ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เป็นไปได้ไงคับ....งงงงงงงงงงงง....???????
  • ไอ้ขวานฟ้าของผมอดีตมันเคยอยู่กับหมาที่บ้าน(ที่จังหวัดตาก)รวมกับตัวมันเองทั้งหมด5ตัว มีบางแก้ว1ตัว(แก่มากคับ) หมาไทย2 แล้วก็ดัลเมเชียนผสมหมาไทยอีก1ตัว ไอ้ขวานฟ้ามันอายุน้อยที่สุดในบ้าน มันจึงเป็นที่รักของหมารุ่นพี่ จนวันที่ผมต้องมาอยู่ที่เชียงใหม่ไอ้ขวานฟ้ามันก็โตขึ้นเรื่อยๆและก็เริ่มสตาร์ทกับหมาทุกตัวที่มันเจอ จนวันนี้มันอายุครบ7เดือนก็ยังไม่เคยมีเรื่องกับใคร..ผมได้แต่เฝ้าดูอาการที่มันสตาร์ท..และก็ถึงวันที่ผมมีธุระต้องกลับไปที่บ้านของผม(ที่จังหวัดตาก)..และก็ได้กลับไปเจอกับพี่ๆของมัน..มันไม่มีอาการสตาร์ทให้เห็นแม้แต่น้อยแบบว่าเป็นมิตรสุดๆ..ผมจึงวางใจปล่อยมันไปเล่นกัน..แต่แล้วสิ่งที่ทำให้ผมงง..ก็คือ มันถูกรุ่นพี่ดัลเมเชียนกัดเข้าที่หน้า..แต่ไอ้ขวานฟ้ากลับไม่ตอบโต้ใดๆทั้งสิ้น..และไม่หันกลับเข้าไปเล่นกับดัลเมเชียนอีก..แต่สมารถวิ่งเล่นกับหมาไทยได้ตามปกติ

    สิ่งที่ผมสงสัยคือ
    1.มันจำกันได้ใช่หรือไม่
    2.ที่มันไม่ตอบโต้เพราะมันเครารพความเป็นซีเนียหรือเปล่า
    3.หรือว่ามันไม่กล้าเพราะมันอายุน้อย(ปอดแหก)
    .............ขอบคุณสำหรับคำตอบคับผม.............
  • ยางงงงงงงงงงงงง........ยังไม่ถึงเวลา..........
    รอซัก10-12 เดือนดิ...งานงอกแน่:o028:
  • 1.มันจำกันได้ครับ
    2.ใช้ครับ แต่ตอนนี้มัน7เดือนยังเด็กอยู่สักปีครึ่งรึสองปีคงจะไม่ยอม
    3.มันยังเด็กอยู่ครับไม่แหกหลอก ถ็ 7 เดือนสตาร์ทกับหมาแปลกหน้าแล้วก็ถือว่าห้าวหน้าดู
    ที่ตอบได้ก็เพราะคล้ายๆกัน ตอนหมาผมเล็กๆก็เคยเอาไปฝากไว้บ้านแม่ มีพิตบูลตัวเมียแก่ 1 ล๊อตเมียแก่ 1 พุตเดิล ผู้กะเมีย อย่างละ 1
    ตอนนี้มัน 1 ปี 10 เดือนละ เอาไปบ้านแม่มันก็จะดีใจวิ่งเล่นกับเค้าไปทั่วทำตัวเหมือนตัวมันเป็นเด็กๆ จะมีก็พิตฯที่ลำคลานมันก็จะกัดแบบว่าเหมือนไล่ให้ไปไกลๆอย่ามายุ่งกับมันต้องคอยกันๆออกเดียวเป็นเรื่องได้หลังๆไม่ค่อยได้พาไปแล้วกลัวเป็นเรื่องมันห้าวสุดๆแล้วตอนนี้ แล้วก็กับหมาระแวกบ้านที่เคยปล่อยให้เล่นด้วยกันสมัยมันเล็กๆก็ไม่มีอาการก้าวร้าวใส่กันเวลาพาเดินมีแต่ทำท่าจะอยากไปเล่นกับเค้า แต่ถ้าเห็นสัตย์แปลกหน้าตั้งแต่ จิ้งจก ตุ๊กแก ช้าง ม้า วัว ควาย คน ขอให้เป็นสัตย์แปลกหน้ามาเถอะแม่งถ้ามันเห็นแล้วหละก็จะแดกเค้าให้ได้อย่างเดียวเลยจูงๆอยู่ก็ต้องออกแรงเย้อกันพักหนึ่งหละ ม้ากับวัวเนี้ยเป็นคู่อริมันเลย ไอ้คนเลี้ยงก็ชอบเอามาผูกยั่วน้ำลายมันที่หน้าบ้านประจำ อืมอีกอย่างบางทีตืนเช้าเปิดประตูหน้าบ้านมีหนูนอนตายอยู่หลายครั้งละเอากับมันดิ
  • รออีกหน่อย งานคงงอกนะท่าน

