ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เห็บเยอะมากทำไงดี ????
  • เห็บเยอะมากครับให้หมอมาฉีดยาแล้วคับมันไม่หายอ่ะต้องให้ยาไหนดีคับ

    เห็บอยู่ในหูด้วยคับเอาออกไม่ได้เลย จะเอาออกก็ไม่ไห้เอาออก

    วิ่งหนี ทำไงดีคับ
  • ฉีดยาแล้วต้องรอผลของยาก่อนเห็บจะแห้งตายที่ตัวสุนัขเลยครับแต่ต้องฉีดทุกสามสิบวัน
  • ใช่ครับ ช่วงนี้ที่บ้านผมก็เห็บ,หมัด ตามผนังคอกเยอะมากเลยครับ ไม่รู้ทำงัยดีครับ พี่ๆ ช่วยแนะนำการกำจัดให้หน่อยครับ
  • ของหมาผมก็เป็นครับ แต่หนักกว่า ปรกติผมจะหยอดยาที่หลังทุก 1- 2 เดือน แต่เมื่อช่วงเดือนที่แล้ว เอายังไงก็ไม่อยู่ครับ หยอดยาไม่อยู่เลยต้องพาไปฉีดยากันเห็บ นึกว่าจะหายไปสักที ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยครับ เหมือนเดิม มันทนทายาทททททททมากๆ ครับ ใจก็กลัวมาจะโดนเคมีเยอะไปไม่อยากทำอะไรเพิ่ม ไม่รู้จริงๆว่าทำไม เพราะปรกติหลังฉีด/หยอด สักพักเห็บจะออกมาหมด สงสัยมันคงเป็นเห็บเจนเนอเรชันใหม่มีภูมิต้านทาน :012: สุดท้ายผมก็ไปซื้อแอคโตแทค น้ำยากำจัดเห็บแบบอาบน้ำครับ หายเกลี้ยงงงงงงงงงง เห็บตายหมดครับ :063: ตอนนี้เลยใช้ตัวนี้แทนครับ แต่ก็ถ้าใช้บ่อยๆ คงไม่ดีครับเพราะมันแรง เว้นสัก 2-3 อาทิตย์ค่อยลงอีกที :067:
  • เธอมากับฝน โดนกัดมากๆระวังพยาธิเม็ดเลือด
  • ฆ่ายังไงก็ไม่หมดใช่มั๊ยครับ เคยเก็บออกจากตัวหมา
    วันพรุ่งนี้ไม่รู้โผล่มาจากไหน ที่ไหนได้
    รังเห็บมันอยู่แถวคอกหมาเราครับ
    ต้องกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ครับ ( ฟังดูเหมือนยุงลายเลย )
    แต่จริง ๆ ครับ เห็บตัวนึงสามารถแพร่พันธ์ได้เป็นร้อยเป็นพันตัวคับ
    มันเลยไม่หมดซะที จากตัวเท่าไรแดง ก็กลายเป็นเห็บตัวเบ้อเร่อ
    ต้องทำลายครับ
    ซื้อยาฆ่าเห็บมาฉีดฆ่าบริเวณคอกหมาคับ แล้วค่อยทำความสะอาดซ้ำอีกที
    ช่วงนี้เก็บหมาเราไว้ให้ห่าง ๆ ครับเดี๋ยวโดนด้วย จะตายเอาวะงั้น
    ดูแลความสะอาดให้ดีด้วยครับ
    รับรองเห็บหาย เกลี้ยง
    ชัวร์ ผมเคยทำมาครับ
  • ซื้อยาฆ่าเห็บแบบหยดกลางหลังสุนัขครับ หยดทุกอาทิตย์รับลองหมดปัญหาครับ
  • ของผมพาไปเล่นน้ำทะเลเลย ประมาณ สอง ชั่วโมง เล่นโยนลูกบอลบ้าง ว่ายน้ำเก็บขวดน้ำบ้าง กลับมาบ้านหมดเลย พออยู่สามวัน ดูใหม่ก็มีอีกแต่ไม่มาก พาไปทะเลอีก สรุปแล้วอาทิตย์นั้นไปทะเลสามครั้ง จนเดี่ยวนี่ไม่มีแล้ว และลืมไปผมอาบน้ำให้ด้วยใช้น้ำยาอาบน้ำไม่ทราบยีห้ออะไร สีเขียวๆ ชะโลมทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วค่อยล้างน้ำ เห็นผลดีครับ ตอนนี้ขนสวยงามมาก แววดี กินอาหาร f1 ผสมไก่ทอดสับและ f1 ผสมนมกล่องด้วย กินดีขึ้นจากเดิมเยอะ อาหาร 2 มื้อ เช้า เย็น โอ เค ผ่านเลย
  • ฉีดไอเวอร์แมคติน เห็บดูดเลือดไปกินก็จะตาย

