีภาพ อิสระภาพมาใช้แบบเต็มรูปแบบมิได้หรอครับ เทียบกับอเมริกาที่คุณใช้ชีวิตมา คุณภาพคน คุณภาพสังคม และเมืองที่ขึ้นชื่อว่า ต้นแบบเสรีภาพและอิสรทางความคิด เค้ายังมีกรอบเเละกฎที่เข้มงวดกว่าเมืองไทยเลยครับ อันนี้คุณมาร์คก็น่าจะทราบ ไม่มีหรอกครับกฎหมายกระดาศเช็ดตูดแบบเมืองไทยเนี่ย
    3.คุณหรือเพื่อนร่วมอุดมการณ์ฮาร์ดคอร์ขอบคุณจะบอกว่า เวอร์มันไม่ถึงกับฆ่ากันตายหรอก อันนั้นมันสมุมติฐานนะครับ เพราะไม่มีใครยันยันได้ว่า จะมีหรือไม่มี ไม่มีก็ดีครับ แต่ถ้ามีคนที่เสียใจ คนที่สูญเสียเป็นคุณหรือเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของคุณครับ ผมพูดในฐานนะผมมีลูก มีครอบครัวและมีคนที่รัก เรื่องของอารมย์ คนอย่าเอามันมาเล่นครับ ยิ่งคนไทยด้วยแล้ว อารมย์มาก่อนสติและความคิดเสมอ

    ทั้งนี้ผมไม่ได้บอกว่า คุณมาณ์เป็นคนเสี้ยมให้คนทะเลาะกัน แต่ในเมื่อคุณมาร์คเป็นเจ้าบ้าน การที่คนมาทะเลาะกันในบ้านคุณ ซึ่งมีเครื่องมือ แนวทาง หรือวิธีการการทะเลาะกัน ที่มันส่งเสริมแบบนี้(ผี) คุณจะนั่งเฉย เพื่อยึดมั่นในเเนวคิด อุดมการณ์ของคุณหรอครับ คุณหรือใครจะบอกว่า มันไม่ฆ่ากันถึงตายหรอก นั่นคือสมมุติฐานครับ หากมันเกิดจริงๆ ผมถามว่า ถ้าคนที่ตายเป็นคนที่คุณมาร์ครู้จัก เป็นคนที่คุณมาร์ครัก คุณมาร์คจะรู้สึกอย่างไรครับ ถ้าเค้ามาตายเพราะ ทะเลาะกันในบ้าน ในเวบคุณที่คุณเป็นคนสร้าง ผมไม่รู้หรอกครับว่าควรจะจัดการอย่างไร ควรจะต้องมีการล็อกอินแบบใช้บัตรประชาชนรึป่าว ผมไม่ถามครับ เพราะคุณมาร์คยืนยันไม่แล้วว่า ไม่มีทาง ผมแค่ขออนุญาติเเสดงมุความคิดตื้นๆๆ แค่มองถึง ความเป็น ความตายของเพื่อนมนุษย์ก็แค่นั้นครับ เท่าที่ผมจำได้ นี่ไม่ใช่เคสเเรกนะครับที่เป็นการทะเลาะกัน ซึ่งต้นตอมันเกิดจากผีแอบมาด่า แล้วโดนจับได้ ถ้าตัดผีไป การที่คนเราจะทะเลาะกันยากครับ ผมไม่ได้บอกว่ามันจะไม่เกิดแต่มันยากขึ้นครับ ลองนึกดูถ้ามีการล็อกอินแบบยืนยันตัวบุคคลทางกฎหมาย ใครจะด่าใครก็ต้องคิดและตริตรองกันดีดีก่อน ไม่ใช่อยากด่าก็ด่ากันแบบทุกวันนี้ มันอาจจะริดรอนสิทธิเสรีภาพกัน แต่ถ้ามองในมุมรักสงบ มันก็ดีมิใช่หรอครับ ที่การทะเลาะกันจะน้อยลง ไม่ฮาร์ดคอร์แบบคุณมาร์คชอบ สำหรับผม ผมก็ชอบนะฮาร์ดคอร์น่ะ แต่ถ้าคนไทยด้วยแล้วจะมาฮาร์ดคอร์กันเพื่ออะไร ทุกวันนี้ชาติบ้านเมืองเป็นแบบนี้ก็เพราะเสรีภาพกันเต็มที่แบบนี้มิใช่หรอครับ ถ้าคุณมาร์คทำให้คนไทยรักกันได้ ถึงจะเป็นคนกลุ่มเล็กๆๆ ทำไมคุณไม่ทำละครับ ...

    เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบ คุณมาร์คพูดเสมอ ขอขยายความในมุมคนมีการศึกษาน้อยแบบผมนะครับ ว่าการที่เลี้ยงพิตบูล ต้องระมัดระวังและระลึกเสมอว่า พิตบุลทุกตัวแฝงความเป็นนักฆ่าหมาด้วยกันอยู่ในสายเลือก การจุงออกสังคมต้องมีสายจูงที่เเข็งเเรงและมีความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ เช่นเดียวกัน คุณมาร์คเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ หากในบ้านคุณมีอุปกรณ์ เครื่องมือหรือตำราที่สามารถให้คนที่เข้ามา หยิบจับ เรียนรู้และใช้งาน ซึ่งเป็นต้นเหตุแห่งการทะเลาะวิวาท คุณเองจะไม่ชำแหละอุปกรณ์เฮงซวยเหล่านั้นออกไปหรอกหรือครับ คุณจะบอกว่า อุปกรณมันอยู่เฉยๆๆ คนต่างหากที่หยิบมันขึ้นมาประหัดประหารกันเอง ก็ไม่ต่างกับคุณนิ่งเฉยกับชะตากรรมเพื่อนมนุษย์ ก็เท่านั้นครับ
  • ผมลืมบอกไป ผมเองก็ชาวบ้านธรรมดาครับ มีร้านกาแฟเล็กๆอยู่ต่างจังหวัด เลี้ยงพิตบูล รักเเละศรัทธาในพิตบูลเฉกเช่นคุณมาร์คแหละครับ ว่างๆก็มาจิบกาแฟชาวสวนได้ครับ
  • จะสื่อถึงอะไรวะ อ่านไปอ่านมางง งง

    ครัยละที่จะฆ่ากันตัวมิงที่จะโดนหรือป่าวเลยมาพิมเนี้ยสาดดดด
  • บ้าป่าว พร่ามซะยืดยาวเครียดอะไรมากป่าวพี่

    ผลสำรวจ 80 % ของคนที่เข้ามาดูเวบทั่วไปหรือทุกๆเวบในอินเตอร์เนตไม่ชอบอ่านอะไรที่มันยาวๆเพราะมันน่าเบื่อรู้ป่าว
  • ขออนุญาติอกความเห็น : สรุปว่าไม่อยากให้มีผีในบลอดนี้...หุหุ หนังเก่าฉายใหม่ครับผม ผมเชื่อว่าหลายคนในบลอดนี้(แม้กระทั้งผม) เมื่อก่อนไม่เห็นด้วยกับการไม่ล๊อกอินแล้วตอบคำถาม(ผี) แต่ทุกวันนี้ผมมองผีเป็นเรื่องขำๆ ผมคิดว่าอย่าไปไม่คิดอะไรกับคำด่าของคนหน้าตัวเมีย ให้เราประโยชน์จากผีดีกว่า เช่นกระทู้ขายหมาเป็นต้น ถ้าเป็นแบบเวปอื่นที่จะสมัครล็อดอินต้องใช้บัตรประชาชนแต่ละคนอณุญาติให้มีล๊อคอินเดียว(เวปพันทิพย์) คุณคิดว่าจะมีการแฉหรือสาวไส่ให้กากินแบบนี้หรือเปล่า ถ้าไม่หักกันจิงๆไม่มีใครกล้าหลอกครับ เช่นหน้าแหลม ฟันเหยิน หางคต หรือพ่อ-แม่สายกรรมพันธุ์เปงงัย มีข้อด้อยตรงใหน หรือเรื่องบางอย่างที่คนธรรมดาไม่กล้าพูด แต่ผีทำได้ ผมว่าเรามาหาประโยชน์จากตรงนี้ดีกว่าครับในฐานะผู้บริโภค ซึ่งจิงๆแล้วคนที่มาแฉกันก็พวกที่ทำหมาขายเหมือนกัน แอบอิขฉาแอบหม่นใสกัน ก็เลยเอาเรื่องจิงมาพูดกัน เค่ายิ่งสาวกันออกมาเท่าไรเรายิ่งได้ผลประโยชน์เท่านั้น
  • อ่านไม่จบคัย ความอดทนต่ำ ผีไม่ดี อยากให้ ล็อกอินว่างั้น มันไม่ดีคุณก็ต้องใช้สมองเสพดิคับ บางคั้งปะเทศชาติก็ต้องการคนที่กล้าพูดได้อย่างนี้ ม่ายงั้นมันก็ให้ข่าวดีของตัวเองฝ่ายเดียว ปิดกั้นสื่อ หมาไม่สวย คนไม่มีความรู้เห็นแค่ใบเพ็ดก็คิดว่าถูก แต่ผีมันติได้ในด้านมืด มันก็ดีทำให้เรามีข้อมูลทั้งสองฝ่าย ไอ้ที่จะทะเลาะกานก็เสียผลปะโยชน์ การได้ระบายออกในอารมณ์บ้างก็ดี มันอยู่ที่เราแหละ กลั่นมันอีกทีเรียนสูงต่ำก็กั่นได้ทั้งนั้นแหละคับ อ้อ 0857717571 ผีก็มีเบอร์นะชัวร์กว่ายูสเซอร์
  • ก่อนอื่น ขอบคุณในข้อเสนอแนะนะครับ