    ช่วงต่อจากนี้ไป ให้สังเกตุพฤติกรรมเค้าบ่อยๆ เราจะได้จับทางเค้าได้ จังหวะไหนห้าม จังหวะไหนหลีก เป็นเรื่องของเจ้าของล้วนๆครับ

    หากเราไม่รู้ไม่ชี้ คิดว่า ไม่เกิด ไปเป็นไร ก่อนหน้าไม่เคยเป็น ... แบบนี้เท่ากันหยิบยื่นความประมาทให้กับตัวเองนะครับ

    อายุเค้าเกือบจะได้แล้ว ระยะเวลาที่จะมาถึงหมั่นสังเกตุและระวังด้วยนะครับ

    ขอให้ไม่เกิดเรื่องร้ายๆนะท่าน หมาไม่กัดกัน เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่สุดแว้ววววววว :015:
  • เขียนภาษาไทยให้ถูกต้อง มันยากมากหรือครับ
  • หาเหตุมาด่าเข้าจนได้นะ ท่วงความจริน จิง เขียนผิดแล้วมรึงอ่านออกใหม่ ไอ้ผีโง่
  • จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้คิดอยากให้มันวิวาทกันนะคับ..แต่แค่สงสัยเลยถามดูอะคับมิได้มีเจตนาแฝงแต่อย่างใด

    ปล.น้าผีคับมันผิดตรงไหนชี้แจงด้วยนะคับ..จะได้ปรับปรุง
  • http://pitbullzone.com/community/comments.php?DiscussionID=17222&page=1#Item_0
    ลองดู มันอยู่ด้วยกันไม่ได้หลอก อย่างที่พี่เค้าบอก มันเริ่มจากทะเลาะกัน โชคยังดีที่หมาของท่านยังเด็กไม่งั้น.... จำไว้ ผมเห็นด้วยกับพี่เค้าทุกประการ สุดท้ายอย่างที่พี่มาร์คพูด "หมาที่ต้องถูกออกจากบ้านตัวแรกมักเป็นพิทบูล"
  • ขอบคุณน้าผีสำหรับข้อมูลดีๆมากๆเลยคับ

    แต่ผมเปล่าเลี้ยงด้วยกันคับ..พอดีว่ามีธุระที่บ้าน...เลยต้องเอามันกลับไปด้วยเท่านั้นเอง


