ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หาอาหารเม็ดราคาถูก
  • ที่บ้านเลี้ยงสุนัข 8 ตัว เป็นพิทซะ 5
    ตอนนี้ พิทกินจุมาก เพราะกำลังโต(อายุ 5 เดือน) อยากได้อาหารเม็ดสำหรับลูกสุนัขราคาถูก ที่มีคุณภาพพอใช้ได้ ราคาไม่เกิน 40 บาท/กก. มียี่ห้อไหนที่พอใช้ได้บ้าง กรุณาแนะนำให้หน่อยคะ
  • A pro สูตรหมาเด็ก ครับ 10 โล ฟรี 1 โล ราคา 380 บาท (มั๊งนะครับ จำไม่ค่อยได้ ^^)
  • Bok dog 490. 15 โล กินดีนะ ลองดัึู
  • หมาเพิ่งอายุ5เดือนเอง อาหารเม็ดราคาถูกมันใส่แต่ของที่หมาเอาไปใช้จริงไม่ได้ระวังหมาจะแกร็น ลองไปซื้อเศษเนื้อจากตลาดมาต้มใส่ข้าวกับน้ำซุปยังดีซะกว่าอาหารเม็ดไม่มีคุณภาพ
  • ขอบคุณ คุณ hnote คุณ mOmOjaGu และน้าghost
    A pro ไม่เคยใช้ ราคาน่าสนใจ ราคาที่ว่า เป็นราคาซื้อจากที่ไหนค่ะ
    ฺBoK dog เคยใช้ค่ะ เม็ดสวย สุนัขกินดีมาก แต่ร้านค้าบางแห่งเชียร์ให้ใช้ gustoซึ่งแพงกว่าเล็กน้อยแทน
    เดิมใช้โครงไก่บดต้มกับข้าวนึ่งเป็นอาหารเสริมค่ะน้า ghost ตอนนี้โครงไก่ขึ้นไปกก.ละ 32 บาทแล้ว คิดว่าไม่คุ้มกับการต้มอาหาร จึงคิดจะเปลี่ยนมาใช้อาหารเม็ดล้วนๆค่ะ
  • มันยากมากที่จะทำอาหารสุนัขให้ราคาถูกขนาดนั้นได้ครับ อาหารที่ราคาถูกมากๆ แหล่งวัตถุดิบหลักๆ โปรตีนก็คงไม่พ้นกากถั่วเหลือง อาจจะผสมปลาเป็ดป่นลงไปด้วย เพื่อให้มีกลิ่นกระตุ้นความน่ากิน ส่วนแหล่งไขมันก็ใช้ไขสัตว์ ที่เหลือก็ใช้แป้งเป็นส่วนผสม แล้วอัดออกมาเป็นเม็ด ยิ่งตอนนี้วัตถุดิบแข่งกันขึ้นราคา ยิ่งเป็นไปได้ยาก และตอนนี้อาหารในท้องตลาดก็แข่งกันขึ้นราคาไปรอนานแล้วครับ

    ถ้าเราไม่ซีเรียสเรื่องโภชนาการ การใช้โครงไก่ต้ม ผสมปลายข้าว น่าจะประหยัดที่สุดแล้ว แต่ถ้าจะให้แนะนำ เป็นเศษเนื้อจะได้คุณค่ามากกว่า แต่จะดีที่สุดใส่ไข่ไก่ลงไปให้เขาด้วยมันจะเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารให้มากขึ้น

    การเลี้ยงสุนัขมันเป็นภาระพอสมควร แต่เมื่อตัดสินใจนำเขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตแล้ว ก็ต้องดูแลเขาไปจนวาระสุดท้ายครับ
  • ขอแชร์ ประสบการณ์ค่ะ

    พอดีตอนนี้ป้าพรตั้งกลุ่มรักสัตว์ มีหมาจรจัดที่เก็บมาเลี้ยง ให้อาหารเม็ดเกรดต่ำผสมกับข้าวสวยและโครงไก่ต้ม หมาก็อ้วนท้วนสมบูรณ์ดี ดูจากสภาพภายนอกนะคะ

    วันหนึ่งมีการโพสขอรับบริจาคเลือดหมา กลุ่มรักสัตว์ของป้าพร จึงให้หมาในคอก ไปบริจาคเลือด ปรากฏว่าค่าไตสูงค่ะ คุณหมอแนะนำว่าควรเลือกอาหารเม็ดที่ดี ให้หมาที่จะบริจาคเลือด

