ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ฝากให้คุณมาร์คและเพื่อนผู้รักพิทบูล
  • บทความต้นฉบับที่เคยติดต่อคุณมาร์คว่าจะลงในเวบนี้เสร็จแล้วและได้ส่งทาง EMSแล้ววันนี้ ถามไปรษณีย์ บอกว่าจะถึงมือผู้รับ วันพรุ่งนี้
    เลขที่ส่งEH372553850TH
    สำหรับผู้สนใจจะได้อ่านเร็วๆนี้ ติชมได้ ใครมีความรู้ใหม่ๆก็เพิ่มเติมได้ตามสะดวกครับ
    ขอให้อ่านบทความอย่างมีความสุขทุกท่านครับ
  • ขอบคุณครับ หวังว่าคงถูกใจคนรอคอยนะครับ

    แต่ตอนนี้ผมกำลังเครียด เว็บยังไม่รู้จะเสร็จสมบูรณ์เมื่อไร
  • สวัดดีค่ะ

    ชื่อจุ๊บจิ๊บค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน คือว่าตอนนี้มีสุนัข 2 ตัว คือ ดอลล่า เป็นพันธุ์ พิทบูลอายุ 2 เดือน อีกตัวเป็นชิวาวา อายุ 11 เดือน....เพิ่งรับดอลล่ามาได้สองเดือนค่ะ น้องเค้าค่อนข้างน่ารักไม่มีทีท่าว่าจะดุเลยเลี้ยงเค้าแบบปล่อยตลอดแต่ว่าในห้องนะค่ะ เวลาพาเดินเล่นน้องเค้าจะเป็นมิตรกับทั้งคนและหมา ตอนนี้กังวลมากเพราะอ่านข่าวไปเจอว่าพิทบูลทำร้ายเจ้าของถึงตาย คืออยากได้คำแนะนำในการเลี้ยงเพื่อไม่ให้เค้ากลายเป็นสุนัขดุร้ายค่ะ ไม่อยากจะตีเค้าเพราะกลัวจะเป็นการไปกระตุ้น ตอนนี้โซฟาพังไปหนึ่งแระ ฮฺฮฺฮฺ ตอนนี้สุนัขสองตัวเข้ากันได้ดีค่ะทั้ง ชิวาวา กะ พิทบูล เล่นกันตลอดเวลาไปทำงานจะปล่อยเค้าไว้ในครัวทั้งสองตัว คืออยู่คอนโดน่ะค่ะ เป็นห่วงว่าสักวันนึงกลับมาเจ้าชิวาวาจะกลายเป็นอาหารอันโอชะของดอลล่า เป็นไปได้หรือไม่ค่ะถ้าเราเลี้ยงเค้ามาตั้งแต่เล็กด้วยกันแล้วเค้าจะรักกันและเป็นเพื่อนกัน เพราะตอนนี้เค้าก็รักกันดี
    ไฟล์แนบ
    _DSC0542.JPG 74K
    _DSC0530.JPG 71K
  • ถึง k. Kanyarat ขอแนะนำ ให้เก็บข้อมูลการเลี้ยงพิทให้มากกว่านี้นะครับ โดยเฉพาะการควบคุมดูแล เพราะพิทไม่เหมาะที่จะเลี้ยงแบบปล่อยนะครับ รวมถึงการออกกำลังกาย เพื่อป้องกันการสะสมพลังงานแล้วนำไประบายออกในทางที่ไม่เหมาะสมครับ
  • ผม เป็นห่วง อยากเดี๋ยว เลย กับ น้องๆๆ หนูๆๆ ที่รักและเลี้ยง สุนัข
    ให้ความรัก การดุแลเอาใจใส่ มาก จน สุนัขไม่เกรงใจ
    เรื่องแบบ ี้พบบ่อยคับ และเป็น ปัญหา อย่างนึงเลย

    ผม อยาก บอกว่า น้องทำ ให้ เค้าเกรงใจเราให้ได้นะ ต้องเข้มงวด
    ไม่ต้องถึง ขั้น นั่งหมอบคอยอะไรหรอก แต่พื้นฐานดุง่ายๆๆเลยหมาตัวไหนจะกัดเจ้าของ