    ผมอ่านแล้วสรุปว่า Konjohn เสนอให้ ทุกคนสมัครสมาชิก และไม่ควรอนุญาติให้เว็บนี้มีผีใช่ไหมครับ

    โดยส่วนตัวผมก็ชอบคุยกับคนที่มีตัวตนนะครับ คนที่ไม่มีตัวตนไม่จำเป็นผมไม่คุยด้วยอยู่แล้วครับ
    และผีที่เข้ามาปวนโดยไม่มีเหตุผล ผมก็ไม่ได้นิ่งเฉย จับตาดูตลอด แต่การจะทำอะไร หลักฐานมันต้องแน่นหนาครับ
    ผีที่เข้ามาป่วนบอร์ด ด่าคนโดยไม่มีเหตุผล ก็คือเขากำลังทำลายสิ่งที่ผมสร้างขึ้นมาเช่นกัน ผมคงไม่ปล่อยไว้
    เขาอาจจะยังสนุกอยู่ แต่ผมมั่นใจว่าวันหนึ่งเขาต้องพลาดครับ

    ที่หน้าเว็บเขียนไว้ชัดเจน หากอ่านกันสักนิดแล้วคิดตาม ก็จะเข้าใจจุดมุ่งหมายที่ผมทำเว็บนี้ขึ้นมา
    ผมทำเว็บเพราะต้องการเพื่อน หากเขามาแบบผี ไม่มีทางเป็นเพื่อนกับผมได้
    ผมเปิดเผยตัวเอง หยิบยื่นมิตรภาพให้แก่ทุกคน โดยไม่เคยแบ่งแยก
    ผมมั่นใจว่าเราอยากได้อะไร เราก็ให้สิ่งนั้นไปก่อน เราอยากได้เพื่อนเราก็ให้ความเป็นเพื่อนแก่เขา
    ผมเป็นคนไม่ชอบฝืนใจคน อยากให้คนทำอะไรด้วยความสมัครใจ ผมเปิดกระทู้ทิ้งไว้ให้คนไปลงรูป
    ซึ่งก็มีคนสมัครใจมากพอสมควร คนที่ไม่สมัครใจผมก็ไม่ได้บังคับ ทุกคนมีเหตุผลส่วนตัวทั้งนั้น

    เว็บนี้ เป็นเพียงสังคมเล็กๆในโลกไซเบอร์ อยากให้คนเข้ามาหาความสุข เข้ามาหามิตรภาพ
    ผมไม่ได้ต้องการทำเว็บมาให้คนทะเลาะกัน หรือทำให้ใครเกิดความทุกข์เลยแม้แต่น้อยครับ

    หากเราลองทบทวนกันดูดีๆ ทุกข์มันเกิดขึ้นจากตัวเราเองสร้างมันขึ้นมาแทบทั้งนั้น
    ทำใจให้มีความสุข ไม่ดิ้นรน ไม่แสวงหา ก็ไม่เกิดทุกข์
    เรื่องบางเรื่อง มองว่าเป็นความสุข บางทีก็แฝงไว้ด้วยความทุกข์

    ยกตัวอย่างวันพรุ่งนี้ ผมเชิญคนมาที่ศูนย์ดีวัน ผมขอความร่วมมือใครจะมาช่วยคอนเฟิร์ม จะได้เตรียมการถูก

    ความสุขคือ ได้มีโอกาสเจอเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ได้มีโอกาสนำหมามาทำกิจกรรมร่วมกัน

    ความทุกข์คือ ผมไม่รู้เลยว่าคนจะมามากน้อยแค่ไหน จะมีหมามาร่วมทำกิจกรรมกี่ตัว อาหารการกินจะพอไหม
    เขามาแล้วเขาจะสนุกไหม เราจะต้อนรับเขาได้ทั่งถึงไหม คนที่มาต่างคาดหวัง หากเขาไม่ได้อะไรกลับไปดังใจหวัง
    เขากลับบ้านไปแล้วจะด่าเราไหม ฯลฯ

    จะเห็นว่า ความสุขมีอยู่นิดเดียว แต่ความทุกข์ความกังวลมีเพียบ หากผมอยู่เฉยๆไม่ทำอะไรก็ไม่ต้องกังวลจริงไหมครับ
  • จุดขายของเวบนี้มันอยู่ที่ผี ถ้าไม่มีผีคนดูจะไม่มัน มาร์คบอกถูกแล้ว
  • ผี นี้ก็คือ ดาบสองคมครับ เข้าใจจุดประสงค์ของเจ้าของกระทู้ครับ ที่ไม่สบายใจที่มีการทะเลาะขู่อาฆาตมาดร้ายกันในบอร์ด แล้วพี่ ผี ก็ช่วยกัน โหมโรง อย่างเมามัน ผมก็รู้สึกไม่ดีเช่นกัน แต่ วงการนี้ บอร์ดนี้ ถ้าไม่มีผีนะครับ เรื่องลึกลับซับซ้อนบางอย่างเราจะไม่รู้เลย ไม่ว่าจะ ลับ ลวง พลาง อย่างงไร ผีรู้ข้อมูลหมด ผีก็คือคนครับพี่ ดี เลว ปนกันไปครับ
  • ขอออกความเห็นนิดนึงนะครับ ผมเลี้ยงพิทบลูตัวเล็กๆในเชียงใหม่
    เท่าที่อ่านคุณ konjohn เขียน พอจะประมาณได้ว่าควรจะมีการ
    สกรีนคนที่จะมาเป็นผีให้ดีกว่าการล๊อคอินแบบง่ายๆจะด่าจะว่าใคร
    ก็ทำโดยไม่คิดให้ดีก่อน อาจเกิดปัญหาขึ้นได้(ก็เกิดมั่งแล้วนะผมว่า)
    แต่ถ้ามีการสกรีนให้ดีอย่างเค้าว่าก็ดีนะครับ คุณผีจะพูดจะเขียนอะไร เค้าจะได้คิดก่อน
    คือพูดง่ายๆๆเปรียบกับว่าใครจะเลี้ยงพิทฯต้องจ่ายแพงกว่าหมาอื่นนิดนึง ไม่ใช่เอามาฟรีๆถูกๆ
    ผลสุดท้ายปัญหาเกิดขึ้นตามหน้า นสพ.บ่อยๆแน่ ...เมืองไทยเป็นแบบเค้าว่าจริงๆ....
    ปล.คุณkonjohnใช้สำนวนการเขียนแบบนี้ไม่ใช่คนมีการศึกษาน้อยนะผมว่า.
  • อย่าคิดมากไปท่าน การทะเลาะกันมันไม่ใช่เสียเพียงอย่างเดียว เหรียญมันมีสองด้าน

    บางทีก่อนคนจะเป็นเพื่อนกัน บางคนอาจไม่ชอบขี้หน้ากันก็ได้

    ส่วนเรืองคนที่จะฆ่ากัน บางทีเอาจิ้งหรีดมากัดกัน แมร่งยังฆ่ากันเลยท่าน

    ผมเองได้อะไรจากบอร์ดนี้เยอะ รู้จักคิดแง่อีกแง่นึง ว่าทำไมเค้าถึงด่าเรา รู้จักควบคุมสติอารมณ์ ก่อนตัดสินใจทำอะไรลงไป

    ลองดูครับพี่ มุมดีๆของบอร์ดแบบนี้ มีเยอะ กว่าเสีย ผมเชื่ออย่างนั้นนะ

    เมื่อก่อนบอร์ดนี้กดโชว์ ไอพี ได้ ผมก็เห็นด่ากันแบบนี้หละ ตามจิงยังอยากให้เห็นกันแบบเดิมเลย ทุกคนเท่ากัน แบบนี้ ป๋าเห็นไอพี คนเดียว เวลาโดนจะได้โดนเท่าเทียมกันหน่อย 5555
  • บอร์ดนี้มันไม่ได้มีแค่คนมาหาความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หาเพื่อน แต่มันยังมีคนหาผลประโยชน์ มีคนทำธุรกิจด้วย
    มันเป็นปรกติของคนขัดผลประโยชน์ ไม่ว่าเพื่อน พี่น้อง ญาติ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง มันคือสัจธรรมของชีวิต
    ถ้ารับไม่ได้ ก็จะมีชีวิตบนโลกได้ยังไง
  • ถ้าแค่เข้ามาหาความรู้ เข้ามาหาเพื่อน ไม่ทางทะเลาะกันหรอกครับ
    ที่ทะเลาะกัน ส่วนมากเรื่องผลประโยชน์ทั้งนั้น