    ข อ บคุ ณ ม า ก คั บ
  • 1 มันจำกันได้แน่นอน
    2 คิดว่าไม่ใช่เรื่องซีเนียร์ และความเคารพ แต่เป็นเรื่องของความสัมพันธ์ส่วนตัว
    3 คิดว่าไม่ใช่เรื่องความกล้าหรือไม่กล้า เชื่อว่าพิทบูลมีความกล้าอยู่ในตัว ทุกตัวอยู่แล้ว
    เหตุผลจากประสบการณ์ตรง หมาผม 10 เดือน เคยเล่นกับพุดเดิ้ลตั้งแต่เด็ก พุดเดิ้ลอายุมากกว่า นานๆเจอกันที พิทบูลตัวใหญ่กว่า 10 เท่า จะเล่นอย่างเดียว ส่วนพุดเดิ้ลทั้งเล่น ขู่ และกัด พิทบูลไม่เคยโกรธหรือตอบโต้ แม้ว่าจะโดนกัดจนเป็นแผลมันก็ไม่โต้ และไม่ใส่ใจแม้มันจะบาดเจ็บบ้าง แต่ถ้าเป็นหมาตัวอื่นที่มันไม่เคยรู้จักมาก่อน ถ้าไม่ไปให้พ้นรัศมีสายตามันเอาตายแน่ แต่ทว่าด้วยความที่เราไม่ประมาทมันเลยยังไม่มีโอกาสไ้ด้กัดกับตัวไหน และไม่เคยคิดจะให้ไปกัดหมาอื่นด้วย เคยเห็นเจ้าของ บางแก้ว ปล่อยหมาตัวเองเล่นงานหมาจรจัด เล่นเอาไทยจร เกือบตายคาปาก เห็นแล้วเกือบอดใจไม่ได้ว่าจะแกล้งทำสายจูงหลุดมือ แต่คิดถึงผลที่จะตามมาแล้วก็เลยก้มหน้าก้มตามเดินหนีไป เวลาพาเดินเล่นถ้าเห็นหมาอื่นก็จะเดินหลีกหนีไปที่อื่นแต่ขอไว้เชิงโดยให้ยืนจ้องซักนาทีก่อนจากไป โชคดีที่ตั้งแต่เลี้ยงมายังไม่เคยเจอประเภทเห็นหมาเราแล้ววิ่งเข้าชาร์ด ส่วนใหญ่แค่จดๆจ้องๆ ไม่กล้าเข้าเหมือนกัน โอ้ยาวเลยเพลินไปหน่อย ฮ่าๆ
  • งง อะไรครับ

    แสดงว่า ไม่ได้ศึกษาสายพันธุ์นี้ก่อนเลี้ยง


    ผมถาม จขกท กลับนะครับ ถ้ามันกัดกัน จขกท จะทำอย่างไร

    อยู่กับมันตลอดหรือเปล่า ใครจะมาจับแยกให้ จขกท

    หมาก็หมาของ จขกท เองทั้งนั้น ยิ่งหมากัดกัน คนไม่ค่อยอยากจะยุ่งหรอก

    หรือต้องให้มันตายไปสักตัวสองตัวก่อน ถึงจะเข้าใจการเลี้ยงพิตบูล


    ผม งง กับ แนวทางของ จขกท มากกว่า

    ไม่ได้ งง กับหมาเลย

    ทำไมถึงเลี้ยงรวมกันแบบนั้น


    สรุป สงสารพิตบูลว่ะ อีกหน่อยไม่พ้นกรงแน่นอน

    ชีวิตวันๆอยู่แต่ในกรง รอเวลาคนพาออกไปขี้ ไปเยี่ยว (ถ้ามีเวลา)

    ไม่ก็ต้องประกาศขายทิ้ง หรือ จะทิ้งหมาเก่าสี่ตัวนั่น


    ปล.จะขัง สี่ตัว หรือ ขังตัวเดียว

    ปล2 ผมไม่ได้ดูถูก จขกท ว่าไม่มีปัญญาเลี้ยงรวมกันได้นะ

    เพียงแต่อยากบอกว่า สายพันธุ์มันเป็นแบบนั้น

    เซียนหงายหลังมาเยอะแล้ว
  • สอบถามน้าผีกลับเช่นกัน...อ่านบ้างหรือป่าวคับ......ลองกลับไปอ่านใหม่ว่าผมเลี้ยงรวมหรือว่ายังไง...ไม่ศึกษาไม่กล้าเลี้ยงคับ