    อาหารเม็ดคุณภาพ พรีเมี่ยม ราคาคนไทย ก็ เอฟวัน ของมาเฟียนี่แหละค่ะ ดีที่สุด

    ถุงเหลือง ราคาไม่ถึง 600 บาท เฉลี่ยกก.ละไม่เกิน 40 บาท ค่ะimage
    ไฟล์แนบ
    Team-donation (Large) (Medium).jpg 108K
  • ขอบคุณ คุณ อาMafia และป้าพรค่ะ
    เศษเนื้อ เขาใช้เศษเนื้อของอะไรกันค่ะ เศษเนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อไก่
    และราคากิโลละเท่าไรค่ะ

    F1 ถุงเหลือง ราคาไม่ถึง 600 บาท เฉลี่ยกก.ละไม่เกิน 40 บาท เกรดพรีเมี่ยมหรือค่ะ
    สนใจคะ จะศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ไหนค่ะ

  • F-1ดีกว่าเยอะ เห็นด้วยกับป้าพรครับ เลี๊ยงเยอะขนาดนั้น เปลืองเป็นธรรมดาครับ
  • เชียร์ F1 ค่ะ โกโก้กินมาได้ 2เดือนแล้วค่ะ
    สุขภาพดีขึ้นมากเลยค่ะ
  • F1กระสอบเหลือง ผมก็ว่าถูกมากแล้วนะครับ ราคาแค่590 ได้ตั้ง15กิโล ส่วนเรื่องเกรดพรีเมี่ยมหรือไม่นั้น คงไม่ใช่ครับ เพราะถ้าเทียบกับราคาผมว่ามันถูกเกินไปจริงๆครับ แต่สิ่งที่เค้าใช้ผลิตก็ไม่ถึงขั้นเป็นเศษสิ่งเหลือใช้ ที่พอให้สุนัขประทังความหิวได้เท่านั้นครับ ตัวนี้เค้าเน้นความคุ้มค่าและความประหยัดเป็นหัวใจสำคัญครับ สำคัญมากก็คือ อาหารF1ทุกตัวอยู่บนพื้นฐานหลักโภชนาการที่ร่างกายสุนัขต้องการด้วยครับ

    ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.f1dogfood.com ครับคุณ จขกท.
  • ความที่อาหารเกรดต่ำต้องทำให้ราคาถูกมากที่สุด มันจึงมีวัตถุดิบที่มาจากสัตว์น้อยมาก ความน่ากินจึงต่ำไปด้วย ดังนั้นเขาจะใช้เกลือเป็นสารปรุงรส เพราะราคาถูกและหาได้ง่าย บางโรงงานจะใช้ปลาเป็ดเป็นแหล่งโปรตีน (ปลาเป็ดคือปลาเล็กปลาน้อยที่ชาวประมงจับได้ มันติดอวนมาเป็นปลาเล็กๆที่ขายเป็นตัวไม่ได้ ใช้ส่งโรงงานทำน้ำปลา เพราะราคาถูก) การนำปลาประเภทนี้มาผลิตอาหารหมา มันจะได้เกลือมาเป็นของแถม เพราะเขาแช่เกลือมากันเน่าระหว่างที่ยังไม่เข้าฝั่ง

    หมาในกลุ่มที่ใช้อาหารประเภทนี้ จะเป็นหมาทั่วๆไป เจ้าของไม่ได้สนใจว่า อายุหมาเขาเท่าไร เลี้ยงไปตามยถากรรมตายเมื่อไรก็เมื่อนั้น อาหารเกรดนี้ กทม สั่งเยอะเพื่อไปใช้กับศูนย์หมาจร หมาเหล่านี้มีชีวิตบั้นปลายอยู่ในศูนย์พักพิงเพียงเพื่อรอวาระสุดท้ายของชีวิตไปวันๆเท่านั้น

    อาหารเอฟวัน ไม่ใช่อาหารที่ราคาถูกที่สุดครับ แต่เรากล้าพูดว่า เราเป็นอาหารคุณภาพดีและราคาเหมาะสม เรามั่นใจว่าหากวัดกันที่คุณภาพ อาหารเราราคาถูกที่สุดในประเทศไทย เราจะผลิตราคาถูกกว่านี้ก็ได้ครับ แต่เราไม่ทำ เพราะว่าเราทำอาหารสำหรับสุนัขซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของมนุษย์ พวกเขาควรมีอายุอย่างน้อยสิบปี เพื่อจะได้อยู่กับเจ้าของไปนานๆ เราจึงต้องทำอาหารที่ปลอดภัยสำหรับเขา และเราไม่ได้ทำอาหารสำหรับสัตว์เศรษฐกิจที่มีอายุเพียงไม่กี่วัน