    การมีผี มันก็ดีตรงที่คนคิดจะมาหาผลประโยชน์ จะได้ไม่กล้าทำอะไรมั่วๆ
    การค้าขาย เราได้เงิน แต่ก็อาจจะต้องแลกด้วยการโดนวิจารณ์บ้าง
    แต่ถ้าเราทำอย่างถูกต้อง มันก็ตอบได้ทุกคำถามครับ

    การทำตัวเด่น ก็อาจจะเป็นที่สนใจของคนอื่น แต่ก็ไม่พ้นที่จะมีคนหมั่นใส้
    ทุกอย่างมันมีสองด้านเสมอ เราต้องชั่งน้ำหนักเอาเองครับ
  • โหวๆๆๆ การเป็นผีนี่ กดเยอะแฮะ ผมว่าโพสลำบากกว่าไอดีเราเยอะครับ

    สมาชิกมันก็เปิดเผยดีครับ สุดแล้วแต่คนจะสมัคร แล้วแต่ความสะดวก

    ส่วนน้าผี ก็เป็นความเห็นนึงของคนไม่สมัคร หรือหลังๆอาจจะใช้เป็นการกลั่นแกล้งมากไปหน่อย เป็ฯธรรมดาของความเห็น

    อย่าไปซีเรียสครับ ผมว่าหยุดเรื่องผีไว้ดีกว่า มาหาข้อมูลความรู้เรื่องพิทบูลกันดีกว่ามั๊ย


    ขายหมาดี ผีด่าอย่าไปใส่ใจ
    ขายหมาห่วยผีบ่น ก็ปรับปรุง

    โจทย์เก่า โดนผีคู่ปรับด่า คนนอก ไปสนใจอะไร เค้าด่ากัน เรื่องของเค้า ดูข้อมูลก็พอ ใช้หัววิเคราะอย่าใช้หู

    โจทย์ใหม่ โดนผีด่า หากแน่นพอ ตอบผีดิ้นไม่มีทางไป ก็มีเยอะ
    หากโจทย์ใหม่ไม่แท้จริง โดนผียิง ดิ้นตายเอย

    หากทุกคำถาม มีคำตอบ ไม่ว่าผี หรือ ไอดี ผมว่า ค่าเท่ากันนะ

    อย่าซีเรียสครับ คิดซะว่าผีก็คือสมาชิกบ้านหลังนี้แหละ

    จาก

    ผี ElephantJoE ครับ แฮ่ แฮ่ แฮ่
  • ผมว่ามีผีก็ดีนะครับ ผมก็นั่งอ่านทุกวันอยู่คนเดียวไม่มีกลุ่มกะใคร บางอย่างที่ผมไม่รู้ ในส่วนลึกๆต่างๆ

    ก็ได้รู้ หลายอย่าง สนุกดี มีผีก็เหมือน อ่านหนังสือ ที่มีการ แฉ ดารา ไรทำนองนั้น

    ใครโดนแฉ ก็เป็น ดาราประจำเว็ป อิอิ เหมือนข่าวบัญเทิง

    ถ้าใครอ่านเฉยๆ ไม่คิดมากก็ดีไป แต่ถ้าอ่านแล้วหงุดหงิด ก็เป็นทุกข์ ตัวเองไปนะครับ

    โลก ไซเบอร์นะครับ อย่าไปคิดมาก กับผีๆในเว็ปนะครับ

    นานๆจะได้ออกเสียง โหวต ให้มีผี 1 แต้มครับ
  • ขอแสดงความคิดเห็นบ้างนะครับ
    สำหรับผมเองคิดว่า ...วิจารณญาน ของแต่ละคนจะเป็นสิ่งที่ช่วยในการพิจารณารับข่าวสารข้อมูลเองครับ ผีไม่ใช่เรื่องใหม่
    และผีไม่ได้สั่งให้ใครไปฆ่ากัน หรือตีกัน ถ้าเชื่อผี วันนึงผีคงสั่งให้ใครซักคนไปกินขี้ได้เป็นแน่ ส่วนตัวผมนั้นคิดว่าทุกอย่างนั้น
    คนแต่ละคนเป็นผู้พิจารณาได้เองครับ


    ขออภัยหากความคิดส่วนตัวไม่ถูกใจใคร:030:
  • มีผีก็ดีนะค่ะ บางทีเค้าคอมเมนต์ ตรงไปตรงมา
    อย่างที่เราคิดแต่ไม่กล้าเขียนลงกระทู้
    แต่บางทีก็เหมือนการก่อกวน ไม่ใส่ใจซะ ก็คงไม่เป็นไร
    มันเป็นสีสัน และเสน่ห์ของบอร์ดอีกแบบนึงนะ
  • ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณมาร์คที่ชี้แจงและไม่มองข้ามเสียง ชาวสวนบ้านนอกคนนึง
    และต้องขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจเจตนา เรียนตามตรงครับ ผมเข้าใจและเห็นด้วยกับทุกท่านกับการที่ผีดีก็ สร้างประโยชน์ให้กับบ้านแห่งนี้ แต่ผมขอชี้วัดและยกตัวอย่างแบบบ้านๆๆ สไตล์คนมีการศึกษาน้อยนะครับ ผีที่ดี 10 ตน คอยกลั่นกรอง สังเคราะห์และชำแหละคนเลว คนเเสวงหาผลประโยชน์หรือผีที่เลวอื่นๆ หายไปจากบ้านแห่งนี้ 10 คน กับการที่มีผีเลว มาปั่นป่วน ยุยงส่งเสริม เสี้ยมให้คนประทุษร้ายกันหรือแอบแฝงด่ากัน จนเป็นเคสที่เกิดขึ้น มากมาย ผมถามว่า มันคุ้มอย่างไรครับ กับกรณีแบบนี้ เพราะอย่างที่ผมบอก

    อย่าเล่นกับ อารมย์และความรู้สึกคน ......ที่ทะเลาะกันอยู่ก็วุฒิภาวะเเละวุฒิความคิดตลอดจน พรรษามากด้วยกันมิใช่หรอครับ มนุษย์ก็คือมนุษย์หาก โดนจุดบอดทางใจของแต่ละบุคคลเมื่อไหร่ก็ระเบิดได้เมื่อนั้น นี่ไงครับ คือวังวนของใจ วังวนของกิเลสและโทสะจริต

    คนฆ่ากัน เพราะเรื่อง น้ำผึ้งหยดเดียว มีไม่น้อย การล็อกอินแบบโปร่งใส มิได้หมายความว่า จะไม่สามารถ เเสดงความเห็น หรือจับผีเลว คนเลวหรือกลั่นกรองคนหาผลประโยชน์ไม่ได้ ก็ทำได้นี่ครับ ผมว่ามันก็ดีนะ ใครด่าใคร ก็เครียร์กันเองสองคน ไม่ต้องมีมือที่สามคอยยุยง คอยเฮกับความบรรลัยของเพื่อนมนุษย์ เพราะสันดานคนไทย ชอบเห็นความชิบหายของคนอื่น รถคว่ำ ผัวเมียตีกัน ไทยมุ่งส่วนมากอยากรู้อยากเห็นว่า บรรลัยยังไงบ้าง ตายม่ะ เจ็บม่ะ สาหัสม่ะ คว่ำท่าไหน ทะเลาะกันยังไง มีกี่เปอร์เซ็นที่เป็นคนกลางคอยประสานให้ไม่เกิดความบรรลัย นี่ไงครับสันดานคนไทย อย่างที่ผมเรียนไปแล้ว ไทยมุงจำพวกนี้ ลองไปศึกษาดูสิครับ อย่างเช่นเคสล่าสุดนี่ก็ผีมิใช่หรอครับ คอยปั่น คอยกวน คอยหารายละเอียดเพื่อให้ อารมย์ที่คุอยู่แล้วมัน ฮีทขึ้นไปอีก

