ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอปรึกษาซื้อพิทบูมาจากจตุจักรได้3วันไม่สบายไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นลำไส้อักเสบ จะทำยังกับที่ร้านดีครับ
  • วันนี้ตอนเย็นผมพาโบโน่ลูกพิทบูสายโชว์อายุได้50กว่าวันไปหาหมอ ปรากฏว่าหมอบอกติดเชื้อเป็นลำไส้อักเสบ หมอถามซื้อมาจากที่ใหน ผมบอกว่าซื้อมาจากจตุจักร ได้3วันแล้ว แต่หมอบอกติดเชื้อมาเป็นอาทิตย์แล้วนะ โทรไปเคลียกับทางร้านก่อนดีมั้ย เพราะโอกาสรอด50 50นะ เค้ารับผิดชอบรึเปล่าทำไมขายหมาที่ติดเชื้อให้เรา พอผมโทรไปทางร้านก็บอกปัดความรับผิดชอบ บอกว่าขายหมาไปแล้วก็ขายไปตามนั้น จะช่วยได้ทางเดียวคือถ้ามาซื้อหมาตัวใหม่ที่ร้านจะลดให้50% อืมมมมดูเค้าพูด ผมเลี้ยงไปแล้วผมก็รัก แถมเสียเงินค่ารักษาเกือบหมื่น ผมจะทำอย่างไรกับทางร้านนี้ดีครับ
    ไฟล์แนบ
    65556_1481588517930_1180329567_31169737_7638248_n.jpg 62K
  • ช่วยด้วยครับ
  • วันนี้ตอนเย็นผมพาโบโน่ลูกพิทบูสายโชว์อายุได้50กว่าวันไปหาหมอ ปรากฏว่าหมอบอกติดเชื้อเป็นลำไส้อักเสบ หมอถามซื้อมาจากที่ใหน ผมบอกว่าซื้อมาจากจตุจักร ได้3วันแล้ว แต่หมอบอกติดเชื้อมาเป็นอาทิตย์แล้วนะ โทรไปเคลียกับทางร้านก่อนดีมั้ย เพราะโอกาสรอด50 50นะ เค้ารับผิดชอบรึเปล่าทำไมขายหมาที่ติดเชื้อให้เรา พอผมโทรไปทางร้านก็บอกปัดความรับผิดชอบ บอกว่าขายหมาไปแล้วก็ขายไปตามนั้น จะช่วยได้ทางเดียวคือถ้ามาซื้อหมาตัวใหม่ที่ร้านจะลดให้50% อืมมมมดูเค้าพูด ผมเลี้ยงไปแล้วผมก็รัก แถมเสียเงินค่ารักษาเกือบหมื่น ผมจะทำอย่างไรกับทางร้านนี้ดีครับ
  • ทำใจครับ แล้วเก็บเป็นประสบการครับ
    เสียใจด้วย ครับ:o004:
  • ซื้อหมามาได้ 3 วัน เเต่ว่าเป็นโรคมาตั้ง 1 อาทิตย์ล่ะ
    ความผิดอยู่ที่เค้าไม่ใช่เรา ดังนั้นเราก็อธิบายให้เค้าฟังเเล้วให้เค้ารับผิดชอบเลยครับ
  • ในบอร์ด มีคนแนะนำไม่รู้ว่ากี่คนแล้ว
    ว่าอย่าซื้อหมาที่ สวน. ทำใจสิ ครับอย่างนี้
  • คือจริงๆแล้วผมเพิ่งจะสมัครเป็นสมาชิก ก็เลยไม่ทราบครับ แต่ก็รู้จักเวปนี้มานานแล้วได้แต่เข้ามาอ่านหรือดูรูป พอเกิดเหตุการณ์นี้ผมเลยตัดสินใจสมัครครับ
  • ทำไมไปซื้อที่จตุจักรรู้ทั้งรู้ว่า แหล่งโรค
    น่าจะซื้อจากคนในนี้สบายใจปลอดเชื้อไม่มีปัญหา
    เพราะคนในนี้ ไม่ใช้พ่อค้าแม่ค้าแบบเต็มตัวแบบตลาดนัดที่หวังผลกำไรอย่างเดียว
    ยังไงก็ดูแลมันดีๆนะสงสารมัน
  • จตุจักร ไครชื้อหมาที่นั้นก็คิดผิดละครับ