    เคยมีคนติดต่อให้เราทำอาหารราคาถูกเพื่อส่งให้ศูนย์หมาจรและขอเปอร์เซนต์ แต่เราด่ากระเจิงไปแล้ว พวกนี้สันดานเสีย แค่พวกมันโดนทอดทิ้งจนต้องมาติดคุกตลอดชีวิตในศูนย์ก็ทุกข์มากพอแล้ว ยังมีคนทำตัวเป็นเห็บไปเกาะกินเลือดของพวกมันอีก เศร้าจัง
  • ใช่ครับ...เลือกของถูกน่ะดีครับ เเต่อย่าให้มันถูกจนเกินไป อีกอย่าง....ต้องดูที่ส่วนผสมว่าใช้อะไร เหมาะสมกับราคารึป่าว ส่วนตัวผมใช้ GM สูตร GM Turbo Performance โปรตีน 33.0% ไขมัน 12.0% กระสอบละ 800 บาท 15 กิโล กลิ่นไม่เเรง เเทบไม่มีกลิ่นด้วยซ้ำ กลิ่นจะอ่อนๆเหมือนขนมปังหอมๆ กลิ่นจะไม่เหม็นเเบบเค็มๆ สารอาหารครบถ้วน ไม่ต้องให้อะไรเสริมเพราะมันเป็นอาหารเกรดพรีเมี่ยม ถ้าจะเสริมก็อาทิตย์ละครั้งพอ กันหมาเบื่ออาหาร
    2. GM TURBO Puppy (จีเอ็ม เทอร์โบ พัพพี้ ) สำหรับลูกสุนัขและแม่สุนัขตั้งท้อง สุนัขพันเล็ก (เม็ดเล็กแบน 5มม.)เพิ่มแคลเซี่ยม เพื่อโครงสร้าง กระดูกและฟัน โปรตีนสูง 33.0 % ไขมัน 14.0 % ขนาด 10 kg ราคา 600 บาท
    3. GM HI-PRO (จีเอ็ม ไฮโปร) สำหรับสุนัขโต
    โปรตีนสูง 27.0 % ไขมัน 10.0 % ขนาด 15 kg ราคา 640 บาท (เม็ดกลมแบน 8-10มม.)
    สูตรใหม่ อาหารสุนัขเกรดซุบเปอร์ พรีเมียม

    4.SUPER GM TURBO (ซุบเปอร์ จีเอ็ม เทอร์โบ ลูกสุนัข,พ่อพันธ์,แม่พันธ์)สำหรับสุนัขเร่งการเจริญเติบโต เน้นอ้วน(เม็ดสามเหลี่ยมขัดฟัน 7มม.)เพิ่มน้ำมันปลาขนสวยงาม
    โปรตีนสูง 33.0 % ไขมัน 20.0 % ขนาด 10 kg ราคา 800 บาท


    ส่วนการขับถ่าย อึ..จะเป็นก้อนกลมๆ ใช้ได้เลย..เเล้วอึจะกลิ่นไม่เเรง....ถ้าไม่เชื่อลองดูได้ครับ เปรียบเทียบกบหมา 2 ตัว ตัวนึงให้กินเกรดต่ำๆ เเบบกระสอบละ สองสามร้อย
    กับอีกตัวให้กิน เกรดพรีเมี่ยมเเบบที่ผมบอก 800 บาท 2 วันเห็นผลเรื่องการขับถ่าย 1 เดือนเห็นผลเรื่องร่างกาย
    ราคา 800 ผมว่าไม่เเพง คุ้มสุดๆกับสารอาหาร
    ผมไม่มีส่วนได้เสียนะครับ ไม่ได้โฆษณา เเต่บางครั้งเราต้องลอง ให้หมากินหลายๆยี่ห้อเเล้วมาวิเคราะห์ดู
    ตัวเราต้องลองเองครับ ดีที่สุด...
    อาหารดีๆ มีหลายยี่ห้อครับ....บอกไม่หมด เเต่ราคาไม่เท่ากันหรอก บางยี่ห้อเกรียดเดียวกันคล้ายกันหมดทั้งส่วนผสมเเละทำ เเต่ราคาต่างกันหลายร้อยบาท....
    สรุปเเล้วกินของถูกได้ครับ เเต่อย่าให้มันถูกเกิน...จนทำให้สุนัขเราไม่ได้สารอาหาร ราคาเท่าไรก็หาได้ครับเเต่ส่วนผสมต้องมาก่อน ในการเลือกซื้อ....
  • การเลือกซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูป พยายามอ่านที่ข้างถุงด้วยนะครับ ว่าวัตถุดิบหลักที่ใช้ผลิตจากอะไร อย่าดูแค่ปริมาณโปรตีน โดยปริมาณโปรตีนและไขมันควรเป็นสัดส่วนที่สัมพันธ์ต่อกัน ตามช่วงอายุของสุนัข โปรตีนบางตัวให้ค่าผลเฉพาะในห้องแล๊ป แต่สุนัขไม่สามารถย่อยได้ ซึ่งมันจะเกิดโทษมากกว่าประโยชน์