    ขอบคุณคับ
  • :062:เคยเห็นครั้งนึงครับ พิตบลูสายกัด อยู่กับหมาไทย(ตัวผู้ทั้ง2) มีวันนึง ทั้ง2ตัวเดินไปฉิ๊งฉ่องข้างนอก หมาไทยโดนหมาวัดรุม 4ต่อ1 พิตบลูมันช่วยเพื่อนมันอ่ะครับ แค่วิ่งเข้าหา หมาวัดก็กระเจิงแล้ว (ไม่ใช่เสมอไปว่าพิตบลูจะอยู่ร่วมกลับหมาพันธ์อื่นไม่ได้ แถมมันยังช่วยเพื่อนมันสะอีก)
    ออ. บางตัวนะครับ^^
    ไฟล์แนบ
    Klaxons - Myths Of The Near Future - 2007.jpg 64K
  • มันยังเด็กไว้ก็กัด พิทบูลไม่เคยกลัวหมาด้วยกันครับ
  • ยาออ่น
  • คุณ kij_phanom จำไว้น่ะครับ ถ้าเป็นพิทบูลสายกัดจริงๆ เลือด100 มันไม่สามารถอยู่รวมกับหมาทุกสายพันธุ์ได้ แสดงว่าที่เห็นมันไม่ใช่สายกัดครับ หรืออาจเป็นลูกผสม
  • ขอผมสตาร์ท6เดือนหมาเล็กหรือหมาเด็กมันก็จะเข้าไปเล่นด้วย.....แต่ถ้าเท่ากันหรือแก่กว่า
    มาเหอะ....ขอให้แปลกหน้ามาอะไรประมาณนี้
  • ผมเลี้ยงพิทบลูมา... ได้แต่ภาวนาอย่าให้มันดุ :012::012::012:
  • เจ้าสองตัวนี้เล่นกันมาตั้งแต่เด็ก...ตอนนี้เจ้าพุดเดิ้ลตัวเล็กให้เค้าไปแล้ว..
    มันก้าวร้าวกว่าพิตบูลซะอีก...เลยได้ไปอยู่บ้านใหม่ 555..:m104:
    ไฟล์แนบ
    MSN.jpg 104K
    Z 6.jpg 98K
    Z 5.jpg 106K
    Z 3.jpg 102K
    Z 7.jpg 109K
  • น่าร้ากกกกกกกก:o036:
  • ผมว่า อยู่ที่การเลี้ยงครับ เรารู้จักันดี ในนาม พิทบูล น้อยครังที่พิทบูลจะ กัดหมาที่เลี้ยงมาด้วยกัน ความก้าวร้าว การสตารท์ของหมาเเต่ละตัวเเตกต่างกัน เล็กน้อย อยู่ที่เจ้าของจะสอน เเละ อบรม หมาของตัวเองได้เเค่ไหน วิธีการทำไห้หมา เป็นมิตรกับหมาตัวอื่น ทำได้หลายวิธีมาก ไม่จำเป็นว่า เลือด 100 หรือไม่ 100 เห็นเยอะไปว่า พิท ที่ ไม่ใช่เลือด 100 ก้อกัดหมา โดยที่ เจ้า ของปล่อยละเลย ไม่อบรม ถึงเวลาก้อ เเค่ ข้าว+น้ำ ล่าม ไว้เหมือนเดิม เจ้าของหมานี่ละสำคัญ ถ้า ควบคุมหมาตัวเองไม่ได้ ส่วนใหญ่เป็นเเบบนั้น ผมว่าก้อดี เเล้วครับที่มันยังรัก กัน กับหมาในบ้าน ถือว่า จิด มันดีครับ ยังไงก้อเลี้ยงไห้มันอยู่กันได้ก้อจะดีมาก สำหรับเรื่องเลี้ยงรวมกันนั้น ไม่มีความเห็น ต่างคน ต่างประสบการณ์:020::020::020:
  • ขอขอบคุณทุกๆคำตอบคับผม