    ถูกครับผีไม่ได้สั่งให้ใครไปฆ่าใคร วิจารณญาณของแต่ละคนก็ถูกครับ แต่ก็ดูสิครับ พอคนเรามีโทสะเมื่อไหร่ ถ้าเจอกับตัวเอง ไอ้คำว่าวิจารณญาณ สติและการเลือกที่จะเสพ หลุดไปหมดครับ ณ.ตอนนั้น คุณมาร์คเองหรือคนอื่นที่ เคยโดนแบบนี้ก็ทราบว่า ถึงเวลา ถึงจุดระเบิด กันของแต่ละคนจริงๆ ก็ต้องออกมาลุยกันแล้วครับ ผมมองแบบกำปั้นทุบดินโคลนครับ ไม่อยกาเปื้อนดินก็อย่าเอามือไปทุบดิน เช่นเดียวกัน ต้นเหตุข้องการทะเลาะกันส่วนมากก็คือผีแอบมาด่า ไม่มีผีแอบมาด่า ผมคิดว่าคนทะเลาะกันน้อยลง และยากขึ้นและเกิดการตริตรองทางความคิดก่อนที่จะด่าหรือเเสดงความเห็นมันก็ดีมิใช่หรอครับ

    ขอบคุณนะครับ กับทุกความเห็นที่ใช้สมองและอ่านอย่างคนมีสมอง เพราะคำพูดที่กลั่นออกมา มันสื่อได้ครับ ว่าคน คนนั้นเป็นเยี่ยงไร

    สุดท้ายนี้ ผมเชื่อครับว่า ผีย่อมมีต่อไป ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะนี่ก็ความคิดของผมเพียงส่วนเดียว มุมเดียว และเป็นเพียงคามคิดบ้านๆๆสไตล์คนสวน แมลงมากินพืชผักก็ต้องกำจัด น้ำท่วมก็ต้องสูบออก หรือทำคันกั้นไม่ให้มันเกิดเหตุการณแบบนั้นอีก ผีก็เช่นเดียวกันครับ ส่วนดีก็มี แต่ในเมื่อส่วนเสียสำหรับผม ผมมองว่ามันมากกว่าส่วนดี ก็เลยเจตนาอยากให้ชำแหละ ป้องกันหรือมีแนวทางที่ชัดเจนกว่านี้ เพื่อสร้างสรรค์หรือปิดกั้นการบาดหมางกับ คนที่เรียกว่า คนไทยด้วยกันได้ ก็เท่านั้นเองครับ
  • คุณเชื่อไหมว่ามีวิธีการแปลกๆ ในการทำลายคนอื่น
    ผีเลวๆในบอร์ดนี้ กลับมี IP ที่ตรงกับคนโคตรดีในบอร์ดอื่น

    มีอยู่ช่วงหนึ่งผี ป่วนบ่อยมาก ผมเลยไปก๊อป IP จากที่อื่นมาไล่ดู
    ไม่อยากเชื่อครับ เขาเล่นกันแบบนี้เองหรือ
    ผมเดาเอาว่าบอร์ดนี้แรงไม่ตก คงอยากทำลายความน่าเชื่อถือ
    และเขาคงตั้งใจมาทำลายบอร์ดนี้มากกว่า
    เพียงแต่สังคมพิตบูลโซนมันแข็งแกร่งเกินกว่าที่เขาคิดเยอะ

    พอผมลงเตือน ผีตนนั้นก็หายไป อย่าซีเรียสครับ ขำๆ

    อีกอย่าง ถึงแม้ผมจะเป็นคนตรงแค่ไหน
    สำหรับคนบางคน ผมไม่กล้าวิจารณ์เขาจริงๆครับ
    ไม่อยากเปลืองตัว หรือสร้างศตรูเพิ่มโดยไม่จำเป็น
  • นักเขียนชื่อดัง หรือคนที่มีตำแหน่งใหญ่โต เค้ายังใช้นามปากกา
    เพื่อต้องการให้มีคนกล้าวิจารณ์งานเค้าเลย ถ้ามีคนใส่ร้ายหรือไม่จริงก็ชี้แจงไปดิ
    ถ้าเปิดเผยใครจะกล้าวิจารณ์ แค่ตำหนิ อาจผิดใจกันมากกว่านี้อีก
    ใคร ๆ ก็อยากให้มีคนชมกันทั้งนั้น ไม่มีใครอยากให้ติหรอก สำหรับคนที่ไม่มีวุฒิภาวะ
    คนที่ดี น่าจะชอบมากกว่ามีคนติ คนด่า ได้ชี้แจง ได้พัฒนา สำหรับคนที่เป็นมืออาชีพจริง ๆ
  • ท่านผีข้างบนครับ ถูกของท่านครับ แต่ผมจะบอกว่าการวิจารณ์หรือการชี้แจงอย่างไร ก็สามารถทำได้ในมุมของอารมย์ที่ยังไม่ถึงขีดสุดครับ ลองอ่านเจตนาผมดีดีนะครับ ผมเรียนว่า อย่าเล่นกับอารมย์คน เพราะถ้ามันที่สุดเเล้วมันไม่มานั่งชี้แจงหรือพัฒนาอย่างที่ท่านผีบอกหรอครับ มันจะล่อกันลูกเดียว แล้วยิ่งคนเลี้ยงพิตด้วยแล้ว ผมไม่เห็นมีใครใจเย็น ยอมๆๆ รับๆๆ แก้ไขๆๆๆ เท่าที่เห็นก็ จะล่อกันท่าเดียว ขนาด จับได้แค่ คำว่า เอ็ง ก็นึก ทึกทักว่าใช่ ว่าถูก ว่าตรงกับจำเลยที่สมมุติไว้แล้ว จริงม่ะครับ ที่ผมเรียนมันละเอีดยอ่อนกว่าที่คุณคิดและเเสดงความเห็นครับ
  • จริง ๆ ในบอร์ดนี้มันเป็นสื่อนะ มีโอกาสนำเสนอเท่าเทียมกันทั้งสองฝ่าย
    ไม่ได้ถูกปิดกั้นโดยฝ่ายเดียว ใครจะนำเสนอยังไง ดีเลิศหรู สวยงามเกินความจริงก็ยังได้
    หรือจะโดนด่า โดนวิจารณ์ ถล่มเละ ก็ยังได้

    มันก็คือสื่อ จะปิดกั้นคัดกรอง เอาคนที่ดีมาแสดง มันเป็นไปไม่ได้ เพราะคนที่ใช้สื่อมันก็มีทั้งดีและเลว

    สื่อที่ดีสามารถนำเสนอได้ โดยไม่มีการปิดกั้น สื่อได้ทั้งด้านดีและเลว

    สรุปแล้วสื่อไม่ผิดหรอก คนนั้นแหละผิด คุณกล้าไปตักเตือนมันไหมล่ะ แล้วมันจะเชื่อฟังไหม
    มันอยากฆ่ากันตาย ก็เพราะตัวมันนั่นแหละ
  • ่เรื่องผี (Ghost) คิดว่าคงไว้ หรือไม่ให้มี ก็คงไม่แตกต่าง
    ถ้าคิดว่าจะเปลียนระบบใหม่ไ่ม่ให้มีผี เพียงเพื่อไม่ให้คนมาด่ากันง่ายๆ ก็ไม่จำเป็นหรอก

    เพราะแม้แต่เว็บที่สมัครยากๆ หรือแม้แต่ให้ใช้บัตรประชาชนสมัคร อย่างเวบ pantip บางคนมันก็ไม่ได้มีแค่ล้อกอินเดียว
    ก็ลูกเล่น เอาบัตรประชาชนพ่อแม่ปู่ย่าตายายมาสมัคร เก็บไว้ใช้หลายๆล้อกอิน
    เอาไว้เป็นหน้าม้า เขียนสนับสนุนตัวเองก็มีเยอะแยะ

    เรื่องหลาย Users in same IP มีให้เห็นเยอะแยะำ
    พวกหน้าม้า พนักงานบริษัทอ่านกระทู้เดียวกันทั้งออฟฟิศ แล้วมาช่วยกันโพส มันก็ออกมา ip เดียวกันทั้งที่คนโพสคนละคน
    เน็ตคอนโด, เน็ตบริษัท มันก็ออก ip เดียวกันทุกเครื่อง
    ขนาด mac address ยังปลอมกันได้เลยจะเอาไร

    เรื่อง IP ถ้าคนมันไม่อยากให้รู้ ไม่อยากให้เช็ค มันก็มีวิธีทำ
    แปลงสำนวนการเขียน เพื่อเอาไว้ให้ดูเหมือนเป็นสำนวนของคนอื่น มันก็ทำได้ ถ้าคนมันพยายามอ่ะนะ
  • ใช้โปรแกรมPoxy เปลียนIP ซิจ๊ะ อิอิ

    นั่งเล่นอยู่เมืองไทยแต่IP อยู่แคนนาดา ใครจะจับใด้ล่ะ
  • โปรแกรมนี้ใคร เคยใช้น้า นึกไม่ออก พ่อค้าหมารายใหญ่แต่ชื่ออะไรไม่รู้จำไม่ได้
  • สรุปแล้วสื่อไม่ผิดหรอก คนนั้นแหละผิด คุณกล้าไปตักเตือนมันไหมล่ะ แล้วมันจะเชื่อฟังไหม
    มันอยากฆ่ากันตาย ก็เพราะตัวมันนั่นแหละ