    ดีแลมันดีๆนะ
  • JJ มันแหล่งหมาขี้โรค

    ร้อยละเกือบร้อย เป็นโรคออกมาทั้งนั้น

    รู้กันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว

    ทำได้อย่างเดียว

    รักษาให้หาย แล้วก็กระจายข่าวต่อไป

    แค่นั้นแหละครับ

    เรื่องอื่นๆลืมไปซะ
  • ตอนนี้ทำได้อย่างเดียวคือ รักษาให้เต็มที่ก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง
  • สู้ๆคับ ถึงมือหมอคงไม่เป็นไรแล้วละคับ

    คนไม่รู้ ย่อมไม่ผิดคับ
  • ถ้ามีชื่อร้านหรือรูปร้านเอามาลง ให้ดูเพื่อนๆในนี้ดูกันไปเลยครับ แต่ หมาที่สวน ส่วนมากพี่ๆรวมถึงน้าผี เค้าเตือนกันทุกคนครับว่าอย่าไปซื้อ
  • ไม่เคยคิดจะซื้อหมา ตามร้านขายหมาในตลาดหรือสวนเลย เพราะไม่รู้ที่มา พ่อ-แม่เป็นใครก็ไม่รู้
  • ไปหาหมอที่ไหนมารึครับ ลองไปที่
  • ผมก็เคยซื้อจากที่นั่นครับ ยังไม่ทันถึงบ้านเลย อ้วกมาเต็มรถเลย พอพาไปหาหมอ หมอก็บอกว่าเป็นโรคลำใส้อักเสบโอกาสรอดยาก ก็เลยรักษาให้ยากันไปตามอาการ กลับมาแทบไม่รอด แต่มันก็อยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ 8 ปีแล้วครับ ขอให้คุณโชคดีเหมือนผมนะครับ
  • โดนมาเหมือนกัน ทำได้แค่สู้ต่อครับ รักษาไปจนกว่าจะไม่ไหว แล้วก้บอกต่อให้มากที่สุดว่าอย่าซื้อจากสวน ของผมซื้อจากคนรู้จักตอนแรกเค้าขายไม่ได้เลยเอาไปฝากวางไว้ในตู้โชวืที่แหล่งขายหมาอย่างงี้แหละสองวันเองผมรับมายังเป้นเลย รักษากันสุดๆอุ้มทั้งคืนไม่งั้นมันไม่หลับง่ะ เป้นกำลังใจให้ครับ
  • สู้ๆครับ ผมเคยเจอ ซื้อโกเด้น มาจาก JJ เป็นลำไส้ รักษาหมดไปหลายตังครับ เฝ้าคอยดูอยู่ 12วัน สุดท้าย หายครับ ตอนนี้โตแล้วครับ การรักษา จะรักษาตามอาการ ไม่มียาฆ่าเชื้อ อาการ ส่วนใหญ่ จะอาเจียน และถ่ายเหลว ทำให้เสียน้ำมาก ที่ไม่รอดส่วนใหญ่เพราะขาดน้ำจนช็อคตาย ลองเฝ้าสังเกตุอาการดูครับ พยามป้อนน้ำเกลือกับอาหารกระป๋องสำหรับสุนัขป่วย หรือป้อนน้ำตาลกลูโคลส ร่วมด้วยก้ได้ ไม่ต้องมากครับให้กิน พอที่จะไม่อาเจียนออก แต่ คอยป้อนไปเรื่อยๆ ทิ้งช่วงซัก1 ชม. หรือ 2-3ชม. ต่อครั้ง อย่าให้ขาดน้ำ และ ให้ลำไส้ได้มีการทำงานบ้าง บางเว็ป ผมลองเข้าไปอ่านเค้าเอา ใบฟ้าทลายโจร มาต้มน้ำป้อน ทุก ชม. ก็ได้ผลเหมือนกันครับ ต้องอดทนหน่อยนะครับ ถ้ารักเค้าและอยากช่วยให้เค้าได้มีชีวิตรอดเติบโตขึ้นมาได้ใช้ชีวิตร่วมกับเจ้าของ เป็นกำลังใจให้นะครับ อดทนนิดนึงครับ เต็มที่ไม่เกิน 2สัปดาห์ครับ หายแน่นอนครับ ของผมมี 2 ตัว เป็นทั้ง 2ตัวเลยครับ และก็หายทั้ง 2ตัวด้วยครับ สู้ๆนะครับ เค้ามีสิทที่จะไม่ตาย ถ้าคุณให้โอกาสเค้าอดทนดูแลช่วงเค้าป่วย....
  • พาไปหาหมอแล้วฝากไว้ที่ร้านหมอเลยครับ สิ่งที่หมอจะทำคือ ให้น้ำเกลือ ให้ยาค่าเชื้อ คิดต่อวันน่าจะอยู่ที่ 350 - 450 รอดูอาการซัก3-4วัน ถ้าอาการดีขึ้นก็พากลับบ้าน แต่ยังต้องพาไปให้น้ำเกลือต่ออีก4-5วัน(ไปเช้ากลับเย็น) ในระยะเวลาช่วงที่หมาป่วยห้ามให้หมากินอะไรทั้งสิ้น ให้ได้เฉพาะน้ำเกลือทางเส้นเท่านั้น ( นมก็อย่าให้กิน เพราะจะทำให้หมายิ่งท้องเสีย)เอาน้ำพอแตะๆปากได้ หลังจากให้น้ำเกลือได้ซัก8-10วัน ให้ดูอาการ ถ้าดีขึ้นพอจะกินอะไรได้ ให้กินกล้วยน้ำหว้าสุกๆขูดเอาแต่เนื้อไม่เอาไส้น๊ะครับเอาใส่สริ๊งฉีดให้กิน ค่อยๆให้อย่าเพิ่งให้เยอะ ลองดูถ้าหมาถ่าย(อึ)ออกมาดีก็ค่อยๆเพิ่มปริมาณกล้วย ทำแบบนี้ซักอาทิตย์ ถ้าอาการดีขึ้นก็ค่อยๆเปลี่ยนจากกล้วยเป็นอาหารแต่ต้องเป็นอาหารอ่อนๆหน่อยน๊ะครับ