  • basake สงสัยเพิ่งจะเริ่มเลี้ยง โครตเก่งเลี้ยงโดยไม่กัดกันได้ ซีซ่าร์มันเป็นแนวทางแล้วที่คุณดูหรืออ่านมันไม่ 100 หรอก ฉากไหนที่ไม่ผ่านเข้าก็ไม่เอามาฉาย อย่าโง่ ทำเป็นอ่านแล้วดู เก่งโครต พิทบูลครับพิทบูล
  • 555++ ซีซาร์ เข้า ใจ เเล้วครับ ต่างคนค่างประสบการณ์ครับ ผี อย่า ทำเป็นรับไม่ได้ ผมมีวิธีของผม 555+ ขอบคุณ ผี ประสบการณ์เยอะครับ เลี้ยงรวมกันได้หรือไม่ ไปลุ้น เอาเอง เค้า ตั้งกระทู้ถามเรื่องอะไร ตอบให้มันสร้างสรรค์ เลี้ยงรวมกัน ตัวผมเอง ก้ไม่เคยบอก ว่ามันจะไม่กัดกัน
    เเต่เพียงบอกว่า มันอยู่ที่คนเลี้ยง เเละ พิท มัน ก้อ คือพิท อ่านเเล้วโปรด พิจรณาไห้ลึกๆ อย่าคิดตื้นๆ
  • สุดยอดคับ
  • basake กลับไปอ่านที่คุณเขียนก่อนเถอะ ปัญญาอ่อน สรุปให้จบแบบตัวเองดูดี สงสัยกลัวขายลูกหมาไม่ได้แหงๆ5555+
  • หมา ไม่ ใช่หมา ผม ขายได้ไม่ได้ ไม่เกี่ยวกับผม โทรไป เบอร์ที่ไห้ไว้สิ อยากรู้ว่าไครก้อโทรไป ว่า เเต่ ดุดีหรือไม่ คน อ่านเค้าดุเอง
    อย่าวีน เเตกดิผี เเถไป เรื่องอื่น 555+ นะ ผีฉลาด อย่าปั่นประสาท คนอื่น ดุกระทู้นู้นเค้าต้องการอะไร เค้าไม่ได้ขายหมา เเถไปเรื่อง ขายหมา
  • เลยเถิดไปไหนกันท่าน...
  • เขาหมายถึงคุณ basake อย่าทำโง่ ไอ้พวกบอกเลี้ยงรวมได้ ส่วนใหญ่แม่งขายหมาทั้งนั้น อย่ามาฟอร์ม... เดียวก็บอกว่าไม่ได้ขายชัวร์
  • เฮ้อ ผี เอ้ย ผี ไอ คำว่าโง่ เกบไว้ใช้เองเถอะครับ อย่าไปตัดสินไครเค้า ผมมีหมาตัวเดียวครับ เเล้ว ที่ไห้โทร โทร หรือ ยัง ภาษาไทยเนี่ยคน อ่าน หรือ ควายอ่าน กุว่าจะ ไม่หยาบเเล้วนะ คนขายหมาไม่เกี่ยว กับกุเรย มึงอย่า เเถ บอกไห้โทรไป ไมไม่โทรละ ไม่ได้เกี่ยวกับขายหมาเร้ย มึงอยากจะเลี้ยงไห้กัดกันก้อเรื่องของมึง ถ้ากุผิดอย่างปากกุว่านะ ก่อนจะด่าไคร มืงดูด้วยสิ ผี แมร่งเเถไปเรื่อย อย่า มาฟรอม์ มืงจะมาพูด ทำห่าอะไร อย่างน้อยกรูไม่เคยเปนผี กู ตอบเจ้าของ กระทู้ มืงรับไม่ได้เพราะ คิดไม่เหมือนมึง เข้ามาดูเยอะๆ กูชอบโดน ด่าวะ่ไห้มันรู้ดำแดง ไปเลย เจ้าของกระทู้ต้องการอะไร มืงตอบเค้าสิ ไม่ใช่เรื่องขายหมา ถ้า มืง จะขายหมามืง ก้อขายไป เกี่ยว เหรี้ย ไรกับกู ประโยคนี้ กูขอ ตอนเเทนคนขายหมาทุกๆท่าน เค้าจะขาย หรือ เลี้ยงหลายตัว ถ้า เค้าคุมได้ มีความรับผิดชอบพอ เค้าไป เดือด ร้อน อะไรมืง ละ คำพุด กู กรั่น กรองดีเเล้ว ไม่จำเป็นต้องลบ หรือ ไปขอโทษ อะไร มืง คุณ เอท ครับ ผม ต้อง ขอโทษนะครับ ที่ ผมทำไห้ กระทู้คุณ เรื่มไร้สาระ