    ก็ใช่ไงครับ ตัวคนที่ผิด แต่เครื่องมือหรืออุปกรณืหรือสื่ออย่าที่ท่านผีว่า หากจำกัดอยู่ในขอบเขต คนที่ไม่ดีมันก็ไม่สามารถนำสื่อมาใช้ในทางที่ไม่ควร ซึ่งมันดีเป็นการดีมิใช่หรอครับ ถามว่าผมกล้าไปเตือนม่ะ ไม่กล้าครับ เพราะขนาดเจ้าของบ้านเตือนเขา เขายังไม่เชื่อเลย ภาษาอะไร เขาจะมาเชื่อผม และอีกอย่างผมไม่ชอบแก้ปัญหาที่ปลายเหตุครับ คนทะเลาะกันเพราะ ด่ากันไป ด่ากันมา บางทีก็ไม่เกี่ยวกับผลประโยชน์เสมอไป ด่ากันไปกันมาแบบคะนองปากก็มีให้เห็นมากมาย พอได้ที่ จะให้ผมไปเตือนว่า อย่านะครับ หยุดเถอะครับ นั่นมันปลายเหตุครับ เหมือนช่างกลตีกัน ทั้งที่ไม่เคยรู้จักเห็นหน้ากันมาก่อน นี่ก็เหมือนกัน ด่ากันไปกันมา พอสืบเสาะหาว่าใช่ สมมุติฐานกันมาตรง ก็จะล่อกันแล้ว มันปลายทางของปัญหาเเล้วครับ เอาง่ายๆๆ ถ้าไม่มีผีแฝงตัวมาด่า ด่าแบบรู้ว่าใครเป็นใคร อย่าวน้อยๆๆ ก็ลดวงความขัดเเย้งไม่ให้ขยายวงกว้างไปออกไป ลองคิดแบบง่ายๆๆ ถ้าเล่นกันเเบบซึ่งๆๆหน้า นายกอ. กับนายข. โดยมีนายค.เป็นเพื่อนทั้งสองฝั่ง ปมขัดเเย้งมันก็อยู่แค่นายกอนายข. เพราะนายค เป็นเพื่อนที่รู้จักทั้งสองฝั่ง ไม่มีทางที่จะมายุยุงให้ทั้งสองฝั่งทะเลาะกัน ทั้งที่ใจจริงอยากจะให้ทั้งสองฆ่ากันให้ตายเพื่อตัวเองจะได้เสียบผลประโยชน์ตรงนั้น แต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะมีนายง.นายจ.หรือนายอื่นๆๆ ที่รู้เห็นอีมาก หากมีผี การที่นายค.จะปลอมเป็นผีมายุยงส่งเสริมคนทั้งคู่ก็ทำได้โดยง่าย เพราะทำไปก็ไม่มีใครทราบ เจตนาคือ ผมมองที่ต้นเหตุครับ คันตรงไหน เกาตรงนั้น เมื่อยตรงไหน ก็นวดตรงนั้น ผมการศึกษาน้อยครับ ไม่มีวิสัยทัศน์หรือรูปแบบการแก้ปัญหาที่สลับซับซ้อน มากกมายเหมือนที่บางท่านพยามยกตัวอย่างมา ซึ่งถ้ามองดีดี มันเบี่ยงประเด็นครับ ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์จากผี การปิดกั้นสือ หรือการนำไปใช่ยังไงให้เกิดผลดี แต่คนเอาไปใช้ในทางที่ผิด นั่นคือเบี่ยงปะรเด็นที่ผมต้องการเรียนนะครับ ประเด็นสำหรับผมคือ มีผีแอบมาด่ากันทำให้คนจะฆ่ากัน ทำยังไงไม่ให้มีเหตุการณ์ซ้ำๆแบบนี้อีก เพราะนี่ก็ไม่ใช่ครังเเรก สำหรับกรณีผี หรอืสำหรับกรณีการทะเลาะกัน

    จะบอกว่าเรื่องเเค่นี้ อดทนไม่ได้ ก็จะไปใช้ชีวิตได้อย่างไร มันมิใช่แบบนั้นครับ
    แต่ที่ผมพยามเรียนถามเเละชี้เเจงในส่วนความคิดของผมคือ ต้นเหตุของปัญหาทั้งหลายมากจาการมีผีซะเป็นส่วนมาก ต้นเหตุเกิดจากการด่าแบบไม่ทราบที่มาที่ไป ใครจะด่าก็ด่า เหตุผลมีบ้างไม่มีบ้าง พอลุกลามใหญ่โตจน ขนาดจะฆ่ากัน เพราะจับได้ว่านั่นไงผีคนนี้ คนนั้นมันคือคนนั้น คนนี้นี่เองที่ด่ากู ไอ้ที่บอกว่ามีผีก็ดี ฝึกความอดทน แบบนั้นมันดอทนแบบ กดดันนะครับ หากจับได้เมื่อไหร่ว่าเป็นใคร เหมือนกรณีล่าสุดนี่ไงครับ ผมไม่เห็นเค้าจะอดทนไรเลย พอจับได้ก็จะล่อกันเเล้ว นี่หรอครับ ข้อดีของการฝึกความอดทน คนเราความอดทนมีจำกัด แต่ถ้าเลือกได้ ไม่ต้องอดทนกับผี มีความสุขกับการดูหมา โพสข้อความ ศึกษา ชี้แจงแบบสบายใจไม่ดีกว่าหรอครับ
  • ยาวเหยียด เกีตรเมืองตรัง .......... 555+
  • พี่ครับในโลกของอินเตอร์เน็ต ไม่มีใครมีตัวตน ไม่รู้ที่ไปที่มาทั้งนั้นครับ ถ้าเค้าไม่ต้องการเปิดเผย
    ตัดประเด็นการอ้างตัวตนที่แท้จริงไปได้เลยครับ
  • รู้ไหมว่าทุกครั้งที่ คุณตัดอินเตอร์เน็ต แล้วต่อใหม่คุณจะได้ไอพีใหม่ทุกครั้ง โดยผู้ให้บริการ
    การเช็คไอพีก็ไม่มีความหมาย นอกจากเช็คไปที่ผู้ให้บริการเค้าถึงเช็คให้ได้ ว่าเวลานี้ ip นี้
    ใครใช้งาน
  • การลงทะเบียน หรือการล๊อคอิน ถ้ามันไม่ใช่เกี่ยวกับความปลอดภัย
    เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เค้าก็จะไม่มาตรวจสอบ อะไรให้วุ่นวายหรอก
    เพราะคนเล่นจะรู้สึกรำคาญ แล้วก็มีผลต่อความนิยมในเวปด้วย
  • เรียนท่านผีข้างบนทั้งสองครับ จริงๆก็สามารถทำได้ครับ แต่บางท่านในที่นี้มองว่า
    1.จำกัดเสรีทางความคิด ซึ่งในที่นี้ยังยมอรับและชอบที่จะแอบด่ามากกว่า แสดงตนว่าตัวเองเป็นผู้ด่า
    2.การตัดเน็ตทุกครั้งไอพีเปลี่ยนอันนี้ ใช่ครับ ไม่เถียง
    แต่ถ้ายอมรับกันในจุดที่เรียกกว่า ความเสรีของผี อิสรภาพทางความคิด ทำได้ไม่ยากครับกับการยืนยันตัวตน สามารถทำได้นี่ครับ
    เวบพันนธ์ทิพที่บางท่านยกตัวอย่างมา นั่นคือการล็อกอินแบบโปร่งในขึ้นไปอีกนิดครับ คือมีการเเสดงบัตรประจำตัวประชาชน แต่ก็คนไทยนะครับ ย่อมมีการพลิกแพลง ตลบตแลงเป็นหาทางออกที่หัวหมอเป็นเรื่องปกติ เช่นเอาบัตรประชาชนญาติมา พ่อแม่พี่น้องมา ก็สามารถทำได้ แต่ที่ผมเห็นอย่างเช่นเวบขายพระ คนที่จะนำพระเครื่องซึ่งมีราคาค่างวดหลักล้าน หลักเเสนไปลง ต้องมีการยืยยันตัวตนที่แท้จริงครับ เช่นหมายเลขบัตร ส่งสำเนาบัตรเซ็นรับรองถูกต้อง ทะเบียนบ้าน และสุดท้ายรอพนักงานเวบโทรมาที่หมายเลขบ้านและติดต่อบุคคลผู้สมัครนั้นได้ จึงจะสมบูรณ์ แต่สำหรับผมเองไม่ได้ต้องการให้ยุ่งยากเช่นนั้น เพียงแค่มีบัตรประจำตัวประชาชาชนก็น่าจะพอเเล้ว จะได้อย่างน้อยๆ คนที่เป็นผีมาก่อน ด่าใครไปทั่วจะได้ตริตรองสักนิด หากจะด่าใครแบบไร้เหตุผล ยุยงหรือปั่นหัวใคร ก็ไม่ได้ทำง่ายๆ เพราะอย่างน้อยก็ทราบที่มาที่ไปของบัตรประจำตัว ถึงจะมีการปลอมแปลงกันมา ก็ยังสามารถตามได้ง่ายกว่า ลูกเอาบัตรพ่อแม่มาเล่นก็ยังติดตามได้เพราะครอบครัวเดียวกัน ส่วนน้อยครับที่จะ ขโมยบัตรประชาชนคนอื่นมาสมัคร แค่นั้นเองคือเจตนาของผม แต่ผมก็ทราบครับว่ายาก เพราะความเคยชินกของบ้านหลังนี้ มันก็เป็นเยี่ยงนี้มานาน ผู้ใหญ่บางคนยังปลอมเป็นผีซะเองก็มี แอบด่าคนกันเองก็มาก อย่างเช่นเคสล่าสุด ผมถึงบอกไงว่า เป็นไปไม่ได้ แต่ถามว่าวิธีแก้ไขมันมีมั้ย ตอบได้เลยว่ามี แต่ไม่ทำกัน และไม่ยอมรับกัน ก็เท่านั้นครับ
  • ถ้าท่านเห็นว่าการระบุตัวตนนั้นช่วยได้ ลองดูตัวอย่างที่คุณ syn เขียนไว้ซิครับ
    ่------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    เพราะแม้แต่เว็บที่สมัครยากๆ หรือแม้แต่ให้ใช้บัตรประชาชนสมัคร อย่างเวบ pantip บางคนมันก็ไม่ได้มีแค่ล้อกอินเดียว
    ก็ลูกเล่น เอาบัตรประชาชนพ่อแม่ปู่ย่าตายายมาสมัคร เก็บไว้ใช้หลายๆล้อกอิน
    เอาไว้เป็นหน้าม้า เขียนสนับสนุนตัวเองก็มีเยอะแยะ