    และที่สำคัญ อาหารควรมีเลขทะเบียนอาหารให้เรียบร้อย ฉลากต้องมีความชัดเจน และต้องรู้แหล่งผลิต
    เนื่องจากบ้านเรา โรงงานห้องแถวมักง่ายเยอะมาก โรงงานบางแห่งมาตรฐานการควบคุมการตรวจสอบคุณภาพต่ำมาก อาหารยังไม่มีเลขทะเบียนก็ผลิตออกมาวางขายได้ การควบคุมแหล่งกำเนิดของวัตถุดิบก็ไม่เข้มงวด ยังใช้วิธีการเลือกซื้อจากแหล่งที่ถูกที่สุด อาหารจึงคุณภาพไม่คงที่

    ใส่ใจถึงรายละเอียดต่างๆที่จำเป็น เพื่อสุนัขที่คุณรักนะครับ
  • imageimage
    ไฟล์แนบ
    f1.JPG 70K
    f1A.JPG 141K
  • ขอบคุณมากป้าพร แฟนพันธ์แท้จริงๆ ฮ่าๆๆ
  • ไอเพชร คอนเฟิร์ม ขนสวย กินเอฟวัน ตลอด ก๊าบบบบimage
    ไฟล์แนบ
    eyes (Large).JPG 92K
  • ขอบคุณ คุณAonPathumThani คุณyingprt8 คุณf1rstgot โดยเฉพาะคุณMakotoHIN29 ที่กรุณาให้ข้อมูลอย่างละเอียดอย่างมากค่ะ
    และขอบคุณคำแนะนำของ คุณ อาMafia และป้าพรอีกครั้งค่ะ
  • เดิมใช้ Gusto อยู่หลายปี ใช้ของลูกสุนัขเป็นหลัก โปรตีน 26% ถุง15 กก.ราคา 550บาท เฉลี่ย 36.67 บาท/กก.
    เสริมด้วยโครงไก่ต้มกับข้าวนึ่ง(ราคาถูก เม็ดสวย และต้มง่ายกว่าปลายข้าว)
    สุขภาพใช้ได้ แข็งแรง ผิวพันธ์ดีพอใช้ ไม่เคยเจ็บป่วย อายุยืนอยู่ได้ร่วม 10ปี แต่คุณค่าไม่เพียงพอสำหรับสุนัขที่ตั้งท้อง
    ตัวอย่างลูกสุนัข รวมทั้งลูกแมวหลายต่อหลายคลอก ออกมาแรกคลอดอ่อนแอมาก แม่สุนัขและแม่แมวไม่มีนมเพียงพอในการเลี้ยงลูก และไม่เคยสามารถเลี้ยงให้มีชีวิตรอดได้เลยสักตัวเดียว ทั้งๆที่เลี้ยงโดยให้อาหารอย่างเพียงพอโดยตลอด
    เลยอยากลองเปลี่ยนเป็นอาหารยี่ห้ออื่นบ้างในเกรดใกล้เคียงที่ดีขึ้นหน่อยในงบพอประมาณ