    จบจากนี้ ผม จะไม่ต่อ เเล้ว ครับ เบื่อ กับ ผี ใจไม่กว้างคับ โลกทัศน์ เเคบ
  • ดูจากการเขียนแล้วน่าจะยังเด็ก เขียนก็เขียนไม่ถูก แล้วเสือกให้คนอื่นอ่าน ใครจะอ่านออกว่ะควาย
  • มันเป็นบางตัวเท่านั้นครับที่จะอยู่รวมกับตัวอื่นได้ ถ้าอายุ 1 ปี มันไม่กัด 2 ปีมันอาจกัด ถ้า2 ปีมันไม่กัด 3 ปีมันอาจจะกัดครับ พิทฯมันไว้ใจไม่ได้สำหรับการอยู่รวมกับตัวอื่น เคยเลี้ยงรวมกันมาก่อนครับ (เลี้ยงพิทฯมาประ 10ก่วาปีแล้ว)หมาที่บ้าน ตายไปหลายตัวแล้วครับ มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมาก เมื่อเรากลับมาที่บ้านแล้วเจอแบบนั้น(หมาตัวที่รักกัดกันตาย) แต่เท่าที่เลี้ยงมา ตัวเมีย ไม่ค่อยจะมีปัญหากับตัวผู้เท่าไหร่ครับ แต่ก็ไว้ใจไม่ได้เช่นกันครับ
    ไฟล์แนบ
    อท23.JPG 43K
    เลอร์36.JPG 36K
    รวม2.JPG 34K
    k114.JPG 39K
  • thai_mk รู้จริง basake มรึง อ่านซ่ะ จะได้ไม่โง่ อย่าโชว์พาว์ ถ้าไม่รู่จริง
  • อันนี้ ยอม รับว่า ผิด เรื่องตัวหนังสือ ครับ ผี เเล้ว จะปรับปรุง เเต่มัน ก้อ อ่านไม่ ยาก จนแปล ความหมาย ไม่ได้ ใช่ มั้ยครับ ควาย ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ ตอบ คุณ thai_mk ผม เข้า ใจ ตามคุณบอกเลยครับ ข้อ ความที่ผม โพส ก็ ชัด เจนมาก เเต่ ที่ ยืดยาว มานี่ เพราะ ผี มันนอกเรื่องครับ เอาไป โยง เรื่อง ขายหมาได้ ยังไง เเถ ไปเรื่อย เรื่องภาษา นึกไว้เเล้ว ว่าต้องโดน ถ้าเป็นเรื่องเดียวกันกับที่
    เจ้าของ กระทู้เค้า ตั้งมา ผมจะไม่เถียงซักคำ ผม ถึง บอกว่า คนที่อ่าน เเล้ว เข้าใจ เค้าก้อมีครับ :006::006::006::006:
  • ผี ย้อน ไป อ่านครับ เอา ให้ ละเอียด มีตรงไหนบ้างที่ผม บอกว่า มันจะไม่กัดกัน ผมใช้ คำว่า น้อย ครัง เเต่ไม่ได้ เเสดง ว่ามันจะไม่กัด นี่ครับ เรื่อง โชว์พาว์ ไม่จำเป็นครับ ไม่มีอะไรให้โชว์ เพียงเเต่ ผี อ่านดีดี ครับ ก่อน จะตัดสินคนอื่น
  • บาสๆ...ส่งเบอร์โทรมาให้พี่ในเมล์หน่อย..พี่รู้แระว่าบาสไหน...อยากคุยด้วยอะ..พอดีว่าเด๋วจะกลับไปตาก
    อยากรู้จักสมชิกเยอะๆ