    เรื่องหลาย Users in same IP มีให้เห็นเยอะแยะำ
    พวกหน้าม้า พนักงานบริษัทอ่านกระทู้เดียวกันทั้งออฟฟิศ แล้วมาช่วยกันโพส มันก็ออกมา ip เดียวกันทั้งที่คนโพสคนละคน
    เน็ตคอนโด, เน็ตบริษัท มันก็ออก ip เดียวกันทุกเครื่อง
    ขนาด mac address ยังปลอมกันได้เลยจะเอาไร

    เรื่อง IP ถ้าคนมันไม่อยากให้รู้ ไม่อยากให้เช็ค มันก็มีวิธีทำ
    แปลงสำนวนการเขียน เพื่อเอาไว้ให้ดูเหมือนเป็นสำนวนของคนอื่น มันก็ทำได้ ถ้าคนมันพยายามอ่ะนะ
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    และสมมุติว่าคน ๆ นึงมีหลาย ID มีความตั้งใจที่จะกล่าวว่าร้ายหรือยุยง โดย มี ID ที่ 1 ใช้เพื่อตัวเป็นคนดีคอยช่วยเหลือ เผื่อแผ่ความรู้
    ส่วน ID ที่ 2 อีกอันหนึ่งซึ่งใช้เลขที่บัตรประชาชนของคนอื่นเข้ามาสมัคร (ซึ่งไม่ยากที่จะหาเลขที่บัตรของคนอื่นมา) แล้ว ใช้ ID ที่ 2
    เข้ามายุยงหรือปั่น โดยมีกฏของตัวเองว่า ID ที่ 1 นั้นใช้ เน็ตที่บ้านตัวเอง ส่วนอีก ID ที่ 2 ใช้ เน็ตที่อื่น ที่ต้องไม่ใช่ที่บ้าน
    เพื่อเอาไว้ด่า ไว้เล่นงานคนที่ตัวเองไม่ชอบ ท่านคิดว่าเหตุการณ์นี้มันจะไม่เกิดขึ้นหรือครับ (หรืออาจมี ID 3 , 4 , 5... ไปเรื่อย ๆ )
    ฉะนั้นผมเห็นว่า การมีผี หรือไม่มีผี การใช้เลขที่บัตรประชาชนเข้ามาสมัครหรือไม่ ต่อให้สมัครยากขึ้นกว่านี้ ก็อาจไม่ได้ช่วยอะไรได้มากนักครับ
    ขออภัยหากความคิดดูเหมือนจะคิดมากไป แต่โดยความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่ามันเกิดขึ้นได้ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นทำได้แค่รณรงค์ ขอความร่วมมือ และคนทุกคนที่เล่นบอร์ดคงต้องพิจารณารับข้อมูลกันเองมากกว่าครับ
  • ทำเวปเสียค่าโดเมน จ้างคนเขียน สวยหรูอลังการ
    ถ้าไม่ได้รับความสะดวก ยุ่งยาก ไม่มีคนเข้ามาเล่น
    มันก็เท่านั้น ต้องเข้าใจเจ้าของเวปด้วยครับ
  • เห็นด้วยกับ weaponseaboy และท่านผีข้างบน ครับ แต่ไม่ทั้งหมด คือผมไม่ได้บอกว่าปัญหาเหล่านั้นมันจะหมดไป แต่มันช่วยได้ อย่างน้อยๆ ก็ดีกว่าเสรีเกินขอบเขตแบบนี้น่ะครับ ถึงมีการสมัครล็อกอินแบบมีบัตรประชาชนมา มันก็มีการปลอมแปลงอยู่ดีอันนั้นทราบ แต่มันก็อีกสเต๊ปขึ้นไป กว่าการมีผีด่ากันง่ายๆๆแบบนี้นะครับ ยิ่งถ้าใช้ชื่อจริง นามสกุลจริง เช่นคุณสมชายด้ากับคุณสมหญิง คนที่ด่ากันหรือคนที่มาแจม น้ำหนักหรือความจำเพาะเจาะจงมันก็เข้มข้นกว่า การเป็นผีมิใช่หรอครับ สเต๊ปถดมาก็คือ ก่อนจะด่า ก่อนจะแจม ต้องฉุกคิดกันมกกว่าเดิมครับ เอาง่ายๆๆ ลองดูว่าการด่าแบบหยาบๆๆคายๆๆๆ มีคนที่ล็อกอิน(ถึงแม้จะล็อกอินแบบง่ายๆหาตัวตนไม่ได้)ออกมาจากคนที่ล็ฮกอินปรือผีมากกว่ากัน เท่าที่ผมดูคำด่าแบบหยาบๆคายๆๆ ส่วนมากมาจากผีเพราะด่าไปไม่ต้องสนใจอะไร แต่คนที่ล็อกอิน หากด่าหยาบโลนมาก ถ้าเข้าไปในสมาชิกก็จะเห็นหน้าค่าตา เบอร์โทรหรือที่มาที่ไปต่างๆๆ หรือส่วนมากที่ล็อกอินก็คือบุคคลที่เข้ามาประจำและก็รู้จักมักค้นกันโดยส่วนใหญ่ ขนาดเเค่ล็อกอินแบบง่ายๆๆ ยังมีผลต่อปฎิสัมพันธ์ทางความคิดและการเเสดงออกพอสมควร ถ้ามีการสมัครล็อกอินแบบสูงขึ้นไปอีก ผมเชื่อว่าจะทำให้บ้านนี้สงบกว่าเดิมครับ แต่เมื่อสงบก็แลกมากับการไม่มีสีสันมากมาย เหมือนบ้านไร่ชายทุ่ง หาได้ซิวิไลต์ ฮาร์ดคอเเบบป่าคอนกรีตนะครับ นี่ต่างหากที่ ทำให้หลายคนเบี่ยงประเด็นไปว่า ไม่เอา อยากมีผี เพราะห่วงเรื่องสีสันในบอร์ดไงครับ อีกอย่างเอาง่ายๆๆ ผมก็ไม่ได้ศึกษาสูงส่งอะไร ชี้แจงแบบชาวบ้าน เข้าใจง่ายและไม่สลับซับซ้อนมากมาย ผีสองตัวบนยังไม่เข้าใจและตีโจทย์ที่ผมเรียนไม่ออก โผล่มาเพื่อคะนองปาก ตามนิสัย เห็นม่ะครับ ง่ายจะตาย การเข้ามาด่า ยุยง ก่อกวน หรือบ่อนทำลาย ทำได้โดยเสรีและอิสระเต็มที่ โดยไม่ได้สนใจว่าเนื้อความนั่นเจตนาคืออะไร ไม่พอใจกูกูก็ด่า
  • เวปนี้มันเป็นลักษณะการบริการเกี่ยวกับการให้ความรู้แสดงความคิดเห็น
    ไม่ได้ทำในลักษณะธุรกิจ ที่คุณต้องเสียเงินลงทะเบียนไหม แล้วใครล่ะ
    จะมานั่งตรวจสอบเอกสาร การลงทะเบียนให้คุณ ต้องจ้างพนักงานก็ไม่ใช่เรื่อง
    เพิ่มภาระให้เจ้าของเวปหรือเปล่า มันต้องแยกลักษณะเวปให้ออกด้วย
    ในฐานะผมเป็นคน ไอที
  • ไม่เถียงครับ ท่านผีไอที อ่านดีดี ผมบอกว่าไม่ได้ต้องทำขนาดนั้น แค่สมัครด้วยบัตรประชาชนก็น่าจะพอแล้ว แต่ที่ผมยกตัวอย่างมาเพราะมีบางท่านบอกว่า ทำไม่ได้ แต่จริงๆมันทำได้แต่ยุ่งยากครับ แยกออกว่าเวบนี้แบบไหน ใครก็เเยกออกครับ ภาระให้เจ้าของเวบมากขึ้น ผมก็ทราบว่ามันต้องมีเเน่นอน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามากขึ้นจนเกินกำลังนะครับ หากมีการเสียเงินลงทะเบียนแล้ว เวบสงบผมเองจะเป็นคนเเรกที่โอนเงินเพื่อลงทะเบียนครับ ดีกว่ามานั่งดูหมาแล้วเจอคนด่ากัน ยุยงกัน ทะเลาะกันโดยบางทีไม่ได้เกี่ยวกับหมาเลย
  • ถ้าทำแบบนั้นนะ
    ต้องมีการเงิน คอยเช็คเงินโอน การจ่ายเงินเดือนพนักงาน
    ต้องมีบัญชีคอยตรวจสอบการเงิน
    ต้องมีพนักงานเอกสาร คอยตรวจสอบความถูกต้อง
  • ...ถ้าทำได้...ผมอยากทำแบบนี้ครับ สำหรับคนที่อยากเปิดเผยตัวตน