    ตอนนี้ลองใช้ของTesco แก้ขัดชั่วคราว เพราะหาซื้อง่ายใกล้บ้าน
    Tescoที่ใช้ เป็นอาหารสำหรับสุนัขโต โปรตีน 22% ถุง 20 กก. 729 บาท เฉลี่ย 36.45 บาท/กก. ถุงหีบห่อสวยงาม รายละเอียดที่ระบุข้างถุง บรรยายจนรู้สึกว่าเป็นอาหารที่มีคุณค่าน่าเชื่อถืออย่างมาก สุนัขกินดี แต่รู้สึกว่าระหว่างกินอาหาร สุนัขกระหายน้ำมากกว่าปกติ และดูเหมือนร่างกายสุนัขไม่ค่อยสนองตอบต่ออาหารที่ใช้ในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม
  • F1 ถุงเหลือง โปรตีน 22% ถุง 15กก. ราคา 590 บาท เฉลี่ย 39.33 บาท/กก. อยากลองอยู่เหมือนกัน
    และอยากลองใช้เปรียบเทียบกับ F1 ถุงม่วงราคา 830 บาท เฉลี่ย 55.33 บาท/กก.(แพงกว่า66%)ว่ามีผลในเรื่องการสนองตอบต่ออาหารต่อสภาพของสุนัขที่แตกต่างกันอย่างไร
    โดยเฉพาะคำอธิบายในเรื่อง อาหารที่แพงกว่า สุนัขจะกินอาหารน้อยลง ทำให้ต้นทุนค่าอาหารไม่ได้แพงขึ้นตามเปอร์เซ็นต์ที่เป็นสัดส่วนกับราคาอาหารต่อถุงที่แพงขึ้น
    เช่น ตัวอย่าง ปกติ ให้อาหารเกรดธรรมดาวันละ 3 ถ้วย
    ถ้าใช้เกรดพรีเมี่ยม จะใช้ลดลงเหลือเพียง 2 ถ้วย หรือเปล่า
    ถ้าเปรียบเทียบการใช้ F1ถุงเหลือง กับ ถุงม่วง แตกต่างกันขนาดนั้น จะได้ข้อสรุปว่า ต้นทุนค่าอาหาร การใช้อาหารถุงม่วงจะประหยัดกว่าถุงเหลือง เป็นต้น
    อยากได้ตัวอย่างเปรียบเทียบที่เป็นจริง สุนัขโตขนาด 20-25 กก. กินอาหาร ถุงหลืองต้องใช้กี่ถ้วย ถุงม่วงกินกี่ถ้วย เพื่อให้ได้สภาพของสุนัขในระดับเดียวกัน หรือในทำนองภาษาเปรียบเทียบทางวิชาการว่า คุณค่าทางโภชนาการของอาหารทั้ง 2 เกรดคิดออกมาเป็นแคลลอรี่/หน่วย ที่สุนัขนำไปใช้ได้ มีปริมาณที่เป็นสัดส่วนแตกต่างกันอย่างไร

    ต้องขอโทษคุณอา และทุกๆท่านๆด้วย ถ้าหากมองว่าเป็นความคิดที่วุ่นวาย
    มันเป็นตัวอย่างวิธีเปรียบเทียบที่ครั้งหนึ่ง เคยเห็นของยูคานูบ้า นำมาเป็นข้อมูลเปรียบเทียบแนะนำให้แก่ลูกค้าในการใช้เปรียบเทียบสินค้า เพื่อหาข้อสรุปในการตัดสินใจค่ะ
  • สิ่งที่พวกเรารู้แต่มองข้ามไป
    ประเทศไทยคือครัวของโลก ผลิตสินค้าประเภทอาหารส่งไปเลื้ยงคนเกือบค่อนโลก ทั้งเอเชีย ยุโรป และ อเมริกา แล้วทำไมคนไทยหลายๆท่าน ยังมีความเชื่อว่า อาหารสุนัขที่ดีต้องนำเข้าจากต่างประเทศ???

    พบกับทางเลือกใหม่สำหรับคนรักสุนัข
    อาหารสุนัข เอฟวัน อาหารคุณภาพสูง ระดับพีเมี่ยมเกรด แต่ราคาคนไทย ใช้ได้กับสุนัขทุกสายพันธ์ ผลิตจากโรงงานที่ใหญ่และทันสมัยระดับแนวหน้าของประเทศไทย ด้วยมาตรฐานการส่งออก ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง เราสามารถขายได้ราคาถูกกว่า เพราะต้นทุนการผลิตและการบริหารของเราต่ำกว่า

    ที่สำคัญ อาหารของเราทุกถุงจะมีความใหม่กว่า สดกว่า เพราะทุกล๊อตการผลิต เราสามารถจำหน่ายหมดภายในระยะเวลาประมาณ 1 เดือนเท่านั้น เราไม่มีการบังคับยอดขายต่อตัวแทน ไม่มีการอัดออร์เดอร์ให้ร้านค้าสั่งจำนวนเยอะๆ เพื่อไปกักตุน ร้านค้าจึงสั่งเท่าจำนวนที่ขายได้ ท่านจึงสามารถมั่นใจได้ว่า ทุกถุงที่ส่งถึงมือคุณ จะไม่มีการตกค้างอยู่ในสต๊อคนานจนเกินไป คุณค่าสารอาหารและไวตามีนต่างๆ จึงอยู่ครบอย่างแน่นอน