    ***ยังไงเราเลือกมันมาแล้ว มันต่างหากที่ไม่มีสิทธิ์เลือกเจ้าของได้ ยังไงก็ดูแลมันให้ถึงที่สุดครับ ขอให้เจ้าตูบน้อยหายไวๆครับ (พิทบูลมันมีความอดทนสูง)
  • อย่าไปเคลียด ครับ พาไป รพ.เกษตรดูนะครับ หมาผมก็เคยเป็น

    ไม่ว่าจะซื้อจากไหนก็ตามเป็นได้หมด ละครับ ลำไส้อักเสบ ผมเคยซื้อจากคอกดังยังเป็นเลย

    พาไปเกษตร หมดไป ประมาณ 4พันกว่าบาท แต่ไปหลายวัน ให้น้ำเกลือ เจาะเลือด สักพัก ปล่อย มันก็หายเองครับ

    เป็นกำลังใจแล้วกันครับ ถ้าซื้อหมาจากสวนราคาถูก ส่วนมากจะเป็นโรค ไม่อะไร สักอย่าง แต่บางร้านก็ดีนะครับ

    ถ้าจะซื้อที่สวน แนะนำ ซื้อตอนวันศุกร์ ตอนสัก1ทุ่มครับมีพ่อค้า ก็พวกๆ ที่มีแล้วขายไม่หมด เอามาขายนี้แหละครับเยอะไป

    ผมเห็นประจำ ราคาถูกด้วย อย่าง ไซบีเลีย เขารับมาตัว4พัน เอามาขาย 7พัน - หมื่น5 นะครับ ลองดูๆ
  • ซื้อมาตัวละเท่าไหร่หรอครับ - -"
  • ของอ้อ อ้อซื้อจากฟาร์มแถวบ้าน ก่อนจ่ายตัง พากันไปคลีนิค (เจ้าของเก่า น้องหมา แล้วก้อ อ้อ) เทสต์ลำไส้อักเสบ กับหัด พอผ่าน ถึงจ่ายตังค่ะ เพราะถ้าไม่เทสต์ เราเอาไปเลี้ยง แล้วถ้าเค้าเป็นอะไรขึ้นมา เราก้อเสียใจ รักเค้าไปแล้วนี่

