ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • http://www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=116542
  • คืออย่างนี้นะครับคนไม่เข้าใจในพฤติกรรมของหมาและสายพันธุ์ของมัน ใช้คุณอาจจะเลี้ยงมันมาตั้งแต่ 1 เดือน 2 เดือน ก็จริง แต่คนในบ้านรวมถึงตัวคุณเองไม่ได้จัดลำดับของผู้นำฝูงไว้ละก็อย่าไปยุ่งกับมันเชียงไม่ว่าจะพันธุ์ไหนก็ตามและต้องสังเกตุลักษณะท่าทางการแสดงออกของหมาเป็นพอสมควรถึงจะรู้ว่าในขณะนั้นมันกำลังมีสภาพจิตใจเป็นยังไง และถ้าคุณไม่ใช้จ่าฝูงในสายตาของมันละก็มันจะไม่มีทางเชื่อฟังหรือยอมคุณหลอกและมันก็จะมีโอกาสเกินเรื่องแบบนี้ในวันข้างหน้าแน่นนอนหากคุณไม่รู้จักวิธีที่จะจักการกับมันหรือทำกับมันแบบผิดวิธีก็เป็นแบบนี้แหละปกติพิทบูลไม่มีทางทำร้ายคนในบ้านหลอก สำหรับมือใหม่คุณต้องคิดไว้เสมอว่ามันเป็นหมาไม่ใช้คนรักหมารักและเลี้ยงให้ถูกวิธีแล้วคุณจะไม่มีทางเกิดเหตุแบบนี้ผมรับรองได้ตั้งแต่มันยังเล็กๆคุณต้องสอนให้มันรู้ว่า อย่าหรือไม่ เมื่อมันทำผิดหรือทำในสิ่งที่คุณไม่ต้องการให้ทำแรกๆมันจไม่เข้าใจและไม่เชื่อคุณหลอกต้องตีด้วยมือหรือสายยางแค่พอเจ็บแล้วจับตัวมันนอนกับพื้นในลักษณะนอนหงายให้ได้ช่วงแรกมันจะขัดขืนไม่ยอมหรืออาจจะคิดว่ากำลังเล่นกับมันในระหว่างทำต้องไม่พูดอะไรทั้งสิ้นแม้กระทั้งเรียกชื่อของมันทำอย่างเดียวไม่ต้องพูดเพื่อให้รู้ว่าเอาจริง มือข้างหนึ่งกดลงไปที่คอแต่ไม่ใช้บีบคอมันนะครับอีกข้างหนึ่งประคองอย่าให้มันพลิกกับตัวได้จนกว่ามันจะยอมแพ้และนอนหงายอยู่นิ่งๆโดยไม่ขัดขืนจำไว้ว่าอย่าใจอ่อนสงสารมันต้องอดทนทำให้ได้ไม่ว่าจะใช้เวลาสู้กับมันนานแค่ไหนต้องทำตั้งแต่ครั้งแรกที่คุณทำกับมันให้สำเร็จเลย สำคัญถ้าคุณทำกับมันแล้วเกิดใจอ่อนละก็เหมือนกับเพิ่มอำนาจให้กับมัน มันจะมองว่าคุณสู้มันไม่ได้แล้วครั้งต่อไปมันจะยอมคูณยากกว่าเก่าเพราะมันเคยชนะคุณมาแล้ว เมื่อมันยอมแล้วละก็สำคัญเหมือนกันในขณะนอนหงายอยู่นิ่งๆหลังจากที่ใช้กำลังสู้กันมาคุณก็ค่อยคลายมือเบาๆแล้วรูปตัวมันในขณะที่มันต้องนอนหงายอยู่จนมันเคลิมแล้วคุณก็ลุกออกมาจากตัวมันเพราะคุณเป็นจ่าฝูงแสดงให้มันรู้อย่าให้มันลุกหนีคุณถ้าคุณยังไม่ต้องการ
    และต้องทำทุกครั้งที่มันทำผิดแต่อย่าทำมั่วสั่วเดียวมันสับสน เมื่อคุณทำได้แล้วละก็เมื่อมันได้ยินคำสั่งว่า อย่า หรือ ไม่ มันจะหยุดทันที่แล้วหันมามองคุณในลักษณะหัวต่ำแล้วถ้าคุณลุกไปหามันละก็จะนอนหงายรอทันที่รับรองไปฝึกกันดู ทำแบบที่ผมบอกได้เมื่อไรตีให้ตายก็ไม่มีวันกัดคุณ(คุณเลี้ยงพิทบูลต้องให้มันออกกำลังให้เพียงพอเพื่อลดกำลังขับของมันสำคัญเหมือนกัน) แต่ในกรณีที่เป็นข่าวผมคิดว่าเจ้าของไม่ได้ออกกำลังให้มันเพียงพอและคงขังให้อยู่แต่ในบ้านแล้วคุณลุงทำผิดวิธีกับมันเท่าที่ได้ฟังข่าวรู้สึกว่าจะเป็นหมาของลูกชายลุงที่อยู่บ้านหลังเดียวกัน ถ้าเกิดเหตุการณ์หมาหลุดออกไปแบบนี้แนะนำให้ใช้สายจูงไปคล้องคอมันกับมาครับอย่าไปไรตีมันเพราะถ้ามีสายจูงเกิดมันขัดขืนไม่ยอมกลับแล้วเกิดจะกัดหละก็ให้ดึงสายจูงให้สูงขึ้นจนขาหน้าลอยจนกว่ามันจะหยุดพฤติกรรมแบบนั้นจะดีกว่า
  • วิธีของผมครับ...หมาของผมมันดื้อนะ...ผมเลยเอาเชือกผูกเอวและปอกคอโยงไว้กับคานบ้านให้มันยืนทั้งวันเลยเพราะมันนั่งไม่ได้.......ใครจะว่าผมโหดก็ว่าไปเถอะ.....แต่วิธีผมก็ใช้ได้ผลนะ.......เดี๋ยวนี้หยิบเชือกกลายเป็นหมาหงอยเลย
  • ขออนุญาต นำข้อความที่ คุณ baba เขียนไปลงใน www.rednose2008.co.cc มีประโยชน์ ต้องขยายความต่อครับ ขอบคุณครับ
  • ขอให้กำลังใจคนเลี้ยงพิตบูล ส่วนผมก็เพิ่งกลับจากวัดสวนแก้วนำสุนัขร๊อตไวเลอร์ไปฝังครับ โดนพิตบูลบ้านเดียวกันกัดเข้าที่คอ