    ทำไมอาหารเราจึงวางราคาขายได้ต่ำมากเมื่อเทียบกับอาหารอื่นในท้องตลาด
    อาหารสุนัข เอฟวัน กำเนิดจาก ชมรมเล็กๆ ที่เลี้ยงสุนัขสายพันธ์ อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย สุนัขขนาดกลาง ที่มีพละกำลังมากมายมหาศาล และต้องการอาหารคุณภาพสูง อาหารเราได้รับความนิยมจากการที่ผู้ใช้ช่วยกันบอกต่อ ไม่ได้เกิดจากการโหมทุ่มงบโฆษณา และเราก็ไม่ได้กำหนดส่วนต่างของราคาสำหรับร้านค้ามากจนเกินไป เราไม่มีการตั้งสเต๊ปราคาหลายสเต๊ป เราไม่ได้ให้ส่วนลดแก่ร้านค้าตามจำนวนที่สั่ง อาหารเรามีแค่สองราคา คือราคาสำหรับร้านค้าตัวแทน และราคาสำหรับผู้ซื้อไปใช้ เราจึงวางราคาได้ตำสุดๆมาจนทุกวันนี้

    วิธีการง่ายๆ ที่จะบอกว่า "เอฟวัน" ช่วยท่านประหยัดได้จริงหรือไม่
    คือการเปรียบเทียบจากยี่ห้อเดิมที่ท่านใช้อยู่ว่า เมื่อเปลี่ยนมาใช้เอฟวันแล้วท่านจ่ายน้อยลงกว่าเดิมหรือเปล่า !!!
    อาหารสุนัขเอฟวัน ไม่จำกัดจำนวนในการสั่ง พร้อมบริการส่งฟรี ทั่วประเทศ โดยเราใช้การจัดส่งโดยระบบรถขนส่งสินค้าประจำหวัด เนื่องจากมีน้ำหนักมาก หากใช้การส่งผ่านทางไปรษณีย์ ราคาจะแพงขึ้นอีกประมาณ 250 บาท

    โทรสั่งอาหารเอฟวันโดยตรงที่ คุณนภา Tel. 081 499 4388 - 081 782 4388 หรือทาง Fax: 02 543 6788
  • หมาท้อง ต้องเอฟวันม่วง จ้าimage
    ไฟล์แนบ
    f1B.JPG 175K
  • ในความเป็นจริง คงไม่มีใครคำนวนปริมาณการกินถึงขนาดนั้นหรอกครับ เราตักให้กินพอประมาณโดยกะให้เขากินหมดภายในระยะเวลาไม่กิน ห้าถึงสิบนาที หากกินแล้วสุขภาพสมบูรณ์ดี ไม่อ้วนหรือผอมจนเกินไปก็ใช้ได้แล้ว หากมันอ้วนก็ลดอาหารลง หากมันผอมก็เพิ่มอาหารขึ้น ทำแค่นี้ก็เพื่อความสะดวกสบายและไม่เป็นภาระมากนัก ที่ผมพยายามย้ำเตือนเสมอว่าการเลี้ยงสุนัขมันคือภาระ และคนที่จะหาหมามาเลี้ยงควรต้องมีความพร้อม ถ้าเป็นไปได้เลี้ยงตัวเดียวจะดีที่สุด เพื่อที่เราจะได้มีเวลาให้เขาอย่างเต็มที่ เพราะความรักหมาเพียงอย่างเดียวมันไม่เพียงพอครับ มันต้องมีการดูแล มีค่าใช้จ่ายจิปาถะ ค่าอาหาร ค่ายา ค่าวัคซีน ฯลฯ

    อาหารแต่ละรุ่น ออกแบบมาโดยมีวัตถุประสงค์ต่างกัน เอามาเปรียบเทียบกันแบบนั้นไม่ได้หรอกครับ
    แอดวานซ์เป็นสูตรสำหรับลูกหมา แม่หมาตั้งท้อง แม่สุนัขกำลังให้นม และลูกสุนัขที่กำลังเจริญเติบโต
    เปอร์ฟอร์มานซ์ เป็นสูตรสำหรับหมาประกวด หมาที่มีกิจกรรมเยอะ หมาพ่อพันธ์ แม่พันธ์
    อีคอนเป็นสูตรประหยัดสำหรับ สุนัขโตทั่วไปที่ไม่ค่อยมีกิจกรรมหนักมากนัก และสุนัขอายุมาก