    **************** นู๋อ้อ พัทยา***************
  • ทำใจคะ เราก็เคยซื้อ ป่วยเหมือนกัน

    แต่เป็นปวดบวม หมอบอกเป็นหลายวันแล้วก่อนเราซื้ออีก แต่ก็รักษาหาย
    หมอก็บ่นตามปกติว่า ซื้อหมาสวนก็งี้แหละ
  • ทำไมก่อนจะหามาเลี้ยงไม่ศึกษาก่อนละครับ ว่าท จตุจักร ควร ซื้อมั้ย ผม เชื่อว่าถ้าค้นหาไน Google ปังเดียว ก็รู้เรื่องเเล้วครับว่า ที่นั้น ขายหมา เป็นยังไง แต่ยังไง ผมก็ขอเอาใจช่วยครับ
  • เป็นประสบการณ์ครับ ผมก็ซื้อมาจากสวน แต่โชคดีที่ไม่มีโรค เอาใจช่วยครับหายไวไว จะซื้อครั้งต่อไปดูในเว๊บนี้เจ๋งสุดแล้วครับเห็นพ่อแม่หมาด้วย
  • ลองให้กินยาแก้ลำไส้ของเด็ก(คน)แบบน้ำครับ ผมเคยให้กินแล้ว ร็อตไวฯ หายลำไส้ไป 3 ตัวแล้ว เพราะไปหาหมอก็ 50/50 ก็เลยลองดู
  • รีบ พาไปหาหมอแล้ว เอาใบแพทย์ยืนยันไปแจ้งความเอาเรื่องได้ครับ มีข้อกฎหมายบังคับเอาผิด ผู้ขายสัตว์เลี้ยงอยู่เด๋วเย็นจะหามาให้ดูครับ
  • เรื่อง JJ นี่เป็นเรื่องที่ไม่รู้จักจบ จักสิ้นแน่

