ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หมาน้อยที่บ้านไม่ยอมกินเอฟ1
  • อายุจะ3เดือนแร้วแต่ตัวเค้าไม่โตเรยหนัก4.5โลเพิ่งออกจากโรงบาล ป่วยพยาธิเม็ดเลือดตัวมีแต่กระดูก กินอิ่มพุงกางถ่ายปั๊ปแฝบเรย*-*อยากไห้เค้ามีเนื้อมีหนังซื้อเอฟวันมากินได้แค่วันเดียวเองเช้ามาไม่ยอมกินเรย ทำไงดีค่ะ
  • http://pitbullzone.com/community/discussion/2065/เทคนิคการให้อาหารสุนัข#Item_15
  • ลองใส่นมแพะหรือแช่น้ำให้พองๆดูสิคับไม่ก็อาจจะเป็นเพราะอากาศร้อน ยังไงก็รอท่านผู้รู้มาตอบอีกทีนะคับ :o001:
  • หมาป่วยก็ต้องหาอาหารเสริมมาขุนหน่อยครับ แต่อย่างตามใจมากอาจเคยตัว พักฝื้นแบบค่อยเป็นค่อยไปเพื่ออนาคตที่ดีและง่าย ครับ
    ส่วนตัวการอัดอาหารหมาไม่ใช่ทางออกให้หมาสุขภาพดีครับ
  • อ่อค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะพี่
  • ลองวิธีของท่าน BullyRocky ดูครับ ตอนหมาผมป่วยกินยากก็ใช้วิธีนี้ครับ หรือจะลองอีกวิธีก็ได้ครับผมก็ใช้วิธีนี้อยู่เหมือนกันครับคือการเอาอาหารที่เค้าชอบเช่นเนื้อไก่หรืออะไรก็ได้ครับคลุกกับ F1 ครับอาจจะใส่ครึ่งๆคือ F1 ครึ่งไก่ครึ่ง แต่ F1 แช่น้ำให้พอนิ่มครับแล้วคลุกให้เข้ากันครับทำทีละน้อยๆดูก่อนครับว่าเค้ากินหรือไม่ถ้าเริ่มกินแล้วก็ค่อยลดปริมาณเนื้อที่นำมาคลุกให้น้อยลงเรื่อยๆจนเหลือแต่ F1 เพียวๆครับ ถ้าดูว่าหมากินดีแล้วเป็นปกติก็ไม่ต้องแช่น้ำครับ สุดท้ายนี้ขอให้น้องหมาหายเร็วๆนะครับ
  • หมาเด็กๆ ก็เหมือนคนเด็กๆครับ อยากให้เค้ากินก็ต้องบำรุงและสรรค์หาซักหน่อยในช่วงเวลาหนุ่มน้อย แต่ต้องเหมือนกับที่ท่าน amp ว่ามาหนะครับ หมาโตมาหน่อยหากไม่สะดวกสรรหาอาหารก็พยายามลดของเสริมจนเหลือเม็ดเพียงอย่างเดียว เว้นเสียแต่คุณbearry จะสะดวกที่จะปรุงแตงอาหารสุดอร่อยให้สุนัขคุณไปตลอด

    แต่วิธีนึงที่ผมใช้ค่อนข้างได้ผลเวลาเจ้าหมาไม่กินอาหารคือ จับไปวิ่งเล่นระหว่างวันครับ หรือไปเล่นกับเค้าให้เหนื่อยไปข้างนึงเลย ฮา... รับรองครับ กินไม่เหลือแม้แต่เม็ดๆแห้งๆเลยทีเดียว .... ดีน๊า ส้รางความผูกพันธ์ระหว่างคุณกะเค้าด้วย

    เอาใจช่วยขอให้น้องหมาหายไวๆครับ