    ลง ชื่อ+รูปถ่ายตัวเรา เวลาเสนอความคิดเห็นในบอร์ดจะได้รู้จักหน้าตากันมากขึ้น และข้อดีอื่นๆอีกมากมายคิดกันต่อนะครับ

    และสำหรับคนที่ไม่อยากเปิดเผย ก็ไม่เป็นไรไม่ว่ากันครับ แต่ถ้าอยากจะทักทายกันก็ยินดี แค่นี้ครับ
  • พอเถ๊อะ เรื่องน้าผี คุยกันไม่จบ มานั่งมองด้านดีกันดีกว่าครับ


    คุณ syn เองก็ตอบโจทย์ที่ใครหลายๆคนกำลังตั้งคำถามได้เยอะนะครับ
    "เพราะแม้แต่เว็บที่สมัครยากๆ หรือแม้แต่ให้ใช้บัตรประชาชนสมัคร อย่างเวบ pantip บางคนมันก็ไม่ได้มีแค่ล้อกอินเดียว
    ก็ลูกเล่น เอาบัตรประชาชนพ่อแม่ปู่ย่าตายายมาสมัคร เก็บไว้ใช้หลายๆล้อกอิน
    เอาไว้เป็นหน้าม้า เขียนสนับสนุนตัวเองก็มีเยอะแยะ"

    อย่าไปคิดว่า เกิดหรือไม่เกิดประโยชน์ ป่วยการครับ หลายๆเหตุการน้าผีเองก็ทำให้เรายิ้มได้มากกว่าพวกมีไอดีซะอีก

    ไม่ได้เข้าข้างผีนะ แค่จะบอกว่า "ไม่เกิดประโยชน์ที่จะเอามาใส่ใจครับ"

    ใครชอบบ้านหลังนี้ ก็ช่วยกันหาความรู้ นำเรื่องราวดีๆมาเล่าครับ มาช่วยตกแต่งบ้านให้สวยงามดีกว่าครับ

    เราจะได้มีพื้นที่ดีๆให้คนรักพิทบูลอาศัยกันนานๆ
  • ผีมีทั้งดีและเสียสามารถทำให้คนเห็นข้อเสียของตัวเองและหมาของตัวเอง
    เพราะคนเราไม่มีคัยมองเห็นด้านไม่ดีของตัวเองหรอกคับ
    ถ้าไม่มีก็อาจจะเหมือนบางเว็บที่ไม่มีคัยด่ากันมีแต่ชมกันอย่างเดียวทั้งที่บางทีมันก็ไม่ได้ดีกว่าหมาราคา5พัน
  • เห็นด้วยกับทุกความเห็นนะครับ ถูกในส่วนที่พวกท่านหรือคนที่รักท่านไม่ได้อยู่ในเคสที่ยกตัวอย่างไงครับ หากท่านหรือครอบครัวท่านได้อยู่ในเคสแบบที่ เป็นเรื่องกันอยู่ในปัจจุบัน ผมเชื่อครับว่า ท่านจะเปลี่ยนมุมความคิดทันที เพราะตัวผมเองมีงานต้องทำประจำวันมากมาย แต่ที่เข้ามาเเสดงเจตนาเนื่องจากว่า ผมและแฟนได้เข้ามาเสพ และศึกษาเนื้อหาของเวบนี้พอสมควร ก็คิดตรงกันว่าหากกรณีแบบนี้เกิดขึ้นกับคนในครอบครัวเรา ลูกเรา พี่ชายเรา หรือคนที่เรารู้จักเราจะรู้สึกอย่างไร ผมถึงเรียนไงครับว่า เรื่องแบบนี้เมื่อไม่เหิดกับตัวท่าน ท่านเองก็มองข้ามประเด็นต่างๆๆที่ผม นำเสนอ เพียงเพราะมันไม่ได้ทำให้ท่านหรือคนรอบข้างท่านเดือดร้อนไงครับ ผมเองจะมีผีหรือไม่มีผี ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ชีวิตผมก็ดำเนินไปเช่นเดิม ตามประสาชาวบ้านง่ายๆสบายๆพอเพียงในชนบท หากแต่อดสงสางและเอาใจเพื่อนมนุษย์มาใส่ใจตัวเอง ว่าไม่อยากให้มีการทะเลาะกันถึงขั้น ประหัตประหารกัน เพียงเพราะคำด่า ด้วยความคะนองปาก ที่มีเครื่องมือที่เรียกว่าตัวช่วย อย่าง ...ผี....ก็เท่านั้นเองครับ บอกที่รอบที่ร้อยหรือพันก็ได้ครับว่า ผมเองก็เข้าใจว่าผีมีทั้งดีและไม่ดี เฉกเช่นเดียวกับมนุษย์ก็มีทั้งดีและไม่ดี แต่ถ้าหากจำกัดผีไม่ดี ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนได้ ก็น่าจะทำมิใช่หรอครับ
  • โดยส่วนตัว ผมเลือกที่จะเสพครับ
    อันไหนคิดว่า ไม่ดี ด่ากันรุ่นแรง อ่านแล้วไม่สบายใจ ผมก็ไม่เสพ
    อันไหนอ่านแล้วมีสาระ มีความสุข ผมก็จะเลือกเสพแต่กระทู้พวกนี้

    อย่าไปยึดติดกับคำว่า ผี ผีชื่อก็บอกตัวมันเองแล้วว่า ไม่มีจริงในโลก จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่เราครับ
    ขอให้มีความสุขในการเสพในบอร์ดนะครับ อย่าคิดมากเลย
  • อวยกันอย่างเดียวเถอะ พ่อคู๊นนน ผีอยู่ส่วนผี
  • มันต่างกันไหมกับการที่คุณสมัครไแดีมั่วๆเมลมั่วๆมาโพสด่าคนอื่นผมไม่เห็นจะต่างกันตรงไหนเลยนี่ครับ
    อีกอย่างที่ท่านว่ามันน่าจะเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ท่านเล่นบอร์ดนี้มานานแค่ไหนครับ
    ผมเพิ่งเล่นได้ไม่ถึง3เดือนแต่ผมไล่กลับไปอ่านกระทู้ตอนนี้ยังไม่หมดแต่เกินครึ่งนึงแล้วแน่นอน
    ผมว่าการมีผีอยู่ไม่ได้เป็นการทำให้ใครฆ่ากันหรอกครับแต่การที่มีคนที่ล๊อกออนมาป่วนหรือต้องการให้ความคิดของตัวเองถูกที่สุดนั่นต่างหากที่ทำให้ที่นี้มีปัญหา
  • ผมกลับ รู้สึกแปลกๆๆ แปลกใจมากๆ กับเจ้าของกระทู้ที่ . . . .