    capture_dead@hotmail.com
  • เดี่ยวส่งไปไห้ นะครับ ตอนนี้ กำลังจะประชุมครับ ออน มาเรยก้อได้ครับ แอทไป เเล้ว
  • อ้าว ไหนบอกเลิกตอบแล้วไง ควายเอย มรึงมาแก้ไข้ในกระทู้ของมรึง แล้วหลอกให้คนอื่นอ่าน ตุ๊ดจริงๆ ข้อความมันมีบอกว่าแก้ไขว่ะ ที่หลังทำให้มันเนียนๆหน่อย
  • ผม แก้ จริง ครับ เเต่ ไม่ได้เปลี่ยนข้อความ เเต่ ผม เพื่ม เติม ไอ ตรงท่อน กรั่น กรอง ดี เเล้ว ละนะ ถ้า จำไม่ผิด
  • ชอบคำนี้ ครับ ตุ๊ด โดน สุดๆ กลับไปดู ตัวเองนะครับ
  • 55555555555+

    ไม่จบกันจิงนะเนี้ยดูท่าแล้ว.....ไปกันใหญ่แล้วบาสเอ๊ยยยยยยย
  • ผม ก็ ว่า งั้น เเหละ ผี มันหาเรื่อง มาด่าจนได้ ละครับ รอ อยู่ ว่า จะเอา อะไร มาด่าอีก ทีเเรก ว่า จะไม่ต่อ เเล้ว ละ โปรด ติดตามตอน ต่อไป
    ตอนนี้ ออก ทะ เลไป ไกล เเล้ว ครับ จุ๊ก กรู้วววววววววว
  • ตอบ กระทู้ ผมว่าสาเหตุน่ะมันคงมาจากหลายๆอย่าง
    อย่างที่ 1 มันคงจำกันได้มันเลยไม่โต้ตอบ คือมันอาจจะเป็นรองอยู่ทางด้านจิตใจหรือร่างกาย ผมหมายความว่าอายุมันยังน้อย
    2 อายุมันยังน้อย เเล้วมันก็อยู่มาด้วยกันตั้งเเต่เล็กมันก็คงยอมๆไปก่อน
    3 ที่คุณว่าพิตบูลมัน(ปอดเเหกน่ะ) มันไม่ปอดหรอกคับเพียงเเต่ว่ายังไม่ได้เวลาของมันต่างหากคุณคงจะใจร้อนเกินไป
    เลยหาว่ามันปอดเเหก พิตบูลถ้าอายุน้อยๆมันก็ยังไม่ค่อยสู้หรอกคับ หรือที่เขาเรียกว่า ยังไม่สตาร์ตนั่นเอง ผมเองก็เลี้ยงไว้ 1 ตัว
    เเล้วผมก็เคยถามคนในวงการพิตบูลสายกัดว่า หมาผมมันปอดรึป่าวคับพอเจอหมาจรจัดตาม โรงเรียน มันก็หนีไม่วิ่งเข้าหา ทั้งๆที่หมาอายุได้เเค่ 4 เดือนเอง อีกอย่างหมามันยังไม่คุ้นพื้นที่มันไม่เคยได้ออกไปไหน พอพาออกไปหมามันก็ตื่นเต้นบวกกับอายุมันยังน้อยมันเรยยังไม่เอา รอให้ร่างกายมันเเข็งเเรงเเละฮอร์โมนพรุ่งพร่านก่อนเหอะ ทีนี้ล่ะวิ่งใส่อย่างเดียวเลย เห่าก็ไม่เห่า อาจจะครางเล็กน้อย เเลบลิ้น
    เเพร็บๆๆ น้ำลายสอ หยดติ๋งๆๆ หางกระดิกเเกว่งไปมา ดิ๊กๆๆ เหมือนว่ามันอารมณ์ดี เเต่คุณรู้ไหมครับว่า ในหัวสมองมันคิดอะไร มันคงจะคิดว่า กูจะกัด กัด กัด เเล้วก็กัด ที่นี้ล่ะคุณดึงมันให้ดีเหอะ เเมร่งจะไปอย่างเดียวเเบบว่า ถ้ากรูไม่ได้กัดกูไม่ยอม คุณจะต้องมีเรื่องที่คิดมากเพิ่มมาอีก คุณต้องเพื่มความระมัดระวังเข้าไปอีก คุณต้องออกเเรงมากกว่าเดิมอีก พอได้เหนื่อยล่ะ 555+
    เเล้วทีนี้คุณก็จะเลิกพูดว่าพิตบูลปอดเเหก ผมไม่ได้ว่านะครับ เพราะเมื่อก่อนผมก็เคยพูดคำๆนี้ เเต่ตอนนี้ผมก็กระจ่างเเล้วว่าพิตบูลไม่เคยปอดเเหก เเล้วถ้าคุณมีสายกัดซักตัวคุณก็จะเห็นได้เลยว่าถ้ามัน สตาร์ต เเล้ว เเล้วถ้ามันไปกัดกับอะไรก็เเล้วเเต่คุณคอยดูได้เลย
    ว่ามันไม่เคยที่จะวิ่งหนี่ ไม่ว่าร่างกายมันจะมีเเผลมากเท่าไหร่ มันจะเจ็บเท่าใด มันไม่เคยที่จะหนีเลย มันจะสู้ ถึงเเม้ว่ามันจะต้องตายก็ตาม
    นี่ล่ะพิตบูล
    อ้อ ขอบอกอีกนิดนะคุณอาจจะรู้เเล้วล่ะหรือไม่ก็ได้ พอมันสตาร์ตเเล้วอะอุปกรณ์ของคุณน่ะต้องเอาเเบบดีๆเลยนะไม่งั้นจบ
    ขอยกตัวอย่างนะ ผมเคยจูงหมาไปเเล้วมันก็เจอตัวอะไรซักอย่าง ไม่เเน่ใจว่า กิ้งก่า หรือะไรมันก็มีอาการเเบบที่ผมพูดมาคือ
    เเลบลินน้ำลายสอหยดติ๋งๆ กระดิกหางเเกว่งไปมา ครางเล็กน้อย ผมก็ดึงสายจูงที่เกี่ยวกับปลอกคอไว้มันก็ดึงจะไปหาสัตว์ตัวนั้น
    มันดึงผม ผมก็ดึงมันจนมันยืน 2 ขาเลยครับ มันยืนเเค่ขาหลัง 2 ขาเเต่ตัวกับหัวมันน่ะโน้มไปข้างหน้า ให้ตายสิมันไม่เจ็บคอเรยรึไงปลอกคอ
    กับสายจูงตึงเปรี๊ย.. ทันไดนั้นเองสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น.. กระจุยครับน้ำหนักตัวบวกกับเเรงดึง ของถูกๆ เราก็ดูเเล้วว่าน่าจะเเข็งเเรง
    ให้ตายเหอะมันวิ่งออกไปเหมือนกับจรวด ปรี๊ดๆๆๆ เเต่ดีนะที่ว่าสัตว์ตัวนั้นมันป็นเเค่กิ้งก่า เป็นสัตว์ตัวเล็กๆ ผมไม่อยากจะคิดเลยว่า ถ้าสัตว์ตัวนั้นมันเป็นหมากับหมาด้วยกันล่ะ ปวดหัวตายเเน่เลย555+ นี่ขนาดมันเเค่ 5 เดือนนะเเต่มันยังไม่สตาร์ตกับหมาด้วยกันคับ
    ปัจจุบัน หมาผมอายุ 7 เดือนเเระ สตาร์ตเเล้วด้วย เเล้วนี่ถ้ามันโตเต็มที่ล่ะก็ ไม่ใครก็ใครล่ะ555+
    ซักวันคุณคงอาจจะเจอเหตุการณ์เเบบเดียวกับผมก็ได้555+