    1. ถ้าเรียกแร้วไม่ค่อยมา
    2 ตามใจตัวเอง ดื้อ
    3 ห่วงอาหาร
    สาม อย่างข้างต้น นี้ คือ สิ่งที่ อาจ เกิด ขึ้นได้ในอนาคต ในการที่จะกัด เจ้าของ
    ใช่ว่าจะเป็น เฉพาะ พิทบุล ได้ทุกพันธ์ คับ


    ต้องระวังนะคับ แต่อย่ากลัวจนเกินไปนะคับ พยายามแสดง อำนาจที่ เหนือกว่า ให้ได้
  • กว่าจะเข้าเวบใหม่ได้เหงื่อตกเลย คลิกชุมชน ต้องกรอกอีเมล์และพาสเวอร์ก่อน ขอเวลาปรับตัวกับเวบหน่อยเดี๋ยวก็ชิน
  • คุณมาร์คครับได้ต้นฉบับแล้ว ช่วยแจ้งในเวบด้วยครับ
     ขอบคุณครับ
  • ครับได้รับแล้วครับ ขอบคุณครับ

  • การเลี้ยงพิทบูลระเบียบวินัยมีความจำเป็นอย่างยิ่ง อันไหนควรไม่ควรสำหรับมันคุณต้องเป็นคนกำหนด ตั้งแต่มันยังเล็ก ไม่ใช่ตามใจมันเหมือนเลี้ยงหมาพันธุ์อื่นๆ คุณควรศึกษามากๆก่อนเลี้ยง ตอนนี้คุณน่าจะมีทางเลือก 2ทางคือ
    1)ให้คนที่มีความเข้าใจหรือพร้อมกว่าไปเลี้ยงตั้งแต่ยังเด็ก ดีกว่ามันโตแล้วมีปัญหาแล้วค่อยให้คนอื่น เพราะถ้าหมาโตแก้ยาก มันอาจจะไปสร้างปัญหาให้เค้าอีก
    2) คุณต้องศึกษาเพิ่มเติมมากๆ แล้วน่าจะเลือกเอามันหรือชิวาว่า ตอนนี้มันยังเล็กชิวาว่าข่มมันได้ เมื่อมันสตาร์ทหรือแย่งความรักอาหารกันเมื่อไหร่ ผมเป็นห่วงความปลอดภัยชิวาว่าของคุณ
     เรื่องหมากัดคนมันขึ้นกับสายเลือดและการเลี้ยงดูด้วย ถ้าคุณเลี้ยงมันตามใจมันไม่กลัวคุณ มันมีอำนาจเหนือคุณ มันเป็นจ่าฝูง คุณเป็นลูกฝูง มันไม่พอใจคุณมันก็ทำโทษคุณ  มันก็แสดงออกตามพฤติกรรมของมัน เช่นมันขู่ ขนตั้ง หางชู คุณไม่รู้ หมามันพูดไม่ได้ ไม่มีมือ คุณไม่ปลอดภัยแน่
    ผมว่าคุณต้องรีบศึกษามากๆ หนังสือของซีซาร์ก็มีนะ คำว่าความรัก ในโลกของหมามันไม่รู้จักหรอก มันรู้แต่จ่าฝูงและลูกฝูงเท่านั้น ถ้ามันรู้จักความรักมันคงมีคู่ตัวเดียว นี่มันผสมกันมั่วไปหมด ตามสัญชาตญาณเท่านั้น
    ผมไม่แนะนำให้คุณเลี้ยงพิทบูลนะ ผมหวังดี จริงๆ พิทบูลเป็นหมาพันธุ์พิเศษ เจ้านายต้องเด็ดขาด และมันเลี้ยงรวมกับใครไม่ค่อยได้ ที่สำคัญคือมันกัดใครแล้วไม่ค่อยยอมเลิก ซะด้วย ผมไม่อยากได้ข่าวใครถูกพิทบูลกัดอีก
  • คือผมกำลังจะฃื้อ พิทบูลมาเลี่ยง แต่ผมควรจะซื้อตั้งแต่เล็กดีหรือซื้อตัวที่มันโตแล้วดีอ่ะ

    แต่ผมอยากได้ตัวที่มันโตแล้วอ่ะ แต่ กลัว มันไม่เชื่องอ่ะ มันจะ กัด เราไหมอ่ะ รบกวนที่นะคับ