    ทำไม ถึงเน้นว่า " อยู่ต่างจังหวัด อยู่ชนบท " แล้วใจผมเวลามันรู้สึกแปลก เรื่องราวที่เจอมันก็จะแปลกทุกที
    ขอโทษด้วยครับ ที่ ตะหงิดใจ


    ป.ล. แต่จริงๆ แล้วแปลกใจในเนื้อหาหลายอย่างนะครับ
  • เห็นม่ะครับ ผมบอกแล้วไงว่า ในที่นี้ยังเคยชินเเละชอบก็การมี..ผี...อยู่ในบ้านหลังนี้ จนเป็นเรื่องปกติของชีวิตไปแล้ว เพราะคนที่ไม่เห็นด้วยและคัดค้านผมทราบว่าเคยเป็นผีด้วยกันมาก่อนทั้งนั้น ผมก็เคยเป็นครับ...ผีน่ะ...อย่างที่เรียนข้างต้น แต่ผมมีลิมิตของการใช้งาน อุปกรณ์ที่เรียกว่า..ผี...ซึ่งต่างกับคนบางกลุ่ม และผมเองก็นั่งคิดอยู่นานว่า จะตั้งกระทู้ถามดีม่ะ เพราะอย่างที่ข้างต้นเรียนไว้เเล้ว สันดานคนไทย ทำดีเสมอตัวทำชั่วถูกด่า ทำดีเกินหน้าตา ด่าแม่งเลย เรื่องปกติสำหรับบ้านหลังนี้ครับ หากมีใครเสนอแนวคิดที่แตกต่างออกไปก็จะถูกมองแบบที่คุณกำลังกังขาผมตอนนี้ และก็ไม่แปลกอีกครับว่าทำไมคุณถึงแสดงความคิดเเบบนั้น บางทีคนเราคิดตื้นๆแบบชาวบ้านมั่งก็ได้ ปัญหามันจะได้ไม่เกิดแบบทุกวันนี้ สาระที่ผมต้องการสื่อคือ มุมของคนป่าคอนกรีตกับมุมมองของคนบ้านนอก มันแตกต่างกันเยี่ยงไร แต่ทั้งสองมุมมองไม่มีใครผิดและถูก หากแต่เมื่อนำมาสังเคราะห์รวมมกัน มันจะสามารถแก้ปัญหาในปัจจุบันได้ แค่นั้นจริงๆๆครับ

    ปล.นี่เป็นกระทู้สุดท้ายของผม เพราะหากลากยาวต่อไป ผมโดนด่าแน่ๆ แล้วผมจะมานั่งถูกด่าเพื่อะไรในเมื่อ ผมคิดี เสนอสิ่งที่ดี เปลืองตัวครับ สำหรับการโน้มน้าวใจคนที่เลี้ยงพิตบูล เพราะคนเลี้ยงพิตบูลทุกคนนิสัยไม่ต่างจากพิตบูลครับ ผมเองก็เช่นกัน ใครจะเป็นอย่างไรก็ตามแต่บุญแต่กรรมที่สร้าง ที่แต่งกันมานะครับ พุทธศาสนาสอนไว้ข้องนึงคือ หากเราเห็นคนที่กำลังเดินจมไปกับกิเลส โทสะจริต เราไม่ควรนิ่งเฉย หากแต่การที่เราสามารถชักจูงหรือเเนะแวทางสว่างให้เค้าได้ จะเกิดอานิสงฆ์ที่ดีกับตัวเรามาก เป็นสุข สวัสดีครับผ้มมม
  • มีสมองมีความคิดรู้จักแยกแยะรู้จักร่วมอยู่กับมันใด้เท่านี้ก็ไม่จั๊กกะจี้แล้วครับปล่อยไปตามธรรมชาติครับพี่
  • คุณ จขกท. คั้บ อย่างที่พี่มาร์คเค้าบอกน่ะถูกแล้วเิกิดทุกข์เพราะตัวเองนั่นแหละคิดเอง

    แสดงว่าคุณต้องโดนผีหลอกจนหลอนแน่เลย...555+

    ทำใจเถอะครับที่นี่เป็นแบบนี้มานานแล้ว

    เชื่อเหอะที่นี่เป็นแค่โลกที่สมมุติขึ้นมาครับ

    สิ่งที่เป็นของจริงอยู่ตรงหน้าคุณครับ.....หมาคุณไง...เอาเวลาไปเลี้ยงมันให้ดีจะดีกว่า

    ใครทำไรใว้มันจะเป็นไปตามกฏแห่งกรรมครับ

    เด๋วพวกพี่ๆในบอร์ดเค้าจัดการกันเอง

    สีสันของบอร์ดนี้คือผีครับ......แต่ถ้าเจอผีแบบมั่วๆมึนๆก็ถือว่าซวยไป

    คิดแบบนี้คุณจะมีความสุขครับ....ถ้าทนไม่ได้ก็ไม่ต้องเข้ามาอ่านไง...จบเลย
  • ท่านคับ ทุกคนทราบดีครับว่าท่านคิดดี อุตสาห์ออกมาบอกด้วยความเคารพ


    มีผีก็ดี ไม่มีผีก็ดี แตกต่างความคิดกันไป ไม่มีใครว่าความคิดดีๆที่ท่านตั้งกระทู้มาหรอกครับ :015:

    แต่ที่หลายๆคนตอบ เพราะ เค้าต้องการให้คนที่อยากกำจัดผี หันมา เรียนรู้ที่จะอยู่บ้านนนี้ให้มีความสุขหนะครับท่าน

    จัดการผีไม่ได้ก็จัดการที่ตัวเราซะ ไม่ต้องกังวลครับว่า จะหวยออกที่ใคร วันนึงอาจเป็นคุณหรือผมก็ได้ :015:


    http://pitbullzone.com/community/comments.php?DiscussionID=17032&page=1#Item_0

    ขายหมา สี่หมื่นห้าหมื่น ผีป่วน ผีไม่มีข้อมูลไปว่าเค้าก็แย่สิครับ ก่อนที่ผีจะมาต่อกันยาว เห็นมั๊ย คนในบ้านเอาความรู้ เอาความสนใจเข้าแทรก ทุกคำถามมีคำตอบ ผีก็หยุดตรงนั้นแหละครับ

    คนที่อ่านอยู่กับบ้านแล้วรำคาญผี อยากมีพื้นที่ดีๆ ไม่ต้องถึงกับต่อต้านผีหรอก

    สมัคครสามชิกแล้วออกมาช่วยกันให้ความรู้ดีๆในบ้านนี่แหละครับ วันนึงมันก็จะดีขึ้นเอง

    ไม่ใช่ติดตามเวปมา นั่งอ่านเฉยๆแล้วนึกรำคาญผีขึ้นมา เลยอยากโพสให้กำจัดผีซะ


    เอาหน่า ช่วยกัน ช่วยกัน :062:
  • อย่าซีเรียสครับ การเลี้ยงหมา การเล่นเว็บ อยากให้เป็นกิจกรรมสันทนาการในยามว่าง
    พิตบูลโซน ก่อกำเนิดมาด้วยนโยบายบอร์ดเสรีแบบนี้มาตั้งแต่ก่อตั้งครับ เราเป็นเพียงกลุ่มคนเล็กๆ ในโลกไซเบอร์
    ช่วงแรกๆ ผมก็โดนรุมถล่มเละเช่นเดียวกัน แต่อาศัยความเด็ดเดี่ยว ความมั่นใจในตัวเอง
    และความเสมอต้นเสมอปลายเอาตัวรอดมาได้ ผมได้ฝึกตัวเองเยอะเลยจากบอร์ดนี้

    หลังจากนั้นก็มีเว็บพิตบูลเกิดขึ้นตามมาอีกหลายเว็บ และบางเว็บเห็นความวุ่นวายของพิตบูลโซนก็ใช้นโยบายให้ทุกคนสมัครสมาชิก
    แต่พิตบูลโซนก็ยังเป็นเว็บยอดนิยมอยู่เช่นเดิม และก็มีบางเว็บที่ไปไม่รอด ไม่ได้รับความนิยมจนต้องปิดตัวลง

    ปัจจุบันเว็บระบบปิดเฉพาะสมาชิกเหล่านั้น วันนี้ก็ทนไม่ไหว เปิดเสรีแล้วเช่นกันครับ
  • การทำเว็บ เป้าหมายก็ต้องการให้คนเข้ามาเล่น หากทำมาแล้วไม่มีคนเล่นก็เปล่าประโยชน์
    จะมองว่าเป็นการตลาดวิธีหนึ่งก็ไม่ผิด เว็บที่ประสบความสำเร็จก็คือเว็บที่ได้รับความนิยม
    ผมจึงบอกเสมอว่าเลือกเสพในสิ่งที่เป็นประโยชน์และมีความสุข หลีกเลี้ยงสิ่งที่รำคาญและรบกวน
    เพียงเท่านี้ก็เล่นเว็บทุกเว็บในโลกนี้ได้อย่างสบายใจแล้วครับ

    แต่ไม่ว่าอย่างไร ก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ และผมเชื่อว่าทำด้วยความปราถนาดีครับ