    ไบติคอล ผสมน้ำอาบหมาน้ำสุดท้าย

    ที่เหลือ เอาไปฉีดให้ทั่วบริเวณ ตามซอกหลืบ หรือ ดิน หญ้า ฯลฯ

    รับรองหายเกลี้ยง

    ทำเป็นประจำ อ่านใบกำกับยา

    ฉีดเองก็ได้ ไอเวอร์แมค เป็นยาถ่ายพยาธิด้วย กันปรสิตต่างๆ (แก้เรื้อนได้ดี)

    ผมซื้อไว้ขวดใหญ่ เอาให้คนงาน ไปไล่ฉีดหมาจรจัด หรือ/และ หมาตามบ้านนอกทั้งหลายด้วย

    ขี้เรื้อนหายเกลี้ยง เห็บไม่มี

    ทำบุญกันไป
  • :o001: น้าผี ไบติคอล แนะนำวิธีผสมกับน้ำหน่อยครับ เคยใช้เหม็นมากๆๆเลยน้าผี ปวดหัวเลยแทบ สลบ ภาชนะในการใช้ต้องเก็บตังหากหรือปล่าวครับ
  • บ้านก็เคยเยอะเป็นที่ 1 ค่ะ หยดยาทุกตัว และก็ ผสมยาไบติคอล กับ น้ำ ฉีดพ่นรอบบริเวรบ้านอ่าค่ะ ทุกๆที่ๆเค้าชอบอยู่อ่ะค่ะ และก็จะหายไปเอง วิธีนี้ได้ผลค่ะ ลองดูนะค่ะ
  • ต้องดูเเลหลายๆอย่างครับ อย่างเเรกต้องอาบน้ำทุกอาทิตย์ ใช้เเชมพูสำหรับกำจัดเห็บเเละหมัดของหมาผสมด้วย (ต้องใช้ตามสัดส่วนที่เขาบอกด้วยนะครับ จะได้ไม่เป็นอันตรายต่อหมาคุณเอง)
    2 ต้องทำความสะอาดที่ๆ สุนัขอยู่ด้วยนะครับ ควบคู่กับการอาบน้ำสุนัข คุณต้องซื้อที่กำจัดเห็บหมัดที่เป็นเเบบเสปรย์ เเล้วพ่นๆตรงที่สุนัขคุณนอน หรืออาศัยอยู่ พ่นไปรอบๆ หมั่นทำบ่อยๆ ทุกอาทิตย์ เดี๋ยวก็น้อยลง เเล้วก็หมดไปเอง
    อีกอย่างถ้าว่างๆ คุณก็ทำความคุ้นเคยกับมันให้มากๆ จะได้เข้าไปจับเห็บออกจากตับมันได้บ้าง ถ้ามันไม่ยอมให้จับ ลองเอากระดูกหรือผ้ามาล่อมันให้มันนอนหงายท้องเเล้วก็ให้งัน งาบ กระดูกหรือผ้าไว้ เเล้วช่วงเวลานั้น คุณก็ตรวจสอบหาเห็บหมัดตามร่างกายมันเเล้วดึงออก
    อีกอย่าง คุณต้องหา น้ำมันเครื่องที่เสียๆที่เขาถ่ายเเล้วก็ได้ ใส่กระบอกโพลาลิตก็ได้(ตัดครึ่ง) พอเวลาจับเห็บได้ก็ จับมันใส้ไปในนั้นเเหละ
    เดี๋ยวมันก็ตาย

    นี่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้สุนัขของคุณมีเห็บน้อยลง เวลาเราเห็นสุนัขมีเห็บ ไอ้เราก็ทุกข์ ไปด้วย สุนัขมันก็ทุกข์ทรมาณ

    ลองๆไปทำดูนะครับ 1 อาบน้ำใส่น้ำยา 2ทำความสะอาดพ่นยารอบๆที่พัก(สุนัข) 3 หาหมัดให้มันบ้างโดยการเอาออกเองกะมือจะช่วยได้ส่วนนึง เเล้วก็เป็นการทดสอบดูร่างกายหมาด้วยว่าหมาเรามีหมัดเยอะหรือป่าว ที่สำคัญต้องอาบน้ำอย่างสม่ำเสมอครับไม่ใช่พอมันหายเเล้วก็ไม่อาบให้มัน เเต่ต้องอาทิตย์ละครั้งนะครับ อาบทุกวันไม่ได้เดี๋ยวขนล่วงหมด