    การเลือกใช้อาหารหมา อันดับแรกเราต้องดูก่อนว่าหมาเราอยู่ในกลุ่มไหนแล้วเลือกใช้ให้ถูกกลุ่ม เพื่อให้ได้สารอาหารเพียงพอกับสุนัขของเรา ไม่ใช่ดูจากราคาว่าตรงกับเงินในกระเป๋าของเราครับ

    ในเว็บเอฟวัน มีอะไรให้ศึกษาเยอะเลยครับ ลองไปอ่านดูเล่นๆก็ได้ครับ
  • ขอบคุณป้าพรแฟนพันธ์แท้เอฟวันมากครับ ข้อมูลแน่นปั๊ก
  • ป้าพร ขอเผยความลับเรื่องอาหารสองแสบที่เลี้ยงนิดหนึ่ง

    เคยแอบแว่บ ไปซื้อยี่ห้ออื่นเหมือนกันค่ะ ทั้งที่ราคาใกล้เคียงกัน และราคาสุดโต่ง(ถุงเกือบสองพัน)

    สังเกตุ ขี้ ของสองแสบ กับขน ค่ะ ว่า แตกต่างกันมั๊ย บางยี่ห้อ ขนสองแสบร่วง อิอิ

    กินเอฟวัน ขี้เหม็นโคตร 5555 (คิดเองว่า สารอาหารต้องเยอะ ขี้เลยเหม็น)

    พอดีเพื่อนในกลุ่มรักสัตว์ เลี้ยงอัลเซเซี่ยน 3 ตัว แต่ละตัวอายุ 17-19-21 ปี และยึดมั่นแต่อาหารหมาของนอก

    ป้าพรบอกให้เปลียนใช้เอฟวัน ยังไงก็ไม่ยอม เลยชวนมาที่บ้านป้าพรเอาหารหมาหลาย ๆ ยี่ห้อ เอามาวางไว้

    เขียนชื่อยี่ห้ออาหารไว้ไม่ให้เพื่อนรู้ว่ายี่ห้ออะไร

    แล้วให้เพื่อนชิม ผล มี 2 ยี่ห้อที่เพื่อนบอกว่า จืดสนิทเลย คือเอฟวันถุงม่วง กับยูโรพรีเมี่ยมค่ะ

    เอามาตำให้ละเอียด ยี่ห้ออื่นละเอียดเป็นผงเลยค่ะ แต่เอฟวันมีเสี้ยน (แสดงว่ามีผักเยอะ)

    สุดท้าย เอาแต่ละยี่ห้อมาแช่น้ำ 5555 อย่าว่าโม้นะ เอฟวัน พองน้ำน้อยสุด

    ในที่สุด เพื่อนนักเรียนนอกยอมแพ้ หันมาใช้เอฟวัน เรียบร้อยแล้วค่ะ

    (ป๋า จ่ายค่าโปรโมท มาซะดีดี อิอิ)

    image
    โปรดสังเกตุ ใส่เสื้อพิทบูลด้วยจ้า
    ไฟล์แนบ
    100_2618 (Medium).JPG 105K
  • ไม่รู้ว่าจะถูกกว่าหรือเปล่านะครับ ที่บ้านเลี้ยงด้วยอาหารสด ( bart)
    โครงไก่ซื้อโลตัส กก.29-34 บาทแล้วแต่วัน ที่บ้านใช้วันหนึ่งสี่ตัว
    พิทสอง ชิวาวาสอง อยู่ที่สามกี่โล วันหนึ่งประมาณ 90-105 บาท
    เนื้อวัวบดโลตัส แพ็คหนึ่ง 45 บาท ใช้วันละแพ็ค
    ผักก็ทั่วไป แต่อย่าไปใช้ต้นหอมผักชีนะ 555
    ส่วนอาหารเม็ดก็ให้ครับ อาทิตย์สามวัน
    เป็นการฝึกให้เขาไม่เลือกอาหารครับ