    ช่วงติดสัตว์น่ากลัวมากเลยอารมณ์รุนแรงปกติรักกันมาก...........ผมซึมไปเลยครับ
    ไฟล์แนบ
    IMG_01712.jpg 106K
    เพชรทอง.jpg 39K
  • ยินดีครับ
  • ผมไม่รู้เหมือนกันนะครับว่า ซูโม่นะดุหนาไหน

    พอดี มันอยู่หลังบ้านผมเลยครับ

    หมาของผมยังเคยเล่นกับมันเลยไม่ก็ไม่มีการแสดงอาการว่าจะดุร้ายอะไรมากเลย

    ต้องเห็นหน้ามันนะครับ หน้าที่มีแผลเต็มหน้าไปหมดเลย ไม่รู้เหมือนกันว่ามันโดนอะไรมาแบบว่า **เหวอะจริงๆ**

    ขอเป็นกำลังใจให้ลุงหายไวๆนะครับ

    ขอย้ำ** พิทบูลไม่ได้ดุหรือเป็นหมาพันธ์นรกเสมอไป**
    ผมคนหนึ่งที่รัก พิทบูลไม่แพ้ใคร
  • อยากเห็นรูปมันครับ คุณ นิวชลบุรี
    ผมว่าเรื่องนี้มันคงต้องมีอย่างอื่นอีกที่เราไม่รู้จากข่าวครับ
  • ไว้เด๋วผมลองไป ดูให่นะครับคุณ วีโก้

    จะพยายามถ่ายมาให้ได้รับ

    ผมก็คิดอย่างคุณ วีโก้ ครับมันต้องมีอย่างอื่นอีก..แน่ๆ