    ใน่่ เหมือนหลายคนว่านั่นเป็นศูยน์รวมโรค สารพัด ต่างๆเลยแหละครับ

    รักษาตามสภาพอาการเลยครับ
  • เอาใจช่วยน้องหมาครับ ลืมเรื่องที่ไปซื้อแล้วดูแลน้องหมาครับ เอาใจช่วยเจ้าของหมาครับ
  • เราเองก็เคยซื้อพิทบลูที่สวนนะตัวแรกไม่รู้ทำไมอยู่ๆเห็นหน้าถูกชะตาก็ซื้อเลยเราคงโชคดีมากๆๆๆๆๆๆๆเลยเพราะมันแข็งแรงมากแล้วก็นิสัยดีมากด้วยเราคิดว่าเป็นบางร้านนที่ไม่รับผิดชอบอ่ะ เอารูปหรือชื่อร้านมาบอกเพื่อนๆเลยค่ะจาได้ระวังกันต้อง แบรนไปเลยร้ายแบบนี้
    เป็นกำลังใจให้ค่ะ ไม่ทราบอยู่แถวไหนเรามีที่ที่เราคิดว่ารักษาดีแนะนำค่ะ ชื่อคลินิคสงเคราะห์สัตว์ อยู่ตรงข้ามกับคาร์ฟูแจ้งวัฒนะ รักษาดีมากค่ะ บอกขอคุณหมออรุณนะคะ โทร 086-316-6440 คือมีมินิเจอร์ที่บ้านเป็นโรคหัดอะค่ะเป็นตอนยังเด็กด้วยไปรักาที่ไกล้บ้านบอกหมาเราไรอดแน่เราก็เลยลองไปที่นี่ดูพอดีว่ามีคนรู้จักอยู่แถวนั้นแล้วเค้าว่ารักษาดีก็เลยรองไปดูคุณหมอบอกว่า จิ๊บๆๆแค่นี้ไม่ตายรอกปัจจุบันก็เพิ่งตายไปตอนอายุเกือบ8ขวบ(เป็นหัดตอน2เดือน)โรงบาลนี้ก็เลยเป็นที่ประจำที่บ้านเลยปัจจุบันตัวเราเองอยู่ชลบุรีหมาไม่สบายก็กระเตงกันไปรักษาที่นี่แหละ เป็นกำลังใจให้ค่ะสู่ๆๆๆทั้งสุนัขและเจ้าของ
  • ก็ทำใจแหล่ะขอรับ นี่คือบ้านเมืองเรา แต่ก็อยากรู้ว่าคุณจะซื้อหมาพวกนี้มาเลี้ยง จะสายไหนก็ตาม ราคาเท่าไรก็ชั่ง ความสวยงามอยู่ที่ความพอใจของเรา แต่อย่างน้อยคุณก็หน้าจะได้เห็น พ่อ - แม่ ของมันบ้าง (ไม่ต้องถึงกับ ปู่-ย่า และ ตา- ยาย มันหรอกขอรับ)
  • รีบ พาไปหาหมอแล้ว เอาใบแพทย์ยืนยันไปแจ้งความเอาเรื่องได้ครับ มีข้อกฎหมายบังคับเอาผิด ผู้ขายสัตว์เลี้ยงอยู่เด๋วเย็นจะหามาให้ดูครับ
    **************************
    มีเหรอคะ เสียดายจังเลย โดนไป 15,000 ฟรีๆเลยอ่ะ ร้านอยู่ Zone A soi 8 ค่ะ เจ้าของร้านเป็นคนฮ่องกง 2 พี่น้อง ผู้ชาย
    ครั้งแรกเค้ายอมเปลี่ยนให้ เพราะคาดคั้นให้เค้ารับผิดชอบภายใน 7 วัน ก่อนซื้อ มาวันเดียวก้อแย่แล้ว แต่อ้อไม่ได้ขอเปลี่ยนนะคะ
    เค้าบอกให้เอามาคืนเพื่อจะดูแลให้ บอกว่าอ้อเลี้ยงไม่เป็นเอง พอ 1 อาทิตย์ก้อบอกว่าอย่าเอาไปเลย ไม่ยอมให้ (สงสัยจะตายแล้ว)
    เปลี่ยนมาให้ ก้อตายอีก เลยไม่อยากเอาเรื่องอะไร เสียใจมากจนทำอะไรไม่ถูก เลยปล่อยไป แต่หมดค่าหมอไปเพียบอ่ะ
    กะว่าไม่เลี้ยงแล้ว จนมาเจอเจ้าพิทเนี่ย ซื้อมาโดยไม่ตั้งใจ เดินไปเจอ ไม่มีความรู้เรื่องพิท โดนไป 25000 บาท ค่าตรวจโรคก่อนซื้ออ้อก้อจ่ายเอง ใบเพ็ดก้อไม่ตรงกับสีเค้าด้วย แต่ทำไงได้ ไม่รู้เรื่อง ถึงตอนนี้ได้ความรู้จากเวบก้อไม่เสียใจ เพราะรักเค้ามากมายค่ะ
  • ซื้อลูกปอมมาราคาสองหมื่น จะพาไปหาหมอฉีดวัคซีน หมอบอกว่าฉีดไม่ได้เพราะเค้าปอดชื้น เลยพากลับบ้าน พออยู่ได้ไม่กี่วันก้อชัก รีบพาไปหาหมอหมอบอกว่าไข้สูง และต้องนอนอยู่โรงพยาบาลหลายวัน รีบโทรบอกเจ้าของเก่า เพราะค่าโรงพยาบาล เกื่อ เก้าพันบาท พอออกจากโรงพยาบาลก้อมีอาการเบลอเบลอ หมอบอกว่าอาจมีอาการทางสมอง จะเอาหมาไปคืน เค้าไม่รับคืน คือจิงจิงเหตุการแบบนี้เราคืนหมาได้มั้ยคะ เค้าบอกว่าให้มาฟ้องเอา จะลงด่าก้อไม่กลัว ไม่รู้จาทำยังงัยดีแล้วค่ะ
  • ไม่ควรจะซื้อตั้งแต่แรกแล้วละครับ จัตตุจักร เป็นแหล่งรวมหมาทุกโรคเลยครับ เห็นในร้านร่าเริง แข็งแรง พอซื้อออกมา ตายจ้อย ผมโดนมาแล้วครับ ซื้อแม่นมา 2-3 วัน อาการออก นิ่งไม่เดิน ไม่กิน ไม่ถ่าย พอไปหาหมอ ป้อนยาอีกวันมาตายแล้ว เพราะฉะนั้น เอาเป็นประสบการณืครับ แต่ถามว่าเอาผิดได้ไหม ตอบให้แทนทนายทั้งโลกเลยครับ ได้ชัวร์ เพราะผมก็เรียนนิติมามันก็มี แค่เรามีใบซื้อขายมีรายมือชื่อขอเจ้าของใบรับรองแพทย์ใบแจ้งความแค่นี้ เจ้าของก็สู้ไม่ได้แล้วครับ ดีไม่ดี ได้ตังคืนแถมได้ค่าทดแทนอีกต่างหาก