  • ยอมรับว่า เรื่องเดียวที่กังวลใจที่สุดเกี่ยวกับอาหารF1 ที่คิดว่าด้อยกว่าอาหารยี่ห้ออื่นคือเรื่อง กลิ่นอุจาระ
    ไม่เคยพบอุจาระสุนัขที่เหม็นขนาดนี้มาก่อนในชีวิตการเลี้ยงสุนัข ใช้อาหารgustoที่มีส่วนผสมสารกำจัดปัญหาเรื่องกลิ่นอุจาระจนเคยชิน อุจาระสุนัขกลิ่นน้อยมาก และเป็นกลิ่นที่ไม่น่ารังเกียจเท่าไร ของF1 ยอมรับจริงๆว่า กลิ่นถึงขั้นทำให้เกิดความกลัวเลยที่เดียว และเป็นปัญหาที่เมื่อนึกทบทวนเรื่องนี้ขึ้นมาทีไร ทำให้ตัดสินใจไม่ได้ทุกที ป้าพรมาย้ำซ้ำอีก เลยพลอยนึกกังวลขึ้นมาอีก
    แต่เคยอ่านพบว่า สารลดกลิ่นอุจาระที่ใช้เป็นส่วนผสมอยู่ในอาหารสุนัข เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยเหมาะสมกับสุนัขนัก และเห็นโฆษณาว่าF1 รุ่นใหม่ กลิ่นอุจาระไม่เหม็นอย่างแต่ก่อน ไม่ทราบว่า รุ่นใหม่ๆที่ว่าหมายถึงนับตั้งแต่เมื่อไร ที่เคยประสบกับตัวเอง เป็นF1 เมื่อเกือบสองปีก่อน ลูกสุนัขถ่ายอุจาระในบ้าน ในห้องนั่งเล่นติดกับห้องนอนหลายห้อง ขนาดเก็บอุจาระออกไปหมดแล้ว กลิ่นอบอวนอยู่นานเป็นชั่วโมง ถูกมติตัดสินเด็ดขาดจากที่บ้าน ถ้าแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ไม่ได้ ห้ามเลี้ยงสุนัข เลยเป็นยี่ห้อที่มองข้ามเสมอมา

    ชอบความสมบูรณ์ร่างกายของยัยดัมมี่ เพิ่งรู้วันนี้นี่เอง ทานอาหารสดเป็นหลัก
  • เฮ้ออออออ มนุษย์หนอมนุษย์ความต้องการช่างเหนือขีดจำกัดจริงๆ พยายามแม้กระทั่งการฝืนต่อกฏเกณฑ์ของธรรมชาติ พยายามเอาชนะแม้แต่เรื่องกลิ่นขี้ ฮ่าๆๆๆๆ

    ทั้งที่ความจริง สิ่งที่ควรคาดหวังจากอาหารมันควรจะเป็น เรื่องของคุณค่าทางสารอาหาร ความใหม่ สด สะอาดปลอดภัย และการไร้สารเคมีปนเปื้อน แต่นี่ดันมากังวลเรื่องกลิ่นของขี้ โอ๊ยยยย กรรมของเวรจริงๆ ทำไมหนอขี้คนเอง กินกันสารพัด แต่ไม่มีใครบ่นเลยว่ากลิ่นขี้ของตัวเองมีปัญหา ฮา..........

    ขี้หมาของเราเอง สิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่งก็คือ เมื่อหมาเราปล่อยออกมาแล้ว เราควรรีบเก็บทิ้งในที่ๆเหมาะสม โดยเร็วที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นการรบกวนเพื่อนบ้าน และเพื่อสุขอนามัยที่ดีของส่วนรวม ขี้คนยังต้องขี้ในส้วม เพื่อป้องกัน กลิ่น แมลงวัน และป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดต่อต่างๆ เรื่องกินเอฟวันแล้วขี้เหม็น ไม่รู้ว่าพูดกันเพื่อความสนุกปากหรือว่ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ และก็ไม่รู้ว่าอาหารยี่ห้อไหนกินแล้วขี้หอมบ้าง ผมชักอยากรู้แล้วว่าอาหารแต่ละยี่ห้อ เคยมีใครทำการวิจัยบ้างว่ากินแล้วขี้ออกมาเป็นอย่างไร ใครมีข้อมูลเอามาแชร์หน่อยเถอะครับ ได้โปรดดดดดดดด :/
  • เหม็นก็อย่าไปดมสิครับ 555 แย่เล่นนะครับ
    เอาคุณค่าทางสารอาหารตั้งเป็นเกณฑ์ กลิ่นว่ากันที่หลังดีกว่าครับ

    ที่ผมเคยปัญหาเรื่องอาหารเม็ด คือหมาขี้ยาก ขี้แข็งมากๆ
    แต่ตัวอาหารมีควาหน้ากินสูงมาก (สังเกตุจากตัวหมา)