    ชักยาวเเละ ขอจบเเค่นี้ละกันครับ นึกว่าเเลกเปลี่ยนประสปการณ์กันนะครับ
    อย่าโกรธกันเด้อ ขอขอบคุณสำหรับพื้นที่นะครับ พี่ๆ น้าๆ เเละ อาเฮีย 555+ บายคับ
  • Marny
    ไฟล์แนบ
    26072010271_resize4.jpg 80K
  • แล้วถ้าเลี้ยงด้วยกันแต่เด็กละคะ อีกตัวนึงตอนไปแล้ว(ตั้งแต่เด็ก)ตอนนี้ อายุ 3 ปี เป็นหมาของพี่สาว ค่ะ ไม่เคยกัด แล้วก็เจอ พวกหมาจร ก็สู้เค้าไม่เป็น แล้วถ้าเราจะหาลูกหมาพิท มาเลี้ยงเป็นเพื่อนเล่น โตมาลูกหมาเราจะกัดตัวพี่ มั้ยค่ะ คือสงสารมันน่ะคะ ย้ายมาจาก อเมกา ที่นั่นมี dogpark หมาได้วิ่งเล่นกัน ที่ไทยไม่มี มันไม่มีเพื่อนเล่น จนซึ้มๆไปคะ แล้วบวกกับเราก็อยากได้มาเลี้ยงเองซักตัวด้วย ควรจะเป็นตัวผู้หรือตัวเมียดีคะ แล้วนิสัยมันจะต่างกันมั้ย รบกวนขอความเห็นหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